Trải nghiệm những tính năng hỗ trợ người lái trong đêm tại Mercedes-Benz Driving Academy 2019

Trung Dt
20/5/2019 16:45Phản hồi: 22
Trải nghiệm những tính năng hỗ trợ người lái trong đêm tại Mercedes-Benz Driving Academy 2019
Chương trình Học viện lái xe Mercedes-Benz Driving Academy 2019 (MBDA) tiếp tục được tổ chức tại sân bay Gia Lâm, Hà Nội. Điều đặc biệt trong lần tổ chức thứ 16 này là việc trải nghiệm những công nghệ hỗ trợ người lái khi điều khiển chiếc xe di chuyển trong màn đêm, điều hiếm gặp trong những buổi trải nghiệm lái xe.


Theo một thống kê tại Đức, Mercedes-Benz cho biết lưu lượng xe di chuyển trong ban đêm chiếm khoảng 20%, nhưng có đến 40% sự cố liên quan đến xe cộ lại xảy ra vào thời điểm này. Chính vì vậy nhà sản xuất luôn nhấn mạnh đến sự an toàn cho người dùng khi sử dụng chiếc xe vào ban đêm.

Mercedes-Benz_MBDA_2019_tinhte_2.jpg

Giải pháp cơ bản nhất mà những hãng xe có thể làm đó chính là việc nâng cấp hệ thống đèn chiếu sáng. Mercedes-Benz đã đưa đến công nghệ đèn chiếu Multibeam áp dụng cho nhiều mẫu xe đang bán ra tại Việt Nam. Mỗi cụm đèn trước có công nghệ Multibeam LED của C-Class 2019 sẽ bao gồm 84 bóng đèn LED được điều khiển bật tắt một cách độc lập nhằm tạo ra luồng sáng chính xác, tối ưu theo điều kiện di chuyển và không gây chói mắt cho xe chạy ngược chiều.

Mercedes-Benz_MBDA_2019_tinhte_7.jpg

Ngoài ra, hãng cũng trình diễn công nghệ hỗ trợ quan sát ban đêm Night View Assist Plus qua camera hồng ngoại trên mẫu xe Mercedes-Maybach S 450 4MATIC. Công nghệ này cho phép cảnh báo người ở trên đường bằng cách chớp đèn từ hệ thống Multibeam. Trong khi với động vật thì Night View Assist Plus có thể nhận diện được trên màn hình hiển thị công-tơ-mét nhưng không chớp đèn để tránh sự kích động của chúng.

Mercedes-Benz_MBDA_2019_tinhte_8.jpg Hệ thống đèn cắt chùm tia chiếu đến xe đối diện, trong khi vẫn đảm bảo vùng chiếu sáng rộng.

Rõ ràng, trong khuôn khổ buổi trải nghiệm, mình và những người tham dự đã thấy được sự hữu ích của hệ thống đèn pha tự động Multibeam LED trên chiếc S-Class khi di chuyển xe trong tối. Ngay từ khi khởi động xe, hệ thống đèn đã xác định vùng chiếu sáng với không gian chiếu rộng và xa khi không có xe di chuyển. Còn khi gặp xe đối diện, hệ thống đèn này ngay lập tức phát huy tác dụng. Lái chiếc S-Class trên những cung đường quốc lộ đẹp ở Việt Nam rõ ràng sẽ nhất nhàn nhã và an toàn.

Mercedes-Benz_MBDA_2019_tinhte_1.jpg

Mercedes-Benz Driving Academy 2019 (MBDA) có 3 bài thực hành lái xe chính. Về cơ bản những bài tập năm nay vẫn là những gì cơ bản mà nhà sản xuất muốn gửi tới người trải nghiệm như chạy xe zigzag, phanh gấp ở tốc độ cao, trải nghiệm cảm giác trượt bánh khi tắt hệ thống kiểm soát thân xe điện tử… Điều đặc biệt mình đã đề cập ngay từ đầu đó chính là việc chạy xe trong đêm. Việc hoàn thành đường chạy tính giờ nhanh chóng để khoe với những người tham dự chắc chắn là một cách để thể hiện kỹ năng lái xe trong đêm. Những người có thị lực khá (cận 1-2 độ không đeo kính) chắc chắn sẽ gặp đôi chút khó khăn khi trải nghiệm.

