Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay TV TCL P8S: Android TV 4K HDR, hỗ trợ HDR10+, thiết kế khung nguyên khối, giá từ 12,4 triệu

agp8x
15/5/2019 14:12Phản hồi: 99
Trên tay TV TCL P8S: Android TV 4K HDR, hỗ trợ HDR10+, thiết kế khung nguyên khối, giá từ 12,4 triệu
P8S là dòng Android TV 4K HDR vừa được TCL giới thiệu tại Việt Nam, hứa hẹn sẽ đem trải nghiệm Android TV 9, HDR10+ đến với người dùng ở một mức giá hấp dẫn. Bên cạnh đó thiết kế khung kim loại nguyên khối và tuỳ chọn kích thước lớn 50 và 55 inch cũng là một điểm cộng đáng cân nhắc.



TCL P8S kết hợp hệ điều hành Android TV 9 và HDR10+


TCL_P8S_android_TV.jpg

Mình thấy TCL P8S có 2 điểm nhấn đáng quan tâm nhất là hệ điều hành Android TV 9 và khả năng hỗ trợ nội dung theo chuẩn HDR đời mới.

TCL_P8S_Google_Assistant.jpg

Nói về Android 9 thì đây là hệ điều hành dành cho Smart TV mới nhất của Google, hỗ trợ kho ứng dụng rất phong phú và đặc biệt là hỗ trợ tìm kiếm nội dung cũng như ra lệnh đơn giản bằng tiếng Việt. Mình có thử sử dụng Google Assistant Tiếng Việt trên chiếc TV này, nhưng có vẻ như vào thời điểm viết bài thì vẫn chưa được hỗ trợ. Về cơ bản thì có lẽ đây cũng là điều sớm muộn mà thôi.

TCL_P8S_HDR10+.jpg

Còn về HDR10+ thì đây là chuẩn hình ảnh mới được phát triển bởi Samsung và các hãng sản xuất TV, với mục tiêu cạnh tranh cùng Dolby Vision. Giải thích một cách cơ bản thì HDR thông thường (hay còn gọi là HDR10) sử dụng chung một meta data (dữ liệu về hình ảnh) cho toàn bộ phim, trong khi HDR10+ và Dolby Vision thì meta data sẽ áp dụng với từng khung hình. Điều này cho phép TV có thể linh động trong việc điều chỉnh hình ảnh, giúp chất lượng hình ảnh tốt hơn.

TCL_P8S-15.jpg

Ngoài 2 sự bổ sung đáng chú ý về Android TV 9 và HDR10 thì TCL P8S là một dòng TV khá "tiêu chuẩn", với độ phân giải 4K cũng như hỗ trợ đầy đủ các tính năng của một dòng smart TV trung cấp như âm thanh Dolby, chơi trực tiếp video từ ổ cứng gắn ngoài,... Ngoài ra thì để tạo sự khác biệt cho P8S so với những dòng thấp hơn như P8 hay A8, TCL cũng tích hợp thêm công nghệ dải màu rộng WCG giúp khả năng thể hiện màu sắc của TV tốt hơn.

TCL_P8S_remote.jpg
Nói về remote thì... cũng không có gì đáng để nói, vẫn là kiểu remote phím bấm cứng truyền thống của Android TV. TCL loại bỏ bớt phím số giúp tổng thể remote gọn gàn hơn, có phím tắt cho Netflix, Google Assistant,...

TCL P8S sở hữu thiết kế khung kim loại nguyên khối, chân đứng 3 càng


TCL_P8S_mat_truoc.jpg

Một điều mình thấy khá thú vị chính là ở mặt thiết kế, TCL P8S sử dụng bộ khung bằng kim loại nguyên khối cực kỳ chắc chắn. Thật ra về thẩm mỹ thì sẽ tuỳ thuộc vào gu của mỗi người nhưng độ cứng cáp thì không thể phủ nhận được. Năm ngoái TCL cũng có nhiều mẫu TV khá độc đáo về ngoại hình, và P8S năm nay cũng không phải là ngoại lệ.

