Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Mở hộp OnePlus 7 Pro: màn hình lớn, tràn viền, 3 camera, cấu hình khủng làm nên Pro

Didu
20/5/2019 4:10Phản hồi: 173
Mở hộp OnePlus 7 Pro: màn hình lớn, tràn viền, 3 camera, cấu hình khủng làm nên Pro
Cảm giác đầu tiên khi cầm OnePlus 7 Pro trên tay là nó khá giống Oppo Find X ở nhiều khía cạnh, còn nếu bạn chưa cầm Find X thì không sao, bài này sẽ giúp bạn hình dung về hai chiếc máy. OnePlus trang bị những cấu hình mạnh nhất của flagship cho chiếc máy này, bao gồm tùy chọn RAM 12GB, màn hình 6"67 AMOLED, bộ nhớ UFS 3.0, camera 48MP hay chip Snapdragon 855.


Thiết kế


Thoạt nhìn thì OnePlus 7 Pro không có đột phá nhưng vẫn cho thấy là một chiếc máy có thiết kế cứng cáp và cao cấp với hai mặt kính. Màn hình của máy là AMOLED và hơi cong giống như S10 hay P30 Pro, màn hình này có độ phân giải lên tới Quad HD+. Bạn sẽ thấy là 3 cạnh màn hình bằng nhau trong khi cạnh dưới vẫn dày hơn một chút do camera là dạng thụt thò nên không cần tai thỏ hay giọt nước nữa. Vân tay cũng đặt dưới màn hình giống như 6T.

tinhte_one_plus_7_pro-7.jpg
Khe SIM của máy là hai SIM ở cạnh dưới, không có khe thẻ nhớ. Cạnh phải máy có nút gạt chế độ rung, chuông, im lặng và nút nguồn, trong khi âm lượng ở cạnh đối diện. Mặt sau là sự xuất hiện của cụm 3 camera ở 3 tiêu cự trong đó camera chính có độ phân giải 48MP và dùng cảm biến do Sony cung cấp.

Còn một điểm nhỏ nhưng đang nói là cục rung phản hồi bên trong, nó giống như Taptic Engine của iPhone vậy, cảm giác khi máy rung rất đầm và chắc, không phải cả thân máy rung lên nữa. So với iPhone thì chưa bằng nhưng mình nghĩ nó đạt được 8-90%. Nhiều máy Android dù cao cấp nhưng bộ rung rất rẻ tiền.

Màn hình

tinhte_one_plus_7_pro-15.jpg
Kích thước 6"67 là một màn hình rất lớn, nó càng hoàn hảo khi OnePlus 7 Pro không có tai thỏ hay giọt nước. Ngoài ra, màn hình này có tần số làm tươi lên tới 90Hz và nó là màn QuadHD+ đầu tiên có tần số quét cao như vậy, trước thì ASUS ROG phone cũng có tần số 90Hz hay Razer Phone 2 là 120Hz nhưng độ phân giải đều thấp hơn. Một thiết bị di động khác có tần số quét 120Hz là iPad Pro.

Tần số quét cao đồng nghĩa các chuyển động sẽ mượt mà hơn nhưng về cơ bản thì không có nhiều khác biệt ở điều kiện dùng bình thường, có lẽ mình phải test thêm. OnePlus có nói 90Hz sẽ khiến máy hao pin hơn một chút.

Camera


Máy được trang bị cụm 3 camera trong đó camera chính là 48MP, ngoài ra còn có ống tele chụp chân dung và một ống siêu rộng để chụp phong cảnh. Để bật 48MP thì bạn phải vào chế độ Pro, thông thường máy sẽ chụp ảnh ở 12MP mà thôi.

Nếu đánh giá chất lượng hình của OnePlus 7 Pro ở tầm flagship thì mình cho rằng không có gì nổi bật, chất lượng hình ổn và dùng được chứ không thật sự xuất sắc như các flagship khác.


Quảng cáo


Cấu hình

Cấu hình của máy đều là những con số cao nhất hiện nay, riêng bản tiêu chuẩn đã là 6GB RAM rồi. Ngoài ra chúng ta có Snapdragon 855, bộ nhớ 128GB, pin 4000mAh với sạc Warp Charge 30W, OnePlus nói chỉ mất 20 phút để sạc OnePlus 7 Pro lên mức đủ dùng. Bộ nhớ trong của máy là chuẩn UFS 3.0 tức là cho tốc độ thực thi ghi chép dữ liệu nhanh hơn so với chuẩn UFS 2.1 nhưng cần những bài kiểm tra hay bài benchmark để thấy rõ được sự khác biệt này. Cảm biến vân tay dưới màn hình nhưng có vẻ không phải siêu âm như của S10 nhưng tốc độ rất nhanh và chính xác.

