Google nghỉ chơi thì Huawei vẫn sống (khỏe), nhưng ARM nghỉ chơi thì không còn đường thoát

Duy Luân
22/5/2019 11:7Phản hồi: 767
767 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

drsloopy
ĐẠI BÀNG
5 năm
Screenshot_20190523-101335_RADIO JAPAN.jpg Cập nhật: thị trường Nhật đã ngừng ra mắt và nhập sản phẩm Huawei rồi nhé (NHK News).
Ken102
ĐẠI BÀNG
5 năm
END GAME!!!
binhyen102
TÍCH CỰC
5 năm
Sao a e ko nghĩ heo quay ko còn làm dc đt thì mua sưu tầm, ko mua sau này ko có mà mua đâu
The_pirates
ĐẠI BÀNG
5 năm
@binhyen102 Sưu tầm phải sưu tầm sản phẩm của các cty thành công, cty vĩ đại. Các cty thất bại thì lỗ chắc.
jimmyctho
TÍCH CỰC
5 năm
Sau thời gian hí hửng định múc P30 pro thì thấy 1 đống bài pr cho con này trên diễn đàn, tự nhiên cảm thấy dị ứng ko mua. Thế mà lại là quyết định sáng suốt.
Ko hít nổi hàng gốc chị na và cái giao diện củ chuối, giờ lại đến vụ này.
Khongtinte
ĐẠI BÀNG
5 năm
Một bài báo phân tích về công nghệ nhưng lại trở thành nơi chửi nhau của 2 nhóm: Bợ đít Mỹ - ôm cẳng Tàu.
DearGodVN
TÍCH CỰC
5 năm
@Khongtinte Đọc cũng hay mà bác 😁
The_pirates
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Khongtinte và là niền vui của những kẻ 3 phải.
@Khongtinte Thực sự thì thằng nào thắng thì cũng chả ảnh hưởng gì tới tôi. Tôi chỉ là Fan của Google.
DearGodVN
TÍCH CỰC
5 năm
@The_pirates Nó đa chiều chứ có phải mỗi Tàu với Mỹ đâu mà ba phải
Hornet600
TÍCH CỰC
5 năm
Google nghỉ chơi chỉ bán cho nội địa - vùng nông thôn thoai. Đối tượng là mấy ông bà già không biết công nghệ.

Trên thế giới này Thằng Mỹ nắm nhiều Knowhow về công nghệ nhất. Bán sản phẩm ra khỏi TQ vi phạm thì chẳng ai bán, cũng không ai mua.

