Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Việt Nam có thể sẽ sớm cho bóng cười vào danh sách chất ma túy

Hassler
20/5/2019 11:31Phản hồi: 168
Việt Nam có thể sẽ sớm cho bóng cười vào danh sách chất ma túy
Đợt trước mình có nói đến tác hại của bóng cười trong bài Một vài thông tin về khí N2O, hay còn được gọi là khí cười. Rất may là sắp tới đây có thể Việt Nam chúng ta sẽ liệt dạng khí này vào dạng thuốc gây nghiện bất hợp pháp, qua đó sẽ giúp việc siết chặt để kiểm soát dạng khí này được tốt hơn.

Thông tin này được báo Pháp Luật đăng tải vào tuần trước thì hiện Bộ Công An đang xin ý kiến của các chuyên gia về chất gây nghiện để xem có xếp khí N2O vào danh mục các chất ma túy và tiền chất hay vẫn để nó nằm trong mục hóa chất được quản lý chuyên ngành bởi Bộ Công Thương nữa hay không.

Vấn đề ở đây là nó đang bị lạm dụng và mặc dù hiện nó không còn được bày bán quá công khai trắng trợn như trước nhưng việc tiếp cận nó cả mua sỉ lẫn lẻ đều vẫn quá dễ dàng. Trong khung hình phạt hiện tại thì chưa có hình phạt sử dụng, mới chỉ có khung hình phạt cho việc sản xuất và mua bán bất hợp pháp ở mức từ 12 đến 20 triệu, chưa đủ tính răn đe bởi như mình thấy việc mua 1 quả bóng cười be bé đã tầm 100k trở lên rồi.

Theo thông tin từ Trung tâm chống độc của Bệnh viện Bạch Mai thì gần như ngày nào họ cũng phải tiếp nhận những người bị ngộ độc bởi quá liều khí cười. Có những trường hợp không đi lại được do tổn thương thần kinh, tủy sống, tê bì chân tay..., hoặc như đợt trước có 7 ca tử vong ở Công viên nước Hồ Tây sau 1 Festival nhạc cũng có thể liên quan đến loại khí này.

Nếu Bộ Công An đưa bóng cười vào danh sách chất ma túy cần cấm thì Việt Nam sẽ là nước đầu tiên làm vậy bởi hiện tại chưa có quốc gia nào trên thế giới xếp loại như vậy.

