Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Huawei có thêm 3 tháng để phát hành các bản cập nhật và mua thiết bị cần thiết

Duy Luân
20/5/2019 22:1Phản hồi: 172
Huawei có thêm 3 tháng để phát hành các bản cập nhật và mua thiết bị cần thiết
Bộ thương mại Mỹ vừa đưa ra một giấy phép tạm thời cho phép Huawei tiếp tục phát hành các bản cập nhật phần mềm của mình trong vòng 3 tháng tới, cũng như "cung cấp các dịch vụ và hỗ trợ cần thiết" với các điện thoại Huawei bán ra từ ngày 16/5 trở về trước. Giấy phép này sẽ hết hạn vào ngày 19/8 tới đây, nó cũng cho phép Huawei được mua thêm thiết bị hạ tầng mạng của mình ở Mỹ, cũng như nhận được các thông tin về lỗ hổng bảo mật từ công ty Mỹ. Tuy nhiên, Huawei vẫn bị cấm mua linh kiện để sản xuất sản phẩm mới trừ khi có giấy phép đặc biệt.

Lưu ý rằng giấy phép nói trên áp dụng tại Mỹ, ở thị trường toàn cầu thì chưa rõ điều gì sẽ xảy ra nhưng khả năng cao là Huawei vẫn sẽ tiếp tục phát hành các bản update trong thời gian tới cho các máy đã đến tay người dùng hoặc đã xuất xưởng ra kho.

Hồi tuần trước chính quyền Trump ban bố tình trạng khẩn cấp cho phép ngăn chặn các giao dịch của những công nghệ mà Mỹ cho là có thể đe dọa tới an ninh quốc gia. Ngay sau đó, chính phủ Mỹ đưa Huawei vào danh sách đen cấm các công ty Mỹ làm việc với hãng Trung Quốc này mà không có sự đồng ý của chính phủ. Sau đó, Google tuyên bố không cung cấp các dịch vụ về Android cho thiết bị Huawei mới, còn những thiết bị hiện tại vẫn sẽ được hỗ trợ tiếp. Ngoài Google, Intel và Qualcomm cũng đã không còn làm việc với Huawei.

Bên cạnh Android, Huawei cũng đã bắt đầu phát triển một hệ điều hành của riêng mình từ năm 2012 và vẫn còn được tiếp tục cho đến nay. Có lẽ đã tới lúc Huawei phải chuyển sang dùng nền tảng của mình để tránh phụ thuộc vào các công ty Mỹ.

