Hình ảnh Vinfast LUX và Fadil trong hành trình chạy thử từ Bắc vào Nam

MinhTriND
21/5/2019 7:57Phản hồi: 244
Hình ảnh Vinfast LUX và Fadil trong hành trình chạy thử từ Bắc vào Nam
Từ ngày hôm qua thì Vinfast đã chính thức khởi động hành trình chạy thử xuyên Việt của 2 mẫu LUX và Fadil nhằm kiểm tra khả năng vận hành của những phương tiện này ở thực tế điều kiện đường xá của Việt Nam.

vinfast_test_drive_tinhte_3.jpg

Được biết, tổng cộng 58 chiếc xe sẽ tham gia chuyến đi kéo dài hàng ngàn cây số, vượt qua các cung đường khác nhau như đèo dốc, đường ghềnh, cát lún và đường ngập nước. Bên cạnh đó, xe cũng sẽ phải vượt qua các bài thử thách khi di chuyển trong các điều kiện thời tiết khác nhau hư nắng gắt, sương mù dày đặc, mưa lớn…

vinfast_test_drive_tinhte_2.jpg

Trong thời gian di chuyển, sẽ có 2 giai đoạn được triển khai, tập trung vào 2 vấn đề khác nhau. Thứ nhất, Vinfast sẽ thu thập dữ liệu về mức chênh lệch nhiệt độ trong và ngoài xe, khảo sát ý kiến hành khách về mức độ thoải mái, từ đó đưa ra những tinh chỉnh phù hợp cho hệ thống điều hòa không khí lắp đặt bên trong cabin xe.


vinfast_test_drive_tinhte_4.jpg

Trong khi đó, giai đoạn 2 sẽ chủ yếu tập trung vào việc kiểm tra độ bền và sự ổn định của các tính năng trang bị trên xe sau khi trải qua các điều kiện vận hành khắc nghiệt.

vinfast_test_drive_tinhte_1.jpg

Một số hình ảnh về đoàn xe đã được ghi lại, và chúng ta có thể thấy một trong những tấm ấn tượng nhất đó chính là khi đoàn đang lưu thông trong đêm và hệ thống chiếu sáng của xe làm việc rất hiệu quả, cả về tính thẩm mỹ lẫn cường độ sáng.

vinfast_test_drive_tinhte_5.jpg
Ảnh đoàn xe di chuyển nổi bật trong đêm

vinfast_test_drive_tinhte_6.jpg
Tất cả xe đều được phủ một lớp ngụy trang, tương tự như cách mà các hãng xe hàng đầu khác áp dụng khi họ thử xe

vinfast_test_drive_tinhte_7.jpg

Quảng cáo


LUX A2.0 (sedan)

vinfast_test_drive_tinhte_8.jpg
Mặc dù được ngụy trang nhưng xe vẫn khá nổi bật với phần đèn hậu LED kéo dài rất đẹp mắt

vinfast_test_drive_tinhte_9.jpg
Còn đây là "mông" của LUX SA2.0 (SUV)

vinfast_test_drive_tinhte_10.jpg
Đoàn xe đang dừng trước một quán cà phê

vinfast_test_drive_tinhte_11.jpg

Quảng cáo


Mâm xe sở hữu hoa văn rất bắt mắt
244 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

