Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Huawei phản hồi việc Google cắt đứt quan hệ

ND Minh Đức
20/5/2019 10:33Phản hồi: 197
Huawei phản hồi việc Google cắt đứt quan hệ
TT Trump ra cảnh báo đưa sản phẩm Huawei vào danh sách đen, Qualcomm, Intel và Broadcom cũng nói ngừng cung cấp chip và thậm chí, Google cũng thông báo nghỉ chơi với điện thoại Huawei, rút giấy phép sử dụng Android. Trước thông tin này, mấy anh bên Theverge đã hỏi và trong email trả lời, công ty cho biết họ có vai trò không nhỏ trong sự tăng trưởng toàn cầu của Android, gần đây đã đạt tăng trưởng doanh thu 2 con số trong khi nhiều hãng khác đều tuột dốc, đồng thời tái khẳng định rằng những người dùng Huawei và cả thương hiệu con của họ là Honor cũng sẽ tiếp tục nhận được những bản cập nhật bảo mật cùng dịch vụ sau bán hàng.

Huawei cho biết lời hứa này bao gồm những chiếc máy đã giao, những máy trong kho chưa bán tại các cửa hàng trên toàn cầu. Tuy nhiên, những máy sau đó thì họ chưa nói rõ, chỉ cho biết rằng: “Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển những hệ sinh thái phần mềm an toàn và phù hợp nhằm cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho tất cả người dùng toàn cầu.”


Google cách đây không lâu nói rằng những người dùng điện thoại Huawei hiện tại vẫn có thể truy cập tới Play Store và tiếp t ục nhận được cập nhật ứng dụng. Vấn đề lớn nhất ở đây chính là câu chuyện tương lai, đặc biệt là các bản cập nhật lớn hệ điều hành Android mà Google sẽ cung cấp. Câu chuyện dưới góc độ nào đó có lẽ chỉ có thể êm xuôi khi mà cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung lắng xuống, từ đó Huawei không còn bị liệt vào danh sách đen của chính phủ Mỹ.

Và nếu mọi chuyện vẫn tiếp diễn như hiện tại thì không chỉ Google, Qualcomm, Broadcom hay Intel mà nhiều tên tuổi lớn khác trong giới công nghệ có quan hệ kinh doanh với Huawei xưa giờ cũng sẽ đưa ra động thái theo yêu cầu của chính phủ Mỹ, và khi đó, tình hình sẽ còn khó khăn hơn cho công ty. Và trong tình huống tệ nhất, anh em có nghĩ rằng họ sẽ tự phát triển hệ điều hành thay thế cho Android? (Để ý câu cuối mà Huawei nói nha anh em "Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển những hệ sinh thái phần mềm an toàn và phù hợp nhằm cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho tất cả người dùng toàn cầu.”)

