Google kiểm soát Android nhiều hơn bạn tưởng, và các hãng phải chấp nhận điều đó

Duy Luân
22/5/2019 0:1Phản hồi: 195
195 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hoangducseo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cut mỹ nó còn bán giá trên trời, làm éo gì có chuyện ăn không của nó như mấy con bò cứ tưởng
Bài viết này vô nghĩa gần như hoàn toàn ở thị trường tq. Và việc GG ngừng hợp tác với Hw thì chỉ ảnh hưởng dt Hw ở thị trường nước ngoài còn ở thị trường chính là Tq thì gần như ko ảnh hưởng. Và đôit lại ở thị trường tq họ tẩy chay các dt của mẽo và nước ngoài để chuyển sang mua dt Hw thì về mảng dt Hw vẫn sống tốt.
Khanh Rô
ĐẠI BÀNG
5 năm
@khonggianbonchieu_dh Mình ko nghĩ vậy dân tq không xài hw vẫn còn oppo đủ thứ để xài tại sao lại bó buộc vào hw mình có tiền mình có quyền, hw nó chỉ chiếm 30% thị trường TQ thôi còn các hãng khác cạnh tranh nữa mà. VD google nó cấm Bphone đi dân Việt Nam cũng chả thèm ủng hộ đâu nhảy qua xài vsmart ngay, tội gì dùng cái bị cấm cho nó tù túng
asuwa
TÍCH CỰC
5 năm
@khonggianbonchieu_dh Cả nhà ông chủ Hw còn dùng apple kìa.
@khonggianbonchieu_dh việc tẩy chai này nọ là hơi sàm, vì không mua huawei dân trung quốc vẫn mua oppo vivo xiaomi bình thường thôi, Huawei nó làm tay sai chính phủ lộ liễu vậy không hẳn là dân trung quốc nó thích đâu, mấy cái event tẩy chai để lên báo cũng toàn của huawei nó bày ra thôi.
Dùng đt TQ chả có vấn đề gì, con Android đầu tiên của mình là Gionee E7 mua năm 2014.
Còn thiếu đi dịch vụ GG nói riêng và dịch vụ Mỹ nói chung thì chả khác gì quay về 10 năm trước cả.
@Ryzkie bác chấp nhận đc nhưng người khác chấp nhận không? Cùng số tiền bỏ ra sao tôi phải dùng đt với chức năng 10 năm trước, trong khi tôi có cả 1 đống lựa chọn xung quanh
Bin điệu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Ryzkie Ngu gì mà mua con đt thiếu nhiều tính năng vậy
@Không Hiểu Nổi Tôi đâu có chấp nhận 1 chiếc đt nếu không có dịch vụ Mỹ
blinkinkin
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tương lai chả nói trc được điều gì, mai mát giời Trump nó lại gỡ bỏ lệnh cấm thì đâu lại vào đấy thôi.
nguyencot
TÍCH CỰC
5 năm
con máy trên nền là máy gì nhỉ ?!
tuyyanh
ĐẠI BÀNG
5 năm
thanh niên giờ hiêủ biết nhiều hơn nên bình luận ngon hơn thời blackberry nhiều.

bản chất múc nhau là internet, internet là ai nghĩ ra ?, thế mà Trung Quốc nó đẻ ra Huawei tự sản xuất chip Kirin tự nạp OS, tự làm modem 5G, tự sản xuất hạ tâng BTS, thế là sao.

tiếc cái chưa làm được kiến trúc máy tính mới, và đẻ ra bios khác để xưng bá.
fine
TÍCH CỰC
5 năm
Mình vẫn dùng bb cho email vì bàn phím của nó. Nhưng từ khi google chặn đồng bộ contact thì bắt đầu muốn bỏ nó rồi đây.
HW, bằng cách này hay cách khác, sẽ phải gắn liền với google thì mới sống nổi cho đến khi có hệ điều hành riêng.
tuyyanh
ĐẠI BÀNG
5 năm
tiếp theo trong dien biến khác, TQ cho BMW và Tesla là 2 bạn duy nhất thị trường tỷ dân. theo tôi là BMW, Tesla có sự hiểu biet ve xe điện dùn pin và công nghệ Pin, để làm ra pin thì TQ và Bac Trieu Tien có khoáng sản này( google nha) và không dùng dầu mỏ, thấy kinh tế xoay trục chưa còn nhiêù trò khác hay ko phất cờ thì khi nào nua,
Ko phải người dùng Android ko đâu mấy ai xài iOS mà ko bị google lấy thông tin, quản lý dữ liệu.
johnny8384
TÍCH CỰC
5 năm
Đã trải qua với OS10 của BB nên rất thấu hiểu hoàn cảnh của Heo quay bi giờ! Vì sao mà BB fải từ bỏ OS rất là ngon của mình mà chuyển qua xài Android như shit là vậy! Không có app thì OS có ngon đến mấy cũng vứt!
@johnny8384 Đúng vậy, thằng os duy nhất mình tháy cho trải nghiệm về sử dụng ngang với ios chỉ có bb10, tiếc là k đc dev ủng hộ nên phải từ bỏ
johnny8384
TÍCH CỰC
5 năm
@chavalier IOS ngon vậy hả bạn? Mình chưa xài Iphone bao giờ nên không biết! Từ trước giờ chỉ xài OS6, Os10 của BB rồi chuyển qua BB key 2 với Android tùy biến cho BB nên thấy andoid như shit! Nhưng sao vợ mình xài BB Z10 xong chuyển qua xài 6 plus lại kêu IOS ngu như bò vậy?
@johnny8384 Mấy anh chị tui cầm iphone tui mượn xài thử 3 ngày và tui cũng bảo ios ngu bỏ mịa. Ở trên thành phố thì không biết chứ ở quê hay dùng blutooth gửi file lắm và ios thì quá phức tạp.
Sao có cái đt không được chứng nhận Chplay mà nó vẫn hoạt động bình thường là sao?
Nói chung là trừ khi nào GG chịu hợp tác thì mới có đường sống ở thị trường quốc tế được thôi. Còn lại thì chịu chết chứ có nhào nặng cỡ nào đi nữa thì cũng rứa. Chẳng thể nào ép các dev đang dùng dịch vụ tích hợp của GG chuyển sang dùng nền tảng khác cả.

