Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


TOP 5 tính năng đáng chú ý của OnePlus 7 Pro, bạn sẽ mua nó chứ?

Duy Luân
17/5/2019 23:33Phản hồi: 155
TOP 5 tính năng đáng chú ý của OnePlus 7 Pro, bạn sẽ mua nó chứ?
Đây là 5 điểm ấn tượng nhất mà bạn cần quan tâm ở con OnePlus 7 Pro này, chủ yếu xoay quanh camera và màn hình của máy. Một điểm mà nhiều bạn sẽ thích đó là cảm biến vân tay dưới màn hình nhạy hơn nhiều. Ngoài ra bạn cần để ý rằng máy không được chứng nhận chống nước một cách chính thức nhé.


Camera thò thụt

Để đảm bảo thiết kế viền mỏng trong khi vẫn không xài các loại màn hình khoét lỗ, tai thỏ, giọt nước, OnePlus 7 Pro sử dụng module camera trước có khả năng thò thụt: nó sẽ ẩn vào thân máy khi không sử dụng, còn khi cần chụp ảnh selfie thì mới trồi lên. Kiểu camera này từng được dùng trên những chiếc điện thoại Trung Quốc khác, ví dụ như Vivo Nex S.

OnePlus nói cơ chế bật của camera selfie trên OnePlus 7 Pro đã được kiểm tra với 300.000 lần thò thụt mà không bị gì, tức là nếu mỗi ngày bạn mở camera selfie trên máy 150 lần thì bạn sẽ xài ổn trong 5 năm tới. Ngoài ra khi máy phát hiện bạn đang làm rơi điện thoại thì camera cũng sẽ tự thụt vào trong để tránh hỏng hóc.

camera_selfie_oneplus_7_pro.jpg

Màn hình tốt và tần số quét 90Hz

Dạo qua mấy bài review OnePlus 7 Pro của những người đã được cầm trước thì ai cũng khen chất lượng hiển thị của máy rất tốt. Màn hình này sử dụng tấm nền AMOLED 6,67" độ phân giải QHD+ 3,120 x 1,440, tỉ lệ 19.5:9 (giống mấy con Samsung). Nó tốt tới mức DisplayMate đã đánh giá điểm A+ cho OnePlus 7 Pro.


Một điểm nổi bật nữa của màn hình OnePlus 7 Pro đó là nó có tần số quét tới 90Hz, cao hơn mức 60Hz của đa số điện thoại cao cấp hiện nay. Tần số quét cao tức là cảnh chuyển động mượt hơn, khi bạn cuộn web, cuộn Facebook, chuyển giữa các ảnh với nhau... cũng sẽ cảm giác mượt hơn đáng kể. Hiện tại không nhiều điện thoại flagship có màn hình trên 60Hz. OnePlus 7 Pro là một trong số ít.

Đây cũng là màn hình điện thoại đầu tiên có tần số quét 90Hz với độ phân giải 1440p.

Cảm biến vân tay nhanh hơn 2 lần và rộng hơn so với OnePlus 6T

Cảm biến vân tay của OnePlus 7 Pro được giấu dưới màn hình, nó sử dụng phiên bản mới nhạy hơn gấp đôi so với cái đang dùng cho OnePlus 6T. OnePlus quảng cáo nó rất nhạy và có thể unlock chiếc 7 Pro trong chỉ 0.27 giây, nhanh gấp 2 lần so với OnePlus 6T. Kích thước cảm biến cũng được làm to hơn gấp đôi để bạn chạm vào dễ dàng hơn. Mình còn nghe trang The Verge nói rằng cảm biến vân tay trên OnePlus 7 Pro nhạy hơn cả Galaxy S10.

OnePlus_7_Pro_thiet_ke_ngoai_hinh.jpg

3 camera: 48MP + 8MP zoom + 16MP wide

Cảm biến chính 48MP trên OnePlus 7 Pro và OnePlus 7 cũng chính là con Sony IMX586 đang dùng cho nhiều hãng khác như Honor hay Xiaomi. Kích thước của 1 pixel thực tế chỉ là 0,8 micromet, nhưng vì OnePlus sẽ gom 4 điểm ảnh thật lại thành 1 điểm ảnh logic nên chất lượng hình ảnh và lượng ánh sáng ghi nhận được sẽ ngang với điểm ảnh 1,6 micromet, khi đó độ phân giải của ảnh sẽ giảm xuống 12MP nhưng được cái đẹp hơn. Đây cũng là cách mà Xiaomi đang dùng cho chiếc Redmi Note 7 của họ.

