Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Vì sao phải mua Galaxy S10 giá chục triệu trong khi Redmi Note 7 giá 4 triệu cũng làm được nhiêu đó?

Duy Luân
21/5/2019 22:6Phản hồi: 323
Vì sao phải mua Galaxy S10 giá chục triệu trong khi Redmi Note 7 giá 4 triệu cũng làm được nhiêu đó?
Hôm qua đi trong thang máy tình cờ nghe vài người làm cùng tòa nhà nói như này: việc gì phải bỏ ra chục triệu mua Galaxy S10 làm gì, tao mua con Redmi Note 7 xài xịn y như vậy, nó cũng chạy nhanh, cũng đẹp, có camera 48MP, đầy đủ hết chả thiếu gì. Xét về một vài góc độ thì câu này cũng đúng, nhưng nếu nhìn kĩ vào hai chiếc điện thoại này, hay rộng ra là tất cả các máy tầm trung vs máy cao cấp, thì mọi thứ khác lắm. Chẳng phải ngẫu nhiên mà chúng ta có câu "tiền nào của đó".

Vì sao câu trên đúng? Vì đúng là cái điện thoại nào thì cũng để đáp ứng ngần đó nhu cầu. Dù là Redmi Note 7 giá 4 triệu hay Galaxy S10+ 20 triệu thì cũng dùng để gọi điện, nhắn tin, chat, lên Facebook, lướt web, để chụp ảnh, chơi game.

Tuy nhiên, sự khác biệt giữa các máy này có thể thấy rất rõ, ngay cả khi bạn so sánh các dòng điện thoại tầm trung cận cao cấp với các máy cao cấp vẫn có thể thấy được sự khác biệt. Và sự khác biệt đó cũng phản ánh yêu cầu, góc nhìn của bạn với chiếc smartphone, tương tự như việc ăn no thì có nhiều món nhưng có tô phở 30k và cũng có miếng bò 1 triệu đồng vậy.

PS: trên hình là Vsmart Active 1, một trong những con máy tầm trung ưa thích của mình trong nửa đầu năm 2019 này, và bài này không có ăn tiền quảng cáo.

Thiết kế, hoàn thiện


Các dòng điện thoại tầm trung giờ cũng có thiết kế viền mỏng, cũng có màn hình dài, cũng có mặt lưng bóng bẩy với khả năng đổi màu tùy theo góc nhìn... chẳng khác gì các dòng cao cấp. Nhưng nếu bạn nhìn kĩ thì các máy tầm trung không có mức độ hoàn thiện cao bằng, tốt lắm thì cũng chỉ dừng ở mức chấp nhận được và không làm bạn khó chịu. Và trên một số dòng thì viền màn hình của máy tầm trung vẫn còn khá dày.

Trong khi đó, khi bạn cầm vào những con máy cao cấp thì cảm giác khác hẳn, sang trọng hơn, liền lạc hơn, và nói vui thì bạn thấy quyền lực hơn. Những chi tiết về mép máy, cách mà các hãng hoàn thiện khung kim loại hay đường tiếp giáp giữa kính với khung máy là những điểm khác biệt dễ thấy. Nói đâu xa, bạn cần con Mi 9 so với Redmi Note 7 là đã một trời một vực rồi.

redmi_note_7.jpg

Màn hình


Tới đây thì sự khác biệt giữa một máy tầm trung và một máy cao cấp bắt đầu hiện rõ. Màn hình của những con máy tầm trung thường đục, không có độ tương phản tốt, màu sắc không đậm và tốt bằng hoặc không sáng bằng, bị phản chiếu mạnh hơn. Lý do là vì các nhà sản xuất phải lựa chọn tấm nền rẻ hơn thì mới giảm được giá bán. Những chiếc smartphone cao cấp thì thường dùng tấm nền xịn, chất lượng cao nên hình ảnh đẹp hơn, độ phân giải cao hơn, màu sắc tốt và đúng hơn.