Quảng cáo



TCL_P8S_mat_sau.jpg
Mặt sau có thiết kế tối giản với tông màu đen chủ đạo. Phần ốp lồi ra phía sau làm bằng nhựa, nhưng cũng không quá quan trọng. Chỉ có điều chân dựa phía sau lồi ra nhìn hơi buồn cười một chút, nhưng mình nghĩ chẳng mấy ai chưng mặt sau TV để ngắm đâu.

TCL_P8S_chan_de_1.jpg
TCL_P8S_chan_de_2.jpg

P8S cũng là một trong số ít dòng TV sử dụng chân đế theo dạng 3 càng, nhìn hơi lạ, nhưng độ vững thì có thể nói là gần như tuyệt đối. Một phần là do đây là dòng TV tầm trung nên trọng lượng khá nhẹ, nói chung là để trên bàn thì bạn không phải lo lắng về chuyện gió lay nhè nhẹ TV lắc lư.

Chất lượng hình ảnh của TCL P8S ở mức ổn, giá tốt


TCL_P8S_picture_quality.jpg

Thật ra về lý thuyết thì TCL P8S ghi điểm ở hầu hết các tính năng thiết yếu dành cho một chiếc TV dành cho gia đình. Tuy nhiên về mặt chất lượng hình ảnh thì TCL không hẳn là một cái tên quá sáng giá, chủ yếu là về phần màu sắc thì thương hiệu này có phần đẩy hơi quá đậm đà.

