Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay màn hình văn phòng Viewsonic VG2455: 24 inch FullHD, giao tiếp USB-C đa năng

agp8x
20/5/2019 13:24Phản hồi: 39
Trên tay màn hình văn phòng Viewsonic VG2455: 24 inch FullHD, giao tiếp USB-C đa năng
Thật bất ngờ khi một cổng kết nối có thể làm thay đổi hoàn toàn cách bạn sử dụng màn hình, nhưng đó lại là điểm khiến cho chiếc màn hình Viewsonic VG2455 trong bài này tạo sự khác biệt với USB-C đa năng. Đó là một luồng gió mới cần thiết để làm sôi động phân khúc màn hình văn phòng, vốn không có nhiều thay đổi trong những năm qua.



Viewsonic VG2455 - Sự khác biệt đến từ cổng USB-C đa năng


Viewsonic VG2455 là một trong những dòng màn hình tích hợp cổng USB-C dễ tiếp cận nhất vào thời điểm hiện tại, với mức giá đề xuất của hãng là 5,8 triệu đồng. Đúng là bạn sẽ trả nhiều hơn so với với những dòng màn hình truyền thống, nhưng chính sự đa năng của USB-C hứa hẹn sẽ làm thay đổi hoàn toàn cách mà bạn sử dụng màn hình của mình.

ViewSonic_VG2455_with_laptop.jpg

Chúng ta đã xa rồi cái thời mà nói đến dân văn phòng là người ta nghĩ đến những nam thanh nữ tú suốt ngày ngồi mòn mông ở một góc. Thay vào đó giới văn phòng ngày nay rất năng động, và phần lớn họ đều sở hữu laptop cá nhân. Đó cũng là một trong những đối tượng chính mà Viewsonic hướng tới với dòng màn hình VG2455, giúp bạn đem công việc từ laptop lên màn hình lớn một cách dễ dàng nhất.

ViewSonic_VG2455_x-1-2.jpg
USB-C là một cổng kết nối đa năng, hỗ trợ xuất hình, truyền dữ liệu và thậm chí là sạc (tuỳ theo laptop). Trước đây bạn cần xuất hình thì phải cần 1 dây cáp, sử dụng USB hub trên màn hình cần thêm một dây nữa, và sạc laptop thì dĩ nhiên là phải có cáp sạc; vị chi cần đến 3 dây để bạn có thể khai thác hết khả năng của laptop. Giờ đây tất cả chỉ gói gọn trong một chiếc cáp USB-C nhỏ bé, quá tiện lợi.

LG_gram_usb-c.jpg
Dĩ nhiên là không phải laptop nào cũng hỗ trợ, nhưng laptop cho phép sạc bằng USB-C hiện nay cũng không phải là ít với những cái tên khá quen thuộc như LG Gram, Macbook,... Cổng USB-C của Viewsonic VG2455 có khả năng cấp đến 60W điện, đủ để đáp ứng yêu cầu của đa số các laptop sạc bằng USB-C hiện nay.

ViewSonic_VG2455-21.jpg
Viewsonic cũng tích hợp thêm hub 3 cổng USB 3.0, cho phép bạn kết nối các thiết bị ngoại vi như chuột-bàn phím hoặc đọc từ ổ cứng/USB stick. Mình đánh giá cao việc 2 trong số 3 cổng USB 3.0 tích hợp trên màn hình được đặt ở bên hông rất tiện cho việc thao tác.

Viewsonic VG2455 là một chiếc màn hình thiết kế tiêu chuẩn dành cho văn phòng


Bên cạnh sự khác biệt đến từ giao tiếp USB-C, Viewsonic VG2455 có thể xem là một chiếc màn hình "tiêu chuẩn" dành cho giới văn phòng. Đội ngũ thiết kế của thương hiệu đến từ Mỹ tỏ ra rất hiệu quả trong việc đánh đúng vào nhu cầu của đại đa số người dùng văn phòng hiện nay.

ViewSonic_VG2455-1.jpg

Quảng cáo


Đầu tiên phải kể đến kiểu dáng với ngôn ngữ thiết kế tối giản vẫn đang rất thịnh hành. Ngoại hình của Viewsonic có thể sẽ chẳng khiến bạn wow ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng nó cũng sẽ chẳng bao giờ lỗi thời và luôn là người bạn đồng hành "đẹp mắt" trên bàn làm việc.

ViewSonic_VG2455-7.jpg
Khả năng tuỳ biến của chân đế cực cao, bạn có thể điều chỉnh thoải mái từ góc nghiêng trái phải, úp ngửa, chiều cao cho đến lật dựng đứng như màn hình dành cho đồ hoạ. Dù bàn của bạn cao hay thấp, không khó để có thể tìm ra vị trí lý tưởng nhờ khả năng tuỳ biến rất cao của Viewsonic VG2455.

