Thương hiệu McLaren xưa nay vốn nổi tiếng với những chiếc xe ồn ào, phản ứng lanh lẹ và có vẻ ngoài trông chẳng khác gì những con tàu vũ trụ di chuyển trên mặt đất. Không giống như Ferrari hay Aston Martin, nhà sản xuất siêu xe nước Anh chưa bao giờ tạo ra một chiếc xe vừa mang đến cảm giác phấn khích bởi tốc độ nhưng lại vừa thỏa mãn trải nghiệm lái thoải mái của khách hàng. Thế nhưng điều đó sẽ thay đổi, kể từ thời điểm chiếc McLaren GT chính thức được ra mắt.
Không giống với hầu hết đối thủ trong phân khúc, động cơ của xe được đặt ở phía sau cầu sau, giúp cho trọng lượng phân bổ được đều hơn, cảm giác từ vô-lăng đến bánh trước lúc bấy giờ trở nên chân thật nhưng cũng không kém phần thoải mái. Tờ CNN cho rằng cách bố trí động cơ như thế này tạo cảm giác cầm lái một chiếc siêu xe đúng nghĩa khi người dùng cho xe di chuyển vào cua.
Nhờ cấu hình động cơ như thế này, thế nên phần không gian phía trước sẽ là nơi để hành lý với dung tích lên đến 150 lít.
Không giống với hầu hết đối thủ trong phân khúc, động cơ của xe được đặt ở phía sau cầu sau, giúp cho trọng lượng phân bổ được đều hơn, cảm giác từ vô-lăng đến bánh trước lúc bấy giờ trở nên chân thật nhưng cũng không kém phần thoải mái. Tờ CNN cho rằng cách bố trí động cơ như thế này tạo cảm giác cầm lái một chiếc siêu xe đúng nghĩa khi người dùng cho xe di chuyển vào cua.
Nhờ cấu hình động cơ như thế này, thế nên phần không gian phía trước sẽ là nơi để hành lý với dung tích lên đến 150 lít.
Với ngôn ngữ thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu Speedtail, từ bên hông, McLaren GT mới nổi bật với 2 hốc hút gió lớn ngay sau cửa ra vào nhằm tăng tính khí động học cho chiếc xe, đồng thời hút khí vào để phục vụ cho hệ thống tản nhiệt động cơ.
Về sức mạnh, xe được trang bị khối động cơ tăng áp V8 công suất 620 mã lực, cho khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 3,2 giây. Để “cầm cương con mãnh thú” này, nhà sản xuất chắc chắn phải trang bị cho xe hệ thống phanh hiệu suất cao, đòi hỏi ít lực phanh từ chân hơn nhưng hiệu quả phanh thì vô cùng kinh ngạc.
Được làm chủ yếu từ sợi carbon - một loại vật liệu nhẹ nhưng vô cùng cứng cáp, thế nên không quá khó hiểu khi trọng lượng của xe chỉ vỏn vẹn 1.530 kg.
Bước vào bên trong cabin, thứ mà không gian nội thất của McLaren GT mang lại không phải là một chiếc xe thể thao hầm hố với phong cách đường đua, mà đó là cảm giác ấm cúng vốn được thiết kế cho những hành trình dài với ghế ngồi thoải mái có thể dễ dàng điều chỉnh vị trí bằng điện, cùng với khả năng sưởi ấm.
Quảng cáo
Phần đệm ghế cũng như các vị trí ôm vào vai của ghế lái chính là chi tiết được McLaren chăm chút nhiều nhất, theo chia sẻ của hãng. Xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí hiện đại nhất mà McLaren từng mang lên những chiếc xe của họ, hệ thống đèn nội thất, trần xe với kính có thể thay đổi sắc độ và dàn loa 12 cái Bowers & Wilkins chắc chắn sẽ giúp hành khách thoải mái trong những hành trình dài.
Nhằm gia tăng khả năng cách âm gầm để tối ưu hóa sự dễ chịu cho hành khách, McLaren sử dụng các khối cao su lớn để cố định động cơ, một loại vật liệu thường được mang cái tên là “bán cứng”.
Một điểm đặc biệt cũng cần phải nhắc đến ở McLaren GT chính là nó được trang bị một biến thể của hệ thống treo Optimal Control Theory vốn có trên chiếc 720S, với khả năng đọc dữ liệu từ cảm biến để dự đoán điều kiện địa hình phía trước và thay đổi mức độ giảm chấn chỉ trong 0,002 giây.
Quảng cáo
Xe được trang bị 3 chế độ lái, đó là Comfort (thoải mái), Sport (thể thao) và Track (đường đua). McLaren GT hiện đã có mặt ở các đại lý của McLaren trên toàn thế giới và việc giao hàng dự kiến sẽ bắt đầu vào cuối năm nay. Giá khởi điểm của xe rơi vào khoảng 210.000 USD.
Nguồn: McLaren