Galaxy_S10.jpg

Camera


Đây là sự khác biệt rõ nhất và ảnh hưởng nhiều nhất khi bạn so một con tầm trung với một chiếc điện thoại cao cấp. Redmi Note 7 tuy có camera 48MP nhưng khả năng chụp ảnh đi xách dép cho Galaxy S10, không thể nào so được, chứ đừng so với các con camera gấu như Huawei P30 Pro. Sự khác biệt có thể thấy rõ về màu sắc, độ nét, khả năng xử lý noise khi chụp thiếu sáng và nhiều yếu tố khác.

Bạn có thể thỏa hiệp về màn hình, về thiết kế, chấp nhận xài máy bèo hơn tí nhưng rẻ hơn nhiều, nhưng camera thì khó 😁 Sự khác biệt này như ngày và đêm vậy đó.

camera_iphone.jpg

Trải nghiệm tổng quan khác biệt nhiều

Quảng cáo


Trải nghiệm này ở mức chung nhất, và bạn có thể thấy rằng các máy cao cấp đem lại được cho bạn cảm giác "sướng", cái cảm giác tự tin hơn. Nó cũng giống như cách mà người ta bán đồ thời trang cao cấp hay kinh doanh nhà hàng 5 sao vậy. Các máy cao cấp sinh ra không chỉ để thỏa mãn nhu cầu, nó sinh ra là để làm bạn sướng và hài lòng ở mức cực cao chứ không chỉ làm được việc. Nhưng không phải cái nào cũng có thể diễn tả thành lời để bạn có thể hiểu hết sự khác biệt này.

