[Thảo luận] Anh em nghĩ Trung Quốc có cấm Apple để trả đũa không, vì sao?

P.W
21/5/2019 6:10Phản hồi: 216
216 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Công nhân Việt Nam vẫn chưa đủ tầm để gia công cho Apple nhỉ.
@boyngocxita4 Ráp thôi bác ... cái ip ráp dễ hơn sam cả 100 lần ... đừng xem thường nhau một cách khù khờ ...
@Bão Sài Gòn Tại mình thấy môi trường đầu tư của VN bây giờ cũng mở, hơn nữa giữa VN và Mỹ không có khúc mắc gì, giá nhân công của VN lại thấp hơn TQ nhưng vẫn chưa lọt vào mắt của Apple.
@boyngocxita4 Chính trị khó nói lắm ... Fox nó của Đài mà tq cho nó vô làm cũng có nhiều thứ lắm ...
yanaro
TÍCH CỰC
5 năm
@boyngocxita4 Chắc apple muốn đánh vào thì trường TQ nên mới để ở đó ráp máy. Chứ thị trường VN có 100tr dân thì hơi ít.
Cấm chứ. Nên cấm và phải cấm.hoan nghênh tung của làm điều nên làm
Apple muốn yên thân thì chuyển dây chuyền sản xuất ra khỏi TQ thôi!
Dương 1H
TÍCH CỰC
5 năm
Nếu táo bị cấm ở TQ thì đây rõ ràng là một đòn quá cao tay của phe rô bốt
Cấm apple thì ngang nhau Trung Quốc tự thiến. Chỉ người dùng tẩy chay thì may ra có
Apple sắp hứng trọn 2 cú đấm thôi sơn là thuế và sự tẩy chay sản phẩm Apple từ dân TQ.
kimiduhi1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hoàng Đức Dũng Đồng ý bác dân Trung kiểu gì nó cũng tẩy chay. Ngay cả dân Việt mình cũng vậy thôi tinh thần dân tộc thắng cả Mỹ cơ mà
@kimiduhi1 Nói dân mình cũng vậy thôi thì cần phải xem lại. Hồi trung quốc nó tuyên bố đường luỡi bò và các nghệ sỹ của nó lên tiếng ủng hộ, dân VN làm rần rần kêu gọi tẩy chay các thứ ghê gớm lắm. Được dăm bữa nửa tháng, giờ lại rần rần luyện phim trung quốc rồi, Diên Hi Công Lược các kiểu bàn tán rất rôm rả. Chuyện ảnh hưởng tới quốc gia mà còn tẩy chay nửa vời như vậy thì mấy cái cỏn con kiểu này mà bạn nghĩ họ nghiêm túc đc à?
Cùng lắm thì Apple bớt lợi nhuận lại chứ làm j dc nhau nào
các bác cho em hỏi lý do nào hay nhất để TungHoa cấm sản phẩm của táo móp được ko? có phải "Hứa Vẩy" ăn cắp thông tin từ các thiết bị chip nên bị ra luật cấm dùng ở Mẽo ko?
fancy90
CAO CẤP
5 năm
@kijutonet Ko bạn huawei nó nằm trong quá trình phát triển mũi nhọn của thằng trung , mà mỹ đang muốn kìm nén sự bành trướng nên đập nó chứ lý do nghĩ ra là có à
utkz2319
TÍCH CỰC
5 năm
@kijutonet Lý do thì ez, quan trọng là có muốn hay không thôi, như mỹ lấy cớ đánh iraq bằng 1 lọ muối
Ngọc T
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cho mình hỏi là nếu TQ là thị trường lớn của Apple thì với doanh số giảm họ có cần nhân công để sản xuất cho nhiều nữa không vậy?
fdtre
TÍCH CỰC
5 năm
@Ngọc T hình như nhân công chính thức và nhân công mùa vụ bằng nhau.
jamestran
ĐẠI BÀNG
5 năm
chủ thớt cho mình hỏi cái, Trung Quốc đã thống nhất Đài Loan rồi hay sao mà Foxconn và Pegatron là cty công nghệ TQ?
baden009
TÍCH CỰC
5 năm
@jamestran Foxconn có nhà máy tại đài loan nhưng chủ vẫn là TQ, đài loan vẫn độc lập nhé
Theo mình ko dám
fractal
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thực ra TQ cũng cấm cửa khá nhiều cty Mỹ không nghe theo chính sách (tính nói chính phủ nhưng sợ động chạm chính trị nên thôi). Đơn cử như Google, fb...
Nghiệp Mai
ĐẠI BÀNG
5 năm
Diễn đàn tinh tế mà cũng lắm ông ít học mà không tinh tế nhỉ. Bản chất nền kinh tế Trung Quốc sống và phát triển từ đâu và nhờ đâu? Chưa nói đến mức cấm Apple. Riêng vụ Trump tăng 25% hoặc hơn thế nữa với 300 tỷ hàng hoá còn lại thì cũng đủ lý do để các công ty, tập đoàn lớn của thế giới rút- chuyển nhà máy khỏi Trung Quốc để tránh thuế sau nhiều năm nể nan đất nước hơn tỷ dân này. Nhiêu đó cũng đủ bất ổn vì nạn thất nghiệp hàng loạt rồi.
Chỉ sau 2 ngày thì đã có thêm những Cty của châu Âu theo chân Mỹ cấm Huawei và nhiều Cty khác bao gồm ở châu Á cũng đang cân nhắc hạn chế. Chính sách lâu dài thì họ đã xác định Trung Quốc là "quốc gia thù địch" nên dù Huawei có chết hay lại nhượng bộ như ZTE thì lâu dài các "cánh tay nối đủ dài" của TQ (nếu có) cũng bị Mỹ tìm cách hạ.
Nếu sắp tới TQ không nhượng bộ thì Trump sẽ mạnh tay hơn vì..
1. Lợi ích và vị thế số 1.
2. Đã phi lao, không thể thu lại nên sẽ mạnh tay hơn để có sự ủng hộ ngồi thêm 1 nhiệm kỳ nữa.