Camera thứ 2 của OnePlus 7 Pro là cảm biến 8MP kích thước 1 micromet với ống kính tele f/2.4, nó sẽ đem lại khả năng zoom quang 3X và cũng có chống rung quang học. Chiếc OnePlus 7 bản thường không có ống tele này, nó được thay thế bằng cảm biến chiều sâu 5MP để chụp chân dung tốt hơn.

Camera thứ 3 của OnePlus 7 Pro là một ống góc rộng 16MP khẩu f/2.4 với góc nhìn 117 độ. So với LG và Samsung thì góc nhìn này nằm ở giữa giữa.

oneplus_7_pro_he_thong_3_camera.jpg

Không chống nước (một cách chính thức)

OnePlus 7 Pro không có chuẩn chống nước nào cả, tuy nhiên OnePlus nói rằng máy vẫn chống nước được, và họ không xin giấy phép IP là do tốn tiền. Và do không được xác minh bằng chỉ số IP nên chúng ta không biết rõ khả năng chống nước của máy cao tới đâu. Nếu bạn có mua OnePlus 7 Pro, đừng bỏ nó vào nước nhé kẻo ôm hận.

Quảng cáo





Bạn nghĩ sao? OnePlus 7 Pro có đủ hấp dẫn để bạn bỏ tiền ra mua không?

OnePlus 7 Pro sẽ bắt đầu cho đặt hàng ở nhiều nước, chưa rõ khi nào thì giao hàng. Giá như sau:
  • OnePlus 7 Pro: 669$ cho bản 6GB RAM / 128GB bộ nhớ trong, bản 8+256GB là 699$
  • OnePlus 7 Pro bản đặc biệt 12GB RAM: 749$
  • OnePlus 7: giá khoảng 499$ cho bản 6GB và 549$ cho bản 8GB
155 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Với mình thì chắc chắn là ko, mặc dù 1 số tính năng mod đưa ra có thể hữu ích và khiến mình có thiện cảm nhưng có 1 thứ mà mấy dòng cảm ứng thuần kiểu này ko có: bàn phím Q.W.E.R.T.Y 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |

IMG_0328-1-2.jpg
althonx5
TÍCH CỰC
5 năm
@crazysexycool1981 Hỏi để nhờ chỉ cho cách mua thôi. Cậu bik đấy, giờ là thời của nổ mà, thế nên mình cũng nên theo thời cậu ạ
althonx5
TÍCH CỰC
5 năm
@chavalier Ý là sống lâu lên lão làng đó hả?
@althonx5 Muốn nổ thì mua note 10, xs max rồi các kiểu rồi lên đây chụp hình khoe, chứ nổ gì cái nick vip, xài lâu thì lên vip thôi có gì lạ, thê muốn mua nick này k, tôi bán cho 2 triệu nè :v
althonx5
TÍCH CỰC
5 năm
@chavalier bán cho mình đi ha, thời buổi này phải bằng cấp danh phong đồ nó mới oách, nhiều khi mình dốt đặc cán mai cơ mà có cái danh phong cũng cảm thấy an tâm chế ạ
Không có IP68.
Không mua.
althonx5
TÍCH CỰC
5 năm
@hongphuc1992 Đủ xèng mua ko mà xộn lào vại
@althonx5 Chắc ko đủ bác ạ.
althonx5
TÍCH CỰC
5 năm
@hongphuc1992 Hớ hớ
yanaro
TÍCH CỰC
5 năm
Đang đợi 7 thường, ko đam mê màn hình quá to với cái cam thòi thụt cho lắm.
Đẹp quá. Rất đáng tiền. Giá mà nó đc samsung hay apple dán logo thì sẽ bán chạy hơn nhiều
gikashero95
ĐẠI BÀNG
5 năm
IP69 đi chăng nữa mà rơi nước hỏng máy cũng chả có hãng nào bảo hành cho bạn, vì thế đây là bước đi quá thông minh của Oneplus. Vượt tầm các ông lớn ở riêng khoản này, con số chỉ mang tính chất loè
MoVo
TÍCH CỰC
5 năm
@gikashero95 Vấn đề ko hẳn ở bảo hành mà còn là sự yên tâm khi dùng trong điều kiện ẩm ướt như trời mưa, hoặc thậm chí chẳng may bị rơi xuống vũng nước. Ko ai biết được Oneplus 7 chống nước tới đâu và có làm theo tiêu chí ổn định xuyên suốt các sản phẩm hay ko, hay chỉ bản test thì mới làm chống nước ngon để người ta quảng cáo còn khi sx đại trà cho ng dùng thì treo đầu dê bán thịt chó.

