Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Tuần này nghe gì] Brian Tyler - Ý tưởng, tầm nhìn âm nhạc trong những phim bom tấn

AudioPsycho
2/5/2019 15:59Phản hồi: 37
[Tuần này nghe gì] Brian Tyler - Ý tưởng, tầm nhìn âm nhạc trong những phim bom tấn
Brian Tyler là nhà soạn nhạc chuyên viết nhạc cho những bộ phim bom tấn, giúp chúng ghi lại những dấu ấn đặc biệt trong lòng khán giả. Với hơn 70 tác phẩm nhạc phim thành công rực rỡ, Brian hiện đang nắm giữ trong tay rất nhiều giải thưởng cùng danh tiếng nổi như cồn. Các bộ phim và show truyền hình mà ông tham gia sáng tác nhạc đơn cử có thể nhắc đến gồm Iron Man 3, The Mummy, Thor: The Dark World, The Fate of the Furious, Hawaii Five-0, Rambo, xXx: Return of Xander Cage, Power RangersSleepy Hollow. Gần đây nhất, Brian cũng tham gia sáng tác cho Crazy Rich Asians của Jon M. Chu và cả Yellowstone của Taylor Sheridan nữa.

Nghe thử album Yellowstone soundtracks của Brian Tyler trên Spotify tại đây
Dưới đây là bài phỏng vấn Brian Tyler về ý tưởng cũng như tầm nhìn của ông khi tham gia sáng tác nhạc cho những thước phim bom tấn, giúp bạn đọc hiểu hơn về người nghệ sỹ tài năng và khiêm tốn này.

Ông lớn lên ở vùng Orange County, California. Gia đình ông có truyền thống âm nhạc không và tác phẩm nào đã có ảnh hưởng khiến ông quyết định chọn nghề này?


Gia đình tôi có truyền thống âm nhạc từ rất lâu. Ông tôi là nhà làm phim còn bà tôi là nghệ sỹ piano. Bản thân tôi tuy chọn nghề nhạc sỹ nhưng luôn có ảnh hưởng từ tầm nhìn nghệ thuật của ông bà mình. Trước đó tôi cũng đã từng thử qua các lĩnh vực khác như nhiếp ảnh, hội họa hay 1 số mảng nghệ thuật hình ảnh khác, tuy nhiên cuối cùng cảm thấy yêu thích và chọn hướng sáng tác nhạc làm chủ đạo. Tôi cũng học rất nhiều loại nhạc cụ khác nhau, phần vì sở thích phần vì để phục vụ công việc của mình.

tinhte-brian-tyler-1.jpg

Tôi từ bé đã thích xem phim và đây cũng là điều làm tôi có hứng thú với mảng nhạc phim. Tôi thường cùng cha xem các bộ phim như Lawrence of Arabia, Vertigo hay North by Northwest, hoặc bộ ba phim Star Wars phần 6, 7 và 8. Tôi cực kỳ thích khi nghe các bản nhạc trong phim, tạo nên được sở thích với âm nhạc của mảng nghệ thuật này từ rất sớm. Tôi ngoài ra còn được tiếp cận với rất nhiều thể loại nhạc đa dạng từ lúc còn chơi trống, đa số là R&B, Jazz hay nhạc Motown Records từ cha tôi. Đó là lý do vì sao phong cách chơi piano của tôi nghiêng hơn về jazz, còn khi chơi trống thì lại có thiên hướng pha trộn giữa R&B và rock. Nói cách khác, điều này giống như 2 thế giới được hòa làm 1 vậy.

Phong cách chơi và sáng tác nhạc này đã có những ảnh hưởng nào đến sự nghiệp âm nhạc của ông?


Có thể nhận xét rằng tôi là người yêu thích tất cả các thể loại nhạc, và tôi đã sáng tác cũng như thu âm ít nhất 1 hoặc 2 tác phẩm ở hầu hết mọi thể loại. Tác phẩm đầu tiên tôi viết là 1 bản concerto, tuy nhiên đạt được thành công lớn lại là 1 bài hip-hop. Để làm được nghề này anh phải thực sự yêu nó, từ đó mới có thể truyền tải hết được các cảm xúc đến khán giả xem phim bằng âm nhạc. Nghe nhiều thể loại nhạc khác nhau để có thể cảm nhận và sáng tác 1 cách linh hoạt hơn cho từng kiểu phim cũng là điều cần thiết.


