Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Những chi tiết cho thấy sự tỉ mỉ đáng kinh ngạc của Apple trong thiết kế

17/5/2019 6:15Phản hồi: 319
Những chi tiết cho thấy sự tỉ mỉ đáng kinh ngạc của Apple trong thiết kế
Tỉ mỉ và chu đáo luôn được biết đến như là tính cốt lõi trong các thiết kế của Apple. Không khó để nói rằng điều này bị ảnh hưởng bởi Steve Jobs. Ông luôn chú trọng trong việc tạo ra những sản phẩm có thiết kế đơn giản, thân thiện và hơn hết là phải dễ sử dụng. Triết lý thiết kế này giúp sản phẩm của Apple trở nên khác biệt so với phần còn lại của thế giới.

Jobs nói rằng: "Sẽ tốn rất nhiều công sức và thời gian để làm cho một thứ gì đó trở nên đơn giản. Vì chúng ta phải hiểu rõ những thứ phức tạp nhất và giải quyết chúng bằng những cách tinhte nhất."

Sự tỉ mỉ của Apple xuất hiện xuyên suốt trên tất cả các sản phẩm từ phần mềm tới phần cứng, từ cách đóng nắp AirPods cho tới những họa tiết trên iOS. Dưới đây là những thiết kế cho thấy sự chu đáo đến từng chi tiết của Apple do Business Insider bình chọn:

1. Cách đóng mở nắp AirPods

tinhte_apple_ti_mi_thiet_ke_20.jpg

Các bạn đang dùng AirPods có bao giờ để ý đến cách mà chiếc tai nghe này được bật/tắt sau mỗi cú đóng mở nắp. Các bạn có để ý đến âm thanh phát ra mỗi lần đóng. Các bạn có để ý đến cách mà từng chiếc tai nghe AirPods trôi tuột vào khe khi các bạn đưa lại vào hộp. Tất cả những tiểu tiết đó đều được Apple tính toán một cách cẩn thận trong quá trình thiết kế chứ không phải ngẫu nhiên mà nó như vậy, Jonathan Ive cho biết.


2. Đèn báo trạng ngủ của Macbook


tinhte_apple_ti_mi_thiet_ke_5.jpg

Những anh em dùng Macbook lâu đời hẳn là còn nhớ những thế hệ Macbook cũ có một dải đèn trắng, nhỏ nằm ở thân dưới, cạnh trước của máy. Mỗi khi người dùng gập máy mà không tắt hẳn, máy sẽ tự động vào chế độ ngủ, lúc này dải đèn trên sẽ nhịp nhàng nhấp nháy một cách đầy tinhte và ma mị. Nhịp điệu nhấp nháy của dải đèn đồng điệu với nhịp thở của loài người, làm cho chúng ta có cảm giác là chiếc Mac của mình đang sống. Nó nằm đó, thở và tồn tại.

3. Những chiếc quạt tản nhiệt "biết lắng nghe"


tinhte_apple_ti_mi_thiet_ke_9.jpg

Đây là điểm mà mình không thực sự để ý cho đến khi viết bài này. Các quạt tản nhiệt trên máy Mac sẽ tự động giảm tốc độ nhằm giảm tiếng ồn mỗi lần người dùng kích hoạt tính năng Siri. Điều này giúp cho Siri có thể lắng nghe người dùng một cách chính xác hơn.

4. Công tắc đèn pin trên iOS/watchOS


tinhte_apple_ti_mi_thiet_ke_11.jpg

Ít anh em để ý rằng cái công tắc nhỏ xinh trên icon đèn pin của iOS và watchOS sẽ nằm ở vị trí tương ứng khi anh em bật/tắt đèn Flash.

Quảng cáo


5. Nhìn thời gian trôi trên ứng dụng Maps


tinhte_apple_ti_mi_thiet_ke_15.jpg

Trên ứng dụng Maps của Apple nếu người dùng zoom out đủ xa sẽ thấy ánh sáng mặt trời chiếu trên bề mặt trái đất chuyển động theo thời gian thực, rất trực quan và đẹp.

