Trải nghiệm Mercedes-Benz C200 2019 - lựa chọn lý tưởng cho chiếc xe cao cấp đầu tiên?

chuyengiaphaxe
19/5/2019 16:30Phản hồi: 61
Trải nghiệm Mercedes-Benz C200 2019 - lựa chọn lý tưởng cho chiếc xe cao cấp đầu tiên?
Thời gian qua có rất nhiều anh chị em tuổi trẻ tài cao, thành đạt hỏi mình là nên bắt đầu với chiếc xe cao cấp đầu tiên nào? Một số đang đi xe phổ thông hạng C cũng có cùng câu hỏi khi cân nhắc nâng cấp lên xe cao cấp. Sau khi nghiên cứu nhu cầu của số đông, thì mình nghĩ chiếc Mercedes C200 nâng cấp giữa đời 2019 này là mẫu xe phù hợp nhất.



Với đợt nâng cấp giữa đời, ngoại hình của C-Class 2019 có một số những thay đổi nhỏ để phân biệt với đời trước. Dễ nhận thấy nhất ở phần đầu là cụm đèn trước full LED có đồ hoạ hoàn toàn mới. Phiên bản C200 tiêu chuẩn Xe Tinh Tế có dịp trải nghiệm lần này có cụm đèn trước công nghệ LED hoàn toàn. Còn 2 phiên bản C200 Exclusive và C300 cao cấp hơn được trang bị công nghệ đèn pha đa luồng thông minh Multibeam LED.

Mercedes_C200 2019_Xe.tinhte.vn-7473.jpg

Điểm mới nổi bật ở phần đuôi C-Class 2019 nằm ở cụm đèn sau với đồ hoạ hình chữ C. Ngoài ra, cản trước và sau của C-Class nâng cấp giữa đời cũng được thiết kế lại. Bộ mâm của phiên bản C200 có kích thước 17" và được phối 2 màu thể thao.


Mercedes_C200 2019_Xe.tinhte.vn-7458.jpg

Nội thất của C-Class 2019 vẫn thừa hưởng phong cách thiết kế của đời trước nhưng với một số điểm khác biệt. Vô lăng của C-Class nâng cấp giữa đời là loại mới có phím cảm ứng Touch Control giống đàn anh S và E-Class. Bên cạnh đó, cụm nút tính năng Kiểm soát hành trình Cruise Control và giới hạn tốc độ Speed Limitcũng được tích hợp lên vô lăng mới thay vì là một cần riêng biệt ở đời trước.

Mercedes_C200 2019_Xe.tinhte.vn-7483.jpg

Hệ thống giải trí thông tin của C-Class 2019 vẫn là loại COMAND, nhưng Mercedes-Benz đã bổ sung thêm kết nối Apple CarPlay/Android Auto và điều này có nghĩa là chúng ta có thể sử dụng được tính năng dẫn đường Google Maps.Điểm mình thích ở đây là hệ thống chip xử lý có vẻ cũng được nâng cấp nên các thao tác phản hồi đều nhanh hơn đáng kể so với đời trước. Cuối cùng, một thay nhỏ ít ai để ý là đèn viền nội thất Ambient Light của C200 2019 có 64 màu, thay vì 3 màu trước đây.

Mercedes_C200 2019_Xe.tinhte.vn-6005.jpg

Hàng ghế sau của C-Class vẫn sở hữu độ ngã lưng tốt nhất phân khúc. Không gian hàng ghế sau của C-Class theo mình là vẫn vừa đủ xài với vóc dáng chung của người Việt, đặc biệt là chỗ để chân. Nhiều bạn ắt hẳn sẽ thích chỗ để chân này rộng hơn, nhưng câu hỏi đặt ra là chỗ để nhân nhiều để làm gì khi độ tựa lưng hàng ghế sau không thể mở rộng thêm nữa.

Mercedes_C200 2019_Xe.tinhte.vn-6108.jpg

Đặc biệt, C-Class là chiếc xe hiếm hoi trong phân khúc có rèm che nắng kính sau chỉnh điện và rèm che nắng 2 bên cửa sổ phía sau là trang bị tiêu chuẩn. Hai chi tiết này thường chỉ bắt gặp trên những phân khúc xe cao hơn.

Quảng cáo



Mercedes_C200 2019_Xe.tinhte.vn-6146.jpg

Sự thay đổi mạnh mẽ nhất ở đợt nâng cấp giữa đời lần này có lẽ nằm ở phần động cơ xăng tăng áp 1,5 lít, 4 xy lanh thẳng hàng hoàn toàn mới của 2 phiên bản C200. Động cơ mã M264 này cho công suất tối đa 184 mã lực và đạt mô men xoắn cực đại 280 Nm.

