Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá pin Samsung Galaxy Tab S5e: chỉ đủ dùng 1 ngày

MinhTriND
16/5/2019 21:2Phản hồi: 153
Đánh giá pin Samsung Galaxy Tab S5e: chỉ đủ dùng 1 ngày
Samsung Galaxy Tab S5e được trang bị viên pin dung lượng 7.040 mAh và đi kèm với công nghệ sạc nhanh thật sự là một điểm cộng đối với thiết bị này. Trải qua 1 ngày làm việc cũng như giải trí với máy, mình có thể sử dụng nó từ 7 giờ sáng đến hơn 8 giờ tối với nhu cầu khá cao - khoảng 6 - 7 tiếng on screen mà vẫn chưa hết pin. Bên dưới đây sẽ là thông số cài đặt trong quá trình thử nghiệm cũng như chi tiết những gì mà mình đã thực hiện với chiếc máy tính bảng này của Samsung trong suốt 1 ngày, mời các bạn theo dõi.

Chi tiết về cấu hình Samsung Galaxy Tab S5e

test_pin_tabs5e_tinhte_5.jpg


Các thông số trong thử nghiệm:
* Sử dụng phiên bản Android đi theo máy không tuỳ chỉnh, không Root.
* Độ sáng màn hình luôn duy trì mức 200nit (không để auto). Âm thanh chỉnh mức 50%.

* Môi trường thử nghiệm: ngoài trời nhiệt độ từ 27℃ - 31℃ và phòng lạnh 25℃
* Các phần mềm sử dụng trong quá trình thử nghiệm: Trình , Youtube, Asphalt 8, PUBG, Liên Quân Mobile, Facebook, Messenger, Gmail, Netflix

Ngày thứ 1:



Cũng như những bài test pin trước, thử nghiệm của mình bắt đầu bằng việc sạc đầy pin của máy qua đêm và đến 7h sáng thì rút sạc và mang đi ra ngoài. Sau khi rút sạc, mình bỏ máy vào balo và chạy xe đi ăn sáng xong di chuyển lên công ty. Đến nơi tầm 8 giờ, mình lấy máy ra kiểm tra thì vẫn còn nguyên 100%. Trong quá trình để máy ở chế độ chờ (tắt màn hình), mình vẫn bật kết nối 4G để nhận thông báo. Kế đó, mình dành ra 30 phút để nghỉ ngơi các kiểu và cùng lúc đó thì mình cũng lấy máy ra để lướt Facebook, dĩ nhiên là thông qua mạng Wi-Fi của công ty. Hết 30 phút, máy tụt 10% pin, còn 90%.

Sau đó, mình tiến hành thử gọi video cho đứa bạn 10 phút (bằng Messenger) xem tốn bao nhiêu pin thì kết quả cho ra là 2%, nghĩa là sau khi cuộc gọi kết thúc, pin còn 88%, lúc này là 8h40 phút. Không có gì làm, mình cất máy, 9h lấy ra xem thì không thấy tụt % nào, vẫn còn 88%. Đang định mở máy tính ra làm việc này kia không thôi sếp ổng chửi thì tự nhiên có thằng bạn rủ đánh Liên Quân Mobile, thế là đành đánh với nó 1 tiếng dù lòng không muốn lắm. Sau một tiếng chơi, máy còn 72%. Đến 10h30, máy vẫn còn 72%, mình quyết định lấy máy ra để lên mạng hóng hớt tình hình một xíu trước khi đến giờ cơm. Kết quả sau 60 phút, máy còn 63%, hao hụt 9%.

test_pin_tabs5e_tinhte_4.png

11h30 đến giờ ăn trưa, mình đi ăn, đến 12h quay lại thì máy còn 63%. Lúc này, mình bắt đầu thử xem độ ngốn pin của máy khi quay phim và chụp ảnh, bắt đầu với việc quay phim 15 phút sau đó chụp ảnh 15 phút. Trải qua 15 phút quay phim, pin từ 63% tụt xuống còn 59%. Trong vòng 15 phút chụp ảnh, mình chụp tổng cộng 80 tấm hình và pin của máy giảm 5%, còn 54%. Vì máy hơi nóng nên mình để cho nó nghỉ ngơi 1 tiếng, đến 13h30 lấy ra check thì vẫn còn 54%.