daohoangson
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đẹp quá trời ơi.
LePhoq
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vương hải đường ngụy trang kiểu đó càng gây thêm sự chú ý và nhìn đầu xe với đèn thì cũng nhận ra cmnr 😁
ductri144
ĐẠI BÀNG
5 năm
@daohoangson Đúng là đẹp thật. Phải chi giá giảm khoảng 30% càng đẹp hơn.
nghequan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ngụy trang kiểu úc
SNS125
ĐẠI BÀNG
5 năm
@congmanh1991 Tôi đang nói công dụng của việc ngụy trang chạy thử xe ông lôi đẹp mắt với đẳng cấp vào làm gì =)) đây gửi cái ảnh xe chạy thử bọc xập xệ cho khỏi đẹp nhé =))
Ferrari-mid-engine-hybrid-prototype-fiorano-5.jpg
@Phong8822 đã bảo là nói vui, sao nhạy cảm thế
funnysheep
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Eldimio Chuẩn bác làm màu mà, còn phải cố tình bật fog light lên chụp ảnh khoe đèn kìa. Ở chỗ mình ngòai trời ko có sươngbmaf bật đèn kiểu đấy là ăn cái vé phạt rồi
uuNgao
ĐẠI BÀNG
5 năm
@SNS125 nói chung thì mấy ông tây làm ngon, còn mấy ông việt làm thì vô dụng đúng không bác 😃
một bên test xe trong điều kiện nhân tạo. một bên trong điều kiện chạy xuyên việt, chạy đêm ông đòi người ta bọc hết lại làm gì =)) mà nhiều khi bọc lại ông lại bảo vin mua xe nào chạy chứ không phải chạy xe vinfast đúng không =))
LMT85
CAO CẤP
5 năm
Có khi nào lão @cuhiep trên mông con SA2.0 và tặng luôn cho ae ko nhỉ 😁
@Trí QN @cuhiep tựa mông hai ẻm này thui bác...chớ mà trên mông thì anh Vượng chắc tặng cho tinhte rất nhiều đô để QC...kkkk
khanhcho
ĐẠI BÀNG
5 năm
Phê vãi đái 😁. Không biết cày tới bao giờ mới rước em nó về được :D
chaobeyeu
TÍCH CỰC
5 năm
@khanhcho Mấy con sang- siêu sang mới gọi là ước mơ cao chứ bác , em này bank hỗ trợ 70-80% , cày đc vài trăm triệu là mua tốt rồi . H bốc vác như tui lương + lậu ~15 củ/th rồi . Chả mấy mà mua đc 😆)))
superboyvc
TÍCH CỰC
5 năm
@chaobeyeu 15 củ, mà bác nợ tầm 700tr thì cả trả nợ cả nuôi xe là hết cmn tiền ăn :v , phải cố lên tầm 30 hãy mua bác ạ !
@anhlt Vì linh kiện hầu hết nhập , link kiện thì cũng phải đánh thuế nặng nha ( chính vì vậy mà xe lắp ráp trong nước của Trường Hải này nọ chỉ rẻ hơn xe nhập 3-40 củ thôi nha). Và đây là giai đoạn đầu của nhà máy họ tính toán đưa ra giá để khâdu hao dây chuyền máy móc trong 7-10 năm . Chắc chắn lỗ nặng trong 4 năm đầu và nếu may mắn chỉ có lời sau khi khấu hao hết nhà máy
chaobeyeu
TÍCH CỰC
5 năm
@superboyvc Ý là có thể mua thôi 😆) nói để bác kia tự tin hơn vào cs , chỉ có những thứ cao xa lắm thì khó với tới chứ cái ô tô hơn 1 tỉ thì cứ cố gắng là có , k cần ước mơ
Redstone07
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tương lai, xe hạng B hoặc C của Vinfast chắc sẽ bán đắt, nếu họ tìm được đối tác Đức/Nhật phù hợp. Còn 2 chiếc Lux này vẫn là mẫu thử nghiệm thôi, chưa kể giá không ưu đãi cũng khá cao đối với một chiếc xe chưa có thương hiệu. Trên 1 tỷ vẫn là khối tài sản khá lớn đối với rất nhiều người Việt.
Jakee
ĐẠI BÀNG
5 năm
@prokoten119 Mệt chât lượng và cách bán hàng thì tự Vin nó biết cách mà làm, ông lo cho họ làm gì? Tư vấn được gì ko?. Xin lỗi chứ cái tật của người Việt là sính ngoại từ bao đời nay rồi. Vin nó có ra xe rẻ hơn thì đám sính ngoại nó vẫn thà bỏ tiền nhiêu mua xe Tây cho đẳng cấp đấy. Đừng có hở tí dân mình nghèo với ko có điều kiện, qua cái thời đó rồi. Đầy người tiền tỷ trong túi sẵn sàng móc hầu bao mua đấy. Với lại mua xe ko nhất thiết bỏ liền 1 cục ra hết, mua trả góp vẫn được.
Raiderz
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Jakee Đấy, sính ngoại nên việt nam cũng ko có làm đồ giá rẻ để bán đâu làm hàng cao cấp bán nước ngoài thôi.
@Jakee Rẽ đã rồi tính - trên thế giới không có hãng nào sản xuất xe nội địa gía trên trời cả ! Con lux 400 con fadil 700 người ta mua ầm ầm chứ tội chó j ko mua
Redstone07
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Eldimio đắt hàng (so với 3 dòng của Vin đang có mặt)
se7en2008
TÍCH CỰC
5 năm
Bài học Bphone còn đó. Vinfast không biết có vấp phải vết xe đỗ của BKAV hay không.
Eldimio
CAO CẤP
5 năm
@anhlt Đây là xe hạng E, bản cao cấp. Rồi sẽ có xe hạng B, C bình dân cho cụ. Tôi thấy giá này với hạng E, trang bị đầy đủ thế là rẻ.
anhlt
CAO CẤP
5 năm
@Eldimio Rẻ 😆) glc mec đó
Eldimio
CAO CẤP
5 năm
@anhlt GLC là hạng C ông ạ, rộng ngang ngửa CX5, CRV. Con này rộng hơn Fortuner, Everest, ngang ngửa Prado, Explorer cơ.
Ngoc7plus
TÍCH CỰC
5 năm
@anhlt ề cái này là bắt buộc trong kinh doanh rồi. nhưng chuyện ở mỹ và ở việt nam nó không giống nhau. nếu cứ lấy nước nào so sánh đều không đúng. Và muốn ngon lành thì giá cao người chấp nhận mua là người có điều kiện cần dùng. rẻ như kiểu đang đi chết máy của mitsu hay dùng xong bán lại không ai mua như xe tàu thì cuối cùng người trả tiền mua mới thiệt hại nhiều bạn ơi.
Ủa xe điện mà sao có ống khói nhỉ?