Nguồn Theverge
197 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Với tiềm lực của mình, Huawei sẵn sàng nghỉ chơi với hệ điều hành Android của Google và dư sức tạo ra ra hệ điều hành mới dành cho riêng mình như IOS của Apple. Và hệ điều hành mới ấy của Huawei sẽ có tên gọi là CHETMEROI 😁
@Hero of Newage @Hero of Newage đăng nhập để like
SilverA
TÍCH CỰC
5 năm
@libieu Gọi là tự làm hệ điều hành khác nhưng thực tế nó dùng Android mã nguồn mở (GG ko cấm đc điều này) nên vẫn là file apk. Nên các lập trình viên chỉ việc port lên kho ứng dụng của HW. Việc này cự kỳ đơn giản chứ ko như việc port sang Windowsphone, Tizen (vì nó dùng file khác). Các lập trình viên chỉ vì tiền nên tội gì mà ko port lên chợ ứng dụng của HW mà kiếm tiền. Lúc này tiền hoa hồng bán ứng dụng sẽ về tay HW thay vì GG. Còn người dùng sẽ vẫn dùng được các ứng dụng ko khác gì các máy Android khác. Giống như tải phần mềm Windows ta có thể tải từ Windows Store, trang web hay đĩa CD nhưng vẫn là 1 phần mềm vậy. Có khác là nó sẽ không dùng được những ứng dụng của GG 1 cách chính thống mà thôi. Doanh số máy HW có thể giảm, nhưng tiền hoa hồng từ bán ứng dùng sẽ bù lại (thậm chí lời hơn).
libieu
CAO CẤP
5 năm
@SilverA cái này trước mắt chỉ có thể tính đến thị trường nội địa thôi , còn các thị trường nước ngoài ko kể Mỹ có VN chúng ta vẫn phụ thuộc rất nhiều vào google map , yutuber , facebook ....... Nếu thực sự Huawei trở thành con tốt thí đầu tiên trong cuộc chiến của 2 ông lớn này , nhiều khả năng những tập đoàn công nghệ của cả 2 quốc gia có thể sẽ bị cuốn vào cuộc chiến !
Ho0ver
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hero of Newage Cái này mới vần nè
FB_IMG_15589534774791000.jpg
bobo19966
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nói chung là các sp hiện tại thì xài bt có gì đâu mà xồn hết cả lên :v, còn mate 30 hay gì thì cũng cuối năm mới ra, lúc đó chắc lại êm xui hết cmnr :v
ndthaison90
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bobo19966 Chắc gì đã êm? 😆
vanluan24
TÍCH CỰC
5 năm
@bobo19966 Ko êm đâu. Tq đã bành ác lắm. Thâu tóm quá nhiều các công nghệ nước khác.
raycaster
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bobo19966 Bình thường là do bác nhìn gần thôi, bác ko nghĩ đến những cập nhật sau này sẽ ko được nâng cấp sao. Hiện tại là a.OS 9 thì không lên 10 được nhé, chưa kể là nếu máy mà hư thì linh kiện thay thế sẽ khan hiếm, nhiều khi ko có lun á 😁
@raycaster thì sẽ được đổi máy khác như Apple đã làm
LionQueen1
TÍCH CỰC
5 năm
Ví dụ hứng sảng muốn mua đt TQ mà đọc mấy cái tin như hôm nay thì ai mà mua nhỉ??? Giờ hóng doanh thu của Huawei, xem mấy bố TQ nổ về doanh thu kiểu nào 😃
@LionQueen1 Tăng trưởng của chúng tôi tăng thêm 40% sau lệnh trừng phạt của Trump, tôi hy vọng Mỹ sẽ trừng phạt chúng tôi nhiều hơn nữa, chúng tôi tin chúng tôi sẽ tiếp tục tăng .... xong.
Ganoipho6
TÍCH CỰC
5 năm
@samsunggalaxy Ông này nói linh tinh gì thế ~~
@Ganoipho6 http://genk.vn/hang-san-xuat-chip-hang-dau-nuoc-duc-dung-cung-cap-linh-kien-cho-huawei-20190520144326522.chn
Đọc đi để biết được đòn của Mỹ ko phải chỉ có từ Mỹ ra mà gần như cả TG phải quay lưng lại với HW
lecongdon
TÍCH CỰC
5 năm
Hóng chờ hOS ra đời
@leecongdon làm như viết hđh dễ lắm ý. Chưa kể cái CH play kho apps đó chiêu dụ ltv cũng khó
trungking
TÍCH CỰC
5 năm
@3bkshared viết thì dễ mà viết cho ngon mới khó =))
cả tấn hdh ra đời mà chết ngỏm củ tỏi
mr_tam
TÍCH CỰC
5 năm
@leecongdon Os k quan trọng. Vấn đề hệ sinh thái đủ hấp dẫn cho dev phát triển app cho nó ko? Đến M$ còn sm nữa là.
@leecongdon Có ai nhớ Nokia và Window phone k? Không có cái gì là dễ dàng đâu
Thế giới ko cần 1 OS thứ 3, hãy nhìn Window phone như thế nào?
@Thành Chí Kiên Đây http://genk.vn/hang-san-xuat-chip-hang-dau-nuoc-duc-dung-cung-cap-linh-kien-cho-huawei-20190520144326522.chn
Đọc đi để thấy ko chỉ đơn giản là cái Android, liệu thằng nào dám đứng lên.
@samsunggalaxy mang báo lá cải vào thì được cái gì hả bạn ? 😁 Mỹ nó nghỉ chơi với HW thì sắp tới TQ nó cũng sẽ có động thái ngược lại thôi :D còn vụ mấy a như OPPO, XiaoMi,.. trước sau gì cũng dính thôi vì đều là công ty TQ cả :D thay vì nói xuông nói buông thì để thời gian nó chứng minh :D sau này mình sai thì nhắc mình xin lỗi và ngược lại bạn cũng vậy nhé =))
@Thành Chí Kiên Haha genk là báo lá cải thì bạn đang comment tại cái báo lá mướp. Ok. Đặt lịch hẹn năm sau quay lại nhé lúc đó mà HW phát triển đc Os ngon lành và lôi kéo đc Xiaomi BKK nhảy vô thì mình xin lỗi bạn 100 lần. Nếu HW và google đàm phán đc với nhau và HW tiếp tục xài android thì coi như hòa, còn HW sập mảng mobile hoặc sống lay lắt thì mình thắng nhé.
@samsunggalaxy việc bọn kia theo hay không là tuỳ 😁 còn 2 ý còn lại thì mình hẹn lịch đúng ngày 22/5/2020 nhé :D