6. Màu của Apple Card sẽ thay đổi theo thói quen mua sắm của người dùng

tinhte_apple_ti_mi_thiet_ke_13.jpg

Tính năng này chưa dùng được ở Việt Nam nên chắc anh em chưa trải nghiệm được, BI cho biết chiếc thẻ ảo của Apple sẽ liên tục thay đổi màu sắc dựa trên thói quen mua sắm của người dùng, ví dụ: mua đồ ăn thức uống thì thẻ sẽ hiện màu cam, mua các thứ liên quan đến giải trí thì thẻ sẽ có thêm màu hồng...Mua nhiều quá thì màu sẽ đậm lên.

7. Các mái vòm của Apple Campus được làm cong để hắt nước mưa văng ra ngoài


tinhte_apple_ti_mi_thiet_ke_6.jpg

Quảng cáo


Vỏ ngoài của "chiếc nhẫn" Apple Campus được làm hoàn toàn bằng kính và để đảm bảo cho những tấm kính này được trong và sạch thì Apple phải tính toán đến việc làm những mái vòm xung quanh có một độ cong nhất định. Những mái vòm cong này đảm bảo rằng nước mưa sẽ được hất ra ngoài để bảo vệ những tấm kính khỏi những vệt đọng xấu xí sau cơn mưa.

8. Nút Caps Lock thông minh trên các máy Mac


tinhte_apple_ti_mi_thiet_ke_7.jpg

Mình còn nhớ những ngày đầu dùng Mac mình đã thắc mắc tại sao nút Caps Lock của máy mình có vẻ nặng nặng, bấm không ăn, còn thấp thỏm lo sợ là mua phải máy dựng. Nhưng không phải, Apple đã chế tạo nút Caps Lock trên các máy Mac của họ để không thể bị kích hoạt với những tình huống nhấp nhầm. Những cú nhấn chủ động và hơi lâu hơn nhấp một chút mới làm cho đèn xanh của nút Caps Locks bật sáng.

9. Những mặt đồng hồ chuyển động trên Apple Watch


tinhte_apple_ti_mi_thiet_ke_3.gif

Nếu các bạn đang dùng Apple Watch hẳn là đã có dịp trải nghiệm mặt đồng hồ là những bông hoa nở rộ từ từ một cách lộng lẫy hay những chú bướm đang nhẹ nhàng vẫy cánh. Những bông hoa và chú bướm đấy không được tạo ra từ máy tính mà là những bông hoa thật và những con bướm thật. Các kĩ sư của Apple đã bỏ ra hàng trăm giờ đồng hồ chụp hàng chục ngàn bức ảnh để ghi lại toàn bộ những chu trình lộng lẫy đó.

Tương tự như vậy, mặt đồng hồ sứa không phải là một sản phẩm từ máy tính. Apple đã làm một cái bể trong phòng chụp và dùng nhiều thiết bị ghi hình với tốc độ lên tới 300 khung hình trên giây để chụp được những thước phim ấn tượng đó.

10. Một nửa quả táo tưởng nhớ Steve Jobs


tinhte_apple_ti_mi_thiet_ke_18.jpg

Ký tự quả táo đại diện cho bookmark của Apple đã từng chỉ còn 1/2 trong ngày mất của Steve Jobs. Một cách không thể tinhte hơn để tưởng nhớ đến ông, vị thuyền trưởng vĩ đại của một công ty vĩ đại.