Nguồn: Reuters
Ảnh: Washington Post
172 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Anh khựa chỉ giỏi ăn hiếp em út láng giềng thôi, qua mỹ là bị Trump đập vỡ mặt, chờ phản ứng của người lại, nước lạ ra sao ??
@Duma.gspts.buihien đập đc tàu vỡ mặt thì Mỹ cũng vêu hết cả mồm nhé, có mỗi 2 ông đánh nhau thôi, người dân 2 nước lãnh đủ cả
vythanh
CAO CẤP
5 năm
@bitme Chọn Úc hoặc Canada nhé
vythanh
CAO CẤP
5 năm
@openincs Mấy cái đó mày giành hết luôn đi.
@Giàng A Tí nói thì hay lắm. nhưng khi mà tất cả nguồn cung sữa bò và bò gần như tụ tập ở cùng 1 chỗ và chúng nó đồng loạt không cung cấp nữa thì cũng là vấn đề lớn đấy bạn trẻ ạ. còn cái vấn đề là nuôi bò trong bao lâu để có sữa như bạn nói nghe thì đơn giản nhưng nó chính là vấn đề đó 😆 đợi đến khi bò của bạn cho sữa thì bạn đã hết tiền duy trì tập đoàn từ lâu rồi nếu như bạn không huy động đc thêm vốn or đc chống lưng của nhà nước. mấy tập đoàn công nghệ này cứ mang tiếng to lớn là thế nhưng mà bạn có biết cái mảng mobile nó ngốn tiền nhanh cỡ nào không? kiếm lời từ mảng này cũng rất khó. nếu không nhanh tìm ra giải pháp thì hết tiền không mấy chốc nhé đừng tưởng to là sống lâu. bao nhiêu ông lớn chết sặc máu rồi chứ ở đó mà "không có người bán sữa thì không có nghĩa bạn không sx đc phô mai". bạn chỉ phá cmn sản thôi.
có thiện chứ ấy chứ
hien80
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vậy mấy anh p30 sau ngày 19/8 hết đc cập nhật hỉ.
toolkit
CAO CẤP
5 năm
@Duy Luân Huawei có cổ phần của cp TQ ? Chủ tịch Huawei từng làm kỹ sư trong PLA, Huawei hợp tác với cp TQ, nhưng Huawei ko phải công ty quốc doanh
@toolkit Nó mà phá sản thì chính phủ nó mua lại hoặc áp cho thằng lớn hơn mua lại thôi. Như kiểu mấy ngân hàng VN ấy. Vả lại mấy vụ M&A lớn thế phải thông qua chính phủ. Như Qualcomm kể cả là công ty đại chúng mà Mỹ nó còn không cho Broadcom mua vì an ninh quốc gia.
@toolkit Huawei này nó có giống Viettel của mềnh không các bác
bustalyme
TÍCH CỰC
5 năm
@toolkit họ sở hữu gián tiếp bằng cách cho các tập đoàn tư hữu bị thao túng bởi chính phủ mua cổ phần của hua wei. Đây là hình thức xảy ra khá phổ biến khi chính phủ không muốn một vài công ty lớn bị chảy máu
Lang Tâm
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cái gì thì cũng thời hạn, đâu phải nói chấm đứt liền thì tội cho huawei quá, một hãng cũng được nhiều ae vn đang sử dụng
@Ngọc NC Bạn không mua để ng khác mua , đừng có sân si
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
@ltxuan57 Mình cũng thế. Hy vọng nó giảm giá 50% ae mình hỗ trợ. Rồi làm hòa là đẹp hyhy
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
@Supper Giàng A Bông Nước nào chứ. Trung khựa thì cứ thích sân si đấy bạn. Sân si cho đời nó "tươi đẹp" !
hien80
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hù hù đau ah mới mua cái máy đầu năm chưa đc hết năm đã thành tối cổ kkkk
Drama kịch tính vl! Sau khi thấy Huawei bị như vậy thì Xiaomi và Oppo trứng d*i cũng đang đánh lô tô không biết khi nào đến lượt mình đây 😁
tienbb96xx
TÍCH CỰC
5 năm
@Anhtuanpr quan trọng là ông Huawei với ông ZTE bán cả thiết bị viễn thông, dễ ảnh hưởng đến bảo mật thông tin nên Mẽo mới có cớ mà đập. Chứ mấy ông chỉ bán thiết bị di động nó để ý làm gì 😁
@tienbb96xx Một khi Mẽo đã muốn đánh thì lý do gì mà chả được? Đánh xong thì lại bảo nhầm và xin lỗi vài câu là được thôi mà 😃
tienbb96xx
TÍCH CỰC
5 năm
@Hero of Newage Thời nào rồi mà còn kiểu lí do gì chả dc =)) ít nhất ngta phải liên quan với ông thì ông mới vin vào cớ gì đó dc. Đằng này mấy thằng kia nó chả ảnh hường đụng chạm gì. Vừa ném đá vừa la làng chăng?
Tiếp tục hóng!
Từ 16/08 smp heo quay trên toàn cầu trở thành đồ đá 😁
Huawei đi gặp Trump đi 😆))
choslag
ĐẠI BÀNG
5 năm
@xuanthuy1987 Trump và Google là 2 chứ HW và China là 1 , quốc doanh đội lốt tư nhân, chắc từ đây tới đó tuần nào cũng có tin nóng
ĐẠI HỘI HUAWEI LẦN THỨ I
Tôi đặc biệt quan ngại và lo lắng cho tình thế của chúng ta hiện giờ. Đây là vấn đề hết sức nhạy cảm, mong các đ/chí bình tĩnh, hãy làm việc với trái tim nóng và cái đầu lạnh.

Trước mắt, cần rà soát một cách kĩ lưỡng từ trung uong đến địa phương, cái nào làm được thì làm ngay, cái nào còn vướng mắc thì báo cáo bằng văn bản trình đại hội sắp tới.

Giai đoạn dầu sôi lửa bỏng này, từng tổ chức, từng cá nhân không thể ngồi chờ mà xắn tay vào việc với tinh thần khẩn trương và rốt ráo.

Về đối nội, khi xông trận các đ/c phải dựa vào dân, phải biết lắng nghe dân nói gì và cần gì, từ đó mới tập hợp được sức mạnh toàn dân.

Về đối ngoại, chúng ta làm bạn với tất cả anh em trên thế giới, hợp tác chặt chẽ, đôi bên cùng có lợi. Tuyệt đối không giao kết với anh này để chống lại ông kia, đi ngược lại truyền thống yêu chuộng hòa bình của dân tộc.

