Ducati Hypermotard 950 2019 về Việt Nam trong tháng 6, giá từ 460 triệu

MinhTriND
15/5/2019 10:31Phản hồi: 41
Ducati Hypermotard 950 2019 về Việt Nam trong tháng 6, giá từ 460 triệu
Trên fanpage chính thức của mình, Ducati VIệt Nam cho biết hiện đã có 18 người đặt hàng chiếc Hypermotard 950 2019 và dự kiến xe sẽ về đến thị trường trong nước vào khoảng tháng 6 tới. Mức giá của Hypermotard 950 là từ 460 triệu.

Được giới thiệu lần đàu tiên hồi cuối năm ngoái tại triển lãm EICMA 2018, những nâng cấp đáng chú ý trên Ducati Hypermotard thế hệ mới bao gồm động cơ Testastretta 11 độ dung tích 937cc, bộ đo lường quán tính 6 trục, khung sườn phụ phía sau và thiết kế tổng thể cũng được tinh chỉnh lại một chút.

4474260_Hypermotard_950_tinhte_56.jpg

Cụ thể, Hypermotard 950 2019 được trang bị chắn bùn kiểu mới sắc nét hơn, cùng với đèn pha nâng cấp với dải LED chạy ban ngày. Hệ thống tản nhiệt của xe được dời lên phía trước một xíu, bộ khung động cơ và khung thép của xe cũng lộ ra nhiều hơn nhằm tạo nét khỏe khoắn. Phần khung phụ của lưới mắt cáo được thay đổi với trọng lượng nhẹ hơn, đồng thời tạo không gian để “nhét” thêm ống xả ngay dưới yên.

4474272_Hypermotard_950_tinhte_2.jpg


Động cơ V-Twin mà Ducati trang bị trên Hypermotard 950 cũng được làm lại với piston mới, cho tỷ số nén cao hơn (13.3:1) so với Hypermotard 939 trước đây (12.6:1). Việc thay đổi cấu trúc hệ thống ống xả giúp công suất cực tăng lên và đạt mức 114 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút, so với Hypermotard 939 thì là 108 mã lực.

4474247_Hypermotard_950_tinhte_47.jpg

Ducati cho biết động cơ mới giúp sản sinh 80% mô men xoắn mà xe có thể đạt được tại 3.000 vòng/phút, trong khi ở vòng tua 5.000 - 9.000 vòng/phút, mức mô men xoắn đạt được chiếm khoảng 88% mức cực đại. Về kích thước, động cơ mới được nhà sản xuất công bố nhẹ hơn khoảng 1,5 kg so với thế hệ trước.

4474293_Hypermotard_950_tinhte_16.jpg

Một cải tiến khác đó là bộ ly hợp ướt nay có thêm hệ thống điều khiển thủy lực mới, giúp việc sang số trở nên nhẹ nhàng hơn. Các trang thiết bị điện tử và hệ thống thông minh trên Ducati Hypermotard 950, chẳng hạn như ABS trong cua, kiểm soát lực kéo, kiểm soát bánh xe,…đều sẽ được quản lý bởi một bộ đo lượng quán tính 6 trục (Inertial Measurent Unit, IMU) do Bosch sản suất.

4474259_Hypermotard_950_tinhte_57.jpg

Được biết, IMU hoạt động nhờ dữ liệu thu được từ cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển, chịu trách nhiệm liên tục ghi nhận thông tin về độ dốc hay góc quay, từ đó ra lệnh cho các hệ thống khác điều chỉnh sao cho gia tăng khả năng giữ thăng bằng của xe. Hypermotard 950 cũng có 3 chế độ lái, bao gồm Sport (thể thao), Touring (đi đường trường) và Urban (thành phố).

4474242_Hypermotard_950_tinhte_65.jpg

Quảng cáo



Thiết kế khung mắt cáo mới giúp giảm động rộng yên xe nhưng chiều cao vẫn không đổi. Ghi động xe được làm từ nhôm và rộng hơn một chút, hứa hẹn gia tăng góc đánh lái của xe. Về hệ thống treo, Hypermotard 950 sở hữu phuộc trước đường kính 45 mm có thể điều chỉnh của Marzocchi, hành tình phuộc 170 mm. Phuộc sau là dạng monoshock cung cấp bởi Sachs - một nhà sản xuất đến từ Đức. Trên phiên bản Hypermotard 950 SP, xe được trang bị phuộc trước của Öhlins với đường kính 48 mmm hành trình 185 mm.