namosa
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ủng hộ Huawei, chơi khô máu với Mỹ luôn.
@namosa Ừ, cùng chờ nhé, ko biết có đợi đk nhìn thấy ngày đó ko 😃₫
Meomuopxu
TÍCH CỰC
5 năm
@namosa cp TQ trợ giá bán p30 pro 10 tr luôn thì hợp lý, mua về đi chụp trộm đường phố, bỏ luôn mác Leica cũng đc
kimthoaduy
TÍCH CỰC
5 năm
@namosa Bạn nên biết huawei ko bán đt ở mỹ
ndthaison90
ĐẠI BÀNG
5 năm
@namosa Dọn qua Tàu ở đi anh ơi. Ở đây nói năng xàm vậy thì bị chửi miết thôi. 😆)
Act1789
ĐẠI BÀNG
5 năm
Samsung cảm ơn Trumps vì điều này.
@hoangvuong HW nó bỏ ra bao tiền nghiên cứu làm os đc gần chục năm, chả lẽ nó bỏ đi để ngồi lại với mấy thằng kia. Bạn nghĩ làm os rẻ lắm ấy.
hoangvuong
TÍCH CỰC
5 năm
@samsunggalaxy Nếu yêu cầu này do chính phủ đưa ra thì như thế nào , thì các anh fai theo thôi.
ton_vu1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@samsunggalaxy SS nó cũng tự làm, còn trước cả HW ý. Cũng có ra cái mẹ gì đâu.
@ton_vu1 Làm trc còn chả ăn ai thì giờ mới làm lại chả như mứt
dân mình hay bị tâm lý đám đông cho nên huawei ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng ở vn
sirius_black
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tái ông thất mã.biết đâu đây sẽ là cú hích để huawei tạo ra đế chế của riêng mình
Xây dựng một cái OS mới nghe thì tưởng là khó, nhưng so với việc xây dựng được cả một cộng đồng hỗ trợ OS đấy thì cũng chẳng là gì cả.
Làm sao để kéo được người dùng sang khi họ đã quá quen với những thứ có sẵn rồi ?
Dev nào sẽ viết app cho mà dùng ?
Chưa kể có làm mới thì những thứ liên quan đến Google cũng không dùng được, YouTube, Gmail...ở quốc tế thì thay kiểu gì ???
Cho nên muốn sống thì chỉ có nhượng bộ, chứ ở cửa dưới rồi thì anh Tập cũng chẳng chống nổi đâu.
tuong_TM
ĐẠI BÀNG
5 năm
@n.a.v.i.p Đồng ý. Viết OS không đơn giản thật, nhưng cái khó ở đây là hệ thống sinh thái ứng dụng - trò chơi khổng lồ kiếm đâu ra? Nếu muốn lôi kéo các developer viết ứng dụng thì lại tốn thêm một khoản không hề nhỏ. Lần này thì TQ ở cửa dưới rồi.
@n.a.v.i.p xây dựng cộng đồng là 1 phần của xây dựng OS mà. OS code như hạch, API, Tools, Docs,... mà như hạch thì có chó nó thèm dev cho.
@tuong_TM ngày xưa microsoft trả tiền cho dev để viết app cho window phone mà vẫn bại đấy bạn, ko phải bung tiền là làm gì cũng được đâu
@Google [bot] Bạn đang nói về bản thân cái os, còn mình đang nói về cái cộng đồng hỗ trợ nó. Kể cả bạn làm ra được cái OS hoàn hảo, thì mất bao lâu bạn mới có được lượng người dùng lớn như Android và iOS để tạo được ra thị trường lôi kéo các Dev. Đấy là chưa kể Dev người ta có kinh nghiệm cả chục năm làm app cho 2 nền tảng kia rồi, giờ sang lại thành mới tinh. Suy nghĩ của bạn vẫn còn nông lắm
@n.a.v.i.p Suy nghĩ của bạn chỉ ở mức của coder thôi. Chứ ở mức quản lý nói xây dựng 1 OS thì nó bao gồm cả 1 hệ sinh thái xung quanh, cộng đồng hỗ trợ,... rồi. Chứ ko phải chỉ là cái code của OS 😆
Act1789
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dựng được OS thì Việt Nam cũng dựng được.
Các bạn nên làm lấy 1 cái để cho nó có vị thế
@Act1789 Ờ ko phải thách VN, B-Nổ OS sắp ra mắt 😃
se7en2008
TÍCH CỰC
5 năm
Nếu Mẽo quyết chơi tới bến với Khựa, thì Đông Lào dự sẽ càng sớm thành 1 thuộc địa kiểu mới của Khựa để làm bình phong xuất khẩu hàng hóa cho Khựa.
Không biết nêu vui hay buồn thôi cứ cười chốt bài cái đã 😃
@Militaire Doãn Quân Cho kẹo nhé 😃
@se7en2008 Nếu VN đc chọn để xuất khẩu hàng thì tốt quá. Chúng nó vờn nhau để thương lượng thôi, không đến lượt nước thứ 3 can dự vào chuyện này đâu.
@se7en2008 Quên đi b ơi. Một khi đã cấm thì chỉ cần liên quan tới nó cũng cũng dìm cho chết chứ ở đó mà khôn lỏi kiểu phương đông. Vụ xuất khẩu sắt thép còn chưa sợ hay sao mà thêm vụ này.
@D-K Nhôm thép, mới đây là wind generator gắn mác việt nhưng hàng Trung Quốc . Việt Nam không lo bản thân. Láu cá có ngày ăn đòn
Thuận 93
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hôm nay đọc được một cái tin ý nghĩa nhất từ trước đến nay mà mình từng đọc !
Có khi nào mốt 3 nước Việt, Trung, Triều build hệ điều hành riêng mình không ta
Xong quy định công dân chỉ được xài HĐH này thôi 😆
khoa186
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Ngô Đẹp Trai búa liềm os
@Ngô Đẹp Trai Cười khẩy TQ Triều Tiên Nga, nhưng ngoài mấy nước đó với Mỹ thì nước nào có hđh riêng chưa? Uốn lưỡi trc khi cười khẩy nhé
@Hoang_HaoMinh Của Triều Tiên là dựa trên nền linux đó hả 😆
Thế giới có phổ biến mấy cái HĐH của Nga, Tàu đâu 😃)
@Ngô Đẹp Trai Thì ko phổ biến nhưng họ làm đc, còn như anh thuỵ điển nauy thụy sĩ nhật bổn chắc gì đã có 😃
hell no
TÍCH CỰC
5 năm
Trả lời gì vòng vo,không đúng trọng tâm vậy, đã thế còn tranh thủ kể công nữa chứ.