Trong hộp máy chúng ta có tất cả phụ kiện đều màu đỏ, trừ củ sạc. OnePlus cũng tặng kèm một ốp dẻo trong suốt nhưng không cao cấp lắm, máy được dán sẵn miếng dán màn hình.

Cảm ơn cửa hàng D-Store đã cho mình mượn chiếc máy này.

tinhte_one_plus_7_pro-1.jpg tinhte_one_plus_7_pro-2.jpg tinhte_one_plus_7_pro-3.jpg tinhte_one_plus_7_pro-4.jpg tinhte_one_plus_7_pro-5.jpg tinhte_one_plus_7_pro-6.jpg tinhte_one_plus_7_pro-8.jpg tinhte_one_plus_7_pro-9.jpg tinhte_one_plus_7_pro-10.jpg tinhte_one_plus_7_pro-11.jpg tinhte_one_plus_7_pro-12.jpg tinhte_one_plus_7_pro-13.jpg tinhte_one_plus_7_pro-14.jpg tinhte_one_plus_7_pro-16.jpg tinhte_one_plus_7_pro-17.jpg tinhte_one_plus_7_pro-18.jpg
173 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

quân ken
TÍCH CỰC
5 năm
đẹp 😁
@quân ken Thực sự nếu mà xung quanh như nhau nhìn đơn điệu lắm. Lúc tắt máy ko biết đâu trên đâu dưới.
@flower_cutter Tương lai chắc méo cần phân biệt luôn. Đơn giản là thêm 1 mic 1 loa thoại nữa thôi mà 😁
@Sebastisan hình như bản thường ko có thù thụt : )
Không biết tương lai Apple có bỏ tai thỏ ko, giờ thấy các hãng hàng cao cấp là ko theo Apple rồi.
@baomat1585 Chắc là 2021 sau 4 năm tai thỏ.
@phamtan87 còn camera trước nữa chi :v
Phải bản qtế ko ?
@cosmos47 ko, bản này rom trung quốc nha b
mrtuantran
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cosmos47 Đã cài được rom quốc tế rồi
@mrtuantran Rom quốc tế có tiếng việt kh bạn
mrtuantran
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Thanh_tran511 Có bạn ơi. Cả Thanglongmobile và D store đều cài được OxygenOS rồi
Cũng thích full viền nhưng mình sài đt thích máy có đèn báo như sms & cuộc gọi hơn . trước sài a5 2017 ko có thấy máy mất đi cơ số % lựa chọn
@cucucu Aod trên mấy màn Amoled để cả ngày có mất đến 10% pin đâu bạn. Đằng nào tối về còn ít còn nhiều thì cũng cắm sạc .
@cucucu iPhone có thể dùng tạm đèn Flash làm đèn thông báo 😃
tienbb96xx
TÍCH CỰC
5 năm
@haichin 10% còn ko là vấn đề thì là gì. 10% giúp sử dụng thêm bao nhiêu lâu. Với mấy con pin hẹo còn khổ nữa
lilares
ĐẠI BÀNG
5 năm
@chavalier Ko phải cái AOD của hãng nào cũng ngon. Đang dùng Sam chuyển qua Huawei coi như mất luôn aod vì nó chỉ hiển thị mấy cái cơ bản thôi
quá đẹp, màn hình trọn vẹn nhìn sướng mắt
senfall
TÍCH CỰC
5 năm
Mẹ mấy thằng tàu này sao nó K bỏ cái màu bẩy sắc cầu cồng đi nhỉ, máy đẹp vậy mà cho cái màu làm mất hết cả giá trị. Đúng là chưa thoát đc gốc tàu.
bingo02
ĐẠI BÀNG
5 năm
@senfall Dán da tinh tế nha bạn 😁
Vipkaka$
ĐẠI BÀNG
5 năm
@senfall Thánh phán vớ vẫn là đây, vào gặp ba thể loại như bác khó giữ được lịch sự.
kimthoaduy
TÍCH CỰC
5 năm
@Vipkaka$ Ông ấy nói đúng chứ có sai đâu, cái lưng cầu vồng đấy đúng là chỉ dành cho trẻ em thôi, chứ lớn tuổi xíu nhìn nó rẻ tiền sao sao ấy!
bkpro185
TÍCH CỰC
5 năm
Nếu Mix 4 và Note 10 không có gì quá đặc biệt thì đây là best Smartphone của năm rồi. Tiếc cái ko có sạc không dây
@Hoa96 cảnh với người cảnh thì cũng có lý. chứ thực tế nó rất tiện dụng
bkpro185
TÍCH CỰC
5 năm
@longthieugiacbg Màn hình đi sau??? Đi sau chỗ nào thế khi mà nó đc đánh giá 1 trong 2 màn hình đẹp nhất hiện nay ngang s10. Cam thò thụt vẫn chống nước nhé. Cam 111 điểm Dxomark mà ko trội? Bộ nhớ trong nhanh nhất, os mượt nhất thế giới Android. Tốc độ mở app thì Xs max hít khói. Đã đủ để best chưa?
hungtrumno
TÍCH CỰC
5 năm