4474261_Hypermotard_950_tinhte_55.jpg

Ducati tiết lộ hệ thống treo mới này giúp tăng khả năng nghiêng của chiếc xe khi vào cua thêm 3 độ mà không bị mất thăng bằng. Cả 2 phiên bản đều sử dụng kẹp phanh Brembo M4.32 bốn piston, đường kính đĩa phanh 320mm. Ngoài ra, phanh sau cũng là loại Brembo với đường kính 245mm.

4474304_Hypermotard_950_tinhte_6.jpg

Hypermotard 950 bản tiêu chuẩn sẽ sở hữu bộ vành nhôm 17 inch, lốp xe là loại DiabloRosso III do Pirelli sản xuất. Trong khi đó, Hypermotard 950 SP sẽ sở hữu bộ vành của Marchesini, lốp xe DiabloSupercorsa SP cũng do Pirelli sản xuất.

4474267_Hypermotard_950_tinhte_45.jpg

Quảng cáo



Một vài tiện ích khác mà xe sở hữu có thể kể đến như màn hình hiển thị TFT, hệ thống giải trí kết nối với smartphone, đèn xi-nhan tích hợp vào tay lái, gác chân người ngồi sau có thể tháo rời,…Theo Ducati, trọng lượng ướt của Hypermotard 950 và 950 SP lần lượt là 200 và 198 kg.
41 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đang thèm em này lắm luôn, hôm qua vô tình ghé hãng cũng được biết cuối tháng xe về, giấy tờ xong tầm 500 chẵn.
Tính đi tính lại thì hiện nay sau thời kỳ đầu mới mua xe còn chạy nhiều, mấy tháng gần đây đi lại trong sg mình toàn lấy xe ga của vợ đi, còn em Scrambler thì đang để đó lâu lâu dắt ra nổ máy thôi, nên cũng lấn cấn vụ nâng cấp xe.
Có lẽ cũng đã có tuổi, không còn đam mê tốc độ như hồi xưa nữa chăng?
@Nam Air Tuổi này rồi thì chuyển sang đi 911 cho phong lưu khoái hoạt... có xe rồi để đó đi 😁
@Bão Sài Gòn chờ ông thần tài ổng kêu tên đó bác kkk
Mr Do
TÍCH CỰC
5 năm
@Nam Air những ng đã có gia đình vn nói riêng và văn hoá gia đình phương đông nói chung nó khổ vậy đó bác. Các bạn trẻ thấy vậy nên sốg tây hoá cho nó khoẻ, lo cho ba mẹ a chị đã k có time lẫn tiền bạc sống cho bản thân mình r, thêm vợ con nữa là chấm hết cuộc đời 1 ng đàn ông. Vậy nên cứ từ từ mà lấy vợ, lo cho cha mẹ vs tận hưởng là cuộc sống của mình là hp lắm r
@Mr Do đặt lên vai thằng đàn ông là muôn vàn gánh nặng. Mà không phải thằng nào cũng gánh bác ơi he he, có nhiều đứa gánh nào đặt lên nó để gánh đó xuống à 😁
hoangpph22
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ngày xưa thích chiếc này vs chiếc streetfighter, nhưng càng có tuổi lại càng thích kiểu Harley-Davidson.
niknAmu
TÍCH CỰC
5 năm
@hoangpph22 Chiếc xe hội đủ yếu tố: khoẻ, đẹp, trẻ trâu và đỏng đảnh
Nhìn dàn đồ chơi trên xe đã thật
Thiết kế nhìn ngố tàu vậy kìa.
Lewisphi
TÍCH CỰC
5 năm
Giống tay lực sĩ mặc đồ hiệu với kỹ năng leo núi đỉnh cao!
Dáng dòng hyper này nhìn vẫn thích, trông gọn gàng mà vẫn khoẻ khoắn.
@Nam Air Mấy ông Tây ngồi thì thấy vừa, người Việt thì phải cao to vạm vỡ, chứ dưới 1m7 thì hơi khó à!
@Nam Air Em biết mà bác. Xe châu âu nói chung đều cao, người có chiều cao hạn chế mà lái được phải có nhiều kỹ năng.
funnyduck123
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TranKienGemini Ai chạy tour nhiều sẽ biết xe càng cao càng tốt và thuận tiện. Chỉ có người mới chơi mới đi xe yên thấp thôi.
Nhan_Trieu
ĐẠI BÀNG
5 năm
thèm quá 😔(
Con này nhìn nhỏ nhỏ ốm ốm vậy chứ ngoài đời cao to dài vật vã ra.
@forest_fire Coi Day & Knight thấy Tom Cruise ngồi trên nó, chiếc xe thấy có tí xíu. Bữa gặp ngoài đời thấy nó cao vãi!
Lỗi không đọc được bài trên app
image.jpg
HoThien85
TÍCH CỰC
5 năm
đẹp quá
comi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình thấy em này chạy ngoài đường khoảng 5,6 lần rồi mà sao giờ hãng mới về nhỉ. Thích nhất quả pô đút đít, như hồi xưa.