À HW muốn làm OS riêng? Nhìn vào cái thất bại của FireOS trên Fire Phone và Nokia X Platform (hđh dựa trên Android tệ nhất mà mình từng dùng) đi nha.
Mr.Tuxedo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Biết rồi nhưng cho loài mèo vào ảnh có ý nghĩa nhí nhố gì vậy :3
Thuyết Âm mưu: SS đi đêm vs Tờ Rum haha
@editzrapper Sen tuổi gì 😁
Cho nó chết luôn đi. Mai mốt không có Android có lẽ sẽ chạy sang sam sung chạy Tizen hay mua lại đứa con Bada tội lỗi mà sam chung chạ với....về làm con nuôi thôi. Hehehe
Mấy hôm nữa thoả thuận thương mại Mỹ Trung đạt đc để Trump có lợi thế trc tiền bầu cử và các lệnh cấm lại đc dỡ bỏ thôi
@trung76 Cái này không đơn giản là thương mại hay kinh têz mà là an ninh quốc gia. Gián điệp do chính phủ TQ bơm tiền mà CIA đã có bằng chứng trong tay. Mà CIA là gì bác mầ biết rồi. Đây cũng là cơ hội để làm loãng bớt sựj chú ý của TG về vấn đề Iran nữa. Thấy tàu chiến bây giờ hiện diện thường xuyên ở BĐ ko. Hehehe

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019