Sound United sắp thâu tóm hai thương hiệu âm thanh Onkyo và Pioneer

abuchino
15/5/2019 11:40Phản hồi: 31
Sound United sắp thâu tóm hai thương hiệu âm thanh Onkyo và Pioneer
Sound United đang có những bước đi đầu tiên trong quá trình thâu tóm mảng âm thanh gia đình của hai thương hiệu âm thanh lớn tại Nhật là OnkyoPioneer. Nếu thành công thì đây sẽ là một trong những thương vụ lớn làm thay đổi thị trường âm thanh châu Á với nhiều thương hiệu âm thanh lớn sẽ cùng chung một nhà.

Vừa qua một văn bản “đồng ý sơ bộ” đã được thông qua trước khi đi vào thương thảo những chi tiết cụ thể trong việc xác nhập các thương hiệu Onkyo, Pioneer, Pioneer Elite và Integra.
Nếu việc thương thảo thành công thì thương vụ này sẽ tạo nên rất nhiều sự giao thoa thú vị trong thị trường âm thanh đặc biệt là thị trường home cinema receiver. Sound United vốn dĩ đã sở hữu hai thương hiệu âm thanh lớn của Nhật là Denon và Marantz cùng với các thương hiệu như Polk Audio, Classe, Definitive Technology và Boston Acoustics.

TInhTe_Sound_United_Onkyo_Pioneer_p2.jpg

Tuy nhiên, việc giới thiệu bản đồng ý sơ bộ được thông qua cho thấy công ty Sound United đang muốn phát triển đến thị trường loa không dây thông minh và soundbar đầy hứa hẹn. “Chúng tôi rất mong muốn đầu tư vào sự phát triển của những sản phẩm mới cùng với sự tham gia của Onkyo và Pioneer vốn đã có bề dày kinh nghiệm và nhiều các phát kiến mới”

Kevin Duffy, CEO của Sound United chia sẻ về thương vụ đầy tham vọng này: “Sound United là một trong những công ty hàng đầu về việc cung cấp những thiết bị âm thanh và hình ảnh cao cấp, chúng tôi tin rằng việc xác nhập các công ty sẽ mang đến sự đột phá về mặt sáng tạo và tăng cường chất lượng âm thanh đến tay người tiêu dùng cũng như chất lượng đến các công ty đối tác”.

Pioneer và Onkyo vẫn sẽ giữ được hai mảng Digital Life và Embedded Audio. Trong đó mảng Digital Life của Onkyo chủ yếu hướng đến các máy nghe nhạc và các thiết bị âm thanh nhỏ.

Vào năm 2014, Pioneer đã bán mảng AV cho công ty Onkyo và sau đó hai thương hiệu âm thanh này đã được được bán sang một công ty ở Áo là Aqipa GmbH. Và nếu thương vụ này thành công thì họ sẽ trực thuộc gia đình Sound United.
Sound United là một công ty con của DEI Holdings, trực thuộc quỹ đầu tư Charlesbank Capital Partners. Công ty này trước đây đã từng mua tập đoàn D+M Group, bao gồm cả Denon, Marantz và Boston Acoustics vào năm 2017.

Bước tiếp theo trong quá trình xác nhập hai thương hiệu này có lẽ sẽ diễn ra vào dịp đại hội đồng cổ đông của tập đoàn Onkyo vào ngày 26 tháng 6 sắp tới.

Nguồn: WhatHifi
31 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ngon nhể, nhưng có vẻ Pioneer nghe hơi chóe.
@tuchangioi Pioneer phải có dàn phù hợp chứ bác lắp dàn cỏ nghe choé là phải rồi
Bước tiến thâu tóm các thương hiệu âm thanh của Nhật rồi
can412
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyenlinh712 2 thằng onkyo vs pioneer cũng dạng tầm trung thôi, thuận mua vừa bán, có lợi thì nó bán, bang& Olufsen chẳng to tổ bố, lợi nhuận nhiều chứ có thua lỗ đâu mà vẫn bán cho samsunf thôi
@can412 B&O bán cho Sam khi nào thế!
can412
ĐẠI BÀNG
5 năm
@QuanLyNhaNghi Mình lộn, nó mua lại harman kardon, thằng này cũng sở hữu 1 phần thương hiệu b&o, sở hữu jbl, akg...
@QuanLyNhaNghi Bác ý nhầm
Ghi chú thêm đây là công ty mẽo ko mấy bố hàn vs trung lại tưởng bở vô dìm (dìm ko sao nhưng dìm "ngu" thì ko hay, ko nên, cái này gặp thường xuyên trên tt rồi).
Thứ 2 là trong các đơn vị kinh doanh thì chỉ có Onkyo Home Audio Equipment là có lợi nhuận, nên bán cái này đi (chiếm 70% doanh thu).
Trước đó thì Pioneer có đơn vị sản xuất bàn xoay đĩa, thiết bị chuyên nghiệp cho DJ đã bán cho KKR (Mỹ) từ trước. Nay cũng lại sắp rao bán tiếp.
À, thứ 3 và xã hơn nửa, pioneer (những j còn sót lại) đã hoàn toàn bán mình cho quỹ đầu tư Trung Quốc từ đầu năm nay. Sau khi bán chắc nhiều đơn vị kinh doanh để tái cơ cấu mà ko thành công.