Chọn ra 5 tấm ảnh để đăng Facebook sống ảo, mình dùng Snapseed để chỉnh ảnh trước khi đăng lên và tốn 7% pin cho quá trình này, kéo dài cỡ 30 phút. Sau khi đăng hình lên thì mình dành ra thêm 30 phút để lướt Facebook chơi, xem 4 video trên nền tảng này và đến 14h30 thì máy còn 36%. Theo thói quen dùng của mình, trung bình mỗi ngày thời gian máy on screen để chạy app Messenger của Facebook là 30 phút vậy nên để thử nghiệm thời gian chat, mình quyết định mở ứng dụng này lên và dành ra 30 phút để chat với vài đứa bạn. Tốn 8% cho 30 phút nhắn tin Facebook và lúc này là 15h, pin của máy còn 28%.

Quảng cáo



test_pin_tabs5e_tinhte_1.jpg

Sau khi đã ăn chơi các kiểu cùng Galaxy Tab S5e thì mình để máy nghỉ 2 tiếng để đi làm việc khác, 17h mở máy lên còn 28%, vẫn không tụt đi xíu nào. Tiếp đó, mình mở ứng dụng Zing Mp3 nghe nhạc online 30 phút thông qua loa ngoài của máy, và quá trình này tiêu tốn 1% pin. 17h30, mình cất máy vào balo và chạy xe về nhà, đến 19h lấy máy ra kiểm ra thì vẫn còn nguyên. Về nhà nghỉ ngơi xong, mình quyết định gọi video về quê nói chuyện chơi với phụ huynh bằng Facebook Messenger 30 phút và tiêu tốn 6% cho tác vụ này, 19h30, máy còn 21%. Nghe anh bạn giới thiệu trên Netflix có series phim ẩm thực đường phố khá hay nên mình bèn lên xem cỡ 1 tiếng, đến 8 rưỡi tối thì máy còn 12% pin. Tổng thời gian on screen của ngày đầu tiên là 5 tiếng 40 phút.

Ngày thứ 2:



Mọi thứ bắt đầu khác đi một chút khi mình mở mắt dậy thì đồng hồ mới chỉ 5 giờ, mình rút sạc, máy lúc này đã đầy 100% pin. Vì còn khá sớm mới đến giờ đi làm nên mình quyết định mở máy để làm ván Liên Quân. Sau 30 phút chơi, máy còn 93%, tụt 7% pin. Sau đó thì mình mở Youtube lên để xem hoạt hình, trước khi bắt đầu đi đánh răng rửa mặt vào 6 giờ, lúc này, máy còn 89% pin. Tốn 1 tiếng rưỡi cho các công đoạn vệ sinh, ăn sáng rồi chạy xe đi tìm quán cafe để ngồi làm. Suốt thời gian này, máy vẫn có kết nối mạng để nhận thông báo và đến 7 giờ rưỡi thì pin vẫn chưa hao hụt gì. Tới nơi, mình tranh thủ mở Facebook lên lướt xíu (tốn hết nửa tiếng chứ ít gì), đến 8 giờ bắt đầu tập trung vô làm việc, lúc này Galaxy Tab S5e còn 78% pin. Cỡ 20 phút sau thì có thông báo nên mình mở lên xem, lúc này pin vẫn 78%.