[​IMG]
@#JK đùa vừa thô vừa nhạt
Redstone07
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lordzedo Tại chúng đắt quá thôi, chứ làm gì đâu mà không phù hợp hở bạn. Con Tesla Model 3 sạc đầy pin cũng chạy được hơn 400km chứ ít gì.
lordzedo
TÍCH CỰC
5 năm
@Redstone07 trạm sạc có nhiều như trạm xăng không? lỡ đang chạy đường dài mà sắp hết pin thì làm sao? chưa kể lúc đang vội đi xe quên đổ xăng thì ghé trạm đổ hơn chục giây là xong, còn xe điện vô trạm ngồi chờ sạc 15 phút thậm chí nửa tiếng thì ai chờ nổi? xe điện vẫn chưa thể tiện lợi bằng xe xăng dầu được thế nên mình mới nói con vinfast này mà là xe điện thì chẳng có gì hấp dẫn hết,..sạc đầy pin chạy hơn 400km là pin mới, chạy lâu pin nó chai đi rồi làm sao biết chính xác nó chạy được bao xa thì hết pin? mà cái xe không phải như cái điện thoại, máy tính mà có thể mang sạc dự phòng đi vừa sạc vừa dùng được, xe đã sạc là không dùng mà dùng là không sạc,..
Redstone07
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lordzedo Bạn nói nhiều quá rồi, những cái bạn nói, không phải là không có ai biết đâu ạ. Nhưng bạn đã thử tự nghiên cứu câu trả lời cho mỗi vấn đề chưa? Tất nhiên là khi chuyển qua xe (ô tô) điện thì người ta sẽ phải nghĩ đến thay đổi thói quen sử dụng một cách vừa phải, nhưng bù lại nó mang tới nhiều lợi ích, mà cái quan trọng là có xứng đáng cho chúng ta đánh đổi không? Chẳng hạn như Tesla ra mắt pin với bộ sạc có khả năng sạc 5 phút chạy được 120km. Bạn đã thử hình dung một chuyến hành trình từ SG ra ĐN thì người ta sẽ chạy một mạch, chỉ dừng lại để đổ xăng rồi lại ra chạy tiếp, hay chạy ngắt quãng, ghé vô các trạm dừng chân để ăn uống, nghỉ ngơi và lấy lại tỉnh táo để chạy tiếp? Với xe điện thì cũng vậy thôi. Tấm pin chạy được 400km, thì khi được khoảng hơn 300 (ít nhất là 3 tiếng lái liên tục), người ta thường sẽ phải dừng lại nghỉ ngơi, đi vệ sinh, ăn uống, bla bla. Thời gian đó không dùng để sạc pin lại cho chiếc xe được sao? Pin và các thiết bị, phần mềm quản lý pin ngày nay đủ khả năng để cho bạn biết với dung lượng pin trong thời điểm đó thì sẽ dùng được bao lâu nữa, với cách sử dụng như vậy. Tôi lấy ví dụ, là trên điện thoại của cả iOS và Android ngày nay đều có chức nay tính toán và dự báo, thời lượng pin còn lại, dựa theo cách sử dụng của bạn và dựa theo dung lượng thực tế của viên pin. Nên bạn nói việc pin chạy lâu nó chai, không biết chính xác còn bao xa là do bạn chưa cập nhật kiến thức công nghệ thôi.
Nói chung, xe điện chắc chắn sẽ là xu thế của tương lai. Tiếp cận sớm hay muộn tùy vào điều kiện kinh tế và trình độ phát triển của mỗi quốc gia. VN thì rõ là sẽ chậm hơn nhiều nước khác về triển khai hệ sinh thái cho xe điện. Nhưng nói là đem vứt đi thì rõ ràng bạn đang hướng tới kịch bản, 50 năm nữa người ta toàn chạy xe điện, còn dân mình chắc chỉ còn đi xe Vinfast hoặc đặt các lô hàng riêng từ các công ty nước ngoài vì lúc đó ô tô chạy nhiên liệu hóa thạch không còn phổ biến nữa.
hero229
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có thay đổi thiết kế gì không mà phải nguỵ trang? Giới thiệu đình đám, cho đặt xe các kiểu rồi còn bày đặt.
@hero229 thua, chịu khó đọc báo nhiều vào, suy nghĩ nông dân chán vl =)) nên youtube xem báo thanh niên họ nói thế nào nhé. đúng kiểu nhà quê thấy cái gì sang là đặt điều bảo khoe khoang các kiểu
hero229
ĐẠI BÀNG
5 năm
@RF Hiến Nguyễn Viết gì đọc chả hiểu luôn. Lớp mấy rồi?
@hero229 Việc ngụy trang giúp che giấu những thay đổi về thiết kế ngoại hình, tránh sự dòm ngó, phán xét trong thời gian chạy thử. Thường giai đoạn đầu của quá trình phát triển dễ biến hóa nhất, vì các bản nguyên mẫu sẽ dùng phần thân của các xe hiện hành. Ví dụ, Rolls-Royce lấy thân của Phantom để phát triển kết cấu của mẫu SUV Cullinan.