P.s: cập nhật thêm 1 tý số liệu về vụ này:
Home Audio (cái sắp bán) gồm Amplifier, dàn mini, loa hi-end. Doanh thu 34.6 tỷ yên, lợi nhuận 2.5 tỷ yên. Toàn công ty đạt 51.5 tỷ yên, lãi ròng 600 triệu yên. Kết quả năm tài khóa gần nhất.
2 cù nèo
TÍCH CỰC
5 năm
@p.a.tuan Ủa vậy tàu nó k thuộc lớp người hả. Hèn chi nó vừa nham hiểm vừa thủ đoạn.
can412
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyenlinh712 Thế ceo lisa su vs ceo jensen huang thì sao bạn, bạn xài amd vs nvidia có gì đáng lo không
@can412 Tôi đang hỏi mà, tôi biết thì đã chả hỏi. Ngoài ra 2 người đó là Đài Loan khác Trung Quốc nhé 😁
vvt03hp
CAO CẤP
5 năm
@AmbitiousMan Cho mình hỏi nhà máy pioneer ở Hải Phòng sản xuất loa cho ô tô thì cũng thuộc trung rồi hả b
Cả 2 thằng này mình đều thích 😁 thôi qua Ú cũng đc 😆
Từng dùng qua dàn mini 2.0 của cả 2 hãng. Đều rất thích chất âm của nó. Ghét cái lỉnh kỉnh thêm cục đổi nguồn 220-110
HHHIEP
TÍCH CỰC
5 năm
Rất thích âm thanh của Onkyo và iRiver (AK). Bán thương hiệu rồi không biết có được phát triển ngon hơn không.
Lao dốc hết thì chả sáp nhập lại! Thời hoàn kim âm thanh nhật đã qua rồi! Giờ chĩ có thương gia hàng bãi mở chế linh để dụ khách ra vẻ sành âm thanh, chơi âm thanh phải nghe mấy thể loại đó!
can412
ĐẠI BÀNG
5 năm
@QuanLyNhaNghi Thị trường audio nhật vẫn sôi động, thằng này ngã thì thằng khác lên thôi, ath vẫn sống khỏe, sony thì như lý đức, yamaha, kawai vẫn bán được đàn, cơ số thương hiệu mid end tới hi end người chơi audio vn xài vẫn là của nhật, chết 1 2 thằng mà phán giống như nó chết hẳn vậy, đầy thương hiệu mỹ bị sát nhập mua bán bởi công ty nước ngoài thôi
@can412 Chơi kiểu các anh thì được bao nhiêu mà bảo sống khoẻ!
can412
ĐẠI BÀNG
5 năm
@QuanLyNhaNghi Sony ath 2 thằng lớn nhất chẳng sống khỏe là gì,sony nó thương hiệu tai nghe dẫn đầu thế giới về thị phần thì chẳng sống khỏe, thương hiệu mid end như campfire chẳng hạn, vn đầy người xài, chẳng thấy nó chết đâu
@can412 sony mảng âm thanh chỉ là phần nhỏ, mình đang nói mấy hãng âm thanh lâu đời của Nhật kià!
nautical
TÍCH CỰC
5 năm
Pioneer tưởng mạnh vl mà lại phải bán mình nhỉ. Turn table với các bàn mix toàn thấy pioneer ko
can412
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nautical Đâu phải cứ mạnh là không bán, mosanto độc quyền đầy thứ ở mỹ, lợi nhuận có khi nào giảm, nó như đế chế ở mỹ nhưng vẫn bán lại cho bayer đó thôi, cổ đông họ thấy có lợi, tốt cho phát triển là họ bán thôi
nautical
TÍCH CỰC
5 năm
@can412 Việc bán lại có thể ko phải vì sắp toi mà có thể họ cần an ninh tài chính hay gì đó. Nhưng như vậy sẽ bị lệ thuộc chính sách, khả năng mất công nghệ, hoặc thằng nào chơi ác mua về xong dí cho chết luôn. Theo tôi thì nếu thực sự tốt đẹp thì đã không bán. Bạn có thêm kiến thức thì cứ share thoải mái nhé, tôi rất thích tìm hiểu mấy cái này
Mấy dòng pioneer cs-99,88,77 hay hpm, twin 77, twin 99 nghe rất hay, nghe họp với pop, bolero. Đồ cũ nhưng giá cũng khá cao.
@nospecial Mình chơi rời. Không chơi dàn mini hay dàn đại.
sound united này hình như công ty con của Man United phải ko ta?🆒
galaxy@
ĐẠI BÀNG
5 năm
đang là fan của 2 anh mà nghe tin này hơi buồn
Mấy dàn mini của Pioneer và Onkyo dù chỉ tầm trung nhưng cũng đủ quýnh lại mấy bộ loa tinh vi cùng tầm giá.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019