Quảng cáo



TCL_P8S_picture_quality_2.jpg

Bù lại mức giá đề xuất 12,4 triệu cho phiên bản 50 inch và 16 triệu cho phiên bản 55 inch có thể nói là hấp dẫn so với mặt bằng chung hiện nay. Như truyền thống thì nếu như bạn muốn một chiếc Android TV kích thước lớn, hỗ trợ HDR10+ nhưng không muốn phải chi quá nhiều tiền thì TCL P8S là cái tên có thể cân nhắc.
99 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bEsTgAnKvN
ĐẠI BÀNG
5 năm
không biết TCL có bền ko nhỉ ? giá rẻ quá
Khoa81
CAO CẤP
5 năm
@Duy_Phong Box ko ngon như tv có tích hợp sâu sẵn
@bEsTgAnKvN Màu thì hơi đậm tí thôi. Bền vô đối. Nhà dùng 2 con bao nhiêu năm từ thời lcd mà nó cứ nhăn răng.. LG và samsung nhà mình nghẻo hết rồi.. mà TCL bảo hành 3 năm cơ. LG và panasonic, sony thường chết màn hoặc sọc năm thứ 3.
Giá thì rẻ mà chất lượng thì chưa biết 😁
TCl giá tốt trong tất cả các hãng, nhưng màu của TCL thì ko yêu nỗi, giá này phù hợp cho trải nghiệm công nghệ tốt hơn so với mấy ông bự khác.
| Sent from KAYDEN using BlackBerry Porsche Design |
Dòng tivi Led 4K TCL 2019 đánh giá hình ảnh kém.
https://www.rtings.com/tv/reviews/tcl/4-series-s425-2019
@yeucongnghe2012 các dòng bán ở mỹ với ở vn khác nhau vỏ thằng này ruột thằng kia tùy biến đủ kiểu nên ngoại hình na ná mà phẩm chất khác hoàn toàn. bản 425 này là bản cắt giảm của p8 thường ở vn do ko có micro diming nên bị chê phải rồi. bản 617 đang được khen beat mấy con sony x9000 giá x2,5 lần bên bển lại có ruột của con P8s phiên bản 65 inch. trong khi ở vn họ ko làm p8s 65 inch
Wave alpha
TÍCH CỰC
5 năm
Cái cốt yếu của tivi là công nghệ màn hình và chất lượng hiển thị hình ảnh còn nhưng cái râu ria khác không quan trọng. Nào là 4K, 8K, HDR10+, Android đời mới...vân vân và vân vân chỉ là phù phiếm. 1 điều nữa là không một cái gì RẺ, full options mà là tốt cả! 😁
Wave alpha
TÍCH CỰC
5 năm
@superboyvc Thế ông xem ở cái con TCL này nó trang bị đầy đủ đấy nhưng chất lượng hình ảnh có đẹp không nào?
Wave alpha
TÍCH CỰC
5 năm
@quanghuy19xx Nói thật nhé, với cái con TCL này tuy trang bị đầy đủ đồ chơi nhưng hình ảnh éo bao giờ đẹp bằng con Sony led 43 inch còi cọc nhà tôi, khẳng định luôn!
superboyvc
TÍCH CỰC
5 năm
@Wave alpha Bạn chê thì phải có dẫn chứng mà chê, đỉnh cao của sony chắc chắn TCL ko bằng, nhưng ko có nghĩa mấy cái TV này không bằng con 43 inch cùi nhà bạn. Chuẩn là chuẩn chung các nhà sản xuất đề ra, các thông số đều mang tính kỹ thuật, người ta đạt được thì cũng qua cả tá đo đạc mới đạt được. Chứ k phả nói xấu là xấu hơn. Cái cần nói để chê mấy hãng là mấy cái công nghệ tự các hãng phát triển xong tâng bốc mờ mắt người dùng như cái 800hz của chính nhà Sony. Còn đây ông liệt kê ra toàn chuẩn chung xong chém gió 😃 quá hài 😃
@superboyvc Chuẩn Bác. Nghe như kiểu ông Sony nhà ông ấy 1 mình sở hữu công nghệ ấy. Trong khi ông Sony có sx được tấm nền đâu. Cũng đi mua về ráp giống nhau cả thôi. Đến tivi thường thì samsung cũng đi mua tấm nền của TQ về lắp cả thôi
CpT
TÍCH CỰC
5 năm
Ko thấy nhắc vụ backlit là full array hay edge. Nếu edge lit thì có hỗ trợ HDR1000000000+ đi nữa thì cũng vô dụng.
@cuLong Serie thấp màn to coi giật hình.
@vinh quang 123 Cái UK6500 này series trung mà, đâu phải thấp nhỉ?
qwerty1810
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cuLong Đầu 7 mới tầm trung bác ơi, series 6 vẫn là dòng thấp thôi.
@cuLong Đầu 6 lg là thấp nhất đó bạn, samsung trước 6 là trung bây giờ 6 cũng thấp luôn rồi, hình ảnh hơi xấu. Đầu 7 của LG mới bằng 6 của ss thôi bạn nên lưu ý để chọn tivi cho phù hợp.
2 cù nèo
TÍCH CỰC
5 năm
Cũng k thể gọi là rẻ.
@2 cù nèo năm ngoái m mua con tcl 50 4k có 8tr mà hdh nó ngu quá, mua thêm cái mi 4k dùng cũng khá ok, giao diện giống hệt kia @@, mà nếu tích hợp sẵn như này có khi ngon hơn của m @@
Kusa123
TÍCH CỰC
5 năm
Tiền nào của đấy thôi. Thịt cho Luộc ko ngon, thiết kế 3 cái chân vô dụng kia thì càng ko ngon
Thích cái magic remote của LG nên xài LG thôi. Điều khiển được cả cái cục MyTV cho ba mẹ dùng xem đài rất tiện
makeitmine
TÍCH CỰC
5 năm
TCL Tàu mua lại rồi phải không ?
Kusa123
TÍCH CỰC
5 năm
@makeitmine Của Tàu luôn chứ mua gì bạn
CÁ NHÂN TUI RẤT ỦNG HỘ SẢN PHẨM NÀY NHA.
HÀNG NGON BỔ RẺ .
capxuanhuy
ĐẠI BÀNG
5 năm
Lời khuyên là đừng mua tivi giá rẻ này( so với mặt bằng chung nha mấy thánh). Board mạch làm sơ sài kém chất lượng, dẫn đến hình ảnh kém chất lượng. Nay mai còn bị cấm nâng cấp android của google nữa thì xong phim.
vẫn đang dùng p6, hài lòng với giá tiền và chất lượng, bảo hành 2 năm cao hơn mặt bằng chung.
TCL dùng cỡ 3 năm là hư màn hình.
thiết kế cái chân nhìn chán quá
chân xấu!
@QuanLyNhaNghi Bạn có phần mềm quản lý nhà nghỉ hay làm j liên quan vậy???
@hoangdacviet nhà nghỉ thì cần gì phần mềm bác!?! Bán hàng có kiot việt đó!
@QuanLyNhaNghi thấy tên nick hay hay nên m hỏi thôi mà
chân TV ngộ nhỉ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019