Những lớp băng dán kín che hết tất cả các chi tiết là cách làm đơn giản nhất để giấu thứ gì đó, nhưng lại giảm hiệu quả vận hành. Vào lúc cần hiệu quả vận hành như một xe hoàn chỉnh, hãng sẽ dùng loại băng dán với họa tiết 3D đủ hình thù kỳ quái, loạn mắt, với mục đích chính là đánh lừa thị giác, mất tập trung vào chi tiết. Trích VNexpress

Nước ngoài ngụy trang thì khen lên khen xuống, VN ngụy trang lại bảo khoe khoang gây chú ý, đúng cái kiểu thấy ngta có mình k có là bắt đầu ghen tị dìm hàng. thiết kế 1 cái oto nó cần nhiều chi tiết chứ k phải nhìn giống cái oto là đc
hero229
ĐẠI BÀNG
5 năm
@RF Hiến Nguyễn Phải tìm bài gốc mà đọc chứ: https://www.cnbc.com/2017/01/20/camouflage-the-incognito-way-car-makers-test-drive-new-prototypes.html

Cái ngụy trang mà bạn nói là khi nó còn ở dạng prototype thôi, khi chưa ai biết hình dáng thiết kế nó như thế nào. Vinfast đã mang xe đi giới thiệu khắp nơi, đã cho đặt hàng rồi. Chả nhẽ bạn không biết? Đang nói Vinfast bạn lại lôi nước ngoài vs Việt Nam vào đây. Không nên đánh tráo khái niệm như thế.
Rafael Dang
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hóng Vinfast lắp thêm DRL cho logo, nhìn trong tối tự dưng thiếu mất một khoảng thấy hụt hẫng vcl 😆
upload_2019-5-21_16-21-25.png
@Redstone07 Có logo của hãng gì đó mà có quả gì đó bị gặm một miếng thì ai cũng hít hà bảo sang đó :rolleyes:
@Rafael Dang thêm 1 giải led chử V nhỏ nữa là ok
@Rafael Dang Nhìn giống đang ngồi i nhỉ
Redstone07
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thanhcongwap Hãng đó có đang bán ô tô không? 😃
Trưng bày , lộ thiết kế hết rồi mà con chê hay chống gì nữa ... làm màu .
@Thiếu nữ thôn quê Sợ lớp sơn xuống màu với thời tiết mưa năng nóng lạnh của VN nên phải che kỹ!
@Thiếu nữ thôn quê xe trưng bày, xe triển lãm chỉ là concept dựng cái vỏ lên 4 cái bánh, xe thương mại có thể sẽ có thay đổi ít nhiều, hãng xe nào mà chả làm vậy, điều căn bản.
@Thiếu nữ thôn quê khi nào làm kinh doanh như người ta thì sẽ hiểu tại sao phải làm vậy
uuNgao
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Thiếu nữ thôn quê cái tên nói lên tất cả mà. hóa ra hãng xe nào cũng làm màu không
Không biết động cơ của các em nó có phải loại mới nhất của BMW không mn?
only14ever
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenquanglinhsptn Động cơ N20 cũ của BMW nha bạn, tuy cũ nhưng N20 luôn lọt top 10 đc tốt nhất. Còn B48 mới của BMW thì chưa bao giờ lọt top 10.
N20 là nền tảng VF mua từ BMW, còn thuê bên thứ 3 tinh chỉnh hay chế lại nữa mà.
libieu
CAO CẤP
5 năm
@only14ever hình như dùng chung động cơ với seri 5 , mình thì chỉ thấy khoái cái hộp số bất tử trên em nó thôi 😁
