Elon Musk: Tesla sẽ hết tiền trong vòng 10 tháng nữa nếu không có sự thay đổi đủ mạnh

zyzy1908
17/5/2019 20:27Phản hồi: 88
Elon Musk: Tesla sẽ hết tiền trong vòng 10 tháng nữa nếu không có sự thay đổi đủ mạnh
Trong một email gửi đến nhân viên Tesla, Elon Musk nói rằng công ty sẽ hết sạch tiền trong khoảng 10 tháng nữa nếu cứ "đốt" tiền như Q1 và không thực hiện những biện pháp cắt giảm chi phí đủ mạnh. Việc cắt giảm chi phí là thật sự cấp bách và cần thiết, dù công ty vừa huy động thêm 2.7 tỷ USD tiền vốn mới hồi đầu tháng.

Elon Musk cùng CFO mới Zach Kirkhorn sẽ trực tiếp xem xét lại tất cả các khoản chi phí sau những tổn thất lớn của quý vừa rồi. Elon Musk nhấn mạnh trong email rằng nó là điều cực kỳ quan trọng, cần kiểm tra mỗi một khoản chi tiêu của Tesla, dù là nhỏ đến đâu. CFO sẽ xem xét lại và ký vào từng trang chứng từ thanh toán cho nhà cung cấp, còn Musk sẽ xem xét và ký mỗi mười trang.

Kết thúc Q1 2019, Tesla có 2.2 tỷ USD tiền mặt. Nhưng họ đã tiêu mất 702 triệu USD. Vì thế, Musk nói hồi tháng 4 rằng Tesla cần thực hiện "chế độ ăn kiên Spartan". Sau đó, như đã nói, Tesla huy động 2.7 tỷ USD vốn mới để giúp công ty duy trì hoạt động. Rất nhiều tiền, nhưng với tốc độ đốt tiền như Q1, nó chỉ giúp công ty duy trì hoạt đông trong 10 tháng nữa để đạt được mức hoà vốn.

Việc cắt giảm chi phí với Tesla và email từ Elon Musk không phải là điều gì mới. Năm 2018, Musk cũng từng email cho nhân viên nói về việc tái cơ cấu và chỉ thị bộ phận tài chính cắt giảm những gì có thể. Đến 6/2018, Tesla cắt giảm 9% nhân sự - sa thải hơn 3000 nhân viên. Và ngày 18/1 năm nay, Tesla tiếp tục cắt giảm 7% nhân viên, khiến giá cổ phiếu tụt dốc 13% thời điểm đó. Hiện, các nhà phân tích và các nhà đầu tư đang nghi ngờ về khả năng sản xuất, bán và cung cấp đủ xe để đạt lợi nhuận bền vững của Tesla sau một năm đầy biến động.

