Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Báo cáo thị trường loa thông minh Q1/2019: loa Trung Quốc tăng trưởng mạnh, Apple HomePod lép vế

eddie-labo
21/5/2019 0:50Phản hồi: 55
Báo cáo thị trường loa thông minh Q1/2019: loa Trung Quốc tăng trưởng mạnh, Apple HomePod lép vế
Theo báo cáo mới nhất của Canalys, tổng quan thị trường loa thông minh toàn cầu tính đến Q1/2019 cho thấy sự tăng trưởng vượt trội của các hãng loa Trung Quốc như Baidu, XiaomiAlibaba lên đến 500% so với cùng kì năm 2018. Ngược lại, ở phía bên kia chiến tuyến, HomePod ngày càng trở nên lép vế khi tổng doanh số bán ra không thể đưa loa thông minh của Apple vào top 5 hãng phổ biến nhất trên thế giới. Ngoài ra, báo cáo ghi nhận mức tăng trưởng toàn cầu của mảng loa thông minh năm nay là 131% so với cùng kì năm ngoái, trong đó Trung Quốc vươn lên trở thành thị trường tiêu thụ loa thông minh lớn nhất thế giới, chiếm 51% tổng đơn vị loa thông minh được tiêu thụ từ Q4/2018 đến Q1/2019. Hoa Kì về nhì với 24% tổng thiết bị loa thông minh được bán ra, doanh số của các hãng Google và Amazon tăng trưởng đều.

tinhte_apple_homepod_fails (4).jpg Một mẫu loa thông minh của Baidu

Điểm nhấn đáng chú ý trong báo cáo của Canalys là tốc độ phổ biến khủng khiếp của các hãng loa thông minh so với cùng kì năm ngoái bao gồm Alibaba (tổng 3.2 triệu thiết bị, mức tăng 204.3%), Xiaomi (tổng 3.2 triệu thiết bị, mức tăng 411.4%) và Baidu/Xiaodu (tổng 3.3 triệu thiết bị, ra mắt chưa đầy 1 năm trên thị trường).

tinhte_apple_homepod_fails (2).jpg

Điều này phần nào cho thấy sức ảnh hưởng của thị trường Trung Quốc khi các sản phẩm loa thông minh nội địa được tiêu thụ rất nhanh và nhiều, các hãng ngoại nhập khó lòng tấn công nếu không có chiến thuật phù hợp. Một số yếu tố mà các hãng cần quan tâm bao gồm giá bán, ngôn ngữ và văn hóa (Xiaomi đã phát triển trợ lí ảo riêng Xiao AI) và tính tương thích với các dịch vụ tại Trung Quốc (Baidu Music, Xiami của Alibaba, QQ Music của Tencent).

tinhte_apple_homepod_fails (3).jpg

Phần lớn những yếu tố này cũng chính là điểm yếu trên Apple HomePod. Mặc dù được quảng cáo thuộc phân khúc âm thanh hi-end, nhấn mạnh vào tính năng Siri tích hợp sâu và khả năng điều khiển nhà thông qua Apple HomeKit, cái giá 349$ (hay 299$ sau gần 1 năm ra mắt) vẫn là quá đắt đỏ so với các đối thủ trên thị trường. Một chiếc Google Home Mini hay Amazon Echo đã có thể mang lại 80-90% giá trị của HomePod với mức giá chỉ 1/6, chưa kể Google Assistant và Alexa đều là những trợ lí ảo "cơ bắp" hơn Siri nhiều. HomePod cũng gặp vấn đề tương tự về tính tương thích, khi Apple thậm chí chẳng thèm chơi với Spotify (Spotify đã nhiều lần ngỏ ý đưa dịch vụ của mình lên HomePod), do đó mất đi một lượng lớn khách hàng tiềm năng là điều tất yếu.