ninh135790
TÍCH CỰC
5 năm
Ta nói, nhìn cụm đèn đã thấy đẹp trai rồi !
tanphu992
TÍCH CỰC
5 năm
ô tô là đối với người tiêu dùng Việt vẫn là mặt hàng xa xỉ
nên vin tập trung vào chất lượng để hướng tới thị trường quốc tế
chứ làm ô tô giá rẻ cho người Việt thì quá đơn giản với Vin
anhlt
CAO CẤP
5 năm
@tanphu992 cười ỉa 😁
libieu
CAO CẤP
5 năm
@tanphu992 từ lúc ra mắt tới giờ đã có đầy đủ các phân khúc rồi , nếu nói Vin còn thiếu con nào thì chỉ thiếu 1 dòng sedam nằm chung phân khúc với City và vios thôi , mà thường thì dòng này sẽ ra muộn hơn nên việc này cũng không quá lăng tăng 😁
Eldimio
CAO CẤP
5 năm
@libieu Còn phân khúc B, C và D nữa nhé. Mới có A và E thôi. 2 con này hạng E. Phải thừa nhận Vin PR kém khoản này, không nhiều người biết nó hạng E.
libieu
CAO CẤP
5 năm
@Eldimio hatchback có rồi . mà thật vậy khâu PR của Vin cứ như sóng vậy lúc lênh lúc xuống 😁
@tanphu992 Chưa tên tuổi ai dám không. Người tiêu dùng họ thông minh mà
caphe17
TÍCH CỰC
5 năm
Xe VN bán giá Mỹ.
caphe17
TÍCH CỰC
5 năm
@Phong8822 Nó là quá trình, nhưng ban đầu sx ở VN đã có những lợi thế nhất định.
Mang tiếng xe VN, chưa có thương hiệu mà bán giá tương đương xe ngoại?
caphe17
TÍCH CỰC
5 năm
@Jakee Xin lỗi bạn chứ cmt của bạn mình đọc mà k thể hiểu nổi. Bạn muốn nói và thể hiện gì ở đây?
Jakee
ĐẠI BÀNG
5 năm
@caphe17 Có gì mà ko hiểu hay ko muốn hiểu? Thế tôi hỏi giá VN theo bạn là giá ntn? Phải rẻ mới chịu hay sao? Trong khi mọi công nghê bước đầu đang đi mua của bên ngoài, từ các hãng danh tiếng nhất? Nó bán giá tầm 1 đến 2 tỷ nhưng mang công nghệ của bọn tầm 4,5 tỷ còn muốn gì nữa?
caphe17
TÍCH CỰC
5 năm
@Jakee Nó bán giá tầm 1 đến 2 tỷ nhưng mang công nghệ của bọn tầm 4,5 tỷ còn muốn gì nữa? <-- vớ vẩn. K bao h có chuyện đó nhé bạn.
Ngoài ra còn thuế NK? thuế tiêu thụ đặc biệt? và đủ thứ phí khác.
Nhìn đẹp quá bà con
only14ever
TÍCH CỰC
5 năm
Má ơi, quả đèn led đi đêm + đèn led bo chữ V nhìn đẹp thế.
tamock
TÍCH CỰC
5 năm
Có vẻ ngon đấy. Nghiêm túc cân nhắc cho chiếc xe tiếp theo của mình.... chắc là sau một cơ số năm nữa.
anhthaind91
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xe này hình như lắp ráp trong nước để xuất đi các thị trường MỸ, Châu Âu, Dubai bán phải không các bác, người Việt chắc chỉ mua được các thương hiệu của Nhật và Hàn thôi, mà hình như tỏi rưỡi bên mẽo gần mua được Lexus LS 460L rồi
@anhthaind91 Sang mẽo mà mua.
quanromance
ĐẠI BÀNG
5 năm
ngon, đẹp, và nếu xu hướng tương lai thì chắc chắn sẽ trở thành một sự lựa chọn đầu bảng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019