@longthieugiacbg Màn hình này mà bảo là đi sau thì cũng lạy bác. Cái màn hình này đang là tấm nền tốt nhất mà Samsung có thể cung cấp được, nó chính là cái mà S10 đang dùng nhưng được nâng refresh rate lên 90Hz. Ngoài ra con này có chống nước ngang với IP67 nhưng OP ko bỏ thêm 30 đô cho mỗi chiếc đt chỉ để gắn cái mác IP67 lên. Camera về chất ảnh thì nếu xem OP 6T là C+ thì con OP7 Pro này là B+, gần ngang mức A của đám XS hay S10 và dĩ nhiên là tất cả thua mức A+ của Pixel 3.
@hungtrumno Bác ơi, em đang nói về thiết kế, đi sau ở đây ý nói màn cong, từ ss đến oppo, huawei giờ mới tới 1+. Ok, về cái màn em chưa nói thoát ý, sr các bác.
Còn bác trên nói chuyện dxomark với lại tốc độ mở app hơn iphone rồi os mượt nhất thế giới android thì thôi em ko có gì để nói thêm.
chip 855 6gb ram UFS 3.0 mà còn chạy android thuần nữa thì thôi rồi....
@Lil Nguyễn Khựng khựng do hoạt cảnh thôi. Ông tắt hoặc giảm thời gian xem nó mượt ko. Do ứng dụng là chính
zdng12
TÍCH CỰC
5 năm
@vqt907 đồng ý, các ông cứ thần thánh android thuần quá
@pro744 Tắt hoặc giảm thời gian hoạt cảnh chỉ cho "cảm giác" máy nhanh hơn chứ không phải vấn đề khựng khựng nhé bạn.
@Lil Nguyễn bản thân hoạt cảnh của IOS nó cũng nhanh lên nhìn tưởng nhanh, chứ thực sự mà nói thì chả chênh nhau nhiều
quocanh1988
ĐẠI BÀNG
5 năm
Con này made in china hả anh em?
@quocanh1988
MoNoJi
CAO CẤP
5 năm
@quocanh1988 Made in USA nha bạn 😁 ở China Town
Tai thỏ bên trong không chịu bây giờ đua nhau lòi ra ngoài luôn hehe, làm hai bên cho đối xứng và face id ngon luôn (mỗi lần mở máy lòi lên cũng lạ)
@killerman2005 trả có gì khó chịu vì tốc độ nó rất nhanh. tai thỏ tai chó dị tật nên loại bỏ là đúng
@nguyenmanh287 Mình quan tâm luôn độ tiện dụng, phải bảo vệ cái cam khi lòi ra (rớt, hao mòn, lâu dài,..) vd lỡ nó hư không thụt vào được thì sao nhỉ...sài luôn hay thay cụm cam căng à
@nguyenmanh287 Trước đây oppo đã có dòng xoay cam sau thành cam trước, rất sáng tạo nhưng không bền đã khai tử, và lúc mới ra ai cũng khen hết.
Con này thấy trang nào review cũng khen chạy nhanh, không biết dùng lâu thì thế nào.
The Verge review thì khen pin tốt
MKBHD review thì lại kêu pin hẻo
Chờ Tinhte review vụ này xem sao
@MoVo Chính xác ở xài liên tục thôi, chả ai xài đt kiểu đó, kết quả có thể lệch tầm 30%
bomy
CAO CẤP
5 năm
@MoVo Ai mà xài kiểu liên tục từ 100% đến lúc sập nguồn vậy đâu. Quan trọng là nó trụ đủ 1 ngày làm việc, giải trí để tối về cắm sạc là ok
MoVo
TÍCH CỰC
5 năm
@nininana Có thể do nó có độ phân giải với diện tích màn hình thấp nhất trog đám test đó bác ạ
@MoVo còn phụ thuộc cái mạng đt b đang sài,vị trí của b đang ở nữa.ở nhà cao tầng sóng yếu thì máy dò mạng liên tục chắc chắn tốn pin hơn, cùng con máy mà ông bạn mình lắp sim vietnamobiolle để qua đêm ông toàn kêu mất 10-12% pin. Mình lấy con máy đó lắp sim viêttel mỗi đêm mất 2-3%.
Máy thì ko phải ai cũng nghịch liên tục mà còn chế độ chờ(cái này iphone rất bá)
lamanhfsiv
ĐẠI BÀNG
5 năm
Không thấy nói đến camera trước..
Sheeple thì đến cục rung cũng cho là đẳng cấp. Bớt bớt lại đi
@nguyen vanvannguyen Kiệm lời chút đi bác, ko dùng thì đừng có phán😃
77465DDD-7245-4D6E-A347-F5EFAF909A1A.jpeg
@nguyen vanvannguyen 1 câu cmt cả bầy vào cắn. Lúc này tinhte nuôi quân đông nhể. Chắc cơm thừa canh cặn còn nhju
Tobie_arc
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyen vanvannguyen Bạn chưa dùng thì chưa hiểu được cách đt nó rung khác nhau thế nào đâu 😆 xuề xoà quá thì thôi không nói
Máy có màn hình tràn viền và độ phân giải cùng tần số quét 90Hz tạm thời tốt nhất hiện nay rồi!? 😁 :p

