Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Wiko View3 Lite: màn hình 6,08"; chip 8 nhân, pin 4.000 mAh - giá 2,49 triệu

Trung Dt
20/5/2019 9:36Phản hồi: 30
Trên tay Wiko View3 Lite: màn hình 6,08"; chip 8 nhân, pin 4.000 mAh - giá 2,49 triệu
Wiko View3 Lite là mẫu smartphone phổ thông đánh dấu sự trở lại thị trường Việt Nam của thương hiệu đến từ Pháp. View3 cũng là dòng sản phẩm có nhiều phiên bản khác nhau sẽ chính thức bán ra thị trường trong thời gian sắp tới.


Trong bài viết này mình sẽ mở hộp và trải nghiệm nhanh chiếc View3 Lite, mẫu điện thoại có mức giá bán dự kiến khoảng 2,49 triệu đồng. Tại thời điểm trải nghiệm sản phẩm, mình không thấy thông tin của View3 Lite trên website toàn cầu của hãng. Vì vậy những thông tin cụ thể hơn anh em quan tâm thì Tinh Tế sẽ thông tin thêm trong những bài viết khác.

Wiko_View3_Lite_tinhte_3.jpg

Wiko View3 Lite mang thiết kế mặt trước tương đồng với các điện thoại cùng phân khúc khi nó sở hữu màn hình 6,08” với thiết kế camera khoét lỗ hình bán nguyệt. Thiết kế viền máy hai bên mỏng nhưng phần trên và dưới thì dày hơn, cũng dễ hiểu vì chiếc máy này thuộc phân khúc giá thấp.

Wiko_View3_Lite_tinhte_9.jpg

Bù lại máy có phần viền tiếp giáp giữa mặt kính với khung viền được hoàn thiện tốt. Mặt kính của máy đem lại thao tác vuốt sang hai bên dễ chịu, không bị cấn. Viền của máy được bo tròn và làm bằng nhựa mạ bóng, phiên bản trong bài viết có màu vàng đồng, nhìn từ xa thì nhiều người dễ nhầm tưởng đến chiếc iPhone X. Máy khá dày nhưng mình không rõ chính xác là bao nhiêu, nhưng khối lượng thì rất nhẹ nên cầm thoải mái.

Wiko_View3_Lite_tinhte_14.jpg

Mặt lưng của máy với bề mặt hoàn thiện bằng nhựa. Wiko cũng sử dụng những hoạ tiết đổi màu khi nhìn dưới nguồn sáng mạnh dù rằng cách chuyển hiệu ứng nó chưa thực sự đẹp mắt như các mẫu điện thoại cao cấp. Mặt lưng máy gồm camera 13 MP f/2.0 + camera đo chiều sâu trường ảnh. Ngoài ra, View3 Lite cũng được trang bị cảm biến vân tay mang lại sự tiện dụng trong việc truy xuất những tiện ích bảo mật của máy.

Wiko_View3_Lite_tinhte_12.jpg

Wiko View3 Lite sở hữu nền tảng Unisoc SC9863a (sp9863a) với vi xử lý 8 nhân Cortex-A55 1,6 GHz. Nếu bạn chưa từng nghe về Unisoc thì đây chính là tên gọi mới của công ty Spreadtrum đã từng tích hợp trong nhiều mẫu điện thoại của Samsung ở phân khúc smartphone phổ thông. Lõi Cortex-A55 cho hiệu suất hoạt động cao hơn 18% và tiết kiệm năng lượng hơn 15% so với Cortex-A53. Vì vậy, SoC này sẽ cạnh tranh trong phân khúc với dòng Snapdragon 425, 429 hay 430.

Giao diện của View3 Lite trên nền Android 9 Pie sử dụng gần như nguyên bản của Google. Wiko chỉ thực hiện một số tuỳ biến nhỏ để máy có thêm một số tiện ích bổ sung như giao diện Simple giúp các biểu tượng lớn hơn, phông chữ to hơn, thích hợp cho người lớn tuổi sử dụng hoặc thân thiện khi lái xe. Máy có chế độ chụp màn hình full page hữu ích khi chụp một trang web dài mà không cần phải thêm ứng dụng bên thứ 3.

Wiko_View3_Lite_tinhte_4.jpg

Quảng cáo


Trải nghiệm thực tế cho thấy hiệu ứng trên nền Android 9 Pie đáp ứng tốt. Tuy nhiên vi xử lý phân khúc phổ thông này chưa thể có khả năng nạp ứng dụng nhanh, chưa kể máy chỉ hỗ trợ 2 GB RAM.

Điểm mạnh của View3 Lite cũng nằm ở pin dung lượng 4.000 mAh. Đây cũng là chiếc máy hiếm hoi có pin dung lượng lớn có khối lượng nhẹ, đem lại cảm giác cầm rất tốt. Việc tích hợp pin dung lượng lớn, màn hình HD+ giúp chiếc máy có thể sử dụng trung bình với thời gian hơn 1 ngày làm việc. Thậm chí bạn có thể tận dụng sử dụng tính năng Wi-Fi Hotspot cho những thiết bị khác.