Nguồn: Canalys
55 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ăn thua chỗ giá 😁
@cati99 Ở cái thời đại mà xài mạng xã hội tối ngày, tìm kiếm gì cũng phải lên mạng search mà đi sợ mua cái loa thông minh về nó ăn cắp thông tin thì cũg thua.
cati99
ĐẠI BÀNG
5 năm
@westlifeplaywar 1 cái là mình chủ động tìm kiếm nhé. 1 cái là không biết nó đang thu thập gì nhé. facebook thì dẹp lâu rồi.
phantnang
TÍCH CỰC
5 năm
@SuperBowl dân nó là dân khắp 5 châu mà
@ragefighter Imac cũng có mang ra ngoài khoe đc đâu?
Baidu nhái Alexa của Amazon trắng trợn nhỉ
Lại gọi trâm ra tay thôi 😁
Copy trắng trợn, đúng là bựa không biết vô liêm sĩ là gì, fan nước lạ cũng khác nào bọn ăn cắp.
eddywong1802
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thanh.vohong đm. giờ từ smarphone tới đồ đt, cái nào ko giống nhau? google copy thằng khác thì nói sáng tạo, tối ngày bắt bẽ ng ta mà trong khi vn làm đ xong cái lol gì hết, chẳng lẽ giờ thằng tq phải làm bánh xe hình tam giác, loa hình lục giác mới vừa lòng m hả?
apple nó đắt thôi chứ homepods của apple thì ngon lắm rồi
China cho nó rẻ 😁
phantnang
TÍCH CỰC
5 năm
@narutoxboy khẩu lệnh: ê Tàu, khi nào mày bị chìm
sao ko thấy bạn nào phàn nàn về bài này nhỉ, kiểu như cứ auto tinhte nâng bi apple á. chắc đêm qua cày bài nên nay còn ngủ hay sao ấy.
Vẫn thích của Amzon hơn Google, chỉ có điều con Alexa nó du lịch chưa về tới VN
@Your Life By My Side ờ, mình phàn nàn, ờ thì ờ. Mình nói thật nhé, bạn chắc chưa đủ lướt để thấy sự rối rắm ở đây bởi các bạn ấy đâu, khi nào bạn trải nghiệm đủ hết rồi thì hã quay lại đây cmt nhé. Gọi seeder chung quy ko hẳn là đang pr cho 1 sp gì, mà nó là 1 khuôn đúc ra, 10 bạn như 1, 1 luận điệu xuyên suốt. thay vì nhìn vào những gì khác, thì bới móc và làm những việc trở nên ngớ ngẩn hơn. Mình chả quy chụp ai, mà mình đọc nhiều cmt, thấy nhiều thứ.
.
Thứ 2, mình cmt có nêu quan điểm của mình với các loa thông minh. Bạn đã nói đc điều gì chưa, hay lại quy chụp mình. Đừng nhét chữ vào mồm người khác. Cao Cấp ạ.
@minhjim rồi rồi thế đã tìm dc ở bài này chưa hay ngồi hóng
@Your Life By My Side tìm bài???? ngay ở dưới chắc có đó, lướt đi bạn.
Giá apple cao quá. Nhưng chất lượng khựa thì vẫn như sjt thôi 😃
Giàng A Tí
ĐẠI BÀNG
5 năm
Trung Quốc đang trỗi dậy quá mạnh mẽ, không còn đáng lo ngại mà thực sự đã trở thành mối đe dọa. Chỉ những nước đối đầu Mỹ và những nước cách biệt về địa lý vs TQ là hả hê thôi. Còn người anh em láng giềng đang cực kỳ nan giải.
eddywong1802
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Giàng A Tí uh. đúng rồi . tq bị ghét thì cũng đúng bởi vì nó là plus. ng tq còn ghét cái plus mà nhưng đất nc của nó thì nó phải chịu, ít ra tụi nó có đấu tranh đòi DC. còn ở đây thì chỉ biết cày bàn phím chửi ng lhasc cho bỏ ghét chứ đ. có dám hó hé 9 quyền. hên cái là cp tq còn biết làm mọi thứ bất chấp ăn cắp để đi tắt đón đầu làm cho kt ngày càng pt. còn ở đây. a Nguyễn gom tiền dân chia cho ae ăn nhậu. tẫy não cho dân ảo tưởng sức mạnh, mà kt thì giỡn giỡn sắp bị cam qua mặt.
giờ thử coi tg đ có tq với nga thì mỹ nó làm loạn, thằng nào k nghe lời là bùm cho nát đất nc. nhìn triều tiên với pakistan, k có tq thì triều tiên smlol từ lâu. Mỹ giờ bị ai qua mặt về công nghệ là giỡ đủ chiêu trò chính trị để kiềm hãm sự pt của nc khác trong khi miệng thì tối ngày nói tự do DC, tự do kinh tế, lúc trc cũng thích Mỹ mà giờ sống ở canada mới biết canada như con chó con của mỹ, canada muốn bán gỗ cho tq, muốn giao dịch với tq, nhưng mỹ nói k cho, cái canada k dám bán, rồi mỹ gom gỗ đi bán cho tq. đậu cành me, nói chung mỹ giống như đại ca trong phim hongkong, đòi làm đại ca nhưng đ muốn chia lợi ích cho đàn em theo nó, muốn ôm hết, nhìn thằng trump lol hủy hết hiệp ước này tới hiệp ước kia với khối euro, nó chỉ muốn american great chứ còn lại nó đ quan tâm, trong mắt nó đồng minh chỉ là mấy con dog để nó điều khiển phát động choêsn tranh với thằng nào chống nó.
tụi euro giờ biết khôn cũng mắt nhắm mắt mở. nếu vậy thì chơi theo dc đi. thằng nào kiếm đc tiền cho đàn em thì lên làm đại ca, vậy đi,mỹ thì chỉ lo cho mình nó thôi. hơn 1 thế kỷ làm đạo ca rồi giờ là thời điểm thay thằng khác làm, đ cần biết là plus hay DC gì.
riêng về loa thì apple chỉ là thằng học việc
Con Apple homepod nó đắt vl nên mới ít người mua chứ giảm tầm 100$ thì người ta ầm ầm ấy chứ
zcmgyu
TÍCH CỰC
5 năm
@Minatozaki Sana https://vnexpress.net/so-hoa/apple-giam-gia-homepod-xuong-con-299-usd-3904943.html