Không tiềp bò...
@Nghiệp Mai Vấn đề ở đây là Mỹ nó tốn bao nhiêu năm để xây dựng quyền lực mềm đủ mạnh như hiện nay, nhiều thằng cứ ảo tưởng Tung với Nga có cửa đọ tay đôi với nó, khác nào một mình chống cả thế giới 😁
kimiduhi1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nghiệp Mai Ông này cứ nghĩ mình cao siêu nhưng chắc cũng ít học. Di chuyển nhà máy mà tưởng dễ à đã có thằng nào lớn di chuyển chưa và tại sao phải di chuyển khi bình thường họ đang làm ăn tốt. Chính Mỹ đang làm khó bọn họ trong tương lai ngắn họ có thể nhịn nhưng nếu lợi ích lớn bị phá vỡ thì Trump cũng không giữ nổi ghế đâu bạn. Tư bản dân chủ có cái hay nhưng về khía cạnh đoàn kết dân tộc lại không mạnh như chủ nghĩa đâu bạn. Lợi ích là trên hết
fdtre
TÍCH CỰC
5 năm
@kimiduhi1 Apple họ chọn Ấn độ rồi bạn hiền à, không sớm thì muộn cũng dịch chuyển thôi, không thể nào lệ thuộc vào 1 quốc gia quá, vừa bị ép chia sẽ công nghệ vừa bị cạnh tranh không lành mạnh . Các công ty Mỹ không thể đủ sức chống lại các chính sách TQ nên ngậm ngùi chịu đựng, nhưng có cp chống lưng kêu gọi đó là chuyện khác, làm gì làm thì cần phải có ng đứng đầu dẫn dắt.
Hiện tại tq cũng không còn là nơi lao động giá rẻ và các chính sách ưu tiên nữa.
kimiduhi1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@fdtre Có nhà máy lắp ráp Iphone 6s bán với giá trên 8 triệu đó à bạn. Apple muốn thâm nhập thị trướng Ấn mới xây cái nhà máy đó thôi chứ không phải là ý đồ di dời nhà máy. Mình sang Ấn rồi dân ăn bốc sống bẩn với lười thì nếu dời sang Việt Nam khéo còn ngon hơn. 😆
tan9639
TÍCH CỰC
5 năm
@fdtre Ấn độ khó sánh đc với TQ về sản xuất, TQ đang gia công cho cả thế giới, mảng điện tử hay gói gọn Foxcom chỉ là 1 phần nhỏ trong cái công xưởng đó mà thôi.
Ko phải chỉ cần xây cái nhà máy ở nơi nào đông dân giá rẻ là xong, còn rất nhiều thứ ở TQ mà ở nơi khác chưa có đc, mặt bằng trình độ công nhân, trình độ kỹ sư, trình độ nhân viên quản lý, hệ thống logistic, hạ tầng giao thông, ổn định chính trị và đặc biệt là chuỗi cung ứng khổng lồ. Những thứ đó do định hướng quốc gia sau nhiều năm mới có đc chứ chẳng doanh nghiệp nào xây dựng cả.
Đã chơi là tính toán trước sau rồi. Mỹ nó cấm Heo, cũng lường cách đối phó việc Tàu sẽ trả đũa Apple. Quyết định cấp nhà nước chưa biết nhưng dân Tàu thường có vụ bài trừ hàng hoá nước khác như vụ xung đột Nhật, Hàn. Nếu Tàu cứng với Apple thì sẽ trúng ý Mỹ, lại tự mình gây thêm khó cho các hãng Tàu khác.
meoghe
ĐẠI BÀNG
5 năm
vấn đề nằm ở chỗ Mỹ mới tung vài đòn nhưng ảnh hưởng nặng tới TQ. Mỹ nó còn sở hữu nhiều bản quyền/linh kiện của nhiều hàng hoá khác. Ngoài ra còn có đồng minh Nhật, Hàn, Đài Loan.....TQ nát ass rồi
K thể cấm nhg chắc chắn sẽ có trả đũa rồi, ví dụ tăng thuế, siết chặt quản lý phân xưởng và đãi ngộ nhân viên... k chỉ apple mà đa số các cty mỹ đều phải chịu.
IPAD II
TÍCH CỰC
5 năm
Em nghi la ko vi Apple deign in Canifonia , made in china.
Làm đồ Mỹ đã khổ, mà nổi tiếng quá càng khổ hơn!
Biết bao cty Mỹ cung cấp hàng hóa, dịch vụ bên đó mà nó cứ đè Apple ra mà trả đũa! TRong khi Apple cũng tạo biết bao công ăn việc làm bên đó!!
Sam kỳ này có cơ hội bức phá hơn bao giờ hết, nhưng có hơn được với Apple thì cũng chả phải anh tài giỏi gì đâu, nhớ đấy nhé các Hội ăn lương! 2019-05-21 (5).png

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019