Ý của bạn như thế nào?
323 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vanluan24
TÍCH CỰC
5 năm
Vì sao phải mua điện thoại đắt sao ko mua điện thoại rẻ.
vanluan24
TÍCH CỰC
5 năm
@traza Chuẩn tuỳ nhu cầu. Giờ tớ chỉ thích sài iphone cũ. Chán rồi.
traza
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vanluan24 Bạn có chỗ mua máy cũ uy tín thì quá ngon.
vanluan24
TÍCH CỰC
5 năm
@traza Thực ra trc tớ cũng bán đồ cũ. Chỉ iphone và anh em trong nghề cũng bán. 1 thời gian làm điện thoại ở cty nữa. Cũng có chút am hiểu. Nhưng chung quy bỏ số tiền đó ko tiếc. Con cái nghick cũng ko sót.
@vanluan24 giữa đt 6-8tr và đt trên 20tr giữ xe nhật và xe đức và ý
Vì em đ*o thích hàng tàu.
Mr ChuaCong
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bud's tôi cũng vậy
TnQ NMT
TÍCH CỰC
5 năm
@ltxuan57 SS có đục lỗ mà bác 😁:D giọt nước cũng có luôn, bác phải nói rõ dòng nào chớ
@TnQ NMT chắc là dòng S8,9 - note 8,9 :D:D:D
vonam3g
TÍCH CỰC
5 năm
@bud's Hahaha
huynhtn87
ĐẠI BÀNG
5 năm
😁 Cam là 1 trong những tiêu chí hàng đầu. Phần cuối đã có câu trả lời (chưa xét đến hiệu năng máy)
ờ, cũng giống vậy. 😃
bigbangn91
TÍCH CỰC
5 năm
@Phan Huy Thọ Có 3 loại:
Loại bình dân, nhu cầu đơn giản, yêu thích p/p cao
Loại business man, thực sự cần đồ tốt để làm việc, ko quan trọng giá cả
Loại xa xỉ, lương tháng trăm triệu trở lên thì cần gì phải đắn đo mua đt gì, cứ đắt nhất là phang.
Vậy ngta mua con điện thoại 4tr cần chi mua con 20tr, quan trọng là trãi nghiệm chứ tham rẻ ngta đã mua điện thoại tầm trung hết rồi
@Phan Văn Liềm Vì sao em chạy Maseratti mà không chạy Vios. Đúng là bựa tinhte.
@thanh.vohong Tại ngta thích
nguyenrm
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vì không muốn gia nhập giáo phái của Nhậm giáo chủ!
bettelenhe
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyenrm Giáo chủ nhậm chính phi ! Nhưng thằng cha này có hút tinh đại pháp không nhỉ , không thì xơi thế éo nào được lệnh hồ Trump
nothingelse
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyenrm Vãi Nhậm giáo chủ, 😁
ancut83
ĐẠI BÀNG
5 năm
@sakuza199x Thì ai bảo nó là quân tử đểu nên kết cục có tốt đẹp gì đâu
@I’m Tèo Là Tây Phương Thất Bại nhé 😁
huycuong91
TÍCH CỰC
5 năm
tiền nào của đó. chức năng cơ bản như nhau nhưng chất lượng link kiện và chất xám trong SP cao cấp nó mang đúng nghĩa "cao cấp"mà. khó để so sánh chi tiết. còn nói bâng quơ thì điện thoaiọ nào cũng như nhau!
hvdtam
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vì Samsung thích phá giá xong rồi giảm giá như một trò hề
sakuza199x
TÍCH CỰC
5 năm
@hvdtam vì nó có nhà máy ở VIE nên được trợ giá và thuế. nên giá rẻ hơn so với ai kia là đương nhiên.
@hvdtam Thế có mua ko?
samsung pay, quà tặng galaxy =))
Android với nhau thì không khác lắm về những gì nhìn thấy 😁
iPhone thì chẳng có nhiều mẫu để chọn
@VAdaihiep Icon androi làm mình không định vị được màn hình, cách thiết kế kỳ kỳ sao ấy. Bỏphone thì thôi thua =]]
@Rich Leon icon ios có 1 loại chứ mấy đâu mà đòi làm bài so sánh ghê vậy thím? thím dùng android icon tùy biến muốn hàng ngàn cái khác nhau cũng được mà đổi xong thím lại kêu mệt, ngáo ngơ thì chịu rồi!
uuNgao
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cuhiep ip đẻ ra thì tương đương với note hay S bên ss rồi. chả có gì để chê cả vì nó lời đời máy cao cấp, phờ lát síp luôn rồi :3
@lonely_haipro mâu thuẫn ghê đúng không 😁
Nếu ngại vì cái icon thì cứ chơi 1 loại thôi cho nhanh.
Trải nghiệm ng dùng trên sp giá rẻ chưa bao h hơn dc các sp cao cấp. Chỉ là ng dùng chấp nhận thoả hiệp, chấp nhận đánh đổi vì mức giá nằm trong ngân sách của họ😃
nói chứ giờ cái iphone 6s plus lên bản ios cao nhất chạy phà phà. đang bán có 7 8tr chạy ngon lành cành đào ăn đứt mấy con android cỡ s10 plus luônnnn.
@Đặng Vi Phú 5c lock bây giờ vẫn chạy phà phà. Bạn mua đi có khi còn xài dc 10 năm nữa cũng chưa lỗi thời.
panda0012
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bbbatdiet b xem lại đi. Ngoài vứt đi á. Bạn biết nhưng vloger youtube nổi nổi họ quay bằng gì k. Hay chỉ biết mấy ng livetream fb quay dt rồi up trực tiếp. Máy ảnh vứt đi á. 10 năm nữa nói cái này sợ vẫn sớm đó.
panda0012
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Lê Sơn math Vấn đề của nó đó. Nếu nó thực sự tốt thì tự khắc KH họ tìm tới và dùng, lúc đó nó chả cần phải tìm cách đấu với các hãng khác. K phải nói IP hoàn toàn tốt hay hơn các hãng khác những bản chất về giá trị nó đem lại cho ng dùng hơn hẳn các hãng khác.
Ranger_3009
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Delicate14 thế đang dùng nó lại bảo là phải dùng cái khác hả thằng Ngáo này, mà tao nói với mày tao dùng nhưng tao không tự thủ dâm là nó hơn đứt thằng này thằng kia thế nọ thế chai thế cho nhanh, dùng là do hệ điều hành tính đồng bộ nó cao chứ những cái khác nó tốt hơn về khoản này khoản khác tao có bảo Apple này nọ đâu mà. Méo hiểu sao phát ngôn câu thối thế!!!
Tiền nào của đó thôi, xài con cao cấp nó khác hẳn! Nhưng mình thấy chi nhiều tiền không cần thiết nên vẫn xài mấy con cùi như Xiaomi Note 5, 7. Giờ chán lại qua 6s plus cho ổn định.
Thomas6688
TÍCH CỰC
5 năm
Tiền ít mà muốn hit đồ thơm sao ra?. Quan trọng là có cấu hình ngon, đáp ứng được hết nhu cầu Thông Thường, loa tụi này cơ bản là to khỏe, sóng sánh ok, vậy muốn gì nữa nhỉ?, từ từ bỏ ống mua dòng cao hơn, có gì đâu nặng đầu
cesc84
TÍCH CỰC
5 năm
Ghét mấy thằng người ta đang nói về android lại lôi ông nội iphone của nó vào rồi so sánh này nọ, xàm vãi
@Hoàng_CV Iphone sinh ra trước Android, bạn nói nó sinh sau thì mình hỏi lại, không liên quan iphone đời trước và đời sau. Nếu bạn tính theo từng năm, android ra tháng 3, iphone ra tháng 9 nên iphone “ra đời sau” thì mình xin phép cười rồi đi ra 😁
Hoàng_CV
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hiệp K Tôi nói IPhone ra sau Android hồi nào ?. Tôi đang trả lời cái câu hỏi của bác ở trên top kìa. bác cứ gán ghép cái suy nghĩ của bác là thế nào vậy.
Hoàng_CV
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hiệp K Ông đang nghĩ tôi đang so con IPhone với con Android nào đó hả ?. Đọc lại đi tôi đang so IPhone đời sau và đời trước. Ví dụ Iphone 8 mạnh hơn Iphone 7. Chỉ có thế thôi mà ông trên hiểu được. còn ông cứ nhất quyết đem đi so sánh với Android ???. Không hiểu ông có thù hằn gì với nhà Android không nữa. ??
@Hoàng_CV Vậy thì bạn chịu khó đọc lại những gì bạn viết đi, cái đoạn mà mình reply bạn á.
jing
CAO CẤP
5 năm
Cứ máy vừa túi tiền là mua thôi,