Nguồn: Reuters
88 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Iron đời thật, mỗi tội không giàu như trong film 😁
dual1
CAO CẤP
5 năm
@Congcu Bên mình mail mà ceo gửi nhân viên đố ai dám tuồn ra ngoài cho báo chí.
Congcu
CAO CẤP
5 năm
@dual1 Kiểu tin đồn mà không có hình ảnh chính xác thì khó mà phát hiện ra ai tuồn ra. Tổng giá trị cổ phiếu thăng giáng cả tỷ đô sau mấy tin này, không lộ thì hơi phí 😁
dual1
CAO CẤP
5 năm
@Congcu cổ phiếu tăng giảm theo tin đồn là chuyện khá bình thường, vì ở phố wall điều này diễn ra khá thường xuyên. Nhưng những investor lão luyện hoặc nắm lượng lớn cp tesla thì không dính vô trap đó, chỉ có investor thiếu kinh nghiệm hoặc lướt sóng thôi.
Vì đầu tư mà ko có kiến thức tài chính chỉ đi theo tin đồn, bầy đàn thì cũng tạch sớm và lượng investor như này ko đáng kể ảnh hưởng tới tesla
Congcu
CAO CẤP
5 năm
@dual1 Thì dùng để làm thịt mấy investor đó. Cứ làm một cái tiêu cực, sau đó dồn tiền mua cổ phiếu, sau đó lại đăng tin tích cực, và bán ra. béo quá còn gì 😁
Liệu ông ấy có phải là 1 CEO đủ giỏi hay chỉ là 1 người sáng tạo (giám đốc sáng tạo, R&D)???
dual1
CAO CẤP
5 năm
@hongphong141 Nhìn chung ngành công nghiệp xe hơi chua lắm, nó không như ngành công nghệ. Bao nhiêu hãng cũng muốn dấn thân vô công nghiệp xe hơi điện nhưng rất dè dặt vì 3 yếu tố.
1. Công nghệ pin
2. Dây chuyền: không thể sử dụng được dây chuyền hiện tại, xây dựng dây chuyền mới rất tốn kém
3. Chi phí vận hành: gồm lắp đặt vận hành các trạm sạc
bringlove
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dual1 Chuẩn rồi. Mình thấy chi phí đầu tư cho R&D không phải ít nữa.
@dual1 Theo mình, Tesla còn 1 vấn đề nữa đó là "tự thân vận động", muốn tự chủ chế tạo trong tất cả các mặt mà không tiến hành hợp tác với các ông lớn khác trong chuỗi cung ứng. Vì thế nguồn lực đổ vào R&D tốn kém hơn nhiều.
dual1
CAO CẤP
5 năm
@Trudy Nguyen Điều đó là bất khả thi, không một công ty nào có khả năng sở hữu chuỗi cung ứng cả mà tìm bên ngoài vì 2 lí do.
1. Chi phí cao và tốn nguồn lực để quản lí, trong khi thế giới đã phẳng và để việc đó cho các nước đang phát triển và có tài nguyên.
2. R & D là thuật ngữ rất chung, ví dụ như cải tiến qui trình trong supply chain cũng là r & d vì hiện tại musk cũng thừa nhận issue logistic, cải tiến qui trình sản xuất cũng là r & d.
Nói chung nội làm r & d cũng đã bở hơi tai rồi chứ chưa nói sở hữu chuỗi cung ứng.
Quá giỏi. Khâm phục.
Chờ làn sóng rót vốn từ Pornhub cho Tesla
😁 iRon Musk
Chiến tranh kinh tế mỹ - trung !trâu bò đá nhau ruồi muỗi chết thôi !!!
tri5800xpm
TÍCH CỰC
5 năm
@ngoisaobangxanh Vụ này liên quan gì đâu?
ESKA_84
ĐẠI BÀNG
5 năm
Họ giám công khai, chứ không như ở đâu đó là giấu luôn rồi
@noob Chỉ có kẻ ngu dốt mới tôn thờ cái câu nói tầm thường đến đáng thương đó thành điều khó hiểu =]]
ttoan91
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ESKA_84 Nói chuyện đụng chạm ông tổ nội nhiều đứa nên bị cắn xD
ReamsX
TÍCH CỰC
5 năm
@sskkb Những loại vừa ngu vừa tự nhục thì hoặc là đáp vào mặt mạnh như bạn đáp hoặc là bỏ qua bạn à =))
Mời Cúc qua làm quản lý tài chính ... bảo đảm khỏi lo hết tiền. Tối ngày cứ bài ca hết tiền nghe liên tục
Đi trung tâm mua sắm ở Mẽo, Úc hay thấy trưng bày xe của Tesla ở những vị trí 'đắt tiền'. Còn ở các trụ sở chính thì thấy tổ chức thuyết trình liên tục về đủ mọi chủ đề.
@nguyenminh56547 nhưng ko ai mua. nhớ hồi nó mới ra thế hệ 2 ở Chadstone để hẳn 1 chỗ khách đi qua nhiều nhất cho nó, lại xây 1 đống trạm sạc chỗ giữ xe chỉ cho riêng xe tesla. Thế nào mà vẫn ế.
Tập đoàn space k đơn giản vậy đâu
Dream8x
TÍCH CỰC
5 năm
Vẫn nghi ngờ Tesla có thành công hay ko ?
Hay vẫn chỉ là sản phẩm đánh bóng với những dự án đốt tiền trừ xe điện.
SoyHungry
TÍCH CỰC
5 năm
@xaxkilloxax bạn nên đọc thêm nhiều bài, báo cáo tài chánh của tesla nhé. những câu hỏi của bạn nằm trong đó hết đấy. mình giải đáp ngắn gọn thôi.
vũ trụ thuộc về Space X. công ty không trực thuộc tesla, nguồn vốn của space x hoàn toàn không dính tới tesla và cả giá trị công ty cũng vậy. và theo như cách bạn đang nói "ũ trụ thì chưa đc con tàu thương mại thực thụ nào. Và cái ngành này thì quá xa vời luôn" thì bạn hoàn toàn không hiều về space X

cái thứ 2 "ô tô điện thì cơ sở sản xuất mãi chả đủ sản lượng. Mà ngày càng phải cạnh tranh khốc liệt với tay to ô tô truyền thống nhảy vào" biết lí do tại sao không? đơn hàng ngày một nhiều và nó được làm tại US dựa trên dây chuyền sản xuất tự làm đấy. và sản lượng thì dĩ nhiên không đủ cho model 3 thôi chứ thử đặt Model X thử đi. 2 tuần giao hàng ngay. còn vấn đề cạnh tranh. nói thiệt chả có cửa với tesla đâu. thứ 1 là về sáng tạo. thứ 2 là tính năng auto pilot lv 5. thử hỏi mấy hãng xe truyền thống có ai dám tự tin? và so thử số lượng xe điện bán ra là ai chiếm thị phần.

