Yamaha Latte 125 lên kệ giá 37,9 triệu cạnh tranh Honda Lead

VN.Biker
21/5/2019 6:33Phản hồi: 10
Yamaha Latte 125 lên kệ giá 37,9 triệu cạnh tranh Honda Lead
Yamaha Latte sẽ chính thức ra mắt thị trường vào đầu tháng 6 năm 2019 với khẩu hiệu “Chuẩn mực của sự sành điệu”, mang thiết kế năng động với sự tinh tế trong từng đường nét cùng nhiều tiện ích giá trị như cốp rộng 37 lít, khoá thông minh Smartkey hay tính năng One-Push Start… giúp model này được kỳ vọng sẽ cạnh tranh ngang hàng với Honda Lead.

Yamaha Latte 125

Yamaha thực hiện chiến dịch “Why Not” với hàng loạt mẫu xe tay ga đình đám được giới thiệu tại Việt Nam. Chỉ sau 1 tháng tung ra FreeGo đối đấu cùng với Honda Air Blade, Yamaha quyết định nhắm đến đối thủ khó chịu hơn là Honda Lead bằng việc tung ra thị trường sản phẩm Yamaha Latte sau khi đã cho một số khách hàng chạy thử để đánh giá.

Một số đặc điểm nổi bật của Yamaha Latte 125
Yamaha Latte mang thiết kế năng động dành cho phái nữ với cốp rộng 37 lít, khoá thông minh Smartkey hay tính năng One-Push Start giúp cho mẫu xe này có thể cạnh tranh ngang hàng với Honda Lead. Điểm yếu của Yamaha Latte chính là việc đèn pha vẫn sử dụng bóng halogen thay cho LED.

Đèn pha


Đèn pha Yamaha Latte

Đèn pha Yamaha Latte Đèn pha của Yamaha Latte rất giống Yamaha Grande với hình viên kim cương, yếm xe có dải đèn LED ban ngày và 2 thanh crôm sáng bóng kết hợp cùng đèn xi-nhan.

Đèn hậu của Yamaha Latte

Đèn hậu thiết kế đơn giản không phá cách.

Yamaha Latte được bán chính thức có thể Acruzo sẽ bị khai tử

Mặt sau Yamaha Latte

Thiết kế của Yamaha Latte nhìn từ mặt sau Mặt sau Yamaha Latte từ góc nhìn của người cầm lái khá thoáng và thoải mái.

Quảng cáo



Bảng đồng hồ

Bảng đồng hồ của Yamaha Latte Mặt đồng hồ dạng analog kết hợp màn hình LCD nhỏ sắp xếp đơn giản. 2 bên hông có thêm các ký hiệu khác của xe.

Khoá thông minh Smartkey

Smartkey Yamaha Latte Yamaha Latte được trang bị khoá thông minh Smartkey.

Cốp và nắp bình xăng

Cốp xe Yamaha Latte

Quảng cáo



Cốp xe có dung tích 37 lít

Chú trọng vào sự tiện lợi và tăng tối đa cho không gian của cốp, nắp bình xăng của Yamaha Latte vẫn đặt phía trước, giúp thao tác đổ xăng an toàn và nhanh chóng hơn. Phía đối diện nắp bình xăng là ổ khoá thông minh Smartkey hoạt động tương tự như FreeGo S hay Yamaha NVX bản cao cấp.

Vị trí nắp bình xăng Chỉ với một nút bấm là nắp bình xăng sẽ mở ra, không cần phải loay hoay xoay vặn nhưng các bình xăng truyền thống.

Nắp bình xăng mở với một nút bấm

Tổng quan dàn áo và yên xe
Là mẫu xe tay ga dành cho phái yếu, Yamaha Latte có những đường cong mềm mại đi kèm yên bọc da 2 tông màu. Tay nắm xe mới so với những chiếc tay ga điệu đà của Yamaha ngày trước.

Yamaha Latte có những đường cong mềm mại

Yamaha Latte thể hiện chuẩn mực cho sự sành điệu

Yếm xe thiết kế sang chảnh Latte 125 có kích thước tổng thể bao gồm chiều dài 1.820 mm, rộng 690 mm và chiều cao 1.160 mm. Chiều cao yên tính từ mặt đất là 790 mm, khoảng sáng gầm xe 125 mm. Xe có bình xăng lớn và trọng lượng ướt 100 kg. Yamaha Latte 125 đi kèm bộ mâm 6 chấu đơn sơn bạc với kích thước 12 inch cho bánh trước và bánh sau 10 inch. Đi kèm bánh này là lốp trước có kích thước 90/90 và 100/90 cho kích thước của bánh sau.

Phanh đĩa đơn Yamaha Latte không có hệ thống phanh ABS. Dành cho phái yếu nên có vẻ như Yamaha đã bỏ qua việc trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS dành cho Latte 125. Xe chỉ có trang bị phanh đĩa đơn cho bánh trước và bánh sau dạng phanh tang trống. Hệ thống treo chính là giảm xóc trước dạng phuộc nhún và phía sau là giảm chấn dầu và lò xo.

Dung tích động cơ
Yamaha Latte 125 được trang bị khối động cơ Blue Core 125 phân khối, phun xăng điện tử FI, sản sinh công suất tối đa 8,3 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 9,7 Nm tại vòng tua máy 5.000 vòng/phút.