Mercedes_C200 2019_Xe.tinhte.vn-7480.jpg

Việc chuyển từ động cơ xăng tăng áp dung tích 2,0 lít xuống dung tích 1,5 lít trên C200 2019 sẽ làm nhiều anh em thắc mắc là liệu trải nghiệm tốc độ có còn được đảm bảo như trước hay không? Hay độ trễ của động cơ xăng tăng áp 1,5 lít mới có nhiều hơn đáng kể so với động cơ 2,0 lít trước đây?

Mercedes_C200 2019_Xe.tinhte.vn-6199.jpg

Mercedes-Benz biết điều này và họ bổ sung công nghệ lai nhẹ Mild Hybrid với cái tên EQ Boost cho C200 2019. Tức nghĩa là máy phát của xe ngoài nhiệm vụ phát điện cho xe thì nó còn đảm nhiệm thêm vai trò bổ sung sức mạnh cho động cơ khi cần. Trường hợp máy phát kích hoạt, nó sẽ cung cấp thêm 13,5 mã lực và 160 Nm cho động cơ tăng áp 1,5 lít. Ngoài ra, Mercedes-Benz cho biết là việc tham gia của máy phát cũng giúp đẩy tua máy tăng thêm 2.500 vòng/phút trong vài giây nhằm xử lý hiện tượng trễ tăng áp.

Quảng cáo



Mercedes_C200 2019_Xe.tinhte.vn-7498.jpg

Trải nghiệm thực tế thì mình thấy độ trễ chỉ hiện diện ở chế độ Eco và Comfort. Còn khi chuyển qua chế độ Sport hay Sport+ thì động cơ phản ứng tức thì theo mệnh lệnh chân ga. Cái hay ở hệ thống lai nhẹ EQ Boost là nó phân bổ công suất rất đều nhờ sự trợ lực của động cơ điện. Chứ không bị hiện tượng xe ào mạnh lên đột ngột ở ngưỡng tua bộ tăng áp hoạt động gọi là (Boost Threshold) như những động cơ tăng áp truyền thống.

Mercedes_C200 2019_Xe.tinhte.vn-6202.jpg

Ở quá trình giảm tốc, hệ thống lai nhẹ EQ Boost đóng vai trò thu hồi năng lượng phanh và sử dụng điện năng này để sạc cho acquy. Ngoài ra, C-Class có một tính năng rất hay gọi là “Gliding Mode” (Chạy Trớn). Tức là khi chạy ở dải tốc độ cao và chúng ta nhả chân ga để xe chạy trớn, thì xe sẽ tự động ngắt động cơ để tiết kiệm xăng.

Mercedes_C200 2019_Xe.tinhte.vn-7503.jpg
Mình đã rất bỡ ngỡ khi lần đầu thử Gliding Mode - Chạy Trớn của C200. Đang lao đi vun vút mà máy tắt, tua về 0 v/ph 😁

Điều mình thích là mọi thứ đều diễn ra rất mượt mà. Cái cách động cơ tắt hay hoạt động lại nhờ bộ máy phát nó êm đến ngạc nhiên so với đời C-Class trước. Đặc biệt, Mercedes-Benz đã sử dụng mạng điện 48V để cung cấp đủ điện áp cho máy phát công suất lớn của hệ thống EQ Boost và thậm chí là duy trì các thiết bị điện trong xe như máy lạnh hoạt động trong lúc xe ngắt máy.

Mercedes_C200 2019_Xe.tinhte.vn-7477.jpg

Các phiên bản C-Class 2019đều được trang bị cấu hình hộp số 9 cấp 9G-TRONIC. Sức mạnh được truyền đến cầu sau giúp phiên bản C200 tăng tốc từ 0-100 km/h mất 7,7 giây và đạt tốc độ tối đa 239 km/h.

Mercedes_C200 2019_Xe.tinhte.vn-6229.jpg

Vô lăng của C200 cung cấp phản hồi từ mặt đường ở mức khá tốt và truyền cảm hứng được cho người lái. Phản ứng thân xe rất lanh lẹ khi vào cua và chắc chắn khi chạy tốc độ cao. Hệ thống treo của C-Class nằm ở mức cân bằng, chứ không quá cứng hay mềm.