Hơn 8 giờ rưỡi sáng, quán xá bắt đầu ồn ào, mình kết nối máy tính bảng với tai nghe chống ồn để nghe nhạc online bằng WiFi của quán, đến 10h30 thì pin sụt còn 74%. Sau đó thì mình có việc phải gọi video cho một anh bạn trên công ty, tổng cộng tốn hết 15 phút và pin sụt 4%, còn 70%. Làm việc hồi đâm ra chán chán nên mình nhắn tin cho bạn bè tám chuyện chơi. Tổng thời gian nhắn tin là 15 phút, màn hình luôn mở trong suốt khoảng này và hao hụt 5% pin, máy còn 65%. Lúc này cũng đã trưa, mình rời quán cafe để đi ăn sau đó thì đi tìm nơi khác để ngồi làm việc. 12 giờ rưỡi, máy còn 65%. Mở laptop ra làm việc, thấy không gian thiếu sinh động nên mình bèn dùng Tab S5e để mở phim đã chép vô từ trước để xem đến tận 2 giờ chiều. Sau 90 phút xem phim phim (âm lượng để mức 50%) thì pin hụt 10%, lúc này máy còn 55% pin.

Quảng cáo



test_pin_tabs5e_tinhte_3.png

Để cho máy nghỉ ngơi, mình cất vô túi cỡ nửa tiếng, mở ra thì thấy chưa thấy hụt % pin nào. Tiếp đó, mình mở phim online để có cái gì xem cho đỡ chán trong lúc gõ bài, đến 16 giờ, pin của máy còn 43%. Xem Youtube thêm 30 phút nửa, pin hụt 5%, xuống còn 38%. Lúc này thì mình cất máy vào và chạy về nhà, đến nơi là gần 6 giờ, máy vẫn còn 37%, tụt 1%. Vừa tới nhà thì có nhận được một cuộc video call của nhỏ bạn gái cũ qua Facebook, 2 đứa tâm sự một hồi đến 7 giờ tối thì máy còn 24% pin, tụt 13%. Trong lúc nằm chờ người ta giao đồ ăn mà mình đã đặt đến thì mình có chơi Asphalt 8 khoảng nửa tiếng, đến 7 giờ rưỡi thì máy còn 17% pin. Kế đó, tự dưng thì nhớ PUBG sau thời gian dài không đụng tới, nhân tiện có cái máy màn hình to nên mình mở lên chơi nửa tiếng, đến 8 giờ tối thì máy còn 7% pin. Chơi game cũng đã rồi, mình quyết định đọc sách bồi bổ kiến thức, hết nửa tiếng thì cũng vừa lúc máy hết pin.

Vậy là tổng thời gian máy on screen của ngày thì 2 là 8 tiếng.

test_pin_tabs5e_tinhte_2.png

Vậy là sau 2 ngày thử nghiệm, pin của Samsung Galaxy Tab S5e rõ ràng đáp ứng được thời gian dùng đủ cho 1 ngày với các nhu cầu khác nhau, từ nặng cho đến nhẹ. Tuy nhiên nếu so với các đối thủ đến từ Apple, thời gian sử dụng pin này thật sự thua thiệt. Bù lại, đại diện đến từ nhà sản xuất Hàn Quốc được trang bị công nghệ sạc nhanh, chính vì lẽ đó, tốc độ sạc pin của máy khá tốt. Thử nghiệm của mình cho thấy chỉ tốn 2 tiếng 19 phút để sạc đầy viên pin của máy.