11. Những cục nam châm bí mật


tinhte_apple_ti_mi_thiet_ke_8.gif

Các máy iMac hiện nay được tích hợp sẵn camera iSight nhưng những đời trước đó thì không. Tuy nhiên Apple đã tinhte tích hợp một hệ thống nam châm vào viền trên màn hình của iMac thời đó, giúp các camera iSight bán rời được đặt/gắn đúng vị trí một cách hoàn hảo.
Việc Apple sử dụng nam châm trên các thiết bị của họ thực ra không phải điều gì xa lạ. Điển hình như hệ thống nam châm trên các iPad để giữ các vỏ/ốp được cố định một cách chắc chắn nhưng lại vô cùng dễ tháo ráp. Hay mới đây nhất là iPad Pro 2018 được trang bị 102 viên nam châm, phục vụ cho việc giữ Smart Keyboard và Apple Pencil.

12. Chuyển động ánh sáng giúp định hướng vuốt mở khóa trên iOS


tinhte_apple_ti_mi_thiet_ke_16.jpg

Trên những bản iOS đầu tiên thì việc mở khóa trên iOS được định hướng bằng một dải vuốt có mũi tên. Ở những bản iOS tếp theo, khi thay đổi toàn bộ ngôn ngữ thiết kế, Apple cũng đồng thời thay đổi dải vuốt này. Dòng chữ Slide to Unlock sẽ nhẹ nhàng phát sáng theo hướng từ trái qua phải một cách cực kỳ tinhte. Chuyển động của dải sáng trên nền chữ giúp người dùng một cách rất tự nhiên trượt thao tác mà không có bất cứ thắc mắc nào.

13. Cổng optical tích hợp trên Macbook Pro


tinhte_apple_ti_mi_thiet_ke_19.jpg

Có một bí mật nho nhỏ mà những người yêu thích nghe nhạc trên Macbook Pro có thể không biết đó chính là cổng optical. Apple đã luôn tích hợp đầu ra Toslink chung với cổng 3.5mm trên các Macboook Pro thế hệ trước đây. Khi người dùng cắm dây optical vào cổng 3.5mm, thiết bị sẽ tự hiểu và xuất tín hiệu số giúp có thể phối ghép với các thiết bị giải mã khác nhau. Đáng tiếc là trên các thế hệ Macbook Pro sau, Apple đã không còn làm điều này nữa.

14. Hiệu ứng nhật thực trên ký hiệu Do not Disturb


tinhte_apple_ti_mi_thiet_ke_19.jpg

Khi tắt mở tính năng Do not Disturb các bạn hãy chú ý chuyển động của ký hiệu này. Một chuyển động nhật thực toàn phần được biểu diễn ngay trước mắt bạn tại thời điểm đó.

15. Ký hiệu âm thanh và độ sáng màn hình thay đổi tương ứng theo cường độ điều chỉnh


tinhte_apple_ti_mi_thiet_ke_1.jpg

Nếu các bạn để ý thì khi tiến hành tăng giảm độ sáng màn hình hoặc tăng giảm âm lượng từ trung tâm điều khiển trên iOS các ký hiệu đại diện cho ánh sáng và âm thanh sẽ thay đổi tương ứng theo cường độ điều chỉnh, rất tinhte.

16. Cách gài dây vào thân máy của Apple Watch


tinhte_apple_ti_mi_thiet_ke_2.jpg

Đã tiêu tốn cả năm trời để Jonathan Ive đưa ra quyết định rằng dây đeo Apple Watch phải được xác nhận đã gắn vào thân đồng hồ bằng một tiếng "click". Tiếng "click" xác nhận này giúp người dùng chắc chắn rằng sợi dây đeo đã được vào đúng chỗ. Nó cũng đồng thời giúp người dùng dễ dàng tháo sợ dây ra khỏi thân đồng hồ chỉ với một lực nhấn vừa đủ.

17. Mở Macbook bằng một ngón tay


tinhte_apple_ti_mi_thiet_ke_12.jpg

Mở màn hình máy tính là việc mà chúng ta có thể phải làm hàng chục lần mỗi ngày. Nếu chúng ta phải tốn quá nhiều sức hoặc thao tác quá rườm rà thì sẽ là một trải nghiệm tệ. Bằng cách cân đối khối lượng phần thân dưới với lực giữ màn hình của bản lề trên Macbook, Apple đã giúp người dùng chỉ với một ngón tay đặt vào rãnh nhỏ mép ngoài thân dưới của máy là có thể nhẹ nhàng nhấc được màn hình lên để mở máy.

