Vụ kiện App Store sẽ thay đổi mạnh mẽ cách chúng ta mua app qua cửa hàng trực tuyến

Duy Luân
14/5/2019 22:6Phản hồi: 259
259 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

apple vẫn tự tin là do android chiếm quá nhìu thị phần, apple kêu họ ko bắt buộc dev phải làm app cho ios, nếu dev mún họ có thể qua android với 85% thị phần. Nhưng Dev nào dám bỏ IOS, trong khi tiền họ kiếm ở đây quá nhiều
daivigold
TÍCH CỰC
5 năm
Appstore thì vẫn apple quản lý. Người dùng muốn cài app nguồn ngoài thì họ tự chịu trách nhiệm với thiết bị của mình. Như android trước khi cài app ngoài nó cũng cảnh báo... Túm lại thì cũng là vì cái lợi nhuận 30% thôi. Các cừu đừng cho là apple vĩ đại muốn che chở con chiên.... Ai chịu chi thì cứ vào appstore mà chi
có cái chợ khác thì cũng méo rẻ hơn, có mỗi việc tải về dùng chả phải lo nghĩ gì lại cứ tưởng bị thiệt, tưởng khôn hết phần thiên hạ nhưng thực ra là còn mông muội lắm
@Giản Dao 😃 chờ phán quyết của tòa
@Giản Dao Vậy có những con nó bắt phải đeo bao. Ai muốn chơi thì đeo, ko thích đeo thì chơi con khác. Vậy có phải con ý độc quyền ko =))))
@nnkjsc Mông muội là nghĩ rằng mình hiểu biết về pháp luật Hoa Kỳ để mà phán xét =))
@finalmagic Tìm đọc về thuyết vị lợi nhé bạn 😃 Mở mang được đầu óc để hiểu về Pháp luật Hoa Kỳ đó 😃
Nói hay ghê, bán app ngần ấy năm rồi giờ đòi lại tiền, cũng khôn quá cơ
Cái gì cũng có lí của nó, tại sao app của ios luôn ngon hơn android, giờ mà thả cửa ra thì chắc không khác gì cái chợ Đồng xuân play store mất
Cris.jr19
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thấy AppStore như hiện tại vẫn chưa có gì bất cập vẫn khá thoải mái. Chỉ lâu lâu xoá đi vài App hay nên hơi ức chế vụ đó thôi.
Thực sự mua con max 35 triiệu mà ngoài fb zalo bà tk ngân hàng thì méo có j hết ... cuời thôi.
Moá, sẽ ra sao nếu 1 ngày app store như cái chợ adroid
lendras
TÍCH CỰC
5 năm
@Lexuancuong95 Cái này là kiện Apple không cho phép các chợ ứng dụng khác hoạt động trên iOS. Không cho phép 1 phương thức cái app khác mà không thông qua App Store. Như bên Android bạn có thể tải file .apk ở đâu đó về bỏ vào máy rồi tự cài. Hoặc bạn cài app qua các chợ ứng dụng khác mà không phải của Google. Hành vi không cho phép cài app theo phương thức khác chính là độc quyền.
Counters
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Lexuancuong95 nó chả động gì tới cái chợ app store hiện tại cả, chỉ yêu cầu có thêm cái chức năng cài ngoài giống như trên android thôi, khi đó người dùng hoặc lập trình viên có thể tự do lựa chọn cách mà app được đưa đến tay người dùng.