dù anh có tốt tới đâu nhưng giá ngoài tầm với thì ko bao giờ sờ tới

Tiền mua linh kiên thay thế có rẻ ko? Màn thay của ss chưa bao giờ rẻ. Mình có cái đt ss nhưng giá thay màn bằng 1/3 giá trị cái máy. Vì vậy ko bao giờ mua ss nữa
Hoàng_CV
ĐẠI BÀNG
5 năm
@jing Công nhận thay màn dòng S và dòng Note chát quá
@Hoàng_CV Do bạn ko biết thôi. Màn của IP còn đắt hơn. Nếu bạn có điều kiện hãy mua máy ngay đợt mở bán. Có gói bảo hiểm 50% ấy. Có thay thì màn Note 9 2tr3, màn S10+ chỉ 2tr. Nếu bạn bỏ tiền dán cường lực, mua ốp xịn thì cũng đến nhiêu đó. Chưa kể bạn sau khi sửa chữa máy của bạn vẫn còn zin áp xuất, y như máy mới.
Mình sử dụng tất cả các đời IP và gần đây có nách thêm Note 8, 9, S10+ nên mình thấy như thế. Android tuy có lúc hơi tệ nhưng giờ cũng ok 99% rồi.
bomy
CAO CẤP
5 năm
@onhaquemoilen Màn ip mắc nhưng phổ biến hơn màn cong của ss nên giá tốt hơn chứ bạn.
@bomy Ở đâu ra mà phổ biến bạn. Màn ip cũng ss nó làm ra.
sinhtv77
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nói thế nói làm gì, vậy waveTàu mấy triệu với wave Thái mấy chục triệu, tính năng cũng tương tự khác gì nhau.
dt chặp chán

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019