Cận cảnh Hyundai Elantra 1.6 AT 2019 tại VN: bình mới rượu cũ

MinhTriND
17/5/2019 10:8Phản hồi: 107
Cận cảnh Hyundai Elantra 1.6 AT 2019 tại VN: bình mới rượu cũ
Hyundai Elantra 2019 ra mắt thị trường Việt Nam với 4 phiên bản và chiếc mà Tinh Tế có dịp săm soi cho anh em xem là bản Elantra 1.6 AT có giá bán 655.000.000 VNĐ. So với bản Elantra 1.6AT trước, giá của xe tăng thêm 20 triệu, và với tầm ấy tiền, những gì chúng ta có là thiết kế mới và thêm trang bị, trong động cơ và khung gầm không thay đổi.

Hyundai_Elantra_1 (48).jpg

Về thiết kế, tổng thể xe gần như khác biệt hoàn toàn nhờ vào ngôn ngữ mới “Sensual Sportiness”, giúp chiếc xe trông hầm hố, góc cạnh và thể thao hơn. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt kiểu Cascading Grille, đèn pha vuốt nhọn về trung tâm với dải LED định vị ban ngày họa tiết mới hiện đại hơn.

Hyundai_Elantra_1 (47).jpg

Bên cạnh đó, các đường gân trên nắp ca-pô cũng là chi tiết tạo điểm nhấn, giúp cho cái nhìn từ phía trước trở nên sắc xảo. Đèn sương mù được bố trí nằm lọt vào hốc hút gió lớn. Cả đèn pha và đèn hậu của Elantra 2019 đều sử dụng công nghệ LED với 4 Projector chứa nhiều bóng LED nhỏ bên trong, vừa tạo nét thẩm mỹ vừa gia tăng khả năng chiếu sáng trong trời tối.


Hyundai_Elantra_1 (16).jpg

Theo cảm nhận chủ quan của mình, “mông” Hyundai Elantra 1.6 AT 2019 thật sự rất đẹp, nổi bật với phần đèn hậu LED họa tiết bắt mắt, tên xe Elantra dập nổi ngay bên dưới logo hãng.

Hyundai_Elantra_1 (59).jpg

Một điều khá thú vị đó là nút mở cốp của xe ẩn bên trong logo, nghĩa là chỉ cần ấn vào khoảng trống phía trên của chữ “H” là đã có thể mở cốp.

Hyundai_Elantra_1 (6).jpg

Việc vuốt trần xe về phía sau tạo nên một chiếc cánh lướt gió nhỏ cho xe và ẩn phía sau bộ phận này chính là vị trí của camera lùi. Mặc dù nhỏ những chi tiết này được làm khá tỉ mỉ và tinh tế.

Hyundai_Elantra_1 (5).jpg

Hyundai Elantra mới sở hữu kích thước lớn hơn đời trước với các thông số Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.620 x 1.800 x 1450 mm, dài hơn 50 mm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở và khoảng sáng gầm giữ nguyên ở mức 2.700 mm và 150 mm.

Quảng cáo



Hyundai_Elantra_1 (50).jpg

Chiều dài tổng thể tăng thêm 50 mm, chính vì lẽ đó, khoảng không bên trong sẽ rộng thêm, không gian để chân cho người ngồi sau cũng kéo dài ra, tạo cảm giác thoải mái cho hành khách trên những hành trình dài.

Hyundai_Elantra_1 (62).jpg

Bước vào bên trong cabin xe, ngay lập tức có thể nhận thấy sự khác biệt đó chính là bảng đồng hồ mới, các cửa thông gió, cụm điều khiển cho điều hòa nhiệt độ và khay chứa đồ. Đồng thời, Hyundai bổ sung cho Elantra nhiều tính năng hữu ích như sạc điện thoại không dây chuẩn Qi và hỗ trợ kết nối Apple CarPlay.

