Vì sao phải mua Galaxy S10 giá chục triệu trong khi Redmi Note 7 giá 4 triệu cũng làm được nhiêu đó?

Duy Luân
21/5/2019 22:6Phản hồi: 323
323 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhatanh3210
ĐẠI BÀNG
5 năm
cũng như đi chiếc xe hơi chục tỷ nó phải khác với chiếc xe vài trăm triệu . Đắt nó có cái giá của đắt.
phải cầm cả 2 con rồi phán thì mới chuẩn. Còn như cái title thì mới là 1 nửa vấn đề, còn phải chỉnh dài dài. Bài này mình thích cách tiếp cận của ad. Nghe có mỗi 1 câu mà về biên tập thành hẳn 1 topic chất lượng.
Phú1991
TÍCH CỰC
5 năm
Câu đó chỉ đúng khi bạn ko co nhiều tiền và ko có nhiều lựa chọn. Và nếu nói như đọc giả hành lang thì đồ apple chẳng ai mua vì những hãng khác ko những làm đc mà còn làm tốt hơn sp của apple về mọi khía cạnh như tiền, chức năng, mẫu mã... trừ việc mất giá
hohahcn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có 1 số thành phần chưa đọc bài, chỉ đọc đc 2 3 dòng là bay vào cắn thớt liền
tonybom
TÍCH CỰC
5 năm
Hỏi hay. Tùy người ta thích chơi với đội nào thôi 😃
PS: trên hình là Vsmart Active 1, một trong những con máy tầm trung ưa thích của mình trong nửa đầu năm 2019 này, và bài này không có ăn tiền quảng cáo.
Oh có người nghĩ rằng. Tôi mua Sam S10 hết sạch tiền ăn cơm bụi bình dân, còn mua Xiaomi Redmi Note 7 còn dư nhiều đi ăn nhà hàng sang trọng cho đã.
open0
CAO CẤP
5 năm
Đơn giản đó là vì đồ Samsung và được SX tại VN, còn kia là đồ của khựa. Tiền nào của nấy ! 😃
Xin hỏi mod Luân là SS trả cho mod bao nhiêu tiền để viết bài này, so sánh 2 cái máy gấp 2, gấp 3 giá tiền mà cái hơn chỉ dừng ở mức "cảm nhận", "cảm thấy".
túm váy lại tiền là câu trả lời chính xác nhất cho topic trên. chẳng có ông nào có hơn chục triệu mà đi mua cái máy tàu giá 4tr cả. sẽ có ông nói nta "mua để tiết kiệm tiền" nhưng xin lỗi đấy là suy nghĩ của những người k có tiền thôi, đừng dạy người giàu tiêu tiền. chỉ có những người phải vay mượn trả góp để mua sp thương hiệu và đắt tiền thôi chứ chẳng ai có nhiều tiền mà phải mua cái máy rẻ tiền. mọi người trên thế giới ai cũng nghĩ "cái máy 4tr cũng làm đc như cái máy chục triệu" như các ông thì Samsung, Sony, Google...nó chết hết từ chục năm trc rồi
botrecon218
ĐẠI BÀNG
5 năm
Khác méo gì chuyện trước mình mua dàn máy tính. Ra tiệm cũ 5 6tr là có nguyên dàn đẩy đủ xách về dùng, mình mua dàn 20tr thì cũng khác mẹ gì đâu, "số lượng" phần cứng như nhau, mấy đứa bạn cứ bảo mua làm méo gì. Đến lúc cho ngồi chơi game thử, lướt web, xem phim thử, câm nín hết.
quan trọng là cái điện thoại cao cấp loa thoại và mic tốt hơn. note 7 này chưa xài chứ con Mi8 mic thì chán vãi, thua con iphone 5s nữa
yomama
TÍCH CỰC
5 năm
hết chuyện mang hàng khựa ra so
Giang (Bi)
ĐẠI BÀNG
5 năm
Các thiết bị di động ở phân khúc tầm trung đúng là làm tròn khả năng của nó: Hướng tới các đối tượng người dùng có hầu bao eo hẹp, không đòi hỏi quá cao về sản phẩm, miễn phục vụ tốt các nhu cầu cơ bản như lướt web, xem phim, giải trí hằng ngày là họ hài lòng.

Nhưng sẽ thế nào nếu bạn - bằng cách nào đó, làm ướt chiếc điện thoại của mình? - Tiếc quá, điện thoại không có chống nước.