nói túm lại là nên đọc nhiều hơn về Tesla nhé 😁
@Zombie.Lover Thị phần cả năm của tesla model 3 ngang các hãng khác. Trg tháng 4 thì đã bị vượt mặt. Auto pilot ý nghĩa gì khi ng dùng nếu ko tập trung vào vô lăng bị phát hiện vẫn bị phạt sấp mặt. Ngoài hơn về công nghệ điện tử, tesla có dám đọ về tinh xảo cơ khí với xe hơi truyền thống không. Thực tế số liệu cho thấy là các hãng xe truyền thống ngày càng bán đc nhiều xe điện hơn tesla đấy.
Còn model x ít ng đặt hàng lại là hàng đắt tiền đg nhiên đc ưu tiên là chuyện bình thường.
Còn kinh doanh mà mãi ko có hàng bán thì chỉ là thành công trên giấy thôi.
- vũ trụ h có cái gì phóng vệ tinh, du lịch vũ trụ ? Chuyện phóng vệ tinh thì ng ta làm đầy rồi và chả cần đợi đến tesla may rủi, du lịch vũ trụ hay đấy - nhg mấy ng đi, trên vũ trụ cũng chưa có cái gì để ng ta đi và tiêu xài trên đấy cả.
Ở vị trí 1 cơ sở nghiên cứu công nghệ thì ko phủ nhận tesla tuyệt vời. Nhg đánh giá là 1 doanh nghiệp thì còn nhiều vấn đề lắm. Thành công hiện tại vẫn bánh vẽ lắm.
8FE796F7-D881-4AAB-AF6B-A60BA638EA26.png
SoyHungry
TÍCH CỰC
5 năm
@xaxkilloxax Câu đầu sai lắm đấy. Dữ liệu bạn cho thấy có vài đứa mới chỉ ra concept thôi đấy 😆))). Còn bán được nhiêu người ta tính theo annual là chính đấy. Nên đọc consumer reports đi. Còn độ tinh xảo cơ khí. Khoing ai đi lấy động cơ điện đi đọ tinh động cơ đốt trong. Cái tui đang nói là thiết kế và trải nghiệm người dùng lúc ngồi và cảm nhận xe.

Còn vụ bán đuọce bao nhiêu xe. Đã nói là nên đọc lại về consumer reports rôid hãy lên trả lời mà chả chịu đọc

Còn về spcae X. Ông nghĩ không nghiên cứu thì làm được gì? Khoing thử nghiệm thì có cho ra thành phẩm? Coi lại nhữnh công ty không gian khác có lịch sử lâu đời hơn space X đã làm được gì vag trong khi space x có tuổi đời bao lâu?

Đúng là chả chịu đọc gì cả 😁
@xaxkilloxax Riêng SpaceX xét về kinh tế nếu nó là số 2 thì không ai là số 1. Nasa phóng vệ tinh xong là coi như hết tiền, còn spaceX lấy lại falcon 9 là thu lại 60tr đô. Trung bình 1 tháng nó lại phóng 1 tàu do các doanh nghiệp thuê phóng vệ tinh, gửi đồ lên ISS. bạn nói không có kinh tế là không có kinh tế chổ nào?
Tesla hết tiền thì có thể, chứ Musk khi nào hết tiền thì chúng ta ko biết 😁
@ ict
TÍCH CỰC
5 năm
Cải tổ để tồn tại, bất kể cty nào cũng phải vậy.
sontung25
TÍCH CỰC
5 năm
Yêu em zyzy
Nổ tung trời thế mà gần hết tiền, làm ăn kiểu gì như Quảng nổ thế 😁:D:D
boyhk_206
TÍCH CỰC
5 năm
@baotuan Đang lái cổ phiếu đấy, các bạn bớt tin ổng đi. Thánh lái đấy
kinglucky95
ĐẠI BÀNG
5 năm
@baotuan Tôi chỉ hi vọng trên thế giới có thêm vài người như ông ấy nữa thôi. Nổ những cái mà không ai dám làm hay không nghĩ là có thể làm được và rồi làm nó thành công, đóng góp nhiều cho xã hội.
tsx
TÍCH CỰC
5 năm
Qua vietnam vay ku Hiep , ku Hiep lên vận động tinhte phát mua đứt tesla luôn còn dc ahihi
Vẫn chưa thấy lợi nhuận
Như vậy giữa thiết kế chi phí và lợi nhuận từ ban đầu có vấn đề gì rồi, vì nếu k có lời sao lại đưa vào sx để rồi giờ lại cắt giảm!
mr_tam
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenthephong Do năng lực sx ko đủ để đáp ứng thị trường nên mới k đủ lãi đó bác. Chứ k phải ế k bán đc hàng.
@mr_tam Nope, mình nói thiết kế chi phí và lợi nhuận từ ban đầu k chính xác, k nói đến việc năng lực. Thiết kế chi phí và lợi nhuận nếu k có lãi trên 1 đơn vị sản phẩm thì đâu có sx được, đã sx và đã bán rồi cơ mà.
mr_tam
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenthephong Thì do số luợng sx k kịp bàn giao, trong khi "mút" nó lại đốt quá nhiều tiền nữa.
Cứ nghĩ công ty này phải thành công lắm, toàn những dự án khủng và được nhiều người ủng hộ, xe điện thấy bán sản xuất không kịp mà sao lại than hết tiền nhỉ
@thientuan83 Cái chính là do sản xuất bán ko kịp đấy
lethangk47
TÍCH CỰC
5 năm
@thientuan83 thì do sản xuất ko kịp để bán nên nó mới nghèo đó
@chavalier Sản xuất mà bán k kịp thì k thể dẫn đến việc cắt giảm lao động.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019