Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Thủ thuật để nghe nhạc đúng cách trên Spotify

Didu
21/5/2019 8:32Phản hồi: 81
Thủ thuật để nghe nhạc đúng cách trên Spotify
Spotify là một thư viện nhạc trực tuyến khổng lồ với rất nhiều những bài nhạc đủ thể loại, hàng ngàn playlist để nghe theo tâm trạng và còn rất nhiều để chúng ta khám phá. Dưới đây là một số thủ thuật để chúng ta nghe và khám phá nhạc mới trên Spotify hiệu quả hơn, sau một thời gian dùng thì mình mới thấy khám phá nhạc mới là một điểm mạnh của dịch vụ này.

TÌM KIẾM NÂNG CAO


1.jpg
Spotify có một ô để chúng ta gõ tên bài, ca sĩ... để tìm nhưng còn có một cách để tìm nâng cao và chính xác hơn, ví dụ bạn muốn tìm theo thể loại hoặc năm phát hành của album đó chẳng hạn. Vẫn là khung tìm kiểm đó nhưng chỉ cần thêm vào từ khóa là kết quả sẽ cho ra chính xác hơn.
  • year: - ví dụ year:1971-1975 là nó sẽ cho ra kết quả các bài nhạc trong vòng những năm đó, nhớ viết liền không dấu cách nha các bạn.
  • genre: - tìm theo thể loại, ví dụ genre:jazz hoặc genre:chill là sẽ ra những bài nhạc đúng thể loại đó.
  • label: - tìm theo nhãn.
  • AND: - kết hợp hai từ khóa, ví dụ year:2000 AND genre:jazz
  • OR: - tìm hai từ khóa trở lên nhưng kết quả là một trong số những từ khóa đó.
  • Hãy thử: Britney Spears year:2009 AND genre:jazz

KHÁM PHÁ ĐÀI PHÁT (RADIO)

radio_spotify.jpg
Bạn còn bỡ ngỡ với Spotify thì đây là thứ sẽ giúp bạn. Về cơ bản, dù có tên radio nhưng nó không phải là đài radio chúng ta nghe hàng ngày đâu, nó là công cụ để bạn khám phá các bài nhạc liên quan tới những cái mà bạn đang nghe, bao gồm bài hát, playlist hay album. Để bắt đầu, hãy nghe một bài bất kỳ hoặc một album bất kỳ, sau đó chọn Menu (dấu 3 chấm góc trên bên phải) và chọn Truy cập radio hoặc Đi tới radio theo nghệ sĩ.

Khi đó thì rất nhiều bài hát mà theo Spotify là liên quan tới bài bạn đang nghe sẽ xuất hiện, nó không phải cùng bài của nghệ sĩ đang hát nhưng thể loại thì tương tự và rất đang nghe qua một lần, bạn sẽ biết thêm nhiều nhạc mới. Tính năng này đặc biệt hữu ích khi bạn muốn nghe một bài kiểu tương tự bài đang nghe và cho nó phát liên tục mà không cần quan tâm chọn nhạc phù hợp.

MỤC DÀNH CHO BẠN


Screen Shot 2019-05-21 at 4.42.46 PM.png
Sau khi đã dùng Spotify được một thời gian, hệ thống sẽ tự chọn lọc và gán ghép các bài nhạc mà chúng ta nghe trong suốt thời gian đó để làm nên mục: Dành cho bạn (Made for you). Từ trang chủ, bạn kéo xuống và để ý sẽ thấy mục này, bắt đầu với playlist có tên Khám phá hàng tuần (Your Discover Weekly), đúng như tên gọi, nó là để bạn khám phá các bài nhạc mới và được làm mới vào mỗi thứ 2 (tức là sẽ có thêm các bài nhạc mới tự động thêm vào, hoặc tự xóa đi).