18. Hiệu ứng phản xạ ánh sáng kim loại trên các nút ảo


tinhte_apple_ti_mi_thiet_ke_17.jpg

Trên iOS 6 những nút ảo tăng giảm âm lượng hay ánh sáng được Apple làm đồ hoạ theo kiểu những nút kim loại đồng tâm sáng bóng. Điều đặc biệt của các nút này đó là nó thay đổi ánh sáng phản chiếu khi người dùng nghiêng máy iPhone, hiệu ứng này cho cảm giác những nút này trở nên thật hơn bao giờ hết.

19. Nhận diện những ngón tay đã lưu trong trình bảo mật TouchID


tinhte_apple_ti_mi_thiet_ke_18.jpg

Khi người dùng muốn thêm hoặc xoá bớt những dấu vân tay đã có trong TouchID, Apple giúp người dùng dễ dàng nhận biết ngón nào đã thêm bằng cách chỉ cần chạm vào TouchID trên máy khi đang trong menu liệt kê các ngón tay. Ngón tay nào đang chạm thì dòng thông tin tương ứng với ngón đó sẽ nhấp nháy để báo hiệu. Hành động này cũng đồng thời cập nhật vân tay mới một lần nữa giúp máy đọc vân tay người dùng được nhanh và chính xác hơn.

20. Mặt đồng hồ của Apple Watch luôn cho cảm giác tràn viền


tinhte_apple_ti_mi_thiet_ke_14.jpg

Apple Watch luôn mang lại cho người dùng cảm giác là màn hình của nó tràn viền khi nhìn vào, trong khi thực tế thì viền của nó khá là dày. Để làm được điều này thì Apple đã phải tối ưu cả phần cứng lẫn phần mềm bằng cách sử dụng màn hình OLED cho màu đen sâu hơn rất nhiều so với màu đen trên các iPhone sử dụng màn hình LCD thời bấy giờ. Bên cạnh đó thì giao diện watchOS cũng được Apple thiết kế gần như là "dark theme" để hạn chế tối đa việc làm lộ ra viền màn hình dày của chiếc đồng hồ.

Còn nhiều những thứ khác nữa như: Đầu sạc Magsafe; Cổng kết nối lightning; Nút gạt rung/chuông...đều được Apple thiết kế đơn giản, thông minh nhưng lại dễ dùng. Mình có thể kể thêm nhiều nhiều nữa nếu ngồi để nhớ lại.

Những thứ đơn giản nhất lại luôn là những thứ khó làm và khó sở hữu nhất. Từ những ngày đầu dùng sản phẩm của Apple mình đã cảm nhận được sự tối giản này trong ngôn ngữ thiết kế của họ nhưng không diễn tả được bằng lời để chia sẻ. Mình chỉ đơn giản là yêu và sử dụng chúng mà thôi. Cám ơn Business Insider đã cho mình cơ hội ôn lại nhiều cảm xúc với thiết bị của Apple đến vậy. Anh em thì sao? Hãy chia sẻ cảm nhận nhé.

Tham khảo: businessinsider
Nguồn hình: (1),(2),(3),(4),(5)
319 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