Động cơ Blue Core 125 Động cơ khá tương đồng với FreeGo, cũng là cỗ máy Blue Core 125 phân khối, làm mát bằng không khí. Công nghệ đặc trưng là bộ phát điện thông minh (bộ đề tích hợp máy phát – Smart Motor Generator) giúp xe có hai tính năng là khởi động nhanh với một lần ấn (One-Push Start) và hệ thống ngắt động cơ tạm thời. Bộ phát điện thông minh hoạt động theo cơ chế cho dòng điện chạy qua bộ phát điện theo chiều ngược lại, tích hợp mô-tơ khởi động giúp xe khởi động êm ái và dễ dàng.

Bộ phát điện thông minh So với FreeGo, động cơ trên Latte được tiết chế sức mạnh để phù hợp với tay lái phụ nữ. Công suất xe là 8,2 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,7 Nm tại 5.000 vòng/phút. Trên FreeGo, các con số tương ứng là 9,5 mã lực và 9,5 Nm.
Giá Yamaha Latte 125

Yamaha Latte có mức giá 37,9 triệu đồng Latte 125 sẽ được bày bán vào tháng 6 tới đây – sớm hơn 2 tháng khi mùa mua xe sôi động nhất trong năm diễn ra – với mức giá 37,9 triệu đồng. Model mới từ Yamaha này có nhiều lợi thế hơn Honda Lead ở giá bán. Mẫu xe của đối thủ đang phân phối đến 3 phiên bản và có giá từ 37,5 đến 39,8 triệu đồng. Sự có mặt của Latte giúp cho dải sản phẩm tay ga của Yamaha trở nên dày đặc hơn.

Cơ hội thị trường

Cơ hội cho Yamaha Latte đến từ công nghệ, nét đẹp sành điệu ở thiết kế và cả mức giá bán 37,9 triệu đồng nhưng về mặt tâm lý, khách hành rất đặt niềm tin vào Honda Lead. Yamaha Latte sẽ chính thức bày bán trên thị trường vào đầu tháng 6 và nâng số dòng xe tay ga dành cho phái yếu của Yamaha lên con số 3 sau Grande, Janus hay cả Acruzo. Ưu điểm của các mẫu xe ga nhà Yamaha luôn là trẻ trung, điệu đà hơn Honda. Nhưng cũng chính điều đó trở thành cản trở để chinh phục những khách hàng trung niên, vốn ưa nét trung tính, cơ bản. Với Latte, sự ngang ngửa trong tiện ích và mức giá thấp hơn đôi chút có thể là thế mạnh giúp Yamaha hy vọng “cắn được miếng bánh lớn” từ đối thủ.
Theo Xe tay ga - MotoXemay.Com
10 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

minsun03
TÍCH CỰC
5 năm
Cười vào cái 8.2 hp vs 9.7 Nm cho cái xe 125 cc với câu nói "mạnh mẽ" vs tiết kiệm của yamaha việt nam
@minsun03 Mạnh mẽ thì ko nhưng tiết kiệm thì có đó bác 😆 Grande vs Acruzo con nồi nào cũng trên 60km/l hết :v
minsun03
TÍCH CỰC
5 năm
@gagalovegood Mình nhấn mạnh chữ mạnh mẽ đó
Hới yếu còn hơn vision nữa chịu luôn á, đi vision thấy yếu lắm rồi mà nó còn 8,8 mã lực trong khi lead hơn 10 mã lực 😆
2nd
TÍCH CỰC
5 năm
Xe cho nữ mà chiều cao yên 790mm là thua rồi
pjm_nguyen
TÍCH CỰC
5 năm
Yamaha ra mẫu nào cũng so sánh với Honda và kỳ vọng cạnh tranh, mà con này có vẻ tiếp tục đuối rồi, đành kỳ vọng thế hệ tiếp theo nữa vậy 😃
@pjm_nguyen T thấy Yamaha nên theo con đường của Piaggio. Ko cạnh tranh trực tiếp với ai hết một mình một phân khúc. Còn thằng Yamaha cứ chăm chăm đánh vào đối thủ đến từ honda nên phân khúc xe chồng chéo nhau, tên thì đổi loạn xạ. Nhiều khi suy nghĩ có nên nộp CV vào vị trí giám đốc Marketing cho Yamaha Vietnam hay không 😃)
pjm_nguyen
TÍCH CỰC
5 năm
@gagalovegood Phải rồi bác, chứ bài quảng cáo mà cứ chăm chăm vào hãng khác "tung ra FreeGo đối đấu cùng với Honda Air Blade, Yamaha quyết định nhắm đến đối thủ khó chịu hơn là Honda Lead bằng việc tung ra Yamaha Latte" nghe cứ chối chối, không có bản sắc riêng, đọc cứ cảm giác như mãi là kẻ theo sau. Yamaha từ xưa đã có ex135, nouvo, sirius,... rất thành công mà. Nên thay đổi từ đội marketing đến thiết kế luôn. Bên box Freego còn tự tung tự hứng đến nản.
@gagalovegood Đúng rồi, đồng quan điểm vs bác. Cứ chưa ra mắt đã rào trước là đối đầu vs con này con nọ của Honda nghe vừa mất chất mà còn có vẻ yếu thế hơn Honda.
Thà ông đi con đường của ông như hồi những năm 2005-2010 rồi lại hay. Nhớ hồi đó sirius, jupiter, ex 135, nouvo 4 đâu kém cạnh ai??? Phải học theo piaggio, à mà quên mất. Học theo nhưng vẫn phải đa dạng như honda, chứ dở như piagggio là lại xuống hố đấy!!!
@gagalovegood Ấn tượng đầu tiên khi mình nghe Yamaha ra mẫu này đúng như bác nhận xét.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019