Mercedes_C200 2019_Xe.tinhte.vn-7485.jpg

Phần cách âm với môi trường và khoang máy của C200 có thể nói là rất tốt. Tuy nhiên, cách âm gầm chưa tương xứng với 2 tiêu chí kia. Vì khi chạy tốc độ cao, người ngồi bên trong vẫn cảm nhận được tiếng ồn từ lốp vọng vào, dù không thật sự gây khó chịu. Ở góc độ nào đó vấn đề này có thể giải quyết bằng cách thay một bộ lốp nghiêng về hướng êm ái, thoải mái.

Mercedes_C200 2019_Xe.tinhte.vn-6222.jpg

Trở lại với chủ đề ban đầu, vì sao mình cho rằng C200 là lựa chọn lý tưởng cho những anh em đang lăn tăn xe cao cấp đầu tiên ở tầm giá hơn 1 tỷ hay những anh em đang cân nhắc nâng cấp từ xe phổ thông lên?

- Thứ nhất, C-Class là một trong những mẫu xe cao cấp có giá dễ tiếp cận nhất và nó có tiêu chí tính năng/giá cả ở mức rất tốt.

Mercedes_C200 2019_Xe.tinhte.vn-7466.jpg

- Thứ hai, bỏ hơn 1 tỷ đồng để mua xe là một số tiền lớn với người Việt. Khi bỏ ra một số tiền lớn thì việc chi thêm 1 khoản nữa để sở hữu món đồ đẳng cấp sẽ hay hơn chọn những món đồ phổ thông, đại trà. Nhất là khi anh em đang đi xe phổ thông thì rất nên nâng cấp lên hẳn xe cao cấp như C200, thay vì chọn một mẫu xe sedan phổ thông khác ở tầm giá hơn 1 tỷ. Bởi vì anh em sẽ có không gian nội thất hoàn thiện tốt hơn, trải nghiệm cảm giác lái của một chiếc xe cầu sau, và quan trọng là thấy yên tâm hơn vì chiếc xe mình đi cực kỳ an toàn.

Mercedes_C200 2019_Xe.tinhte.vn-7495.jpg

- Cuối cùng, nếu anh em đã bỏ một khoản tiền lớn để sở hữu một chiếc xe cao cấp thì chi phí bảo dưỡng cũng không phải là vấn đề quá quan trọng. Cái quan trọng là sự thuận tiện. Như chiếc Mercedes C-Class này thì chu kỳ bảo dưỡng định kỳ là từ 8.000-10.000 km. Trong khi những xe phổ thông Nhật thường vào khoảng 5.000 km. Thế nên việc chi phí bảo dưỡng của C-Class cao hơn là có cơ sở, nhưng bù lại chúng ta đỡ mất công và thời gian đi bảo dưỡng nhiều lần.

Mercedes_C200 2019_Xe.tinhte.vn-7476.jpg

Có thể nói C-Class nâng cấp giữa đời 2019 đơn giản là một chiếc C-Class tốt hơn với trải nghiệm lái và trải nghiệm hệ thống giải trí đều mượt mà hơn trước đây. Còn xét riêng trong phân khúc của nó, C-Class vẫn luôn là chiếc xe toàn diện với các tiêu chí đáp ứng ở mức 7-8 điểm.