@@
althonx5
TÍCH CỰC
5 năm
@Hoangduy_ Trong cuốn Thúy Nga 72, hay 73 gì đó, ông Nguyễn Ngọc Ngạn có nhắc đến ngoài cái đức tính cần cù, chịu thương chịu khó, thông minh...của người VN ra, bên cạnh đó là căn bệnh trầm kha: bệnh ngứa mắt, căn bệnh này nó lây xuống sinh ra bệnh ngứa mồm, và ăn xuống cả bệnh ngứa tay thời đại mới. Thành ra con người VN thích chỉ trích bình luận, mà nhiều khi chả trên cái căn bản nào, cứ thích là chỉ trích bình luận thôi. 1 Giáo sư từng nhận xét VN không có triết gia lớn, bởi lẽ mỗi người dân là 1 triết gia nhỏ rồi.
Trước giờ tưởng Tàu mới thâm, nào ngờ Tây nó cũng thâm pà cố.
@Heo Sữaa Tính năng tinh tế nhất Tinh Tế
Screenshot_20190521-132533_Chrome.jpg
@althonx5 xin được mượn comment của bạn nhé :p
Nickka
TÍCH CỰC
5 năm
Thích nhất mở Mac bằng 1 ngón tay và nút CapsLock thông minh 😁
thanhtuttm
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nokoa Đọc bài này và nhấn thử mới biết cái dụ caps lock @@ Thực sự thì vẫn bị bấm nhầm và không thấy khác biệt lắm.
@thanhtuttm Nó tránh pân nào thôi chứ bạn. Con hp nhà mình hơi quyệt tay vào là ăn nút ngay
zcmgyu
TÍCH CỰC
5 năm
@Nokoa CapsLock thấy có gì đặc biệt đâu ta :rolleyes:
Nickka
TÍCH CỰC
5 năm
@zcmgyu Nút CapLock khi bấm phải giữ lâu tý thì mới mới ăn, chứ lỡ tay gõ phím quệt nhẹ vào thì nó sẽ không ăn 😁 Đã test và thành công mà :p
Chuẩn, cái này mình thấy chuẩn, rất tỷ mỹ.
Khi nghe nhạc trên iphone bấm dừng sau đó bấm play để nghe lại thì app music nó sẽ phát trước đó tầm 1-2s thì phải.
Nói về phản hồi rung thì apple là nhất luôn. Tương tác rất thông minh
@Hybrid Gs Dùng iphone với aw xong thấy rung của các máy android quá chán 😁
@Lizzie Kute Công nhận. Nó cứ có cảm xúc sao sao ấy, rất thân thiện có hồn
tri5800xpm
TÍCH CỰC
5 năm
@Dong_ho_the_ky_com Vì apple làm hẳn 1 cái cục rung phản hồi riêng tên là Tap ểngy gì đó. Rung cái nhẹ nhẹ đúng đã kaka
PerfectSun
TÍCH CỰC
3 năm
@Hybrid Gs Đây ko phải rung thừng vibration, nó la haptic engine, cũng là một điểm đặc trưng của apple
Thích nhất là tỉ lệ vàng 9 - 3n26DPt.gif
@Lửng Mật Là cái tỉ lệ vàng 3.5 inch ấy hả bạn?
@iAndroids Nhiều lắm bạn, vd như icon của các ứng dụng Apple
19 - SXuPNM8.gif
vecon93
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Lửng Mật thím lại đi cà khịa rồi =))
thêm quả chuột không dây, muốn sạc thì ngửa nó lên nữa 😆
Nhiều người không để ý đến những cái này lại bảo Apple mắc chẳng vì lý do gì nhỉ
.acu.
TÍCH CỰC
5 năm
@cau3.daohoa cơ bản là phải được trải nghiệm, dùng đủ lâu, khi đó mà trải nghiệm 1 cái gì đó kém hơn sẽ nhận ra liền
@cau3.daohoa Nếu vì mấy cái thay đổi trạng trái của icon này nọ mà mắc thì thật ra nó quá vớ vẩn luôn, vì người dùng chưa chắc đã nhận ra cho dù họ dùng hàng ngày đến nhàm chán, chưa kể những cái đó hầu như ko giúp họ có một trải nghiệm sản phẩm tốt hơn. Mấy cái khác thì mình ko nói.