Nhìn chung, Wiko View3 Lite có những lợi thế để cạnh tranh trong phân khúc smartphone phổ thông gồm pin dung lượng lớn, màn hình viền mỏng, hệ điều hành Android 9 Pie gần như nguyên bản cùng mức giá hợp lý. Dự kiến Wiko View3 Lite sẽ chính thức được bán ra trên thị trường trong thời gian sắp tới.

Phụ kiện đi kèm trong hộp Wiko View3 Lite gồm:
  • Máy
  • Sạc 5V-1.5A, cáp microUSB
  • Tai nghe in-ear
  • Ốp lưng dẻo trong suốt và miếng dán màn hình

Sáng Chủ Nhật tuần này sẽ có buổi offline ra mắt & trải nghiệm WIKO VIEW3 series tại cafe Tinh Tế, anh em nhớ đón xem và tham dự nhé.


Wiko_View3_Lite_tinhte_10.jpg Wiko_View3_Lite_tinhte_13.jpg Wiko_View3_Lite_tinhte_1.jpg Wiko_View3_Lite_tinhte_2.jpg Wiko_View3_Lite_tinhte_5.jpg Wiko_View3_Lite_tinhte_6.jpg Wiko_View3_Lite_tinhte_7.jpg Wiko_View3_Lite_tinhte_8.jpg
30 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Act1789
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hoa Vi teo tóp rồi thì mấy em này lại là sự lựa chọn đáng đồng xu.
Act1789
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Duy_Phong Vẫn hơn là Hoa Vi chả làm được gì nếu ko có hệ điều hành và không cập nhập được.
utkz2319
TÍCH CỰC
5 năm
Con này so với redmi note 4x giá tương đương sao các bác
holale
TÍCH CỰC
5 năm
@utkz2319 Hơn: chạy 9 pie. Note 4x chỉ 7 Nougat.
Màn 6 . 4x chỉ 5.5
Cam kép trong khi note 4x cam đơn.( khẩu độ thì giống nhau. Chất lượng ảnh thì mình ko biết .
Có 2 sim 1 thẻ nhớ. Note 4x chỉ có khe sim lai.
Kém. Màn chỉ Hd. Note 4x full hd
Miui có nhiều thứ hay ho hơn( nhiều anh em ko thích)
Vỏ nhựa còn note 4x vỏ nhôm
Ram chỉ 2GB
Chíp ko ngon bằng snd 625
Mình vẫn còn 1 con note 4x 2 năm rồi vẫn còn dùng dc. Vẫn mượt chán.
mrqd
TÍCH CỰC
5 năm
@holale RN4 chạy custom rom có Android 9, cài thêm Gcam full chụp hình đẹp lắm, có chụp đêm luôn.
holale
TÍCH CỰC
5 năm
@mrqd Đã dùngnhưng ko thấy sướng. Quay đi quay lại rom stock vẫn sướng rên.
mrqd
TÍCH CỰC
5 năm
@holale Mình có mấy con cả Redmi cả Mi, mấy tháng nay nghịch ngợm cho chúng chạy đủ các loại rom từ Android nguyên bản đến các rom custom như LineageOS, Pixel, AOSPExtended… quả thực rom MIUI làm rất đẹp, mọi thứ cần đều có cả và rất hạp với người dùng, nhưng trong quá trình dùng thì các rom kia nhẹ và mượt mà hơn, mỗi lần vuốt qua lại lên xuống thấy rất thích, hơn nữa nó dùng được với các ứng dụng tôi có từ thời Android 2.3 hay với Gcam rất ngon, MIUI thiếu những cái này. Tóm lại 1 9 1 10...
Các hãng giờ chơi quả hình nền tối để che khuyết điểm tốt thật 😃 apple samsung giờ thêm anh wiko này hình nền tối thui bên dưới chả nhìn thấy cái cằm nó như thế nào 😃
Wiko chỉ có cái tên Pháp, còn thực chất thì đây là công ty Trung Quốc. Chính xác là công ty Tinno Mobile Technology trụ sở ở Thâm Quyến (Trung Quốc) sở hữu tới 95% cổ phần của Wiko.
thinh nokia
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Đông June Đồng ý với bác.đã xem qua source code của các máy wiko, đều dùng driver hay các config mang tên tinno thay vì tên hãng wiko
Wiko với Beko liên quan nhau k ta. Haha
huyenblade
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Evolution X Còn cả cô cô nữa
ôi thảm họa cằm
@vn_ninja Bắt chước Bphone đó .
Không mua 😁
ôi quả cằm ntn sao không cho nút home vào cho tiện =)))
Roxbenxz
TÍCH CỰC
5 năm
Thật tình thì giá này Joy 1 vẫn nhỉnh hơn
Thiết kế mặt sau đẹp phết mà nhìn cái android thuần là thấy ưng rồi =))
buonban2u
TÍCH CỰC
5 năm
i say no cn
hainhumai
ĐẠI BÀNG
5 năm
đã dùng w10
hỏng pin
không có nơi nào bán
vào xem ch o vui thôi chứ quan trọng là cái giá ngon thì vẫn bán được, có bán đc thì hãng mới có tiền ra sản phẩm chớ 😁
ka ka
nếu như type c được mở rộng nhiều hơn thì đỡ biết mấy, lượt bỏ cái micro usb được rùi 😔(
Màn hình to, pin trâu >>> quá hợp để dùng chạy Grab, Go-Viet 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019