Nếu thấy playlist này gợi ý không đúng các thể loại nhạc bạn muốn nghe thì kéo qua tiếp bạn sẽ thấy một playlist khác có tên: Mới ra lò (Release Radar), là các bài hát mới phát hành cả tiếng Anh và Việt. Ngoài ra, bạn còn có 6 playlist khác được đặt tên lần lượt Daily Mix 1 tới 6, nó sẽ tổng hợp tất cả các bài nhạc bạn đã nghe và làm thành một playlist hoàn chỉnh, đủ các nghệ sĩ. Nó không sắp theo thể loại nào vì với playlist nhạc Việt của mình nó xếp cả nhạc trẻ và nhạc vàng luôn với nhau. Còn tiếng Anh thì ok hơn.

LẤY LẠI PLAYLIST ĐÃ XOÁ

Trong suốt quá trình nghe, bạn có thể sẽ lưu rất nhiều playlist mà bạn cảm thấy hay nhưng sau đó vì một lý do nào bạn xoá nó đi và giờ lại muốn lấy lại. Nghe nhạc là cảm xúc mà, tới một lúc nào bạn sẽ nhớ lại những playlist cũ do tâm trạng ở thời điểm đó chẳng hạn, Spotify có cách để khôi phục playlist đã xoá.

CHỈNH CHẤT LƯỢNG NHẠC

Đăng nhập - Spotify
accounts.spotify.com

quality.jpg
Spotify cung cấp nhiều tùy chọn chất lượng nhạc và nếu có điều kiện (không ngại dữ liệu di động, kết nối 4G, WiFi mạnh...) thì bạn nên chọn chất lượng cao nhất. Từ ứng dụng Spotify trên máy tính hay điện thoại, vào cài đặt và chọn Chất lượng Nhạc. Ở đó, Spotify cho phép chúng ta chọn stream nhạc theo các cấp thấp tới rất cao, có cả chế độ tự động theo gợi ý, mình thì chọn rất cao. Bạn cũng có thể chọn chất lượng nhạc tải xuống ở 3 cấp độ khác nhau.

Theo giải thích thì rất cao tương đương nhạc 320Kbps còn thấp là 24Kbps. Nhạc 320Kpbs thì cũng chỉ tương đương với các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến khác mà thôi, không phải là quá cao.

CHẾ ĐỘ NGHE NHẠC TRÊN XE HƠI


59087106_10218575946450562_1336054464817135616_o.jpg
Cũng trong mục cài đặt, bạn có thể bật chế độ Ô tô để nghe nhạc và điều khiển nhạc khi đang lái xe hơi. Khi chế độ này được bật và bạn kết nối điện thoại để nghe nhạc qua Bluetooth trên xe hơi thì giao diện trình đang phát (Now Playing) sẽ thay đổi để tối ưu cho việc lái xe và điều khiển với cỡ chữ và các biểu tượng to hơn, chỉ còn giữ lại các nút cơ bản nhất như dừng/phát, chọn phát ngẫu nhiên.

Ngoài ra còn nhiều thủ thuật cũng rất hay, ví dụ cách nghe nhạc offline khi không có kết nối Internet, cách lưu nhạc, hát karaoke... mà bạn có thể xem ở đây: https://tinhte.vn/threads/thu-thuat-dung-spotify-nghe-nhac-offline-hat-karaoke-chuyen-tiep-nhac-giua-may-tinh-phone-tv.2775832/

Thủ thuật dùng Spotify: nghe nhạc offline, hát karaoke, chuyển tiếp nhạc giữa máy tính, phone, TV...