@hakuruno Ý mình đâu phải chỉ có mỗi mấy cái trong bài đâu, còn rất rất là nhiều nữa. Giả sử như cái thanh mỏng đại diện cho nút Home của dòng từ X trở về sau. 1 là nó tự đổi màu trắng với đen cho nó nổi bật lên giữa app. 2 là khi bạn chơi game hay những app có dùng phần dưới màn hình nhiều, thì nút Home đó tự ẩn đi, phải cầm vào lâu hơn 1 chút xíu -> nhận haptic feedback -> sau đó mới vuốt lên để về Home được, tránh quẹt nhầm. Nếu quẹt nhầm thì đơn giản là nó hiện lên lại nút Home thôi, mình có thể để cho nó mất ngay sau đó hoặc là vuốt lên để quit luôn.
Mà đó chỉ mới là 1 cái thôi đó nha.
@Jackviet Xử lí nó chậm thôi nhưng những thao tác chuyển cảnh vẫn mượt nhé, tuổi đời 5 năm muốn nhanh như xs max hả?
Theo mình cái thiết kế dây gài của Apple Watch là tuyệt đỉnh nhất luôn, quá tuyệt vời!
axim_x50v
ĐẠI BÀNG
5 năm
@linhpham89 Chắc bạn chưa đeo Garmin bao h, ;))
image.jpg
@axim_x50v Nhìn cái dây Garmin là thấy gớm rồi 😃 (mình có nhiều Garmin nhé).
Garmin gọi dây của Apple bằng ông ấy
@axim_x50v Cái mấy cái chốt nhìn dị loằng ngoằng rối mắt thô kệch thế mà bạn đi so với cái chốt của apple dc
linhpham89
TÍCH CỰC
5 năm
@axim_x50v Có gì hay vậy?
Công nhận tiiiiỉ miiiiiỉ thaaaatj
(From my Macbook Pro 13 2017)
Ngày xưa lúc còn ios 10 mỗi lần vuốt control center lên để kích hoạt chế độ máy bay là ngay lập tức có hiệu ứng chiếc máy bay nhỉ xíu bên góc trái bay vào, khi tắt chế độ này chiếc máy bay nhỏ đó lại bay ra tạo cảm giác rất thích mắt.
@BongHoaSen vẫn còn ở mấy thiết bị hiện status bar trong màn hình cc, như dòng x/xs/xr
còn mấy thằng còn lại thì điếc luôn..
@BongHoaSen Tks bác, giờ mới biết luôn vì trước giờ toàn bật máy bay ở ngoài 😁
BongHoaSen
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Militaire Doãn Quân @Militaire Doãn Quân Mình không hiểu nghĩa từ ''điếc'' của bạn. Do thiết kế thôi bạn. Các dòng cũ vẫn được mình nói thiếu chưa bổ sung hix
@Lil Nguyễn Mấy dòng xs, xr sau này vẫn còn
Xài sướng thì trả tiền cao thôi, đáng mà
Vấn đề tỉ mỉ và tinh tế trong các sp của Apple thì đại đế là số 1 rồi 😁
Khac Cuong
TÍCH CỰC
5 năm
@Khẩu trang xanh bàn phím bươm bướm là một ví dụ
Khoái cái airpods với khoá aw.
Cảm giác thả tai nghe vào case nó hút cái tạch, đèn sạc sáng lên rất thích. Còn khoá aw thì đúng tháo lắp rất nhanh gọn, an toàn.
@Thạch 42 Bác hên thế, quất được giá hời bán lại còn lời 😁
namng
CAO CẤP
5 năm
@Thạch 42 Có lẽ mình phải chia buồn với bạn, vì khả năng bạn mua phải hàng giả rất cao. Airpod đời cũ bây giờ hàng cũ còn dùng tốt thì có hết bảo hành cũng chả có giá dưới 2tr. Hàng của bạn mới thế kia, mang ra tiệm nó thu vào cũng phải cỡ 2.5-3tr rồi.