50$ =]]
redneon
TÍCH CỰC
5 năm
TQ tăng trưởng mạnh có lẽ do nội địa. Có thể suy ra hệ thống AI và các giải pháp kết nối và tính tương thích của họ đã hoàn thiện hơn rất nhiều. Như kiểu trào lưu nhà thông minh rộ lên gần đây ở VN.
Riêng về thương hiệu thì các trang review toàn thấy chửi HomePod ngu bò y như Siri vậy. Nói về loa thông minh thì cứ Google, Alexa mà xài. Ai điên dư tiền mới mua HomePod
@redneon đi TQ mới thấy thị trường nội địa của nó kinh khủng như thế nào. Có nhiều cty chỉ bán hàng trong nước thôi cũng sống khỏe vì nhu cầu thị trường cao. Các cty cũng có nhiều động lực để phát triển, cải tiến sản phẩm. Hồi 2015, khi thanh toán bằng QR hay qua app (không tính Apple pay) là 1 thứ gì đó vẫn còn chập chững ở EU thì ở TQ ngay cả hàng quán vỉa hè đã dán tem QR để thanh toán rồi.
@redneon Trên có mấy thím k biết đã dùng chưa nhưng vẫn chửi loa thông minh của TQ cùi bắp kìa =))
u11dead
TÍCH CỰC
5 năm
@sskkb bọn âu nó áp dụng luật bản quyền chặt quá. Dăm ba thứ cốt lõi thì tốt nhất là k nên cấp bản quyền cho thằng nào cả. Các tập đoàn lớn muốn phát triển hay áp dụng bất cứ cái gì đều cứ phải nhìn ngó nhau xem có vi phạm không để làm.
Còn tàu nó ăn cắp trắng trợn tất cả mọi thứ để áp dụng, và được chính phủ ủng hộ nên áp dụng sẽ rất nhanh.
zcmgyu
TÍCH CỰC
5 năm
Cách đây mấy hôm vào hàng loa của Apple Store ở Shinjuku tìm không ra HomePod. Toàn loa của mấy hãng khác (cwl)
Các công ty trung quốc đang phát triển cực kỳ mạnh mẽ về nhà thông minh nên mấy cái loa này chắc chắn là bán đc nhiều. Đồ thông minh xiaomi rẻ gì đâu mà lại còn ngon 😁
qh3_91
TÍCH CỰC
5 năm
Đọc link gốc chẳng đả động gì đến Homepod mà qua tinhte cái nhồi nhét nhiệt tình thật 😁
c2cancer
ĐẠI BÀNG
5 năm
Homepods mà giá tầm 200-250 usd thì chắc nhiều người mua
@c2cancer https://www.apple.com/shop/buy-homepod/homepod... gửi bạn giá homepod. ko đc như mong muốn nhưng cũng nằm cạnh 250 usd rồi
c2cancer
ĐẠI BÀNG
5 năm
@minhjim 349usd giảm 50usd còn 299usd chưa kể thuế vẫn là giảm ít lắm
@c2cancer nếu kẹp nách về VN thì miễn thuế =]]
phoipha
TÍCH CỰC
5 năm
Giá đắt chất lượng cũng ko có gì đặc biệt. Chỉ có fan cuồng mới mua hompod
@phoipha Chỉ có cái giá của nó khó chịu thôi. Chứ nó ko đặc biệt với bạn thì nó đặc biệt với người khác nhất là hệ sinh thái Apple homekit. Bởi vì bạn đâu có biết gì về nó
c2cancer
ĐẠI BÀNG
5 năm
@pntphong1810 công nhận giá nó rất khó chịu 😁
phoipha
TÍCH CỰC
5 năm
@pntphong1810 Ko phải ko biết. Mà vì cái giá thì mình ko thèm quan tâm đến nó luôn. Chừng đó tiền thừa thãi cả đống lựa chọn đáng tiền hơn. Nghe qua bluetooth cũng quá đủ
@phoipha Câu cuối là bạn ko biết và không phải đối tượng nó nhắm tới rồi 😁 :D nghe nhạc thì người ta chẳng bao giờ chọn homepod. Loa homepod mục định để điểu khiển hệ thống nhà homekit :D :D :D
Mình có dịp đi trung quốc mới thấy đồ thông minh của nó nhan nhản như mớ rau ngoài chợ. Cái gì cũng kết nối internet cũng điều Khiển từ xa. Nhiều đồ dùng gia dụng thiết ké khá là thông minh và tiện. Mình có thú vui sưu tầm magnet của các địa điểm làm kỉ niệm. Đi qua nhiều chỗ thì tới TQ nó cũng áp dụng AR vào cái miếng nam châm gắn tủ lạnh nữa
1871CCDE-5408-42CE-B3B1-1BDA8297A32B.jpeg FF57D069-21C6-4436-B60F-7D057DD850F4.jpeg
labillnet
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đang dùng loa Bluetooth của Anker thấy Bass cũng ấm, chất âm khá ok, công suất mạnh

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019