Spotify đã chính thức vào Việt Nam, và mặc dù app này rất dễ sử dụng, tự bạn cũng có thể dùng hết gần như mọi thứ nhưng mình vẫn muốn chia sẻ với anh em một số thứ hay ho của Spotify để dùng nó ngon và tiện hơn.
tinhte.vn
81 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bibeo89
TÍCH CỰC
5 năm
Tạm đuọc
Lúc đầu thấy khoái khoái, sau phát hiện chất lượng nhạc nó cũng tầm thường thôi
@anhtuan1066 Vãi chia sẻ =))
@anhtuan1066 Chia sẻ hồn nhiên thế
link01
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anhtuan1066 Bác này nói chí lí, em đang nghe 2pac trên này sướng, tự nhiên nó remove đi, quit luôn. Về tự down nhạc chất lượng cao nghe sướng hơn.
@link01 Cho hỏi các bác đã lên premium chưa ?
link01
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nam Khải Nguyễn Tất nhiên là rồi chứ bạn, mình xài cũng khá lâu rồi. Giờ chán mới bỏ xong, hạn đến 27/5 này mới hết.
Đã biết hết những thú vị trên. Nhưng cũng thanks poster shared
ken1435
TÍCH CỰC
5 năm
Vẫn thua Apple music ở chỗ tự up nhạc của mình lên cloud.
tieubaoboi
TÍCH CỰC
5 năm
@ken1435 Sau đó mình ko còn copy nhạc vào máy đc nữa bạn có cách gì ko
Thanks mod phát.
từ ngày nghe spotify mình chả muốn nghe qua các app nghe nhạc nào khác nữa 😁
Cuong(KEVIN)
ĐẠI BÀNG
5 năm
***Bổ xung: Phần chất lượng nhạc nên tắt cái audio normalization trong phần playback (chất lượng khi tắt nghe có chiều sâu hơn hẳn)
55C2602C-5142-48D3-9D90-1362F89BF038.jpeg
minh999
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Cuong(KEVIN) Mẹo hay nè. Mình cx có để ý mà ko vọc nó
Thomas6688
TÍCH CỰC
5 năm
@Cuong(KEVIN) Ô thế à, để mình thử xem
Có những bài hát kiểu như thu âm trực tiếp từ liveshow, nói chung là vẫn có nhiều bài chất lượng kém.
@manchirua nhạc VN nhiều bài chất lượng kém dữ lắm... o biết là do nguồn hay Spot không chịu kiểm tra chất lượng nữa
ngon quá rồi, nhưng mình vẫn trung thành với nhaccuatui
@Mr. Đăng Giáp giờ cái gì cũng tiền, tiền nhiều để làm gì, để mua app mua tài khoản nhạc, film 😔
@vule123 Hút máu ghê quá mà. Cái gì cũng liên quan tới tiền mà anh Lương thì mãi không lớn :(
@Mr. Đăng Giáp Mấy đứa làm app và mua bản quyền nhạc cũng cần tiền mà 😁
@vule123 Spotify được cái nó xài AI để đề xuất mấy album cho mình nghe (như Discovery weekly, nghe được nhiều bài lạ mà hay).
Còn lại thì khác gì Nhaccuatui đâu.
À Spotify ít nhạc Việt mới!
nhạc VN vẫn quá ít, Hương Tràm hay Chi Pu không cập nhật luôn. Đợi Chat với Mozart II mà bặt vô âm tính
@huutai_pasion nay tìm thử bài anh ơi ở lại chưa thấy thật 😆))
@huutai_pasion Các bài cũ cũng rất ít @@
Được cái AI khá nó gợi ý khá sát với sở thích
KAKALAS
ĐẠI BÀNG
5 năm
@huutai_pasion Bỏ đi. Chat với Mozart II được chụy Linh quẳng cáo kinh mà nghe không ổn.
Tớ mất tiền mua album CD lẫn chữ ký mà nghe một lần bỏ xó. Không bằng phân nửa Mozart I.
Tsb, may mà không mua bản Lp vinyl, thốn lắm!
@KAKALAS Tôi tin bạn, cái bóng của CVM 1 quá lớn khiến album lần này gây thất vọng. Đến giờ tôi vẫn nghe CVM1 cơ mà, lời các bài hát củng mang nhiều cảm xúc khó tả.
KAKALAS
ĐẠI BÀNG
5 năm
@huutai_pasion Ừ, tới giờ tớ vẫn không hiểu sao CVM1 lại kén khách đến thế, với tớ album đó hoàn thành quá tốt sứ mệnh dẫn dắt của nó, phối khí và dịch lời cũng ở level top rồi!
zinkpro
ĐẠI BÀNG
5 năm
Radio của Spotify là tính năng hay nhất và chính xác nhất, đây cũng là lý do duy nhất khiến mình chuộng Spotify hơn các nền tảng khác.
Ếk Kốm
TÍCH CỰC
5 năm
"Ngoài ra, bạn còn có 6 playlist khác được đặt tên lần lượt Daily Mix 1 tới 6, nó sẽ tổng hợp tất cả các bài nhạc bạn đã nghe và làm thành một playlist hoàn chỉnh, đủ các nghệ sĩ. Nó không sắp theo thể loại nào vì với playlist nhạc Việt của mình nó xếp cả nhạc trẻ và nhạc vàng luôn với nhau. Còn tiếng Anh thì ok hơn."