Bạn chịu khó xem mấy cái clip này để biết hàng giả nó thế nào.



Thạch 42
TÍCH CỰC
5 năm
@namng Vâng cám ơn bác trước khi mua mình đã kết nối với iphone và check seri trên trang của apple để xem còn bảo hành bao lâu.
namng
CAO CẤP
5 năm
@Thạch 42 Bạn thử test những điểm sau:

- Đeo tai nghe, không nhấn vào tai nghe, để iPhone ở xa rồi gọi Hey Siri! xem sao. Ở tai xịn sẽ có phản hồi và Siri tự động bật lên, tai fake muốn bật Siri bạn phải chạm vào tai nghe trong 2-3 giây thì Siri mới bật lên, không ra lệnh bằng giọng nói được.

- Pin của tai xịn dùng được khoảng 5h liên tục chỉ với 1 bên tai. Tai fake thì chỉ dùng được chừng 2-3h là hết pin.

- Trên danh sách thiết bị bluetooth đang kết nối với điện thoại, tai nghe Apple sẽ hiện ra tên là "Apple airpods", còn tai nghe kia sẽ hiện ra tên hơi khác tí, tỉ như "Airplus Pods" chẳng hạn.
Thì nhìn vào cũng biết các sản phẩm của Apple được gia công hoàn thiện nhất . Các sản phẩm lúc nào cũng được trau chuốt , tỉ mỉ nhất .
@Thiếu nữ thôn quê wooooo. tiêu cực mà ko dám nhận đê sửa đổi. còn muốn lấp liếm cái sai xót,kém cỏi. thảo nào apple càng ngày càng nhiều lỗi vì có những fan cuồng như e đó egái. a thiểu năng nhưng a phân biệt được cái mạnh,cái yếu,cái tốt cái xấu.e có não mà ko fân biệt đc thì chứng tỏ n e là n gà-heo-chó thôi e gái ơi
betalu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyenmanh287 bỏ ấm ức đi mà sống cho thanh thản bạn ơi
@nguyenmanh287 Đúng là dốt mà hay sính chữ ... hàng lỗi hay ko thì tự người ta bik khắc phục không cần kẻ khóc thuê khóc mướn ra khóc giùm ... tập đoàn nghìn tỷ đô hàng đầu thế giới mà những kẻ não dính phèn chân ghẻ như cưng đây có tư cách mà dạy khôn người ta ah . Bớt lanh lại đi .
@nguyenmanh287 Biết phân biệt điểm mạnh - điểm yếu mà cả đống điểm mạnh k thấy nói toàn bô bô lỗi mà nói cho hả hê? Chăm chăm chỉ trích nta thì chắc não cũng k to hơn hạt nho
Đọc bài này xong chắc chuyển qua xài Iphone thử mới được 😁
@nguoi_thanbi Đừng qua, vì qua sẽ nghiện
@hallobamboo Vậy thôi kiếm con 7plus vậy :v
minhchinmc
TÍCH CỰC
5 năm
bàn phím chỉ có nút Caps Lock thông minh, còn tất cả phím còn lại ngu hết, thanh niên 1 năm thay bàn phím 3 lần cho hay
@Trần Hoàng Long. Rất may là mình chịu ở lại với 2 bản 2014 và 2015. còn cả vụ touchforce gì trên touch pad nữa. mỏi chết mẹ.
noob
TÍCH CỰC
5 năm
@minhchinmc Bữa mình bị double phím B với chạm touch bar, đem lên nó thay touch bar, bàn phím, màn hình, pin 1 lượt luôn giờ như máy mới 😆
minhchinmc
TÍCH CỰC
5 năm
@noob phần cứng ngày càng dởm, đời 2016 về sau đẹp thật nhưng chất lượng quá tệ, ai ko mua thêm apple care thì khóc ròng
Nickka
TÍCH CỰC
5 năm
@minhchinmc Tui xài đời 2015 hên vl phím chưa hư bao giờ 😁
Chắc đời mới nó mới hư
cách mà apple hoàn thiện sản phẩm làm mình nhớ đến một tượng đài trong làng game là Rockstar game với serie GTA . Đây là game với nhiều chi tiết đc hãng chăm chút cực kì tỉ mỉ, một tựa game chơi vài năm mà ngta có khi vẫn chưa biết hết các chi tiết tinh tế mà nsx đưa vào game. rất hay
@tobe2405 Đáng tiếc là giờ Gta Online quá nát :<
anhmk95
TÍCH CỰC
5 năm
@NguyenTuanKiet.ntk định mua gta online chơi :v sao mà nó nát vậy bác ? nhìn vẫn thấy hấp dẫn lắm mà
@tobe2405 Chơi GTA Sandrea cả ngày. Hôm sau chơi lại, thấy khám phá mấy cái hay hay. Cứ như vậy vài năm liền
@anhmk95 Hacker, modder tràn lan bác ạ
Làm nhiệm vụ dễ bị bắn phá lắm :b
Tiền mua xe cũng cao
Ứ....ứ, mình ra rồi! Đọc bài xong cảm giác phê quá.
một thanh niên chỉ có 01 cái Airpods và 01 cái iPhone X chia sẻ.
@levantam2508 Bắt tay bác cái, em cũng combo Xs và airpods2 😁
Hai.Melody
ĐẠI BÀNG
4 năm
@levantam2508 Có iPhone x mà chưa có con Airpods nào!
yilka
TÍCH CỰC
5 năm
Sophisticated Simplicity