Với vai trò là người sáng tác nhạc phim, tôi có thể thử nghiệm các kiểu mới để tạo ra sự độc đáo và hứng thú cho người xem. Ngược lại nếu là nghệ sỹ chơi nhạc, ít ai mạo hiểm làm điều này vì có thể khiến fan của mình không hài lòng. Tôi chọn nghề sáng tác nhạc phim chính là để tránh các giới hạn đó, cả từ nhu cầu công việc lẫn các giới hạn tự đặt ra cho bản thân. Đơn giản hơn thì tôi chỉ muốn thử những cái mới và không phải chịu bó buộc ở bất cứ khuôn khổ nào.

Về bộ phim Crazy Rich Asians dựa trên tiểu thuyết của nhà văn Kevin Kwan, ông có thể bật mí về những trao đổi của mình với đạo diễn Jon M. Chu để chọn ra hướng sáng tác nhạc cho bộ phim này?


Khi chúng tôi còn đang bàn bạc thì lúc đó bộ phim còn chưa bắt đầu quay nữa. Tôi đã đọc quyển tiểu thuyết đó và cực kỳ thích nên đã đồng ý ngay khi Jon M. Chu muốn đưa nó lên màn ảnh rộng. Jon còn bảo rằng anh muốn làm bộ phim này dành cho tất cả mọi người, truyền tải 1 câu chuyện có thể được liên kết và cảm nhận bởi bất cứ ai. Dàn diễn viên toàn người châu Á là 1 điều cực kỳ khó thực hiện, tuy nhiên đến cuối cùng chúng tôi đã làm được, và đã thành công.

tinhte-brian-tyler-2.jpg

Quảng cáo


Bản thân tôi nhận xét câu chuyện của phim có tính đương đại cao nên đã chọn lối sáng tác theo phong cách đương đại cho nó. Tuy nhiên do các cảnh quay của Jon vừa có thiên hướng đương đại vừa pha trộn cả nét cổ điển nữa, vì thế tôi cố gắng biến chuyển âm nhạc của mình sao cho phù hợp nhất. Tác phẩm cuối cùng được tập hợp rất nhiều các tiếng nhạc cụ đàn dây, sáo trúc, đàn nhị và nhiều loại nhạc cụ khác của Trung Quốc. Mỗi người trong ban nhạc chơi cùng nhau, vừa giống 1 dàn hợp tấu orchestra mà lại vừa giống 1 ban nhạc jazz. Các yếu tố này hòa quyện với nhau thật tuyệt vời.

Ông có thể nói đôi chút về ý tưởng của Text Ting Swing không? Tiếng trống mở đầu nghe rất giống với phong cách của Gene Krupa.

Tôi vô cùng thích kiểu sáng tác với tiếng trống mở đầu. Điều này có thể bắt nguồn từ việc trống là nhạc cụ đầu tiên mà tôi chơi, vì thế tôi dành cho nó 1 tình cảm đặc biệt. Sau khoảng 16 nhịp, tôi bắt đầu chèn phần vibraphone vào nhằm mang đến cho tác phẩm sự ly kì của những bộ phim trinh thám hồi những năm '50 hay '60. Nhìn lại trong những năm '60, nhạc phim đa phần đều là jazz, như Charade, The Pink Panther hay các bộ phim James Bond. Điều này không có nghĩa là nhạc pop không phù hợp, nhưng nó được nhiều người sử dụng quá rồi nên sẽ khó tạo được ấn tượng với khán giả. Nếu đi theo phong thái riêng của bộ phim, chúng ta sẽ có thể tìm thấy những xu hướng sáng tác mới mà vẫn giữ được cảm xúc phù hợp cho bộ phim đó.

Khi thực hiện dự án phim Crazy Rich Asians, ông đã học hỏi được điều gì từ văn hóa châu Á? Ông có cảm nhận gì khi tham gia bộ phim đầu tiên với dàn diễn viên toàn châu Á?


Đó là 1 niềm vinh dự to lớn, và đi kèm cùng trách nhiệm cũng nặng nề không kém. Thật ra thì tôi đã từng nhiều lần làm việc ở châu Á, tuy nhiên chưa có dự án phim nào có tầm cỡ lớn như vậy. Bản thân tôi cũng rất hứng thú với văn hóa châu Á nên đã bỏ ra rất nhiều thời gian để tìm hiểu và học chơi các nhạc cụ đặc trưng ở đây. Tôi còn có dịp làm việc cùng Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Trung Quốc và nữ ca sỹ opera Gong Linna, làm show concert cho họ ở rất nhiều địa điểm trong đó có nhà hát Dolby Theater thường được dùng để tổ chức các lễ trao giải Oscar.