Tham khảo PLO
168 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Trẻ trâu không thích điều này
cho vào là đúng, mấy thanh niên trẻ trâu bây giờ ngồi uống cafe không thôi mồm cũng phải ngậm cái này, kiểu như giờ nó là 1 cái đẳng cấp của dân chơi đó. Đú vãi cả linh hồn.
@Lexuancuong95 Các bác cũng rảnh vkl. Chúng nó chơi ấm vào thân chúng nó. Ảnh hưởng đéo gì đến mình đâu. Còn mỗi ng có một sở thích một kiểu chơi. Chẳng qua ko phải món của các bác thì các bác nói. Lúc các bác mà uống rượu say lè nhè thì còn quá chúng nó.
@cocain6789 hahaa, thế ở chỗ công cộng nó hút nó phả vào mặt người khác, xung quanh toàn trẻ nhỏ thì không ảnh hưởng đến mình à 😁
Mr.ZP
TÍCH CỰC
5 năm
@cocain6789 Chắc bác này nhột nhột nè
Mr.ZP
TÍCH CỰC
5 năm
@Lexuancuong95 Có ng họ hút họ thấy ng xung quanh khó chịu hay có con nít là họ tự giác đổi chỗ ngồi hoặc đi ra chỗ khác hút xong quay lại. Thể loại còn lại thì không, ko care xung quanh ngta đang dòm ngó mình thế nào.
tiger_8689
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đưa ngay và luôn cho rồi chứ chờ đợi gì nữa. Tác hại ai cũng thấy.
Mr.ZP
TÍCH CỰC
5 năm
@tiger_8689 Ai cũng thấy, ai cũng biết. Và sau khi cấm liệu nó có đc quản lý triệt để, hay rồi cũng như shisha. Mang tiếng hàng cấm mà ra Q1 Bùi Viện mà xem ... Làm cho có thôi nha !
@Mr.ZP Shisha có bị cấm đâu Bác .!.Mà thực Shisha không giống cái Bòng cười này đâu Bác ...Shisha thì bản chất nó có khác gì bác cầm cái Vape đâu .!
Thứ rác rưởi này đầu độc thế hệ dân tộc, NHÀ NƯỚC CẤM LÀ ĐÚNG
@killed câu rác rưởi là hợp lý 😁
se7en2008
TÍCH CỰC
5 năm
@killed Những đứa thích những thứ rác rưởi thì cũng chỉ là rác rưởi. Bóng có thể cấm, nhưng rác rưởi thì làm sao mà sạch.
hcqhvn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@killed Thuốc là cũng nên cấm, hoặc ít nhất phạt thật nặng người hút thuốc ở những nơi bị cấm. Ngoài ra đánh thuế cao gấp trăm lần hiện nay.
only14ever
TÍCH CỰC
5 năm
Rồi thì VN muốn "high" thì phải phạm pháp à.
Thôi thì không kiểm soát được thì cấm thôi, trước giờ đều thế..
@liketheblues cái thèm là nhậu nhẹt tụ tập đàn đúm cắn thuốc lắc nhảy nhót, chứ hút bóng chỉ thêm gia vị thôi, xưa ko có bóng chắc bọn nó ko get high đc ấy :v
@liketheblues mà ông kia nói đúng rồi, nhà nước ko quản lý đc thì cấm, như rượu bia thuốc lá quản lý đc nên có cấm méo đâu, trong nước thì đánh thuế cao, biên giới thì ăn tiền bọn buôn lậu. quan trọng là giáo dục ý thức kìa, như giới trẻ bây giờ ít hút thuốc vì bị cho là kém sang :v còn thời 7-8x của tui 10 đứa hết 9 đứa hút
only14ever
TÍCH CỰC
5 năm
@dongqtrung Câu chữ, cách trình bày của bạn thì tôi đã k quan tâm rồi. Căn bản là không đôi coi với thể loại của bạn, tức là k coi bạn vào mắt ấy, hiểu chưa?
Tin tôi đi,kèo gì thì kiểu như bạn tôi cũng trên cả, cho nên bỏ đi.
dongqtrung
TÍCH CỰC
5 năm
@only14ever Dạ, chú là 1 thể loại ngụy quân tử chính hiệu chứ ko có gì hay ho đâu mà làm cao chú ơi. Chú bảo người khác ko phản biện trong khi bản thân chú cũng ko có khả năng phản biện hoặc nhận mình sai. Mong chú ngủ ngon về đêm và xin cười vào mặt chú 1 cái =)
vậy sao độ xe được nữa
@Vien Chinh DKT hít khói xe, uống vim bồn cầu đi, độ ách độ kiếp luôn cho nhanh chứ độ xe làm gì mốt cũng đi thôi
Ủa vậy hồi đó giờ họ xem bóng cười là thứ gì?
@darklight_vtp Mình copy của ông trên y hệt rồi sửa bóng cười thành ma tuý thôi mà. =))
Anhvu14
TÍCH CỰC
5 năm
@darklight_vtp Mầy cũng ở trong đây à P, quả avatar éo trượt phát nào 😆
@Anhvu14 phải đổi avatar à 😁:D
các vận động viên bóng cười sắp thất nghiệp rồi
@vn_ninja Chưa kịp thử thì đã sắp bị cấm
mình thấy bóng bánh này chẳng hay ho gì
GhostRiley
TÍCH CỰC
5 năm
Ừ sao không cấm thuốc lá luôn đi hay chỉ vì tiền. Luật lệ của con người hay thật.
A BC
ĐẠI BÀNG
5 năm
@GhostRiley Mình nghĩ là vì nhiều mục đích có thể là " lãnh đạo cần hút thuốc và uống rượu để xã giao", trong khi đó bóng cười ko thể dùng trong xã giao được chứ ko phải vì tiền, Nếu họ vì tiền thì họ đã áp thuế cao lên và bán rồi, cần gì phải cấm cho thất thu. 😁:D:D:D:D:D
VuongKhanq
TÍCH CỰC
5 năm
@GhostRiley Dĩ nhiên là thuốc lá và rượu còn thu thuế dc thì cấm làm đéo gì!?
N2O k bán dc nên phải cấm thôi! 😃
@hacrot3000 Rượu bia chẳng biết sao nhưng mình ko cảm thấy nghiện nó. và không thể nghiện nó.
hacrot3000
TÍCH CỰC
5 năm
@leemanhj916 Rượu bia thì gây nghiện theo kiểu khác với ma tuý, cũng cùng cách gây nghiện giống như bóng cười: tức bản thân nó không gây nghiện nhưng bầu không khí và những người cùng chung thú vui tạo nên cơn nghiện. Người nghiện bóng chỉ vì nghiện các thú ăn chơi, người nghiện bia rượu chẳng qua cũng chỉ vì nghiện nhậu nhẹt cùng bạn bè chung sở thích nhậu. Nghiện kiểu này thì nhiều thứ nghiện lắm, ví dụ như mấy ông nhà thơ thì nghiện bạn bè thơ văn, mấy ông yêu cây cảnh thì nghiện tụ tập đàm đạo về các loại cây thế, ...
Tức là cai nghiện chúng không khó, chỉ cần cách ly khỏi môi trường nghiện ban đầu là cai được.