ViewSonic_VG2455-12.jpg
Từ chân đến vỏ màn hình được làm hoàn toàn bằng nhựa cứng cao cấp, đem lại cảm giác hoàn thiện rất tốt. Chân đế chữ nhật bám bàn cực tốt, bạn cố tình đẩy còn khó chứ đừng nói đến chuyện vô tình.

ViewSonic_VG2455-11.jpg
Chân đế cũng có lỗ để bạn đi dây, giúp không gian làm việc trở nên gọn gàn hơn. Như bạn cũng thấy là nhờ USB-C, mình chỉ cần 2 dây có thể tận dụng hết được tính năng của chiếc màn hình này thay vì phải nối thêm một cáp USB để dùng USB hub.

ViewSonic_VG2455-13.jpg

Quảng cáo


Hãng còn trang bị một tay cầm cho phép bạn có thể dễ di chuyển màn hình khi cần.

ViewSonic_VG2455-6.jpg
Nếu khắc khe thì có thể xem vị trí đặt các phím cứng chính diện của Viewsonic VG2455 là một điểm trừ nhỏ, mình thích đặt phía sau để mặt trước gọn gàn hơn. Giao diện menu OSD khá đơn giản nhưng do nút cứng sẽ tuỳ biến chức năng theo mục nên sẽ tốn đôi chút thời gian để làm quen. Dù vậy đó không phải là cách duy nhất mà bạn có thể điều khiển tính năng của VG2455.

ViewSonic_VG2455-20.jpg
Sử dụng phần mềm vDisplay Manager của Viewsonic cho phép bạn có thể điều khiển các tính năng của màn hình trực tiếp từ máy tính khi kết nối bằng USB-C hoặc USB-B (để kích hoạt USB hub trong trường hợp bạn dùng máy tính không có USB-C). Mình đánh giá cao tính năng này, thực tế trải nghiệm thì phần mềm có độ trễ nhẹ trước khi có hiệu quả nhưng tổng thể cũng không thành vấn đề.

ViewSonic_VG2455-14.jpg
Sẵn đang nói về kết nối, Viewsonic VG2455 được đang bị đầy đủ các món ăn chơi với 1 HDMI, 1 Display Port, 1 VGA bênh cạnh USB-C, USB-B và hub 3 USB 3.0. Bạn sẽ có 2 cổng USB 3.0 bên hông và một USB 3.0 dưới đáy.

Tấm nền FullHD 24 inch của Viewsonic VG2455 có độ phủ màu 96% dải sRGB, loa tích hợp chủ yếu là chống cháy


Đối với VG2455, bạn chi nhiều tiền cho tính năng hơn là về chất lượng hình ảnh và âm thanh. Với mức giá 5,8 triệu đồng, một chiếc màn hình với tấm nền 24 inch độ phân giải FullHD có lẽ sẽ chẳng khiến ai phải kinh ngạc. Mình sử dụng thiết bị đo màu chuyên dụng Spyder 5 Elite để kiểm tra thì Viewsonic VG2455 cho ra kết quả như sau:

Viewsonic_VG2455_spyder.png
Độ phủ 96% dải sRGB nói chung là ổn đối với một màn hình văn phòng, đủ để bạn có thể chỉnh sửa hình ảnh nhẹ nhàng cũng như vô tư lướt web, viết mail, xài office. Độ sáng tối đa đo được là 187 nit, có phần hơi thấp. Được cái là hãng sử dụng tấm nền IPS nên góc nhìn rộng, tiện nếu bạn muốn chia sẻ nội dung trên màn hình với người khác.

ViewSonic_VG2455-15.jpg
Ngoài ra để thuận tiện cho giới văn phòng, Viewsonic cũng tích hợp luôn một cặp loa stereo 2 x 2 W. Loa này về cơ bản thì chỉ có tác dụng nghe chống điếc thôi, mid rõ nhưng bass và treble không có tí nào cả. Thật ra đây là truyền thống của gần như loa tích hợp trên màn hình văn phòng, bạn đừng bất ngờ.

Màn hình Viewsonic VG2455 dành cho ai?


ViewSonic_VG2455-8.jpg
Điểm ăn tiền nhất của chiếc màn hình Viewsonic VG2455 mà mình trên tay trong bài này chính là nó được tích hợp USB-C đa năng, nên dĩ nhiên là những bạn đang sở hữu laptop hay PC có kết nối này là đối tượng nên cân nhắc. 5,8 triệu đồng đối với một chiếc màn hình có USB-C có thể nói là tương đối mềm so với mặt bằng chung, đánh đổi bằng chất lượng hình ảnh và âm thanh không thật sự nổi bật.