Tôi không nói được tiếng Hoa nhưng vẫn có thể giao tiếp dễ dàng với Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Trung Quốc bằng 1 ngôn ngữ chung: đó là âm nhạc. Khi tôi chỉ đạo, họ làm theo rất nhanh và chính xác, cực kỳ tuyệt vời.

Quảng cáo


tinhte-brian-tyler-3.jpg

Nhân vật Rachel trong Crazy Rich Asians do Constance Wu thủ vai được truyền tải cực kỳ tốt, thể hiện được sự lạ lẫm và khó hòa nhập của 1 người khi tiếp xúc với nền văn hóa mới. Cô là 1 người Mỹ gốc Á, nhưng lại hoàn toàn "mù tịt" về văn hóa phương Đông. "Người ấy" của tôi cũng là người Nhật nên khi xem Crazy Rich Asians, đôi khi tôi cảm thấy sao mà đúng quá, y như lúc tôi lần đầu tiếp xúc với văn hóa Nhật Bản vậy.

Có những đặc điểm nào đòi hỏi phải có trong nhạc phim của Crazy Rich Asians hay không?


Có chứ, nhiều nữa là đằng khác. Tôi phải hòa trộn cả phong cách jazz, symphonic và classical vào với nhau, mà còn phải làm sao cho chúng phù hợp nhất nữa. Nếu là người làm nhạc, anh sẽ biết cách thể hiện các nốt nhạc jazz và symphonic-classical khác biệt như thế nào. Tôi phải cố gắng hết sức mới làm vừa lòng Jon M. Chu và tự bản thân cũng cảm thấy rất tự hào vì điều đó.

Ông thường đi theo 1 phong thái sáng tác chung hay thay đổi tùy theo từng tình huống và nhu cầu đòi hỏi?


Tôi thường viết nhạc theo 2 kiểu, 1 kiểu theo hướng ngẫu hứng và chú trọng vào thử nghiệm những phong cách mới, kiểu còn lại là khi các nốt nhạc tự nhiên "xuất hiện" trong đầu và tôi cứ thế sáng tác thôi. Những tác phẩm jazz thì hơi khó khăn hơn 1 chút trong giai đoạn tìm kiếm ý tưởng, Tôi mất khá nhiều thời gian để hoàn thiện Text Ting Swing, AstridRainy Nights in London cùng nhiều tác phẩm khác có điểm xuyết chất jazz trong đó. Phần nhiều thì tôi vẫn sẽ sử dụng những gì mà mình nghĩ ra đầu tiên, do đôi khi thêm thắt nhiều quá hóa ra lại làm tác phẩm gốc mất đi sự tự nhiên của nó.

Yellowstone cũng là 1 câu chuyện cực kỳ cảm động về tình người và thực trạng xã hội. Vậy ông đã sử dụng chiến lược nào để đánh thức cảm xúc trong khán giả bằng các sáng tác âm nhạc của mình? Và điều này có mối liên hệ với câu chuyện trong phim ra sao?


Đây là 1 tác phẩm cực kỳ tuyệt vời được viết bởi Taylor Sheridan. Điều thu hút tôi đến với bộ phim chính là tuyến nhân vật rất đời thường, thể hiện được chính xác nội tâm cũng như cách giải quyết vấn đề mà bất cứ ai cũng có thể cảm nhận được. Những tình huống khiến nhân vật giận dữ cũng làm người xem giận dữ, khi họ khóc thì người xem cũng khóc theo. Yellowstone rất khác so với những dự án phim mà tôi từng tham gia trước đây.

tinhte-brian-tyler-4.jpg

Thường thì người biên soạn nhạc trong 1 dự án phim dài sẽ làm việc với tất cả các đạo diễn của bộ phim dài đó. Tuy vậy với Yellowstone, Taylor Sheridan đạo diễn cả 9 giờ của bộ phim nên tôi chỉ cần làm việc với 1 người mà thôi. Điều này giúp cho quá trình sáng tác được nhanh hơn và tôi không cần phải biên soạn nhiều bản thảo để hỏi ý kiến của từng đạo diễn. Các bài nhạc phim được Sony Classical đánh giá rất cao và phát hành thành album sau khi phim được công chiếu.