Cuối cùng, dù còn nhiều thách thức, khó khăn và trở ngại nhưng tôi luôn tin tưởng chúng ta sẽ vượt qua. Các đ/c hiểu chứ?
Clrscr
TÍCH CỰC
5 năm
Ở bên Tàu nếu ai dính án "tử hình được ân hạn 2 năm" thì sau 2 năm sẽ mặc nhiên được giảm án xuống chung thân. Nhưng TQ đã ăn nhiều đòn của ngài Trump rồi thì chắc phải hiểu tính cách đại trượng phu "đã nói là làm" của ngài ấy. Do đó đừng có mơ giảm án nếu TQ không có một tiến bộ nào.
TTK1508
ĐẠI BÀNG
5 năm
@huu thuan Nực cười nói như nhóc thì bây giờ Ap muốn sx ip thì phải tự làm ra các loại máy móc cho dây chuyền sx à 😆 não trạng chú e có bị làm sao ko :v
chikahou
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TTK1508 Bài ca nào cũng nên có cái "dấu", hát cho đỡ mệt bạn ạ.
@TTK1508 Apple nó muốn thì có thể làm được vì nó có tiền, có thực lực. Còn VN có nhiều cái cũng muốn lắm mà thực lực chưa đủ thì đi mua thôi, máy móc thiết bị cho hỏi VN sản xuất được động cơ chưa vậy, hay là đi mua động cơ về ráp?
TTK1508
ĐẠI BÀNG
5 năm
@huu thuan Ra khỏi miệng giếng đi nhóc thế ví dụ như giờ Vin hay viettel muốn sx ốc vít chắc cũng ko có tiền à 😆 nó còn mua luôn cả cty mấy thằng tây lông luôn ý chứ , nhóc đã bt viettel sx tên lửa và UAV chưa ? Những thứ đó ko bằng con ốc vít à ??? Còn chưa buồn kể đến Vin đó nhé hay chú e thử tìm hiểu cty cơ khí Đại Dũng xem họ còn đang xây dựng bên nước ngoài ra sao nhé
cứ hù dọa nhau rồi lại xoa dịu nhau, hai ông lớn không ai chịu ai cả nhỉ. ông nào cũng muốn lên làm bá chủ thế giới, vậy nên đấu tranh là không tránh khỏi rồi
@vule123 Này là máy khách lỡ mua rồi cho 3 tháng để cài cái mới mà
@vule123 Uhm... Làm ăn thì vậy thôi nhưng cái vụ bá chủ là sống chết à. Một nước không có 2 vua đâu.
@Giản Dao nó chỉ cấm playstore cho các bản đt tiếp theo thôi, lỡ mua rồi cứ xài bt
Hù thôi, US sợ Khựa đái ra quần.
TTK1508
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tienthanh103 Trc sau thì TQ cũng vượt mẽo thôi nên mẽo đang cố gắng tìm mọi cách để kéo dài thời gian trong vô vọng , càng nhiều lệnh cấm thì càng chứng tỏ mẽo đang lo sợ và đuối sức trc TQ
@tienthanh103 Ý mình là thằng Khựa nó đáy cả quần, làm người anh em ở bên ướt lây.
@Sebastisan Thì cũng giống VN thôi, chửi mẽo nhưng các bố toàn sài đô mua nhà, cho con học mẽo chứ có mua nhà, học mẹ nga bố trung đâu?
Nó tính theo thời điểm bán máy, lỡ mua rồi tính từ 16/5 về trước cho thêm 3 tháng để tải gì đó tải về, sau 3 tháng chặn hết. Vậy đi. Cơ hội cho mấy đứa tung hô heo quay thể hiện lòng trung thành.
Đãng nhé phải cho 50 ngày, 100 ngày, rồi làm cái giỗ đầu cho Heo quay chứ. 90 ngày nó chả vào đâu cả 😁
@Khẩu trang xanh Sang năm có giỗ đầu heoquay 20/05/2020
chim say
TÍCH CỰC
5 năm
K dẫn a đỗ nam trung đi combo nhậu xong, massage, đá phò thì bảo sao k bị
chim say
TÍCH CỰC
5 năm
@Sebastisan đùa phò cho anh trung đá mà bị hiv chắc không phải
boss8x
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đã cấm rồi mà sao bọn tinh tế chúng mày còn đăng bài, bình loạn lên hết cả vậy. Từ thằng Admin cho đến bọn member thi nhau vào tung hô, ngớ ngẩn hết cả lũ. Dẹp mẹ ngay những tin bài liên quan đến bọn Heo Quay này đi.
@boss8x vậy thôi đi khỏi cái tinhte dùm luôn, được ko?
@minhjim Vậy thì mày cút khỏi tinhte đi
@ninhcongthanh ghê vậy =]] chắc mày có mắt như mù nhỉ, tao đâu có than phiền tinhte như thằng ở trên. Tội, chữa mắt sáng giờ tốn nhiêu tiền.
@minhjim Tao ấn nhầm vào rep bài m, t nói thằng bên trên

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019