Ch play nhiều rác là do cách google quản lý không tốt chứ nó không có liên quan gì đến việc android cho cài app từ nguồn ngoài cả vì cái app từ nguồn ngoài với app trên store chả liên quan gì đến nhau, hơn nữa cái chức năng cài app từ nguồn ngoài mặc định ẩn/tắt, tự bật lên thì tự chịu trách nhiệm thôi.
@Lexuancuong95 Nói chứng tỏ hoàn toàn ko hiểu câu chuyện. Chợ apple quý báo của bạn đâu ai động vào, nó vàng ngọc vẫn là vàng ngọc. Người ta kiện nó độc quyền không cho chọn nguồn khác mà. Nó tốt tự người ta bơi vào chứ đừng có bịt hết mọi đường khác. Giờ nó xây trạm thu phí apple store, xong có đường khác để đi có thể gần hơn hay xa hơn hay rộng hơn hay hẹp hơn hay láng hơn hay gồ ghề hơn tùy người ta lựa, đi qua trạm apple thì trả tiền, này nó bịt hết cấm đi mấy đường kia chỉ duy nhất đường apple có trạm thu phí... Vậy mà cũng bảo vệ cái gông trên cổ được cũng hay
tuananh_bi72
ĐẠI BÀNG
5 năm
đây là 1 thằng khùng kiểu dạng ăn không ngồi rồi lười biếng muốn kiếm tiền từ các công ty bằng cách đi kiện nhảm, nếu Apple thả cửa muốn cài app từ đâu cũng được thì có khác gì cái chợ app tạp nham đầy malware, ở Mỹ khối thằng như này, ở không lợi dụng kiện tụng r ăn tiền người khác. Rác rưởi.
@tuananh_bi72 Mắc mớ gì như cái chợ, điện thoại của người ta mua về có cài nhằm cái chợ chồm hổm cũng là định đoạt ca nhân người ta. Giờ nhà nước qui định người dân chỉ được mua hàng tại vinmart, toàn bộ chợ khác dẹp hết thì bạn chịu ko. Hay ai thích vinmart cứ vô vinmart mua, ai ko thích thì mua chợ khác.
bustalyme
TÍCH CỰC
5 năm
https://vnexpress.net/infographics/he-thong-toa-an-my-hoat-dong-nhu-the-nao-3536950.html

Thông tin thêm cho anh em lý do tại sao Toà án cấp Bang (Illinois) lại đưa quyết định khác Toà án tối cao liên Bang (TALB)

Quyết định của TALB là quyết định cao nhất và cuối cùng trong vụ này. Tuy nhiên TALB bị giới hạn rất nhiều phạm vi để được đưa các vụ án ra xét xẻ cấp tối cao này
@bustalyme Pepper vs Apple đều ở cấp độ liên bang cả. Méo có dính dáng đến bang. Level 1 federal district court. Apple thắng. Level 2 federal court of appeals, Pepper thắng. Level trùm cuối US Supreme Court, Apple mém thắng nhưng phiếu bầu 5/4 nghiêng về phía người dùng. Mà nó chỉ bảo là anh thẩm phán cấp phúc thẩm đã vận dụng sai nguyên tắc án lệ Illinois Brick. Yêu cầu tòa án cấp dưới xử lại.
bustalyme
TÍCH CỰC
5 năm
@danielnguyen12 Cảm ơn bạn đã chia sẻ kiến thức.
Mong VN sớm có hình thức này để người dùng không là bò nữa 😃 (vẫn biết là không bao giờ)
Mie mấy cái đứa đi kiện vớ vẩn chả giúp gì cho người dùng
Kết lại là chú Apple muốn nhân danh cái gọi là ổn định , bảo mật cho người dùng để moi 30% tiền doanh số của mấy chú dev giống như Nhạc Bất Quần trong Tiếu Ngạo Giang Hồ.

Thu 15-30% doanh số là một tỉ lệ rất cao nha mấy chú , cao như bọn xã hội đen cho vai luôn . Bởi vậy mấy chú dev muốn nhảy ra khỏi chợ Táo để bán nhưng anh Táo đã xây cái chợ thành cái lồng chim nhốt tất cả lại rồi . Bây giờ mấy anh dev chỉ còn cách nhờ đến anh Trump đến phá lồng chim giải cứu thôi .
@ngoinhala 😃 mấy anh làm app méo có cái chợ này thì méo bán được gì luôn :p
element
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ngoinhala chợ ứng dụng nào chẳng thu như vậy? Anh đc tôi cung cấp bộ viết phần mềm và môi trường giao dịch với khách hàng, thanh toán trực tuyến và bây giờ anh muốn mọi thứ đó đều miễn phí? Khôn như bạn quê tôi xích đầy.
@element Chợ " Nhật Tảo " không có thu phí đó nha bạn.
Máy của tôi. Tôi có quyền tự quyết, tự chịu trách nhiệm.
Làm sao mà những ứng dụng mất phí thành free là được
"Rifkin sử dụng Google Play Store như là một ví dụ cửa chợ ứng dụng không độc quyền và khỏe mạnh. Ngay cả với các máy console, ngoài cửa hàng online ra thì nhà sản xuất cũng có cung cấp bộ cài qua đĩa."