Ngay từ đầu Taylor đã khuyến khích tôi sáng tác nhạc sao cho phù hợp với biểu diễn sân khấu, hay nói cách khác là giống như 1 tác phẩm độc lập chứ không chỉ dừng lại như là 1 bài nhạc phim. Đôi khi do lịch trình khác nhau, tôi chỉ có thể tham khảo kịch bản và viết nhạc theo hướng cảm xúc của nó, sau đó ghép vào những cảnh quay mà Taylor đã thực hiện khi tôi không có mặt. Taylor là 1 thiên tài và tôi cảm thấy thật may mắn khi được làm việc cùng anh.

Tôi là 1 fan lâu năm của Formula 1 và vẫn luôn yêu thích khúc nhạc dạo đầu của nó. Cảm xúc nào đã giúp anh sáng tác ra nhạc phẩm này?


Bản thân tôi cũng là 1 fan lớn của Formula 1 nên đã cực kỳ vui mừng khi nhận được lời mời hợp tác sản xuất nhạc. Khi sáng tác, tôi cố gắng lựa chọn thể hiện các cảm xúc tươi mới và hào hứng, lột tả đầy đủ những cao trào xuất hiện trong xuyên suốt chương trình. Như đã nói trên, bản thân tôi cũng là 1 fan nên phần nào có thể hiểu được những gì mà người hâm mộ muốn có ở chương trình. Điều này giúp tôi thực hiện tốt vai trò của mình, và vui vẻ thực hiện nó như 1 món quà chứ không như là công việc phải làm. Tôi hoàn toàn không nói với họ rằng tôi là fan của Formula 1, và họ chẳng biết điều đó cho đến tận bây giờ.

Trái ngược với sự dễ dàng khi sáng tác nhạc phim cho Crazy Rich Asians, tôi mất khá nhiều thời gian đế tìm ra cảm hứng nhằm tạo ra được bản nhạc chủ đề phù hợp nhất với 1 show thể thao như Formula 1. Mình phải làm thế nào đây? Nắm bắt những cao trào như thế nào? Lồng ghép làm sao cho phù hợp? Sáng tác theo lối orchestra hay rock? Vân vân... Đó là những câu hỏi mà tôi tự đặt ra cho mình khi thực hiện ca khúc chủ đề cho Formula 1. Sự thành công của tác phẩm cũng là 1 niềm tự hào to lớn đối với tôi. Mỗi tuần khi có cuộc đua là thanh thông báo mạng xã hội của tôi luôn ở trạng thái "đầy". Mọi người yêu thích bản nhạc, tìm nghe nó, cover nó trên YouTube... thực sự làm tôi vui sướng.

Ngoài việc sáng tác nhạc phim ông còn chơi nhạc electronic dưới nghệ danh Madsonik. Xin ông hãy chia sẻ thêm về điều này.


Tôi yêu thích dòng nhạc electronic đã từ lâu và đã nghe qua rất nhiều tác phẩm của các tên tuổi nổi tiếng như Vangelis, Daniel Lanois, Tangerine Dream, John Carpenter và Allan Holdsworth, hay The Prodigy, Chemical Brothers, The Crystal Method cùng Fatboy Slim. Tôi cũng thích cả hip-hop, ví dụ như Public Enemy chẳng hạn. Các nhạc cụ điện tử luôn có 1 cái gì đó rất mê hoặc đối với tôi. Với metal, tôi yêu thích Rage Against the Machine và Nine Inch Nails hay các nhóm có phong cách tương tự như vậy.

Khi có được cơ hội hợp tác cùng Wiz Khalifa để viết nên ca khúc Shell Shocked, tôi cảm thấy mình không nên để tên thật vì sợ làm khán giả tưởng nhầm đây là ca khúc chủ đề của phim. Khi thu âm cùng Kill The Noise và Wiz, ca khúc được nhận xét là "mad sonic" và tôi đã dùng luôn từ đó làm nickname cho mình.

tinhte-brian-tyler-5.jpg

Shell Shocked thắng lớn với sự hợp tác của tôi, Wiz Khalifa, Juicy J, Kill the Noise và Ty Dolla $ign. Tôi viết và sản xuất ca khúc này cho bộ phim Teen Mutant Ninja Turtles để sử dụng trong phần credit cuối phim. Khác với mọi dự đoán của tôi là chỉ dùng để "nghe cho vui", Shell Shocked đạt hơn 100 triệu lượt xem trên YouTube. Tôi cũng được mời tham gia các tour diễn với nghệ danh Madsonik nữa, từ đó có thể gặp gỡ và giao lưu với các nghệ sỹ mà mình yêu thích. Điều này thật vô cùng tuyệt vời.