Hyundai_Elantra_1 (36).jpg

Nếu tinh ý một chút, chúng ta dễ dàng nhận thấy vô-lăng mới trên Elantra 2019 Facelift sở hữu thiết kế lấy từ “người anh em” Kona cũng đang được bán tại thị trường trong nước.

Quảng cáo



Hyundai_Elantra_1 (37).jpg

Ngoài ra, xe vẫn giữ nguyên những trang bị tiện nghi trên phiên bản cũ như điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cửa sổ trời, cốp điện thông minh, đèn tự động, gạt mưa tự động, cảm biến áp suất lốp…

Hyundai_Elantra_1 (39).jpg

Về sức mạnh, xe được trang bị động cơ xăng Gamma II 1.6L có công suất tối đa 128 mã lực tại 6.300 vòng/phút cùng Mo-men xoắn cực đại 154,5 Nm tại 4.850 vòng/phút, đem đến khả năng vận hành nhẹ nhàng và tiết kiệm nhiên liệu.

Hyundai_Elantra_1 (13).jpg

Hộp số đi kèm có tuỳ chọn hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Tương tự như phiên bản trước, xe cũng được trang bị 3 chế độ lái Eco (tiết kiệm) - Normal (thông thường) và Sport (thể thao).

Hyundai_Elantra_1 (60).jpg

Danh sách trang bị an toàn trên Elantra 2019 gồm có: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD, Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, Hệ thống cân bằng điện tử ESC, Hệ thống kiểm soát thân xe VSM, Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, Hệ thống chống trộm Immobilizer, Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, Hệ thống 8 cảm biến trước và sau, Hệ thống an toàn 6 túi khí (7 túi khí với Elantra Sport), Cảm biến áp suất lốp TPMS và Khung thép cường lực AHSS.

Hyundai_Elantra_1 (61).jpg

Tại Việt Nam, Elantra 2019 Facelift mới được Hyundai Thành Công phân phối với 6 lựa chọn màu sắc: Đen, Trắng, Đỏ, Bạc, Cát và Vàng be cùng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000km tùy điều kiện nào đến trước.



Cám ơn Hyundai Trường Chinh đã hỗ trợ Xe Tinh Tế thực hiện bài viết này
Ảnh: @Tuannph
107 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

LINH120612
TÍCH CỰC
5 năm
elantra này ong a đang đi mà keo quá dc ngồi 1 lần.
Cảm ơn tinhte đã có bài với những hình ảnh chụp rất chi tiết
Vẫn thích cái đít của KiA hơn mặc dù ngồi bên Elentra cũng ngon phết
@minhjim Kia nào ạ bác. E thì thấy huynhdai luôn nàm kèo trên của kia
@Nguyen le hoai nam Đọc hiểu bị lộn hay đi xuất ngoại lâu rồi tiếng việt đọc ko ra
titom113
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cái đầu xe có cảm giác méo mó sao ấy. Trông rối lắm @@