Sẽ như thế nào nếu apple cho phép dev tự bán đĩa cài đặt hay cung cấp file ipa trên các chợ khác nhưng vẫn phải thông qua trình cài đặt của Apple => khả năng nhiễm độc cao hơn
lúc đó đỡ mất 30% cho Apple nhưng lại phải tự marketing
Oh, đúng là xứ sở dân chủ nhỉ. Thích là cứ kiện. Ở Mỹ có tỷ lệ luật sư/ dân số thuộc hàng cao nhất thế giới mà.
alex.hn
CAO CẤP
5 năm
Bàn về vấn đề độc quyền thì rất thú vị.
Có lần tôi tự hỏi là với lĩnh vực công nghệ mà mình thường quan tâm chẳng hạn,nếu không phải là các ông lớn có tiềm lực về tài chính và con người để R&D thì làm sao có những bước nhảy vọt về công nghệ? Thế rồi sau đó, các công ty này sẽ lại có "ưu thế" hơn so với các công ty khác trong ngành và nhiều hay ít sẽ triệt tiêu cơ hội của các công ty nhỏ - thế có gọi là độc quyền không?
Google maps là một ví dụ dễ hình dung. Trước khi có Google maps, các bác tài ở VN xịn xò phải mua giải pháp bản đồ của một số nhà cung cấp trong nước. Từ khi có google maps, các giải pháp của các cty kia chết sạch.
Vì vậy,phải hiểu là,trong lĩnh vực công nghệ,các Key Suppliers thường có vị trí "độc quyền tương đối" - cũng không hẳn là do họ ngay từ đầu muốn như thế mà ban đầu ít người tham gia thị trường được do quá tốn tiền hoặc quá khó về mặt kỹ thuật.
Càng tìm hiểu mới thấy các nước phát triển như Mỹ và châu Âu họ có công cụ pháp lý để hạn chế lạm dụng vị thế độc quyền hay thật - không hạn chế cơ hội của bất kì ai. Đúng là người ta đi trước hàng trăm năm nên họ có cái nhìn toàn cục quá hay.
@alex.hn Vậy google có qui định android chỉ được xài google map ko, hay ai thấy map nào tốt cứ chọn map đó xài. Đơn giản vậy cũng ko hiểu
alex.hn
CAO CẤP
5 năm
@Giản Dao Bạn có hiểu vấn đề đang bàn luận ko đấy? Có tìm hiểu về Google bị kiện vì độc quyền như thế nào chưa?
Kiện tào lao, Appstore của iphone như cái siêu thị, Apple đem hàng từ các đầu mối (lập trình viên) về bán cho người dùng, khi mua iphone thì phải chấp nhận xài phần mềm trong Appstore như vào siêu thị Aeon thì phải mua đồ do Aeon đem về từ các đầu mối vậy, nếu không thích Aeon có thể qua Big C hay Coop mart chứ không ai đời vào Aeon lại muốn mua hàng ở Big C hay Coopmart được. Nếu thích tự do cài ứng dụng lậu, hack,... thì qua android vọc cho sướng đằng này xài iphone để bảo mật cao hơn mà cứ đòi hỏi được tự do như android??? Sống sao cho vừa lòng người.
@MyGalaxy Trong điện thoại iphone ngoài cái chợ apple store ra bạn có thể chọn chợ khác à, người ta đang kiện để đòi chợ khác đó
@Giản Dao Đọc bạn trả lời thấy có vẻ thích chợ mới, nhưng bạn có nghĩ là Apple nó bán đầu tiên là gì ko. Nó là cái điện thoại hoặc macbook cơ mà, chợ chỉ là phương tiện hỗ trợ làm cho cái điện thoại nó khác biệt để cạnh tranh với những cái điện thoại khác. Mình cũng ghét vì app trên Appstore vừa đắt, hàng của Apple cũng đắt cơ mà cấm nó dùng giải pháp của riêng nó phục vụ sản phẩm của nó để cạnh tranh với sản phẩm khác thì cũng vô lý =))). Nếu bảo nó độc quyền thì chắc bây giờ phải để mở cả việc cài ios lên mấy con đt samsung, rồi cài mac lên mấy con chạy đc window, rồi thì cài android lên iphone, rồi thì mở đc cái gì thì mở nhỉ =)))))) thế thì đúng là người dùng hưởng lợi quá mà =))))
gaucon3503
TÍCH CỰC
5 năm
@MyGalaxy Nói như bạn thì kiểu: mày đã mua thiết bị của tao thì mày phải chịu mọi yêu sách của tao vậy. Đấy không phải là cách các luật của Mỹ làm việc.
Oài
ủng hộ apple, ứng dụng kiểm soát chặt chẽ nhất có thể để đảm bảo an toàn cho người sử dụng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019