Cả 2 đều ko bảo hành khi bị nước vô nhưng thằng đạt tiêu chí bao giờ cũng yên tâm hơn 1 thằng chỉ nói miệng.
@MoVo Vốn dĩ bản chất của tính năng chống nước đó là bảo vệ máy trong những tình huống bất ngờ rơi nước, nhiều khi ng dùng ỷ vào thông số rồi lạm dụng quăng quật vào nước để rồi máy oẳng lại kêu gào hãng, ko biết bao nhiêu topic kêu điện thoại chống nước mà sao rớt nước đã ngỏm rồi thì ko bảo hành rồi bày đặt bóc phốt hãng nghe mà mệt mỏi vcl 😃 còn nhớ ô nào còn làm clip bóc phốt nhân viên Samsung từ chối bảo hành con S7 edge chơi ngơi ngu bị ngấm nước mà toàn thanh niên VN dân trí "cao" đi cào phím chửi Samsung rồi còn đòi đền bù thiệt hại thấy ngao ngán 😃) Như Oneplus cũng có cái hay, công bố là ko chống nước đỡ người ta vứt bậy bạ vào nước cơ mà đến khi có sự cố thì vẫn có thể bảo vệ được máy, một phần cũng là để test khả năng chống nước thực sự chứ ko phải theo thông số, dần dần ng dùng tin rằng 1+ có khả năng chống nước rồi đời sau mới đưa lên, coi như là thăm dò chậm mà chắc
labillnet
ĐẠI BÀNG
5 năm
@MoVo Trên Tinhte bữa có bác post bài hỏi Xs max đi mưa về tèo rồi đó! Điện thoại có chống nước thì cũng chả nên dại quăng nó vào nước hay đi mưa ( trừ khi dân test review mới thử nghiệm )
@labillnet Mình còn bị tèo khi dính mưa nữa nè 😔
Android mà ko ấn tượng thì ai mua. Nhưng dùng iPhone vẫn thích hơn 😁
máy đẹp, rất mạnh, rất nhanh, đang đợi các thương gia mang về VN xem tầm bao nhiêu để gom lúa 😁
P/s: Mới làm em Essential Phone trải nghiệm Android Q phải gọi là phê lòi :D
Phapsu79
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nếu thay bằng logo Sam hoặc táo bán với mức giá đó thì sẽ là máy bán chạy nhất năm!!!
@Phapsu79 Bản max option của 1+7 Pro nó ngang giá niêm yết của S10e rồi bác (750$) :v nên ko bao h có cái mùa xuân ấy đâu 😁
Phapsu79
ĐẠI BÀNG
5 năm
@The Purge Bản S10e tuổi gì so vs bản max option pro7 bác ơi!!!
Dave thử bỏ nước con này trong lúc review hơn 30p và bỏ vào nước lúc cam thò ra ko vấn đề gì nên khoản chống nước mình nghĩ sử dụng thời gian ngắn dưới mưa ko vấn đề gì.
Đang dùng 1+6T chắc chờ cuối năm xem nó có ra 1+7T ko nữa, cơ bản là 1+7 Pro coi như là bản cao cấp hơn của 1+7 rồi
Éo,vậy cho nhanh
mua trải nghiệm thôi chứ ko chơi lâu bọn này đc. độ ổn định rom kém.
troc phu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyenmanh287 Mình dùng 6t đây, ổn định chả lag liếc gì bác ah 😃
Aro
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenmanh287 À chắc thánh mua hàng đểu chứ e xài 6t rồi và xác nhận chưa gặp bất cứ lỗi nào bác nói nhé :v, đã cho ra đi để đợi thằng 7 thôi :v, và k phải tự nhiên mà thằng reviwer nào cũng phải công nhận rom oneplus là ngon nhé :v
@Aro thằng rv nó chỉ sài thời gian ngắn.máy thì môĩ lần cập nhật là 1 lỗi khác nhau nên ko thể có chuyện gặp máy đểu đc.
@nguyenmanh287 chắc chú dùng rom bản beta thử nghiệm rồi
chinh xac
ĐẠI BÀNG
5 năm
Con này thì OK rùi...
chinh xac
ĐẠI BÀNG
5 năm
Lại cho ipxs max hít khói về hiệu năng nữ a rùi
mình thấy cam thò thụt chẳng có gì nối bật đáng chú ý, nó vẫn có gì đó ko cho cảm giác yên tâm
Vn mình khó mà mua đc
blackhat007
ĐẠI BÀNG
5 năm
Không ưa nổi màn cong vô dụng
@blackhat007 Phẳng thì tuyệt vời rồi



tuan 95
CAO CẤP
5 năm
hỏi thì trả lời, tất nhiên là không, ko cần.đọc bài luôn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019