Bự như MS, BBRY mà còn chết dở với Android thì nằm mơ cũng vẫn bít cửa thôi 😃
@pham.kelvin Dev bên trung quốc nó chắc đông nên có tiền thì thì có lẻ sẽ có hệ sinh thái đủ dùng tốt và sạch hơn chplay hiện nay của gg. Dev tàu thì nó thông minh không thua tụi Tây đâu. Nội lập trình game thôi ra mới suốt mà đa số đều là game rất hút khách nói chi mấy cái ứng dụng nho nhỏ
@nguyenthanhphat.tv Vấn đề là mình dùng điện thoại cho công việc, mà giờ tất cả công việc đều được GG khéo léo buộc lại với hệ sinh thái của họ rồi. Cả công ty dùng GG Office, không lẽ tôi đi dùng MS để lưu file online? Mình bỏ tiền mua điện thoại mà, sao phải phiền vậy 😃
@pham.kelvin Thì đó chỉ 1 bộ phận thôi. Như tui sử dụng điện thoại là chỉ để giải trí thôi. Công việc tui chỉ cần nghe gọi thôi. Chủ yếu gọi cho vk xuất hàng rồi bán thôi hehe. Cty tự sản xuất tự tiêu thụ! 😃)
Cuối cùng thì ở VN vẫn là nhất khi mà Bphone vẫn cài được google play bình thường, và mình đang vẫn rất happy với điều đó trên bphone3 của mình 😁
@vule123 Là sao bạn?
Bphone Sài lậu android à?
@hoainam_002 mình nghĩ là họ không xài lậu đâu 😁
long xu
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình dùng cái tablet m2 của Hoaway 2 năm nay chưa hề được update 😆 nên chắc ko ảnh hưởng nhỉ. Android 5,1
chả bù cho mình, dùng máy cái là có mấy cái GG services, playstore, chrome, Gboard, File Go là phải tìm cách disable bằng được 😆 Muốn dùng Rom Aosp mà chả có x3
@ALO_BOY2005 bạn có xem được ảnh không :3 tớ có dùng đến chúng nó đâu mà phải kiếm cái để cài lại :3 bỏ đi vừa nhẹ máy vừa đỡ rò rỉ thông tin :v
@SilverWolf501 Ko dùng thì gỡ đi. Đơn giản 😁
@ALO_BOY2005 không gỡ được -…- nó có cho gỡ đâu ??? tắt được thôi
@SilverWolf501 Ờ ... vậy thôi tắt đi cũng được 😁
skamylove
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đúng là quá phụ thuộc vào gu gồ...mình chỉ dùng 2 dịch vụ của google là map và youtube thôi..còn những cái còn lại dùng hãng khác 😁
@skamylove Bác xài gmail k ? Bác có tìm kiếm bằng gg không ?
yanaro
TÍCH CỰC
5 năm
@skamylove Giờ nhiều app ko có play service là ko chạy được ấy, có không phụ thuộc vào google mà dev vẫn cứ viết app dựa trên play service thì vẫn phải phụ thuộc vào google để chạy app, chứ dăm ba cái app của google đã là gì =))
skamylove
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Đatcỏ114 Mình dùng mail của microsoft và tìm kiếm cũng thế bạn :p
skamylove
ĐẠI BÀNG
5 năm
@yanaro Mình dùng ios nên k có google services :p
Junwei
TÍCH CỰC
5 năm
nói chung là hiện giờ vẫn sài bình thường thì cứ vô tư thoải mái đi, không cần phải lo lắng quá nhiều làm gì cho mệt xác. Còn vấn đề không được Update HDH hay cắt hết ứng dụng GG thì không tới lượt mình lo đâu, chắc chắn sẽ có người lên tiếng thay mình thôi, bộ tưởng người tiêu dùng Châu Âu dễ xơi lắm hả, họ làm âm lên kiện cáo này nọ cho biết mùi, phía Hưawei chắc chắn sẽ có cách giải quyết thõa đáng, cùng lắm là sử dụng chiến lược thu hồi sản phẩm như sam sung đã từng làm thôi. Nó làm gì dám mang con bỏ chợ, vì ngoài việc bán điện thoại họ còn đang hợp tác làm ăn mạng viễn thông 5G với phía Châu Âu, chọc điên người Châu Âu lên tẩy chay hết hàng TQ có mà ăn cám, nó dám làm thế thì chính phủ Trung Quốc cũng không cho nó làm thế đâu, thi trường Châu Âu là một phần sức mạnh vô hình quan trọng để TQ dám cứng với Mỹ mà.