Ông dường như đã được sinh ra với niềm đam mê âm nhạc vô tận.


Điều này là hoàn toàn đúng. Khi nghe 1 bài hát nào đó, tôi thường tự phân tích xem nó đã được thực hiện như thế nào, ví dụ như làm thế nào mà Pink Floyd có thể đánh được như vậy, hay Nine Inch Nails, hay Rage Against The Machine, đại loại thế. Tôi phân tích kỹ từng âm trống, phím guitar, phím piano bằng đôi tai của mình. Tôi chưa từng học ở 1 trường âm nhạc nào cả mà chỉ bằng các phân tích đó mang lại những kinh nghiệm tốt nhất.

Nguồn popdisciple
37 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

BaliSummer
ĐẠI BÀNG
5 năm
hóng bài trên tay tai nghe này 4637690_tinhte-brian-tyler-2.jpg
•﹏•
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Dương Nhẹ ATH-M50x con này huyền cmn thoại rồi, thiếu gì bài trên tay =))
baamboobee
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Dương Nhẹ M50x có nhiều r bác ơi, cũng đang dùng 1 em này :v
một tác phẩm hay ngoài tài năng còn cả công sức và mồ hôi
vonam3g
TÍCH CỰC
5 năm
Tôi không bao giờ nghe nhạc nước ngoài ...vì không hiểu nó hát cái gì ?
Phú1991
TÍCH CỰC
5 năm
@vonam3g Xin lỗi bạn chứ nhạc ko lời nghe còn thú vị hơn cả nhạc lời. Ko những nhạc phim mà nhạc game cũng có những bài hát ko lời cực đỉnh
vonam3g
TÍCH CỰC
5 năm
@Phú1991 Nhạc quốc tế có lời ko nghe ,nghe ko hiểu nó hát gì nên không thích nghe.Nhưng nhạc không lời lại thích ❤️
Phú1991
TÍCH CỰC
5 năm
@vonam3g Ngôn ngữ phổ biến tiếng anh thì mình nghĩ bạn hiểu chứ ^^
plamduy
TÍCH CỰC
5 năm
@vonam3g Thích nghe thể loại này thì bạn nên search thử "Two steps from hell". Nghe kích động còn hơn EDM nữa
AnonymoXNZ
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thanks AudioPsycho về bài viết hay. Tui mới nghe nguyên album trên website ổng nổi da gà
dual1
CAO CẤP
5 năm
Nói đến motown lại nhớ đến joss stone
nghe phê dựng tóc gáy, cảm ơn mod, bài viết+ dịch hay và hữu ích 😁
hoaiha
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hay. Thank mod
quang577
TÍCH CỰC
5 năm
Tưởng đâu ko có bài về cha này. Tay soạn nhạc trứ danh cho hàng loạt bom tấn Hollywood. Mình bị chết mê mệt bản nhạc nền của F1. Nghe hoàng tráng và đầy kịch tính. Cả tiếng động cơ xé gió cũng thành giai điệu...
kurt80
TÍCH CỰC
5 năm
Sợ nhất là ông này chưa từng qua một trường lớp âm nhạc nào. Giai điệu hào hùng giống phong cách của Manowar quá.
amdxxx
TÍCH CỰC
5 năm
@kurt80 Thật sự không hiểu chỗ này! Không học trường nhạc làm sao mà đứng ở vị trí nhạc trưởng cầm đũa quơ tùm lum - cả chục, cả trăm nhạc công chơi theo 1 cách nhuần nhuyễn như thế?!
nemoris
TÍCH CỰC
5 năm
@amdxxx Người ta tự học cũng đc mà bạn. Quan trọng là cảm hứng sáng tác.
mikamehi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Coi clip thấy khán giả đông ghê thiệt! Ở VN thì chắc không có một mống người coi! Vì nền âm nhạc VN là âm nhạc ca khúc, âm nhạc là phải có lời, lời phải hay phải triết lý như Trịnh Công Sơn mới là đỉnh cao. Nhưng mình nghĩ muốn lời hay thì đọc thơ Nguyễn Du, Xuân Diệu, muốn triết lý thì đọc Trần Đức Thảo chứ đề cao nó trong âm nhạc làm gì. Âm nhạc có lời chỉ là một phần trong âm nhạc thôi, âm nhạc nó rộng lớn hơn nhiều.
Nghe cha này hằng ngày ........nghe cũng dc 1 năm dòi
VAdaihiep
TÍCH CỰC
5 năm
Thể loại này có Two Steps From Hell, bản Heart of Courage kinh điển luôn 😁
VAdaihiep
TÍCH CỰC
5 năm
@VAdaihiep Hôm trước xem Bao short film thấy nhạc hay quá, ngồi google ra cậu làm nhạc cho phim này, có cả video quá trình làm nữa, xem cũng hay
Nghe nhạc cha nội này với ông hans zimmer. Nhạc không lời mà ý nghĩa gấp mấy lần nhạc việt
Eldimio
CAO CẤP
5 năm
@dktran01 Tôi chỉ thấy giai điệu hay chứ chả hiểu ý nghĩa gì trong đấy.
quocdat1409
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Eldimio nhạc phim này ngắn mà bác, kết hợp với phim thì nó gợi lại những hình ảnh trong phim trong trí tưởng tượng của bác thôi, chứ nghe một khúc vậy thôi thì để hình dung thì cũng tầm thường, nó sẽ là tất cả những gì bác tưởng tượng ra phù hợp với giai điệu. Chứ nghe mà để hiểu ý đồ của tác giả qua các nốt nhạc thì bác hãy nghe concerto, sonata, partita, tiểu phẩm ngắn có tên. 😁
@Eldimio Như ý bác trên nói, vì đa phần là nhạc nền phim. Tùy cảnh ( có thể không có lời thoại), nhạc đính kèm theo làm cảnh đó thêm sinh động, mang nhiều màu sắc hơn.
comi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ngày càng ít nhứng phim có sự đầu tư xứng đáng về mặc âm nhạc.
Để ý một chút những phim bom tấn thời gian gần đây, đặc biệt những phim của Marvel, họ dùng temp music rất rất nhiều.