Như vậy, Học viện lái xe Mercedes-Benz MBDA 2019 đã hoàn thành nhiệm vụ mang đến những trải nghiệm để đời, đặc biệt là thực tế tính năng hỗ trợ người lái vào ban đêm thông qua hệ thống Night View Assist Plus và hệ thống đèn LED. Nếu anh em là một người mê xe thì những sự kiện như vậy có thể liên hệ với bộ phận bán xe của hãng và đăng ký thử một lần trong đời.

Mercedes-Benz_MBDA_2019_tinhte_6.jpg Mercedes-Benz_MBDA_2019_tinhte_5.jpg Mercedes-Benz_MBDA_2019_tinhte_3.jpg Mercedes-Benz_MBDA_2019_tinhte_4.jpg
22 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đèn NGON QUÁ, @cuhiep không thích điều này 😔
@Sfvnthanh lý do bạn?
quanganh_nh
ĐẠI BÀNG
5 năm
công nghệ xịn sò chỉ có trên dòng S-class🆒
Ongnoi15
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xe đẹp. Option bao phê.
S Class - chừng nào đủ tiền mua đây
Flirtflock
TÍCH CỰC
5 năm
@deconbebong Khi nào bạn có khả năng mua 5 chiếc s class thì hãy nghĩ tới chuyện mua 1 chiếc . Chứ nếu chỉ đủ tiền mua nó thì nuôi nó mệt mỏi luôn
@Flirtflock mình cũng đã từng lái S400 cho sếp đi gặp khách vài lần. Cảm giác phê thật. Đã thế gặp ông sếp thoáng tay, mua mới full option :p:p
HD767
ĐẠI BÀNG
5 năm
HCM chưa có học viện lái xe an toàn ah?
😁 Xịn xò
gemini_mobi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Điều tôi cần đơn giản là làm thế nào để các xe đối diện ko rọi pha vào mắt tôi
isa
ĐẠI BÀNG
5 năm
@gemini_mobi Gần như tất cả các xe của Mercedes benz giờ đều trang bị công nghệ đó.
tayeutl
TÍCH CỰC
5 năm
@isa Nhưng nó rọi vô mắt bạn chứ k phải bạn rọi vô nó
@gemini_mobi mình đã có 1 cách, đang mày mò làm thử, nếu thành công sẽ post kết quả lên đây
sao HCM chưa thấy đăng ký ta
Dr.79
ĐẠI BÀNG
5 năm
các hãng xe Đức công nghệ an toàn càng lúc càng hiện đại 😃
cụm đèn có khả năng chiếu xa rất hợp lý
Xe mec thì ngon rồi, mỗi tội chat
Mec hay lỗi vặt do không phải là xe trâu bò chạy đồi núi, ngập lụt.

https://xe.thanhnien.vn/thi-truong-xe/xe-sang-glc-bi-nuoc-vao-cau-truoc-va-phan-hoi-tu-mercedesbenz-16457.html
LINH120612
TÍCH CỰC
5 năm
mec an sương mỗi lần đi qua là ngẩn cmn ngơ, con nào cũng nét
Miẹ. Ra đường toàn gặp mấy ông nọi chạy grab trẻ trâu soi nguyên cái đèn pha vô mặt, nhiều lúc nhắc nó tắt đèn pha mà nó ko bit tắt ở đâu, hài thật. Thực tế thì thằng grab phải chịu trách nhiệm mở lớp học ý thức người lái xe tại Vn chứ kiểu này cục tức càng lúc càng to vì mấy thằng ngu.
74K1-1818
ĐẠI BÀNG
5 năm
Option quá tuyệt
mrac9x
ĐẠI BÀNG
5 năm
không biết đến cũng như lại lỡ hẹn được trải nghiệm Merc rồi 😔(((

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019