153 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mỏng quá mà,
mà ngày sạc rồi tối xà là ok, cần gì nhiều hơn
elgaucho
TÍCH CỰC
5 năm
@zz jj zz jj Bạn viết tháu cỡ nào đi nữa, lúc bình thường vẫn trở về nét chữ của chính mình thôi. Nét chữ tròn vẫn là nét tròn, nét cứng vẫn là nét cứng.
elgaucho
TÍCH CỰC
5 năm
@Cửu Thiên Là chữ đẹp chứ không phải nét chữ đẹp.
Đã nói là bạn không phân biệt được nét chữ với viết chữ rồI mà.
Thôi OK bạn đúng, tôi sai rồi.
@cuhiep gượng gạo 😁
@elgaucho Tôi hiểu ý bạn...do ông kia không hiểu....và tôi cá luôn...ko ai viết chữ giống ai cả....nên có câu " tao nhìn là tao biết chữ mày viết" còn mấy ông đồ là nắn nót để viết...và viết theo quy cách....trong thư pháp có bao nhiêu quy cách thì bạn gì bên trên xem qua google....cái đó là 1 môn nghệ thuật viết chữ...khác với chữ mà ông ấy viết văn bản....nên đưa bài ông đồ là ko chính xác....nó tương tự như...ca sĩ hát hay...chưa chắc nói ra đc lời hay ý đẹp...mà lời nói mới dùng để đánh giá con người, chứ ko pải đánh giá qua lời hát....chữ của ông đồ bên trên ông kia đưa ra cũng vậy...hí hí...bị lạc đề....
kokuchi
TÍCH CỰC
5 năm
Xưa dc người thân ở Mỹ đem về cho con Ngân Hà Tab.
Chạy dc nửa năm dù không cài gì nhiều. Máy nó giật tung đít. Pin thì khỏi nói.
Giờ để trong góc, bố cũng không thèm lôi ra đọc báo nữa, bảo coi trên dt được rồi. Máy khó xài và nóng quá.
Các thế hệ sau này không biết thế nào
@kokuchi Đừng bỏ góc phí, đưa mình cầm cho
kokuchi
TÍCH CỰC
5 năm
@buihai83 Bắt xe về quê mình đi. Mình để ở hà duới quê Kiên Giang
@kokuchi Cần gì bắt xe, cứ viettel post mình trả hết tiền vận chuyển, bảo hành cho. Gửi đi
kokuchi
TÍCH CỰC
5 năm
@buihai83 Bác là gì mà tôi phải mất công đến thế?
Bác đi xin đồ mà tôi đang tưởng như chú Trọng ra lệnh vậy. Halo vl
Về đấy mà lấy
@kokuchi Thì thấy chém bỏ góc thì đưa đây, hay lại nói phét cho sang mồm 😆 COD ra Hn anh cho chú thêm 5 lít đc chưa, đủ bữa cafe.

Anh mày còn có mấy con macbook vứt góc nhà đấy tại nhiều máy quá dùng không hết.
Tab thì cứ iPad thẳng tiến 😁
Tablet thì chỉ có Ipad thôi chứ mấy em Android tuổi gì 😁
@deadknight_1412 Thôi thì chó cứ sủa, đoàn người vẫn đi 😆
@yesterday13811 ừ thì tôi vẫn đi mà 😁
@deadknight_1412 Vừa đi vừa sủa đc mà
@yesterday13811 Ồ thế mà mình kg biết đấy, bạn làm được rồi quay clip hướng dẫn mọi người nhé 😃
Nhìn cân đối 4 viền, cơ mà với cấu hình và sam nên chơi Adroid One cho nó thì đẹp. Dạo này bị yêu món nào dùng type C. Từ ngày chuyển qua nó thấy yêu yêu sao ấy
| Sent from KAYDEN using BlackBerry Porsche Design |
@minhjim Trừ Macbook 12” nhé 1 cổng ức chế vãi xoài
@buihai83 tớ vẫn thấy happy, chỉ mội tội là phải gắn thêm cục ngoài nên hơi bất tiện, chứ để C ko, nhìn máy đẹp hẳn
OH_MyGod
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ngon quá, Khoai em này mọi mặt trừ chip. Phân vân với con ipad mini 5. Ipad mini 5 hơn về hiệu năng và hệ điều hành, còn lại thua.
Khó quá mọi người ơi
@songoku_1206 Thích dùng bút pencil ghi chép thì mua thôi, tốn thêm 1,5 củ mua bút nữa