950 đã lại côn dầu không còn côn dây như 821 và 939 nữa.
ndthuanx
TÍCH CỰC
5 năm
Dưới 1m75 no table
Ducati linh kiện mắc, phụ tùng kiếm cũng khó kiếm bác nhé. Thậm chí mở bánh phải có đồ nghề riêng nữa. Nói chung désign của Ducati rất đẹp nhưng điều kiện đường xá ở Việt Nam nóng ẩm, chạy chậm. Tản nhiệt của Ducati đa số là tản nhiệt gio hay dầu dẫn đến nhiệt độ máy quá nóng (chạy chậm phỏng bẹn và tờ rim).

Cũng chính vì lý do này, động cơ Ducati chạy ở việt nam xuống cấp nhanh hơn mấy hãng xe Nhật. Nói chung european design vẫn là đỉnh. Ducati, Augusta design quá đẹp. Tiếc cho Augusta, ở US cũng không được chuộng lắm cũng chỉ vì linh kiện mắc và kiếm rất khó.

Mình nghía Scramber, Mónster lâu rồi mà cuối cùng vẫn mua Honda CB. Dù cũng muốn thử lần cho biết. hí hí
mình mới tập chơi và chỉ chạy được 2 chiếc bác ạ, (hiện tại là CB650R). Ducati thì minh đã có nghe trực tiep từ người sử dụng ( thật ra Ducati thiên về công suất, đổi công suất lấy chất lượng cũng hợp lý mà bác).

Tuy nhiên, mình hay xem các youtubers ở Us review về xe. Ducati có 3 vấn đề:

Engine heat : Một số đời sử dụng làm mát bằng gió. Mình chạy <80Km thì chắc teo chim vì Engine layout theo hình chữ L (một số dòng nóng thẳng lên ghế). Cái này thì có lần mình dừng xe sát bên Ducati Scrambler rồi. Nóng lan ra tới bên mình.

Do bền: Ducati thì style đẹp, hiệu năng cao thì tất nhiên nếu so với các dòng xe Honda ko thể bền bằng. Mình ko có ý dìm hàng Ducati, bản thân mình cũng rất thich Ducati trừ chuyện là quá nóng, nếu mình còn ở New Zealand thì mình sẽ xúc Ducati vì khí hậu lạnh và có thể chạy nhanh. Nhưng đối với Việt nam, nóng ẩm và chạy chậm thì chắc chắn sẽ ko bền. (Mính ko có ý dìm hàng ducati nhé).

Chi phí sửa chữa: Hôm mình mua xe có tiếp xúc trực tiếp với 1 anh chạy Scrambler. Anh bảo desmo tốn 20 chai. Cái này thì mình không biết đúng hay sai. Nhưng đã từng đi qua Mercedes, các hãng xe châu âu chặt phù tùng thì khỏi phải bàn. Và tất nhiên, khi bác mua xe có đầy đủ thông tin thì quyết định cuối cùng vẫn nằm ở bác. Nếu bác thích design thì cứ nhích.. Trải nghiệm nhiều cũng là điều tốt. @_@.

PS: Mở bánh xe ducati thì đúng là cần có đồ nghề riêng nhé bác.
.
va day la chi phi sua chua cua BMW s1000rr. BMW/Ducati chac cung same same nhe bac.
niknAmu
TÍCH CỰC
5 năm
@nospecial Desmo lần 1 thì tầm 7-10tr thôi. Càng chạy nhiều thì số ODO lên đồng nghĩa với lần desmo kế tiếp đến nhanh hơn :₫ những lần sau sẽ ngày càng tốn tiền hơn do động cơ, phụ tùng hao mòn cần phải “thay” <3 (chỉ có thay thôi nhé ❌x)
@niknAmu Lần đầu tiên desmo là bao nhiêu Km vậy bác ? Mình chạy honda cb500f được 5,000km thì bán chỉ thay mỗi nhớt và lọc. Bạn bè nó xúi mua Ducati, sau khi nghiên cứu vụ làm mát bằng quạt của Ducati Monster và vì mình chạy khá chậm <80km ( chạy lanh quanh cafe) thì mình mua Honda luôn. Chiếc thứ 2 (CB650R) thì hài lòng hơn nữa. @_@
BooAries96
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ước 😁:D:D

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019