Dễ nhận thấy việc này khi nhạc nền của các cảnh quay có cùng tiết tấu, cùng cảm xúc là một thứ nhạc nền được đem từ những phim trước đó vào rồi biến tấu lại. Một số ý kiến còn cho rằng ở nhiều cảnh trong phim Marvel, thậm chí bỏ nhạc nền đi còn giúp người xem có cảm xúc sâu hơn.
@comi Chắc dạo này marvel nổi quá nên được săm soi kỹ quá, chứ việc cùng một phim dùng lại nhạc nền ở các phần khác nhau là bình thường đó giờ thôi. Cướp biển caribe phần cuối cũng dùng bản nhạc he is a pirate ở phần 1. Bản nhạc mang thương hiệu của phim đương nhiên là người ta không muốn bỏ rồi. Việc spiderman ít dùng bản nhạc cũ phiên bản hoặc hình( quên mẹ nó tên ) thì bị fan la ó. Pacific rim 2 dùng được một tí nhạc cũ còn lại là bái mới thì bị fam chê thậm tệ.
TiaMi
TÍCH CỰC
5 năm
mặt ông này đóng fim vai ác hợp lắm nè
Ramin Djawaki
huynhducpr
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nguyễn Anh Sĩ Night King 😃
-Thì ra Bài nhạc dạo đầu Giải đua xe thể thức Formula I Grand Prix do ông Brian Tyler này soạn thú vị thật😃
quocdat1409
ĐẠI BÀNG
5 năm
nghe cũng bình thường thôi mà, không phải ra vẻ ta đây nhưng chắc có lẽ em nghe concerto, sonata nhiều quá, nghe thụ động từ 4-5 tuổi cho đến bây giờ là hơn 20 năm rồi nên gu âm nhạc phải phức tạp và có chương hồi các kiểu mới thấy hay được.
@quocdat1409 Bạn hay nghe tác giả nào? Concerto cho nhạc cụ gì làm bạn hứng thú nhiều hơn?
nemoris
TÍCH CỰC
5 năm
Thích nhạc của ông này với Thomas Bergersen

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019