Đó luôn là triết lý thiết kế của Apple, thổi hồn bằng John Ivy và bùng cháy nhờ Steve Jobs 😃
@pntphong1810 Android nào 5 năm còn xài vậy 😁
@buihai83 Giống của tui. Mỗi tội của tui ghẻ ko nhiều như bác. Kk
@buihai83 Các hãng giờ cũng chọn dc thiết kế tốt và dùng tốt họ cũng chả thay đổi dc đâu :v như con note từ note 7 đến giờ sẽ y sì nhau thôi, cũng chả vài năm 1 thiết kế còn gì, khi có cái quá tốt rồi thì thay đổi dc là chuyện quá khó
@Pisces.Mist Vãi, Note 8 với note 9 thì mới giống nhau thôi ông, Note 7 cái nút Home chình ình ra có giống tí nào đâu.

Có 1 ông dùng đi dùng lại 1 thiết kế là ông Sô Ny sắp ra đi 😆
khi nào có bài ngược lại nhớ cho ihiệp viết bài 😁
xversion1
TÍCH CỰC
5 năm
@supervisor 03m Ngày xưa chỉ vì suy nghĩ có viết bài ngược lại kiểu này ko mà iHiep rụng hết tóc như ngày nay đấy bác. Nên chắc ko có lần thứ 2 đâu. Lần nữa thì chắc còn chỗ nào nó rụng nốt.
@xversion1 😁
nhiều cái nhảm vl mà cũng thành bài viết được
@hoa su nha nang Haiz, nói 1 đằng trả lời một nẻo
GiT
TÍCH CỰC
5 năm
@lamdainhan10 Bạn hơi liều!!! :eek::eek::eek:
Delicate14
TÍCH CỰC
5 năm
@lamdainhan10 T thích thì t dùng, t dùng t thấy thích, mod viết thấy cũng đúng thì t bảo đúng
Ông đ có mà dùng nên ông đ biết, ông k biết nên ông thấy nhảm, nên đ phải t thông minh gì mà do ông đ có mà dùng nên ông đ biết hoặc nếu có mà đ hiểu thì do ông chưa thông mình thôi
Còn t chả cần ai cho cái gì, nhưng có 1 số người vì đc cho cái gì đấy nên hay nghĩ ng khác có khi giống mình, k phải đâu bạn à, k ai sống nhục như những ng đấy đấy đâu
badday
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lamdainhan10 .Cái sai của bạn là vô ổ tinhte mà nói xấu iF.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019