Nissan Versa cũng đẹp
kienvunb
TÍCH CỰC
5 năm
@digikei Sunny cũng cỡ B mà
watch2629
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kienvunb Bản mới của sunny bạn nhé
digikei
CAO CẤP
5 năm
@kienvunb Bài báo đang nói Elantra bạn ơi
minhieu89
TÍCH CỰC
5 năm
Ông anh mình đang chạy đời 2018, chiếc này ngon, đời mới nhìn bề ngoài đã đã thiệt!!!
Màu trắng có bản nội thất full đen không nhỉ? đang phân vân em này với em kona, một em rộng rải hơn nhưng thấp, một em cao ráo nhưng lại chật chội hơn.
digikei
CAO CẤP
5 năm
@vuonganhquyen Cao mỗi cái nóc đánh lừa thị giác thôi bạn ơi, chứ Kona gầm thấp y sedan thôi, chật chội, tội nghiệp cho gia đình đi chơi xa hơn 80km ngồi sau mệt lả
@vuonganhquyen Kona ngon hơn bác.
lordgon
TÍCH CỰC
5 năm
Giá lăn bánh là nhiêu các bác :p
oldman20
TÍCH CỰC
5 năm
@lordgon hóng :d
Ad làm bài so sánh Elantra 2019 với Cerato 2019 tham khảo.
Hình như xu hướng vị trí tên xe phía mông năm nay là đặt ở dưới Logo Hãng hay sao ấy nhỉ, thấy khá nhiều mẫu mới đều như vậy
ko biết có ồn quá ko. chờ review
hthang38
TÍCH CỰC
5 năm
Xe này ở Hàn tầm 18000usd thôi, khoảng 416 triệu, vậy mà ở VN 655triệu.
Santafe 2019 giá 28000usd, khoảng 650 triệu, về VN là giá 1,1 tỷ vẫn phải xếp hàng chờ mua, bó tay, khổ dân VN quá.
https://www.truecar.com/prices-new/hyundai/
@hthang38 Tui thấy bình thường quá mà. Tui mua xe là mua thôi, sao phải kêu gào thuế của nhà nước. Vì tôi hiểu bản chất thuế để làm gì.
@xima63 Có gì đâu mà ngu, tôi mua xe thì tôi đóng thuế. Tôi làm ra đủ tiền để đóng thuế cho cái phục vụ cho sự hưởng thụ bản thân tôi. Bạn thì sao? Kêu gào thuế và trốn thuế à?
@vietnew2128 Mình chả biết mấy ai nộp. Nhưng mình hàng tháng nhận lương là vẫn phải nộp thuế thu nhập, kinh doanh trên mạng cũng phải nộp. Còn doanh nghiệp trốn thuế là do cục thuế chứ đừng bảo họ trốn, bớt ăn tiền, thu đúng thuế đi. Xog giờ lại bảo ko có tiền. Nói nghe hài. Chả cần so đây xa, cứ so với Lào với Campuchia đi.
phamduong10
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hthang38 Xe lắp ráp ở trong nước nhưng hơn 80% linh kiên nhập khẩu, vậy cơ sở nào để có giá rẻ. Dân thì mang tiền đi mua đất, ôm đất, đầu cơ nhà hết rồi, có ai chịu bỏ tiền vô sản xuất đầu mà đòi rẻ.
Fox-Night
ĐẠI BÀNG
5 năm
Một thương hiệu xe Hàn tự định giá quá cao, 655tr cái xe ko có Cruise Control, ko có phanh tay điện tử, máy thì yếu và ngốn xăng. Chỉ hơn Mazda 3 về độ đầm với cách âm còn đâu thua hết. Giá này so Mazda 3 vẫn dẫn đầu phân khúc dài dài.
Fox-Night
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vietnew2128 Thế thì tôi chịu bạn 😃
Fox-Night
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tienlm Thế là Mazda thua hết cả China nữa cơ bạn ah =))
@Fox-Night China chỉ bán nội địa nên ko thể so sánh
Nhưng hyundai, mazda, toy, ford... Đều bán trên toàn cầu nên có thể đem ra so sánh ko sai
Còn nếu bạn ko tin vào doanh số có thể đánh giá, thì có thể xem top 100 thương hiệu trong tất cả các lĩnh vực. Hyundai xếp số 36, Kia số 71, còn mazda của bạn có lẽ top 200 300 500 thì may ra có.
Đấy là kia hyundai tính riêng đấy, cộng vào thì mazda ở đâu. Trong khi mazda thành lập năm 1920, hyundai thì tận 1947 mới chào đời. Nên đừng mang Hàn với Nhật ra để lấp liếm, hơn vẫn là hơn, giống như Toyota nó là số 1 ko ai có thể chối cãi