nói chung là cứ sài và vọc phá thoải mái, nhưng nhớ giữ kỹ vỏ hộp dây cáp theo máy, sau này có chính sách thu hồi còn có thể mang đi lấy lại tiền, hê hê.
Sparc
TÍCH CỰC
5 năm
Google kiểm soát mọi thứ vì android do google tạo ra, chẳng qua phải mở vì android chạy trên kernel linux, có điều khoản phải mở mã nguồn, nhưng nếu chỉ có google phát triển android một mình mà không có cộng đồng dev thì sao học hỏi đc nhiều cái mới
hitmanmx
ĐẠI BÀNG
5 năm
Android trước đây chưa mạnh có nhiều đối thủ canh tranh từ các hãng khác Tizen, BBOS, Laba,... Hệ điều hành các hãng khác lúc bấy giờ rất mạnh vì họ tự làm phần cứng và phần mền luôn nên rất linh động vì mỗi hãng tự làm nên không có quy chuẩn bị phân mảnh nhiều.

Google lúc đó chỉ làm phần mền nên không bằng mấy hãng khác, google đã tốn không ít tiền bạc, hứa hẹn đủ điều với rất nhiều nhà sx nên họ đã quyết định cắt giảm chi phí R&D để chuyển qua dùng Android.

Sự việc Hauwei đã vô tình khiến Google tạo ra cơ hội để đối thủ mới xuất hiện cạnh tranh với chính Android trên thị trường 1.4 tỷ dân ~ 1/5 dân số thế giới.

Việc làm OS không phức tạp như các bạn nghĩ đâu. Mình là dân dev cùi chỉ làm được vài cái game, app, sys,... mình có thể lấy kernel của linux compile lại OS, nạp lại hoặc compile các run time của JAVA, Nodejs,... đủ để chạy được game, app mà mình đã viết cho android sang OS mới.

Với quy mô lớn như Hauwei nó dư sức làm OS trong vài ngày. App store chỉ là một ứng dụng pack lại app bạn đã làm người dùng down về hệ thống unpack OS sẽ kiểm tra nó chạy run time nào và đưa chạy thui. Tất cả Game engine thì hầu hết có sẵn build cho linux nên dân dev game chả phải làm gì ngoài việc nhấn nút build lại rồi pack bằng tay hoặc upload lên App store mới để nó tự pack. App thì tùy vào ngôn ngữ nào nó có công cụ bundle lại không. Dân dev chả ai lo cả chỉ cần có store mới có công cụ tiếp cập được với thị trường 1.4 tỷ dân còn lại thì tội gì ko up lên store mới.

Về phần cứng thì em không biết nên ko có nhận xét gì.
MinhDuclx
TÍCH CỰC
5 năm
@hitmanmx Cái đó là pm free hay bác bán đồ qua serve riêng trong game.
Giờ ứng dụng trả tiền thì sao bạn ??
Bạn mua ứng dụng đó - giờ qua sài dt huawei bạn phải mua thêm 1 lần nữa ah ?
Hay như bạn nói Huawei nó muốn là làm trong 1 nốt nhạc, vậy là toàn bộ app nếu đang có phí là trong 1 nốt nhạc nó biến thành app của riêng nó chạy riêng ở TQ và hoàn toàn miễn phí, và bạn cảm thấy hạnh phúc khi app bạn được sài miễn phí ah ?
@MinhDuclx Nếu mà ứng dụng ngon chạy trên os mới mượt thì cái số tiền mua ứng dụng thì bỏ ra dư sức bạn à.
rosegarden
TÍCH CỰC
5 năm
@hitmanmx Mỹ hiểu rõ hơn bạn nhiều nên khi dùng chiêu cấm cũng tính toán hết rồi, không thì cấm làm gì cho mệt. Ở đâu cũng có nhiều người tài (Nhật, Hàn, Âu,...) thế mà vẫn phải dùng iOS và Android hết, phải có lý do, chứ tự làm được trong vài ngày ai thèm phụ thuộc làm gì, và biết thế Mỹ cũng chẳng chơi chiêu này.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019