Mercedes_C200 2019_Xe.tinhte.vn-7469.jpg Mercedes_C200 2019_Xe.tinhte.vn-7467.jpg Mercedes_C200 2019_Xe.tinhte.vn-7471.jpg Mercedes_C200 2019_Xe.tinhte.vn-7460.jpg Mercedes_C200 2019_Xe.tinhte.vn-7457.jpg Mercedes_C200 2019_Xe.tinhte.vn-7462.jpg Mercedes_C200 2019_Xe.tinhte.vn-7455.jpg Mercedes_C200 2019_Xe.tinhte.vn-7464.jpg Mercedes_C200 2019_Xe.tinhte.vn-6218.jpg Mercedes_C200 2019_Xe.tinhte.vn-7493.jpg Mercedes_C200 2019_Xe.tinhte.vn-7487.jpg Mercedes_C200 2019_Xe.tinhte.vn-7494.jpg Mercedes_C200 2019_Xe.tinhte.vn-7497.jpg Mercedes_C200 2019_Xe.tinhte.vn-6179.jpg Mercedes_C200 2019_Xe.tinhte.vn-6178.jpg Mercedes_C200 2019_Xe.tinhte.vn-6174.jpg Mercedes_C200 2019_Xe.tinhte.vn-6170.jpg Mercedes_C200 2019_Xe.tinhte.vn-6167.jpg Mercedes_C200 2019_Xe.tinhte.vn-6164.jpg Mercedes_C200 2019_Xe.tinhte.vn-6163.jpg Mercedes_C200 2019_Xe.tinhte.vn-6160.jpg Mercedes_C200 2019_Xe.tinhte.vn-6143.jpg Mercedes_C200 2019_Xe.tinhte.vn-6112.jpg Mercedes_C200 2019_Xe.tinhte.vn-6111.jpg Mercedes_C200 2019_Xe.tinhte.vn-6036.jpg Mercedes_C200 2019_Xe.tinhte.vn-6031.jpg Mercedes_C200 2019_Xe.tinhte.vn-6018.jpg Mercedes_C200 2019_Xe.tinhte.vn-5997.jpg Mercedes_C200 2019_Xe.tinhte.vn-6184.jpg
61 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đáng $
@demonntl Hỏi mọi người. Con này với con Lux 2.0 con nào đáng mua hơn, con nào dùng yên tâm hơn.
@phamhuan2512 mẹc vẫn hơn, vì mẹc trên đời sống đã thấy tai nạn rất nhiều, ít thiệt hại về người
@mrdung12345678 Mình cũng thấy con Mec hơn con Vinfast. Phải nói ngành công nghiệp ô tô cũng cần rất nhiều thời gian mới trưởng thành được. Đừng chê ô tô TQ.. họ cũng giống Vinfast thôi. Nhà máy hiện đại, các linh kiện cũng toàn mua của các hãng giống Vinfast
Ghê răng. Hơn 1 tỏi
@Bạn và 500 Anh Em Merc 2k8.2k9 chẳng lẽ dưới 1t cho m xài.x` l....
digikei
CAO CẤP
5 năm
@demonntl Nếu đúng như nội dung 2k8 2k9 bạn trả lời thì dưới 1t đúng rồi ah. Vả lại, ở VN mắc vậy chứ giá trị thực của nó chỗ khác rẻ bèo bạn ơi.
image.jpg
@digikei 2018,2019 b ơi ;))
@Bạn và 500 Anh Em Con camry đã hơn 1 tỏi rồi bạn , huống chi con này 😃
hân's kinl
ĐẠI BÀNG
5 năm
các bác cho em hỏi giá lăn bánh chính xác em này là bao nhiêu không ạ???để em xem lương cn 5 củ của em bao giờ mua đc cái bánh xe em nó
@hân's kinl Nếu làm CN 5 củ thì mơ nhé. Làm nhà nước 5 củ thì vô tư.
Ongnoi15
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xe ngon vl that. Có tiền là xúc ngay và liền lun.
druidbn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Con này 7-8 điểm. Thế con Buổi Sáng nhà e thì mấy điểm @@
Pierro_123
ĐẠI BÀNG
5 năm
@druidbn 7-8 điểm xét riêng trong phân khúc của nó mà bác 😁
1 tỷ 7 gọi là hơn 1 tỷ à, nói gần 2 tỷ thì chuẩn hơn nhé
ntvinh1602
TÍCH CỰC
5 năm
Đẳng cấp sang trọng giờ phải là vinfast, mẹc tuổi tôm à, cùng tầm tiền giờ múc ngay Lux A2.0 chứ đi C200 làm gì nữa.
hieudatinh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mua xe Mer thì êm rồi.. Nhưng lúc vô hãng bảo dưỡng nhớ lựa ghế có tựa lưng để khỏi bật ngữa 😃
@hieudatinh 😃 bạn thâm vãi.
12minhduc.
TÍCH CỰC
5 năm
Vụ chạy trớn khi vòng tua máy về 0 này khá hay. Mod đánh giá kỹ hơn về cái này để xem có ngon lành và tiết kiệm nhiên liệu như thế nào.
Giá này mua Lux ủng hộ Vin nhé đẳng cấp vượt trội đừng đi đâu xa.
Không ưa nổi cái đèn mới, quá rối rắm. Thế hệ này của Merc đi xuống về thiết kế thấy rõ so với thế hệ trước. Từ GLC, GLE, GLS đến đợt nâng cấp giữa đời này
chaobeyeu
TÍCH CỰC
5 năm
@leechnao Tui lại thấy đèn multy là nâng cấp đáng giá nhất của dòng merC 😆)
danh_mat
ĐẠI BÀNG
5 năm
hôm bữa đi rút 4 triệu tiền lương ở Vietcombank. thấy bà già mang cái balo bảo mấy đứa ngân hàng tăng lãi suất lên..hôm bữa tôi gửi 14 tỷ, vừa rồi 4 tỷ, bây h 7 tỷ mà không tăng lên...mình nghe mà choáng cmn váng, nghĩ bụng..bà ơi..đứa cháu thất lạc bao nhiêu năm của bà đây nè
ajack
ĐẠI BÀNG
5 năm
Một bài viết rất hay!