Anh em có thể xem thêm thông tin sản phẩm tại đây: https://www.viewsonic.com/vn/products/lcd/VG2455.php

ViewSonic VG2455 Màn hình thiết kế đồ họa 24 inch, Full HD, IPS, 60Hz, 5ms, USB Type-C

Màn hình máy tính ViewSonic VG2455. Màn hình thương hiệu Mỹ, bảo hành 3 năm, màn hình máy tính 24 inch, IPS, USB Type-C, 60Hz, 5ms
viewsonic.com
39 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tuan.tuan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bài đậm chất pr quảng cáo
fdtre
TÍCH CỰC
5 năm
@tuan.tuan biết sớm con này đỡ phải mua LG 15tr cũng vì cổng type c, cái đáng giá của nó nằm ở type c .
@tuan.tuan Viewsonic lần đầu năm 2006 mình mua cùng máy case bán lại cho ng bạn mà vẫn dùng đến giờ....quá tốt, ngày ấy màn mình chỉ 1280x900...
@tuan.tuan mình đang cần 1 e màn hình tầm 24" đổ lên mà xoay dọc đc như e màn này, giá càng rẻ cang tốt cũ cũng đc, về chủ yếu đọc báo lướt net thôi, ai biết chia sẻ giúp ah
sakuza199x
TÍCH CỰC
5 năm
nhìn xa tưởng Dell Ultrasharp. đúng đậm chất PR thấy rõ.
hungchv
ĐẠI BÀNG
5 năm
đẹp nhưng rá trên kia bác mua chát rồi, e mua có 5tr2 thôi
Nam Bưởi
ĐẠI BÀNG
5 năm
cho mình hỏi cắm HDMI từ laptop sang thì hình ảnh sẽ vừa vặn trên màn hình ko ạ? hay phải chỉnh ntn, mình cắm sang tivi thì nó bị lẹm 1 tí, ko vừa màn hình.
@Nam Bưởi Tùy bạn để chế độ nào nữa, nếu để chế độ chỉ màn hình 2 thì sẽ đảm bảo full độ phân giải và toàn màn hình, còn nếu để chế độ 2 màn hình thì tùy vào lap và màn hình có cùng độ phân giải không mà hiển thị khác nhau.
inkpot
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nam Bưởi Cắm vô TV bị mất phần rìa 4 cạnh phải không bạn? Bạn chỉnh ratio trên TV thành Full Scan nhe.
Nam Bưởi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@xuantruong1992 tks bác nhiều, ý là chung tỷ lệ 16/9 chẳng hạn bác nhỉ, chứ về phân giải laptop e chỉ HD định mua con màn FULL HD về dùng.
Nam Bưởi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@inkpot tks bác, chuẩn đấy bác để mình mò thử trên tivi
Viết một bài như thế này đc bao nhiêu tiền nhỉ anh em
kaichuan
TÍCH CỰC
5 năm
@Phuongkak

Còn để xóa tag
trước title mất thêm bao nhiêu nữa thì mình không biết.
mEnO 22
TÍCH CỰC
5 năm
Làm chân đế giống thiết kế của Dell thế thích kiểu này linh hoạt.
Con này ngoài có mỗi usb c ra còn lại chả có gì đặc sắc thậm chí là giá cao. Mod này đúng chuyên viết bài pr không. 😁
cuonghmu9895
ĐẠI BÀNG
5 năm
các bác cho e hỏi ngoài lề cái là dây USB thế nào thì truyền đc cả tín hiệu màn hình và sạc ạ? tức là vừa có DP và PD ạ 😆
@cuonghmu9895 https://tinhte.vn/threads/usb-c-khong-don-gian-nhu-ban-tuong.2547926/
Thiết kế hơi Dell cơ mà đẹp hơn
ken1435
TÍCH CỰC
5 năm
Thiết kế này mới nhìn tưởng Dell
cũng đẹp,mà giá khá cao .. đang dùng con LG 22 inch, cảm thấy độ tương phản kém quá,
Con màn hình cùi chuối bán giá trên trời. Haha
dophuong96
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đang xài con Vx3276 2K có 6tr8 mà con này 5tr8 chó mua.
ôi cái giá. đáng sợ quá
meo_mup
TÍCH CỰC
5 năm
Na ná chân đế và trục xoay của Dell đời trước.

Spec thì so ra cũng same same U2419H

https://www.displayspecifications.com/en/comparison/29ecb09c2
@meo_mup mình đang cần 1 e màn hình tầm 24" đổ lên mà xoay dọc đc như e màn này, giá càng rẻ cang tốt cũ cũng đc, về chủ yếu đọc báo lướt net thôi, ai biết chia sẻ giúp ah
Mod cho em xem phim với 😃
ko quan tâm lắm về màn hình vì con LG gram đẹp quá. Cơ mà còn bao nhiêu hãng ngoài kia sử dụng type C ta
nam_luna
TÍCH CỰC
5 năm
Mình thấy các văn phòng đa phần dùng Dell dòng S cho rẻ. còn chỗ nào làm liên quan đến đồ họa thì toàn chơi Dell Ultra Sharp. con này giá cao hơn con màn hình quốc dân Dell U2414 thì còn lâu mới cạnh tranh đc

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019