Ma tuý hay thuốc lá thì cho dù có nhốt trong phòng không có ai vẫn vật vã thèm, đó mới là chất gây nghiện thực thụ.
Chứng tỏ ma túy cũng chỉ là những thứ tầm thường
Em cũng ghét cái thuốc lá điện tử nữa... cầm điếu thuốc hút phì phèo ko ra 1 cái ji hết . Toàn những kẻ thích thể hiện mà não tụi nó đâu bik có ai ưa gì đâu .
Kiencuong003
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Thiếu nữ thôn quê Con nhà quê. Ngửi mùi thuốc lá so với mùi vape thì cái nào khó chịu, độc hại hơn?
Vape nó bị lên án nhiều, lên sóng báo đài nhiều cũng chì vì mấy bố nhà máy thuốc lá như Thăng Long mỗi năm nộp ko biết bao nhiêu tiền thuế cho n2, vape thì hiện tại chỉ là kinh doanh tự phát chả có thuế má gì. Bị báo đài vùi dập mặc dù ai cũng hiểu là thuốc lá độc hại hơn gấp nhiều lần, chung quy cũng chì là lợi ích nhóm thôi
@Kiencuong003 Ái chà... thế nào là nhà quê . Xin lỗi cưng nhé ko có nhà quê chúng chị đây ak ngày ngày cưng bỏ cái gì vào mồm nên đừng bao giờ nói người khác nhà quê nhé . Cái thuốc lá thì đã bị xh lên án từ lâu ko cần nói còn cái vape mà cưng đội lên đầu ấy cũng chưa bik nó độc hay ko nhưng mà khói cũng nhiều gấp nhiều lần thuốc lá khi nhả và rất là mất lịch sự khi hút nơi có người . Đừng vì thể hiện ba cái loại đó mà rớt mất não nhá .
TnQ NMT
TÍCH CỰC
5 năm
@Kiencuong003 Căn bản thì đối với mấy thằng nít ranh thuốc lá đ nào cũng là trẻ đú =)) nói thế cho vuông hút lắm ngu hết người
DearGodVN
TÍCH CỰC
5 năm
@Kiencuong003 Báo đài nào. Bên Mỹ nó nghiên cứu, bài viết nó lên án là bên đó đấy. , đã ngu lại còn cãi cùn
Mr.ZP
TÍCH CỰC
5 năm
@DearGodVN Ở VN đụng tới thuốc lá là sẽ auto nhiều thanh niên sẽ nhột cho mà xem
BQDuong
CAO CẤP
5 năm
Lũ bất hiếu mới chơi mấy cái này. Ba mẹ sinh ra cơ thể khỏe mạnh k biết giữ. Cho bọn trẻ trâu đua đòi này đi ra bãi rác dọn rác 1 năm là nó tởn. Ra đó tha hồ mà hít khí
LINH120612
TÍCH CỰC
5 năm
BÚ BÓNG THAY VÌ BÚ... quen mồm r, mà nhìn dị với bẩn thế mà thanh niên trẻ thích ngậm vậy
tiger_8689
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thấy mấy anh mấy chị bú bóng sao giống mới đẻ được vài ngày quá.
Về bản chất khí cười n2o không phải ma túy nhưng hiện nó đang bị lạm dụng, chưa kể bọn nó còn trộn cả ma túy với khí cười để dùng cho phê hơn nên cần quản chặt chất này
thacvinh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Khí cười (N2O) phụ gia dùng trong ngành thực phẩm, nên cả thế giới không ai CẤM là đúng rồi! Còn chuyện hít khí dẫn đến chết người, mấy đứa hít khí than (CO) thử xem có chết hay không? Buồn cười....VN hay làm lố....bày ra cho cố làm khổ người khác.
only14ever
TÍCH CỰC
5 năm
@thacvinh Dân trí mình cũng thấp, nhìn mấy tn TT cmt trong đây là biết. Chê thì lại tự ái nữa 😁
@thacvinh upload_2019-5-21_10-45-56.png

phụ gia làm thực phẩm đâu vậy, mà ma tuý cũng là chất giảm đau mà sao phải cấm, nc như thầy bói xem voi
thacvinh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tuan9945 Eo ôi! N2O công dụng của nó rất là rộng, vì tính chất không làm thay đổi mùi vị như khí CO2. Nên dân làm kem và whipcream sử dụng rất nhiều, và sử dụng hàng ngày luôn đó nha! Thậm chí còn dùng để tăng tốc cho xe đua nữa kìa. Xét về hậu quả, độ gây nghiện, tổn hại sức khoẻ N2O tuổi tôm khi so với Rượu, Bia, Thuốc lá....muốn cấm, thì cấm mấy đứa lớn trước.
@tuan9945 ko phải thứ gì bác cũng GG ra đâu, N20 sử dụng nhiều trong việc làm kem
Nên lập 1 khu abc cách ly, bỏ đám nghiện, ngáo vào.
Ngày xưa nghiện lên cơn vật vã nhưng đầu óc vẫn tỉnh táo. Ngày nay nó lên cơn là thành thú vật.
À dân chơi cũng cần có khu cách ly riêng.
thằng nào thổi bóng cười hay cầm bóng cười tống mẹ vào tù hết đi
@anh cô đơn nhẹ nhàng đi ngang chích cây tăm zô thui 😁
@Thạch_Phạm Chích bóng nó nó tưởng bị ma nhập lại lấy dao chích lại chục phát thì lại thăng thoii
@Jojolonelycat vậy thôi, đốt cho mồi lửa là dc @@

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019