Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Garmin Forerunner 245: Đẹp, nhẹ, giao diện người dùng mới

14/5/2019 13:51Phản hồi: 65
Trên tay Garmin Forerunner 245: Đẹp, nhẹ, giao diện người dùng mới
Chiếc đồng hồ chuyên cho chạy bộ Forerunner 245 vừa được Garmin toàn cầu giới thiệu hồi tuần trước. Phiên bản mình có là phiên bản Music thân đen, dây đỏ nhưng mình chỉ gọi là Forerunner 245 cho bài được ngắn gọn. Mời các bạn xem video trên tay:


Cảm nhận đầu tiên của mình khi cầm Forerunner 245 đó là nhẹ, mức độ hoàn thiện cao và đẹp từ trong ra ngoài trừ sợi dây đeo. Chi tiết:

Thân vỏ:

Thân vỏ của Forerunner 245 được làm hoàn toàn bằng nhựa nhưng lại cho cảm giác sờ vào không hề nhựa. Nó được hoàn thiện đen nhám một cách liền lạc, điều này khiến cảm giác khi sờ thân vỏ 245 giống như là sờ vào kim loại vậy.

tinhte_tren_tay_garmin_forerunner_245_music_3.jpg


Các nút bấm của Forerunner 245 được Garmin mạ crôm sáng màu và hoàn thiện vân nhám đồng tâm, tạo cho nó một vẻ đẹp đồng nhất và có phần sang trọng.

tinhte_tren_tay_garmin_forerunner_245_music_6.jpg

Các nút bấm của Forerunner 245 giống với các dòng cao cấp của Garmin chứ không còn là nhựa màu mè như trên các thế hệ trước đó nữa. Nút chọn trên Forerunner 245 (phía trên bên trái) được hoàn thiện một đường kẻ nhỏ sơn cùng màu với màu dây. Mình đánh giá rất cao tính thẩm mỹ của chi tiết này. Nó làm cho chiếc đồng hồ đẹp cuốn hút một cách kín đáo.

tinhte_tren_tay_garmin_forerunner_245_music_4.jpg

Màn hình:
Màn hình của Forerunner 245 là màn hình tròn trịa toàn phần đường kính 1,2" chứ không còn bị thẻo đầu thẻo đuôi như trên những người tiền nhiệm.

tinhte_tren_tay_garmin_forerunner_245_music_12.jpg

Độ phân giải của màn hình cũng được tăng lên thành 240 x240 pixels giúp cho Forerunner 245 có chất lượng hiển thị tốt hơn rất nhiều.

Quảng cáo


Cảm biến nhịp tim và cổng sạc:
Forerunner 245 được trang bị cụm cảm biến nhịp tim thế hệ mới có tích hợp với cảm biến SpO2 (tương tự như trên dòng MARQ và 945). Tính chính xác và hữu dụng của cụm cảm biến này mình sẽ đánh giá kĩ hơn trong các bài sau.

tinhte_tren_tay_garmin_forerunner_245_music_13.jpg

Forerunner 245 sử dụng cổng sạc 4 chấu tiếp xúc tiêu chuẩn của Garmin hiện nay. Cổng sạc này hiện đang được Garmin áp dụng rộng rãi trên toàn bộ hệ sinh thái thiết bị đeo được của họ và sẽ không thay đổi trong tương lai gần.

tinhte_tren_tay_garmin_forerunner_245_music_7.jpg

Dây đeo:
Dây đeo của Forerunner 245 không xấu, nhưng mình không thích cách mà Garmin hoàn thiện nó. Nếu bạn nào từng dùng các dây đeo của Garmin có cách hoàn thiện vân mảnh nhỏ sẽ biết là nó cực kỳ dễ bám bẩn và khi bám bẩn thì lại cực kỳ khó vệ sinh (đặc biệt là các bạn thường xuyên bơi ở hồ).

Quảng cáo


tinhte_tren_tay_garmin_forerunner_245_music_10.jpg

Một điểm nữa là bề rộng thân dây chỉ 20 mm, kích thước này hơi nhỏ với cổ tay của nam nhưng sẽ rất phù hợp với tay của nữ. Các bạn nữ mà đeo phiên bản màu trắng mình nghĩ sẽ rất đẹp.

tinhte_tren_tay_garmin_forerunner_245_music_14.jpg

Dây có lẫy tháo ráp nhanh, giúp người dùng đổi dây một cách nhanh chóng, dễ dàng.

tinhte_tren_tay_garmin_forerunner_245_music_5.jpg

Giao diện người dùng mới:
Giao diện người dùng trên Forerunner 245 đã được thiết kế lại hoàn toàn. Mọi thông tin được hiển thị một cách rõ ràng và đẹp. Điều này một phần là nhờ Garmin đã chọn bộ Font chữ mới đầy đặn và bầu bĩnh hơn.

tinhte_tren_tay_garmin_forerunner_245_music_11.jpg

Forerunner 245 thể hiện rõ là một chiếc Running Watch khi các mặt đồng hồ có tùy chọn hiển thị Tổng số quãng đường chạy được trong tuần (Mileage). Thông số này rất quan trọng và hữu ích đối với những người chạy bộ thường xuyên.

tinhte_tren_tay_garmin_forerunner_245_music_2.jpg

Forerunner 245 cũng có cách hiển thị toàn bộ thông tin bài tập theo cách hoàn toàn mới, đẹp và chi tiết hơn rất nhiều.

tinhte_garmin_forerunner_245_20.jpg

Trong bài "Garmin ra mắt Forerunner 245/245 Music: Đồng hồ GPS tầm trung dành cho chạy bộ" mình đã có trình bày khá chi tiết về những tính năng nổi bật của 245 mà Garmin nhắc đến khi giới thiệu. Trải nghiệm thực tế những tính năng này ra sao thì mình sẽ có bài đánh giá cho các bạn trong khoảng 2 tuần nữa. . Các bạn hãy đón xem nhé.