Mini4 cũng có tuổi rồi đấy
@OH_MyGod giá này mua pro 10.5 64gb wifi nhé bạn, chip A10x 6 nhân mạnh ngang iphone X,ram 4gb đa nhiệm tốt, camera chụp đẹp có flash, cam trước 7mp, màn to, pin trâu cũng ngang ngửa galaxy này và đặt biệt là nó chạy ios
@buihai83 cũng chẳng có nhu cầu ghi chép, vẽ vời gì bác ạ.
Dùng mini 4 cho những công việc hằng ngày thấy vẫn ngon choét nên cũng tiếc chưa muốn đổi 😆
OH_MyGod
ĐẠI BÀNG
5 năm
@OH_MyGod Đã mua IPAD Mini 5 rồi nhé. 9tr6 giá khá sát với giá Apple công bố.
Cảm ơn các bạn tư vấn nhiệt tình.
Thực sự tablet chỉ sài đc vài bữa là bỏ xó
can412
ĐẠI BÀNG
5 năm
12 củ cho con tablet android chạy snap 670, nếu samsung là diễn viên hài thì trình phải ngang tầm cỡ mr.bean
@kokuchi Đọc đoạn nào nhắc đến S10 thì tính tiếp nhé còn không thì dậy rửa mặt đi em.

Mấy cái em kể ai chả biết rồi, anh cũng đang dùng Xs Max nhé
@buihai83 so với s10 lại sai lầm vkl
kokuchi
TÍCH CỰC
5 năm
@buihai83 Cưng mà xài X max 😆))
@kokuchi Không nhiều lời, tự đếm đi

https://tinhte.vn/posts/53621587/
vinh0203
TÍCH CỰC
5 năm
Câu nói muôn thuở: điện thoại thì có thể phân vân android hay ios, chứ máy tính bảng thì chỉ ipad.
Samsung phải trả bao nhiêu để mình phải dùng cái máy này 1 ngày nhỉ! Chắc là cũng ko dễ chịu gì!
@QuanLyNhaNghi Có cái gì mà không dễ chịu, ngồi xem phim 1 ngày là xong. Nhưng hạng như chú thì không có cơ hội đc sơ múi đâu nên đừng mơ tưởng
i2Bi
CAO CẤP
5 năm
Tablet thì cứ ipad mà phang.
Ơ Kìa
TÍCH CỰC
5 năm
Vẫn mong chờ 1 tablet của android thực sự tốt thì quá khó , giờ 12tr là múc được em ipad mini 2019 rồi
Giờ máy tính bảng là mặc định ipad thôi 😔
garfield
ĐẠI BÀNG
5 năm
Này ông thớt làm ở đâu đấy
Chỉ tôi làm với 😔
Onscreen 7 tiếng ngon rồi
elgaucho
TÍCH CỰC
5 năm
8h vàng ngọc đúng nghĩa luôn.
Ôi sao đời khổ vậy nhỉ. Cứ 50% pin là lại cắm sạc vào mà dùng. Thậm chí vừa sạc vừa sử dụng có sao đâu . Lúc nào cũng đo lọ nước mắm đếm củ dưa hành thì bảo giờ thoát ra được tư duy tiết kiệm pin .
bimat0206
ĐẠI BÀNG
5 năm
ipad dùng chán, bắt wifi kém, mỗi lần cập nhật là lại có lỗi. bác nào ko dùng ipad đừng có chém nhé
@phamnhatninh cái điều đó quá easy bằng cái app mấy trục mb Google dịch. bạn còn cái gì tab android hơn ipad hôn? =))
@RF Hiến Nguyễn em không nhớ là file pdf có thể xài GG để dịch đấy
@bimat0206 Nói phét quá e? Có con nào hơn ipad nói a nghe nào
kokuchi
TÍCH CỰC
5 năm
@bimat0206 Lỗi nào cháu quay clip post lên chú sửa cho? Còn không chú mua hẳn lại

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019