Bản Ram 6Gb/ 128Gb Rom giá bán dao động từ 15,9 triệu--16,9 triệu VNĐ.

Bản Ram 8Gb/256Gb Rom giá cao hơn từ 18 triệu VNĐ--20 triệu VNĐ.

Bản Ram 12Gb chưa có thông tin cửa hàng nào nhập về cả :D

P/s:Chờ một thời gian để Tinh Tế review hết đi rồi sẽ xem xét có nên mua hay không? :D vì thấy quả màn hình là quyết tâm tới 90% muốn mua rồi :p hy vọng mod @zyzy1908 sẽ review chi tiết OnePlus 7 Pro này theo dạng Vlog du lịch trải nghiệm một ngày cùng em nó đi khắp mọi miền đất nước và bác @tuanlionsg sẽ đánh giá chi tiết camera em nó! 😃
laugh.gif
@Cuong Nb Bị ngáo hả bạn? Bản 12GB bên Oneplus Việt, Thăng Long Mobile với Kimmobile nhập về bán luôn rồi giờ nói chưa thấy cửa hàng nào bán
@Cuong Nb ram 8 17t500k
bản ram 12 giá 19t999k nhé cưng
@Võ Hồng Hưng Ok bạn đã cập nhật lại tin One Plus 7 Pro 12Gb Ram/256Gb giá 19.990 triệu vnđ 😁
one 7 pro.JPG
Tinhte đang tranh thủ từng giờ từng phút để quảng cáo sp bựa, mong chúng bán càng nhiều càng tốt trước khi chúng theo chầu ông bà với zte và huawei.
@thanh.vohong cmt thể hiện mình vô học à ^^
@thanh.vohong đến khi nó theo zte và huawei có khi cháu nội t học đại học rồi
@thanh.vohong Oneplus nó tuân thủ theo quy định của Mỹ nên không dễ bị cấm như Huawei đâu
tienbb96xx
TÍCH CỰC
5 năm
@thanh.vohong chả biết troll hay thật nhưng lối hành văn và cách ăn nói chắc cũng dạng ít học ;)
Ko biết bảng mạch có đẹp hơn đc xsmax ko
1 ifan thắc mắc 😃
@namct_sn Chê câu nào đâu thím 😃
namct_sn
TÍCH CỰC
5 năm
@Hoang_HaoMinh suốt ngày, có cái đt thôi cũng mang ra gây sự với người khác 😃) khiếp cái kiểu đàn ông con trai rỗi việc.
@namct_sn Thì trong này chỉ nói về đt mà, ko lẽ mang oto vào nói 😃
@Hoang_HaoMinh hình như câu này là của quanlynhanghi 😃)
Next ver thiết kế góc cạnh chút đi
Sắp theo thằng heo quay rồi @@
@Guest345 =))
hungtrumno
TÍCH CỰC
5 năm
@Guest345 Huawei bị cấm bán tại US từng nhà mạng một cho đến khi bị cấm bán hẳn. Sau đó 1 năm thì đã bị chính thức cấm giao du với doanh nghiệp Mỹ. Còn OnePlus thì thâm nhập vào từng nhà mạng một, bây giờ đã có 1 chân đứng vững chắc ở thị trường Mỹ và ngày càng nổi hơn. 2 hãng này hoàn toàn khác nhau nên ko thể nói là sắp sửa chết giống Huawei được.
Con Sharp màn 2K 120Hz kìa mod.
Gì mà 2K 90Hz đầu tiên, nếu đúng 90Hz thì đầu tiên, còn theo ý của mod thì do mod không chịu cập nhật thông tin.
Camera con này hết sức bình thường. So flagship thì so được với xiaomi.
@huy.th ROG phone
tienbb96xx
TÍCH CỰC
5 năm
@Mưa Sài Gòn Con kia là điện thoại chuyên game chứ đâu phải dạng dùng hằng ngày như con này 😁
**kim_anh**
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Sebastisan Quan tâm làm méo gì các con khác 100Hz hay 1000Hz mịa mịa nó. Quan trọng là nó làm 90Hz đầu tiên. Thê thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019