Mình cũng đang nghiên cứu để chuyển sang dòng C-Class, không biết bạn có thể đưa ra so sánh là nếu C200 2019 và C300 AMG 2017 thì thế nào ạ? Tại vì mình đang tính xem mua lại của C300 AMG - giá khoảng 1.8 tỷ...
@ajack Ráng m e250 đi
@demonntl Ráng chi ác vậy. 😁
@ajack Theo mình thấy thì c200 2019 là ok bạn. Vì xe mer mua lại hơi phiu, đi 2 năm bảo trì bảo dưỡng nó đủ chuyện, ai bit nó đang bệnh gì. Còn c300 thì đc cái là ghế chỉnh điện, loa burmester, camera 360, c200 ghế thì chỉnh chút ăn thua gì, mình đâu phải dân nhác😁, loa thì loa thường nghe nhạc cũng hay ớn rồi, camera thì có cái lùi là đủ, chủ yếu tay nghề hay dở thôi. Nói tăng tốc thì cứ chuyển qua sport+ đảm bảo bác ko dính ghế mình bỏ nghề lun. Đi xe mới toanh thì rửa vs bạn bè nó hoành tráng hơn chứ hỉ:D.
ajack
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Dollarssssss Cảm ơn bạn @Dollarssssss nhiều!

Lý do mình cân nhắc là C300 AMG offer từ hãng với xe demo, chứ không phải xe lướt, nên mình nghĩ sẽ không phải lo chuyện “hắt hơi sổ mũi”...

Bạn nghĩ sao?
@ajack Demo là bản chạy thử ấy hả bạn. Nói thiệt, chả nên tin người bên hãng bạn ạh. Họ chỉ biết phải đẩy mấy con hàng đó đi thôi. Xe mình trước tết bị đụng bay luôn góc bên phải, may nhờ có bh liberty nên ko tốn, nhưng sau khi sửa thì cảm giác nó ko còn chắc chắn như hồi trước nữa. Đó là cảm nhận của mình, chúc bạn chọn đc xe ưng ý.
Phải review thêm BMW 320i đời mới nữa mới có cơ sở so sánh chứ, nói 1 chiều vậy sao hợp lý được
digikei
CAO CẤP
5 năm
@Mai Tuấn Kiệt 320 mới rộng và dài hơn, mạnh hơn, cách âm tốt hơn ,đầm hơn và đặc biệt là lái sướng hơn 69 lần ah.
Duongbeo12a1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@digikei cai gi cung hon the mua mec lam cai gi nhi ??
@Duongbeo12a1 Thì giá cũng hơn
thanhmaikmt
ĐẠI BÀNG
5 năm
có tiền là xúc ngay. chiếc xe mơ ước
teri.nk79
TÍCH CỰC
5 năm
Quan điểm cá nhân mình thấy.
Đèn trước xấu hơn đời trước nhiều.
Đèn hậu thì tạm được, nhưng mình vẫn thích style bụi sao như trên E-Class. Đi đêm nhìn mê mất 😆).
Mâm thì vẫn tù như trước. Cong cong làm gì ko biết. Vác cái mâm C300 cũ 5 chấu qua ko phải đẹp khỏe hơn sao 😁
Xe hơi ồn là do lốp runflat chống xệp khi cán đinh thôi. Cái giá phải trả để đổi lấy an toàn.
Nếu nội thất được như em Mercedes-Benz A-Class Sedan 2019 thì ngon nữa rồi:

Mercedes-Benz_A-Class_2019_xe.tinhte.vn_14.jpg

Mercedes A250 2019 02.jpg
@nuhuta Chưa zìa mà chú, ai đi c-class rồi thì sẽ ko lên con này mà lên e, s lun.
Con này có nhiều điểm cải lùi so vs bản 2018, ví dụ như bộ loa burmester đã biến mất, hệ thống tự ngăn ngừa va chạm CPA cũng bị cắt.
@QXPro Bủmester chỉ có trên c300 thôi bạn.
Vẫn là 1 con mình yêu thích từ lúc đc lái đến lúc ngồi ghế sau. Nếu ai bảo C của mer là dòng rẻ tiền thì với tôi nó đã phê rồi. Còn mún phê nữa phải lên sport của Por hay của Mustang cho cơ bắp thôi.
| Sent from KAYDEN using BlackBerry Porsche Design |

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019