Đôi khi lại ước giá như điện thoại của mình có thể zoom tận 50x để soi sang cửa sổ nhà kế bên có cô nàng/anh chàng bạn đang thầm nhớ thương, len lén chộp 1 khoản khắc abc xyz nào đó của họ và giữ làm kỉ niệm. Tiếc quá, có thể camera tận 48MP (mà thật ra con chip cũng chẳng hỗ trợ tới độ phân giải lớn như vậy) nhưng chẳng thể zoom xa như vậy.

Đôi khi hội bạn thân có đứa "lỡ tay" sắm 1 chiếc XS Max, Facebook/Instagram Story liền có vài tấm ảnh bóc hộp khui seal các kiểu. Cái điện thoại của mình chỉ có giá vài triệu, chả ai quan tâm. Có khoe cũng chả ai ngưỡng mộ, khen lấy khen để. Tiếc!

Lắm lúc bạn muốn chụp 1 tấm ảnh trong điều kiện thiếu sáng, tiếc quá, chụp xong cũng chẳng thấy gì ngoài mớ hạt nhiễu và màu đen của màn đêm. Chụp đêm đúng nghĩa chụp màn đêm. Lem nhem cả tấm hình. Nhìn không ưng!

Bạn là người ghiền phim ảnh, tiếc quá điện thoại lại chẳng hỗ trợ công nghệ HDR 10, HDR 10+ hay các tính năng nâng cao trải nghiệm video. Tải một đống nội dung 2k, 4k để rồi chỉ xem trên 1 màn hình fullHD+, thấy vô ích, tốn bộ nhớ quá, mà trải nghiệm cũng chẳng khác bọt gì. Lại ước gì điện thoại mình có màn 2K, 4K để xem chúng "đã" mắt hơn. Để 1 lần biết thế nào là "căng đét" đến từng chi tiết.

Bạn thích chỉnh ảnh, cần một màn hình có độ sai màu thấp, cũng như hiển thị màu sắc chân thực. Tiếc quá, màn hình có Delta E cao quá, màu hiển thị không chính xác, nhìn trên máy thì ưng ý quá, qua máy khác lại thấy nhợt nhạt hay quá đậm, ko phải ý mình muốn.

[...]

Bởi vậy nên mới sinh ra các dòng điện thoại động cao cấp. Chẳng phải không có lí do. Cũng chỉ là thõa mãn yêu cầu ngày càng cao của Người dùng mà thôi. Một vài dẫn chứng phía trên, nếu như các dòng trung cấp có thể đáp ứng toàn bộ, rõ ràng các hãng sẽ không phải đau đầu mà tạo ra các dòng thiết bị cao cấp.

Vậy nên nếu nói: "Việc gì phải bỏ ra chục triệu mua Galaxy S10 làm gì, tao mua con Redmi Note 7 xài xịn y như vậy, nó cũng chạy nhanh, cũng đẹp, có camera 48MP, đầy đủ hết chả thiếu gì", đơn giản cũng có thể hiểu mục đích sử dụng của những cá nhân này tương đối đơn giản, nên các thiết bị di động tầm trung đã là đủ đáp ứng họ. Tuy nhiên đem ý kiến này ra để nói với người khác, hoặc để phủ nhận giá trị mà các dòng thiết bị di động cao cấp mang lại cho Người Dùng, để chụp mũ và nâng "bi" cho chính dòng điện thoại tầm trung mà cá nhân họ đang sử dụng, là 1 hành động không đẹp.
@Giang (Bi) Tội nghiệp bác viết dài quá mà hok ai thèm đọc
Giang (Bi)
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Yan20142297 Hữu tâm thì đọc qua mình cám ơn, vô tâm thì cũng bớt đi vài phút cho mọi người dùng thời giờ đó làm việc khác. Đâu cũng được mà.
xukxikx
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đang quá hài lòng vs poco f1. Pin trâu, máy mượt, k lag. Với mình vaayh là đủ r
dung12789
ĐẠI BÀNG
5 năm
tièn ít thì cứ flagship cũ mà mua. xiaomi hào nhoáng thế thôi. tiền nào của đó, kể cả flagship của xiaomi thì cũng làm chưa tới.
Vì sao phải mua Audi bạc tỷ trong khi Vios nó cũng che mưa che nắng được !
duyvankm
TÍCH CỰC
5 năm
Nói chung là thằng mua chiếc đt 4tr thì ra sức thanh minh là tau đếu ngu gì bỏ ra cả chục củ để mua chiếc đt cũng cấu hình, độ mạnh, tính năng, thiết kế như nhau cả, nếu tau là thằng mua cái đt hơn chục củ thì tau chỉ nhìn thằng thằng kia và cười thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019