tien_phong_thuong_hieu_oto_gia_tri_nhat_1_preg.jpg
Fox-Night
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vietnew2128 Mình chợt nhớ ra 1 câu rất hay. Là mỗi chúng ta đều là một con ếch, chỉ khác nhau cái giếng mà thôi 😆
Vậy nên mình ko muốn tranh luận gì với bạn nữa 😃)
hoangmars
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dù đã cố gắng lắm nhưng sao mình vẫn cứ ác cảm với xe Nam Hàn... 😔
hoangmars
ĐẠI BÀNG
5 năm
@digikei Ồ hèn gì bạn là fan của nam hàn. Nam hàn tàu khựa đều màu mè vậy đó. Bởi vậy mình không ưa được.
digikei
CAO CẤP
5 năm
@hoangmars Nhờ màu mè vậy mình mới có tiền trả lương cho mấy đứa lính, cũng mua, lái xe Đức, được cái nó không ưa khoe mẽ như một số ai kia vậy đó bạn.
hoangmars
ĐẠI BÀNG
5 năm
@digikei Ồ. Vậy là bạn quá thành công rồi. Mình sống ở Đức, nên mọi việc phải tự làm một mình cả, kể cả lái xe. Bạn ở vn nên phải vất vả trả lương cho lính, phải ngồi sau làm việc. Mà mình nhớ là mình nói mình có ác cảm vơi xe nam hàn, tự nhiên có người nhảy vô nói mình kêu chính phủ nhập xe bắc hàn cho mình chạy, mình thấy vô duyên quá, đúng kiểu vô duyên của bắc kỳ 75. Nên mình mới nói vậy đó, cho bạn bớt vô duyên lại. Về khoe mẽ màu mè thì mình thua xa đám bắc kỳ 2 nút như bạn đó. Mình phải học bạn nhiều lắm. Mà thôi, mình chốt lại vậy nè, cứ để con ếch nhảy được ra khỏi cái giếng đã rồi mới tính tiếp được. Haizzz.
digikei
CAO CẤP
5 năm
@hoangmars Ha ha, Mình ở Dalat, 16 năm, Mẽo 3 năm, Nhật 8 năm, giờ chạy đi chạy lại tứ tung Âu Á làm việc nên có nói mình Bắc Kỳ hay Nam Kỳ Trung Kỳ gì đó cũng ko sao, riết hồi hai ba quốc tịch mà, đâu cũng dc. Chỉ tại nghe thấy dân VN mà nói chữ Nam Hàn là thấy nó ngồ ngộ kiểu gì gì đó, nghi rồi mình mới ghẹo chơi chữ Bắc Hàn với bạn thôi, không ngờ nhạy cảm quá suy nghĩ lung tung người ta này kia, vậy là không dc nhé. Ra là sống bển lâu quá mới có kiểu nói vậy ha. Chứ dân tình đây ko nói Nam Bắc hàn gì đâu bạn ơi. Châu Âu thường 2 tháng có đi công vc 1 lần, bên mình cũng có hợp tác lớn với mấy bên Bosh đó bạn, bữa nào qua giao lưu cafe chơi ah.
Xấu hơn Maz3 và Civic. Thế mà trên Vnexpress có ông tự tin kêu con này đẹp nhất phân khúc. Cười vai đai 😆
@Wolfrain Xấu đẹp thì tùy thẩm mỹ mỗi người. Chiếc này phong cách thể thao giống civic, nên so với mazda là khập khiễng vì mazda phong cách unisex
Còn với m thì đẹp nhất phân khúc phải là cerato
@Wolfrain Bản thấy xấu ko có nghĩa người khác cũng thấy vậy. Mỗi người có quan điểm riêng nhé .
quangna
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vãi lúa quả “ cam lùi nốt ruồi” lây lan từ điện thoại qua xe hơi haha
philong.ktnn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tùy cảm nhận mỗi người.
Theo ý kiến cá nhân, con này ngon trong phân khúc. Đẹp hơn cerato 2019
thangpka
ĐẠI BÀNG
5 năm
@philong.ktnn nhưng cerato rẻ hơn cả mớ bác à
TUẤN.N.Đ
ĐẠI BÀNG
5 năm
@philong.ktnn Đáng ra bản 1.6AT giá tới 655tr phải có Cruise control thì hợp lí hơn, đây là trang bị quan trọng. Cerato tất cả các bản đều có.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019