Em thấy nó gom theo quốc gia nữa. Ví dụ như playlist chỉ có kpop, chỉ có US-UK, chỉ có Vpop,... mà em thì thích kiểu trộn lẫn nhiều quốc gia hơn 😁
kphong31
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có cách nào chép nhạc từ Spotify sang Apple Watch để nghe mà ko cần phụ thuộc vào đt ko ad?
@kphong31 Rất tiếc là không đc, về bản chất tải nhạc off nhưng nó lưu trữ trên máy duới dạng mã hoá, không share được
Lonely08
TÍCH CỰC
5 năm
@kphong31 có app SongShift nè bác
em ở Mẽo nên ko biết VN mình cho tải ko
với lại chỉ làm dc có 1 lần thoi
muốn làm nhiều thì phải mua bản pro (bản này có lợi cho mình vì hàng tuần spotify ra cái discover week cho mình thì chuyển cái play list này qua apple music để nghe lun)
NHẠC CÓ BÀI NGHE TO BÀI NGHE NHỎ KHÓ CHỊU GÌ ĐÂU NÊN XÓA 1 NỐT NHẠC .
@SAIGON123456789 Bật đồng bộ hóa âm lượng lên đi bạn
hay
Mới biết khoản search diệu kì kia, thanks ông mod nhé 😁
mrbolvn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Em bán tài khoản Spotify 2 năm, giá 149K. Bảo hành 1 đổi 1 trong suốt thời gian sử dụng. Liên hệ em ngay nhé. !
mrbolvn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@huutai_pasion Độc lập chứ anh, nhóm Family sẽ có 6 thành viên, 1 Acc mời 5 thành viên còn lại sử dụng gói Premium chung với mình.
@mrbolvn Inbox e nhé!
@mrbolvn Liên hệ với mình qua zalo 0943049986 bạn nhé
@mrbolvn Ko để lại contact ai mà biết để LH đc..
hainon
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đang nghe mỗi ngày nhưng chưa dùng hết các chức năng, cám ơn đã chia sẻ, sẽ tìm hiểu thêm 😃
Hồi chưa mua bản quyền Spotfy thì suốt ngày nghe free, giờ mua trọn gói 1 năm xong chả nghe mấy, chắc giờ chỉ 1 tuần nghe đc đúng 1 lần khoảng 30p, đúng là cái gì sẵn có thì lại chả cần. Cái gì cần thì lại ko sẵn có.
Tanphat89
ĐẠI BÀNG
5 năm
@haohanluongson Bác ko nghe cho e mượn acc nghe với 😆
mrbolvn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Tanphat89 Mua đi bác, em bán 150K/2 năm thôi ạ. Bảo hành 1 đổi 1 trong suốt thời gian sử dụng.
@mrbolvn Mua qua trung gian hay sao bác?
mrbolvn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@liketheblues Em mua tài khoản Spotify bằng Paypal bác ạ. Create 1 tài khoản Premium gia đình, em sẽ có được 6 tài khoản con Premium. Như vậy nếu có die tài khoản chính của em, em vẫn cấp lại premium trong tài khoản gia đình cho các bác được.
@mrbolvn Bác còn tài khoản nào ko bác? Cho e mua 1 cái

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019