Cám ơn Broshop đã cho mình mượn sản phẩm để làm bài đánh giá.
65 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tay mình đeo đồng hồ hay bị dị ứng nổi mẩn ngứa và lở loét bất kể dây da hay dây kim loại. Nhưng đeo các loại chuỗi hạt thì ko sao. Ai biết cách khắc phục ko chỉ mình với. Mê đeo đồng hồ lắm mà ko đc
Huy_tien
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nó đây.....
http://bit.ly/2VOkLV5
@Cửu Thiên bạn thay day = chuỗi hạt ! xài ngon
@chumeo_di_hia Mình xài dây nhựa vẫn bị 😔:(
@Cửu Thiên Xưa mình đeo tụi đh cơ cũng như bạn, bsi nói là chàm kim loại. Sau chuyển sang Garmin 935 thì ko còn bị. vì cái mặt đh cơ tiếp xúc da là kim loại, còn mấy con Garmin nhựa đeo sẽ ko ảnh hưởng. Nếu đc bạn thay cái chốt kim loại sang chốt nhựa lun cho chắc ^^. Mà dây của Garmin là dây silicon k phải dây nhựa
Vo_manh
TÍCH CỰC
5 năm
Đẹp nè. Cân nhắc quất 1 em quá. Xài galaxy watch chán bỏ xừ, pin hẻo, màn hình thì cứ phải lắc lắc hoặc tối đuôi (dù bật always on)
Huy_tien
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Vo_manh Đắt hơn GW
Vo_manh
TÍCH CỰC
5 năm
@Huy_tien Dòng 2 mà đắt hơn gì bạn
Gnoc 9
TÍCH CỰC
5 năm
@Vo_manh Dòng 2 cũng đắt hơn GW nhé
tuana1191
ĐẠI BÀNG
5 năm
Giá em này đang cao quá 😔 Hóng em này bản Music
SivRah
ĐẠI BÀNG
5 năm
Điểm nổi bật nhất là pin trâu lên đến 22h GPS, tha hồ chạy trail. Chuẩn chống nước của Garmin thì cứ bẩn hoặc tập luyện xong thì đem ra vòi nước kỳ cọ cho sạch là ok mà.
Mình đang dùng con 735xt thì cho thằng em giờ phải đặt con khác vỏ kim loại chắc đẹp hơn tý, có đồng hồ đỡ lười chạy bộ hẳn.
duytungspkt
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhái kiểu dáng Mi hả 😁
bomy
CAO CẤP
5 năm
mua cái này để chạy bộ với mang thay thế đồng hồ hàng ngày thì có ổn ko mấy bạn? kết nối ios có ổn không, và có thể xài được những gì trên đồng hồ nhỉ (chức năng có tương tự như apple watch không)
langtudaik
TÍCH CỰC
5 năm
@bomy Nếu kết nối ios thì khuyên bạn nên mua aw xài cho nó sướng
Munich307
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bomy nếu để chạy bộ thì Garmin là top rồi bạn, nó là health watch .Còn apple wacth là smart watch nên 02 thứ này không nên so sánh với nhau mà tốt nhất là nên có cả 02. hehe
@bomy Chạy bộ quá ổn.
Dùng thay đồng hồ hàng ngày đc.
Dùng với ip chắc bạn hỏi tính năng thông minh. Có thông báo tất cả các loại thông báo trên đt. Nhưng phần này thì ko thể bằng AW đc.
Nói chung nếu b muốn chạy bộ thì cứ mua đi. Ko hối hận đâu. E đã từng định mua AW. Nhưng giờ đang đeo garmin. Và ko hối hận chút nào. Em cũng máu chạy bộ lắm 😁
TyTysalon
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thật sự không thích chấu sạc như thế ,dể bị oxy hóa.
Linhbom93
ĐẠI BÀNG
5 năm
Giá hơi cao 😔
ba tau
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dây đeo gắn vào đồng hồ có lẫy kiểu này, đảm bảo khi bơi như Ironman70.3 Đà Nẵng vừa rồi nó móc vào nhau là mất luôn cái đồng hồ.
ltg14
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mong chờ bài này cả tuần nay. cám ơn
MrHải999
TÍCH CỰC
5 năm
Có cảm ứng k
có giá bán chính thức tại việt nam chưa nhỉ,
Chúc mừng anh em lại có thêm món đồ chơi mới 😃
Trẻ trung nhỉ
Chưa phải bản chính hãng ở VN nhỉ
binhmoa
ĐẠI BÀNG
5 năm
mình thấy có bán tại VN rồi nhưng màu sao không giống trên website của garmin nước ngoài =)) https://techwear.vn/garmin-forerunner-245

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019