Chủ thớt nhận định cũng bình thương thoai.
hnilqhuy
ĐẠI BÀNG
5 năm
Võ sĩ ARM đưa ra cú đấm knock out sau cùng
Xem diễn đàn tinh tế y như xem tầu hài, quá nhiều thành phần không hiểu gì về công nghệ hoặc đánh giá sự việc quá cảm tính, hoàn toàn không khách quan , đa số là các thánh "rồ".Mình mạn phép đóng góp 1 số ý kiến liên quan đến chủ đề này :
1. ARM chỉ có thể cấm đối với nhưng những thiết kế mới nhất thôi (Huawei hiện dùng ARMv8 là chủ yếu, đã có ấp quyền đầy đủ, nên có thể 1-2 năm tới việc thiết chip dựa trên v8 vẫn không hưởng gì), khi ARM ra thiết kế mới nhất, HW sẽ không được sử dụng nên sẽ ảnh hưởng đến dòng máy cao cấp của họ (có thể cải thiện tạm thời phần nào bằng cách tăng tiến trình lên 5nm, 3nm...), nếu dùng v8 cho thiết kế chip dùng cho các dòng tầm trung, thấp, 5G ...vẫn vi vu vài năm nữa.
2. Trong khoảng thời gian đó nếu Huawei có thể chuyển sang 1 kiến trúc khác nếu muốn độc lập hoàn toàn với công nghệ Mỹ (như MIPS chằng hạn, hiệu suất không được đánh giá không cao bằng ARM), nhưng hiện tại là không thể vì kiến trúc mới ra đời mà không tương thích với ứng dụng ARM thì sẽ càng khó khăn hơn cho Huawei trên thị trường thế giới)
3. Huawei tuyên bố khoảng cuối năm nay họ ra Hongmeng OS, đối với thị trường nội địa sẽ không có vấn gì vì họ đã họp tác với những đại gia công nghệ lơn của TQ như Tencent , Alibaba, Baidu,,, nên đảm bảo ứng dụng hoàn toàn đủ dùng cho thị trường nội địa, nếu thể hiện tính ốn định nó sẽ là giải pháp dự phòng cho các nhà sản xuất TQ khác như XiaoMi, Oppo...vì biết chừng 1 lúc nào đó họ cũng bị đánh như Huawei. Thị trường quốc tế họ sẽ liên minh với "Aptoide" - Chợ ứng dụng hàng đầu cạnh tranh với Play Store tại Châu Âu nhưng thiếu vắng các ứng dụng Google cũng là một thiệt hại khá lớn, có thể khiến Huawei suy giảm doanh thu nặng nề trên thị trường thế giới.
4. Thới gian tới, theo mình nghỉ một kiến trúc CPU khác (có thề là MIPS, hiện đang dùng trong chính phủ TQ) sẽ xuất hiện bên cạnh kiến trúc ARM , X86, PowerPC vốn thuộc hoàn toàn các công ty Mỹ, ARM của Anh nhưng Anh là bang 52 của Mỹ nên cũng tính của Mỹ.
5. Mỹ cấm Huawei vì lý do an ninh nhưng thực tế qua chứng mình của cơ quan an ninh Đức, không phát hiện vấn đề bảo mật nhưng Cisco của Mỹ từ 2003 đến giờ đã phát hiện 10 lổ hổng. Với lí do trên Mỹ sẽ cấm tiếp những công ty nhưng DJI, Dahua, HKVison...
---->Tinhte là diễn đàn công nghệ, mong mọi người đánh giá khách quan, cơ sở kỹ thuật, để diễn đàn thực sự là chuyên trang kỹ thuật giúp mọi người nâng cao, chia sẽ và trao đổi kiến thức. Không phải nơi tụ tập của các "rồ". Thanks !
@Ly Tinh Van MIPS độc lập với Mỹ? Nó là công ty của Mỹ mà nói độc lập là thế nào nhỉ? Công nghệ vi xử lí TQ nó đã gia công từ lâu nhưng vẫn chưa làm nổi là do công nghệ quá cao thôi, chứ copy được nó đã copy từ rất lâu rồi chứ. Phụ thuộc quá nhiều thứ, tới cái phần mềm thiết kế chip cũng là của bọn giẫy chết luôn.
Còn về OS, ra nước ngoài mà bán hàng tự chế thì cũng kết thúc giống như mấy thằng window phone, tizen, blackberry các kiểu thôi.
Công nghệ thay đổi hàng năm, mà bảo là vi vu với arm8 vài năm nữa thì cũng chịu với bác, câu trả lời thì cứ để thời gian trả lời, xem có thằng nào dám xài 5G của huawei không là sẽ rõ.
hugo1m8
CAO CẤP
5 năm
@Ly Tinh Van Thấy nick trứng là ko muốn đọc rồi đó, và bài viết cũng rất cảm tính.
@Ly Tinh Van Khi mà Heawei mày mò mãi với ARMv8 để sản xuất ra một con Chip và loay hoay để cho nó vào một chiếc điện thoại thì những anh khác chỉ việc ngồi chờ những anh có kinh nghiệm sản xuất Chip sản xuất ra những con Chip có tính năng cao hơn. Lúc đó Heawei đã thua rồi.
V_P942
TÍCH CỰC
5 năm
Như vậy ARM sống rất khoẻ và siêu khoẻ là đằng khác vì tụi bay phải phụ thuộc vào tao, mối quan hệ hội sinh :p
libieu
CAO CẤP
5 năm
@V_P942 thấy là vậy thôi chứ cái thằng ARM này lại là thằng phải bỏ tiền ra mua bản quyền hay thiết kế , thậm chí là các lỗi bảo mật nhiều hơn các hãng khác cộng lại đấy . Không có nghĩa là bạn ở trên đỉnh thì bạn không có gì phải lo , hầu như thằng nào cũng có nỗi trăng trở của riêng mình thôi 😁
xưa giờ cứ nghe Mỹ mạnh, giờ mới biết là nó mạnh thật đó. *_*!
taducanh
TÍCH CỰC
5 năm
TQ nó nắm hơn 80% đất hiếm để sản xuất chip và hàng công nghệ đó. Chơi nó tất tay nó chơi lại thì các cty Nhật, Anh, Mỹ cũng chẳng sản xuất được gì đâu. Khô máu với TQ mà dễ à. Trump rung thêm để thể hiện để lấy phiếu nhưng đến gần ngày bầu cử là phải đạt được thỏa thuận với TQ ko thì cứ xác định ăn hành với Quốc Hội. Châu Ấu, Nhật nó cũng đứng đợi chứ ko theo ngay đâu vì nó biết dăm ba hôm nữa lại ngồi bàn đàm phán mềm ngay.
@taducanh Khô máu thì TQ chịu đau nhất rồi, giống như 2 người đánh nhau 1 người không có giáp với 1 người có giáp sẵn rồi
@taducanh Oánh nhau thì bên nào chả có thiệt hại. Vấn đề là bên nào thiệt nhiều hơn thôi.
hugo1m8
CAO CẤP
5 năm
@nhatquang2007 Nếu căng quá thì nó mở cửa cho fb, youtube... vào lại thì ông Mẽo lại mềm ngay ấy mà. 😃
@hugo1m8 Bạn nông cạn quá, không đơn giản vậy đâu
deslatha
ĐẠI BÀNG
5 năm
- Huawei đi đời rồi, ông giáo ạ.

- Trump cấm rồi à?

- Cấm rồi, vừa ban lệnh cấm tuốt tuồn tuột trên từ Google xuống dưới tới ARM xong, xong rồi đời.

- Nhưng nghe nói bác sĩ thú y Tập tận tâm cứu chữa nên chỉ thành công trở thành người thực vật.

Lão cố làm ra vẻ buồn nhưng cặp mắt lại long lanh như thiếu nữ trong đêm tân hôn, tôi cố ôm bụng cấm cười mà ruột cứ rung từng chập. Bây giờ thì tôi không tiếc & xót con P40 hybrid Pro hơn 1/2 năm $ lương của tôi quá như trước nữa; tâm tôi chỉ vui cho tôi lẫn lão. Tôi thuận miệng hỏi thêm:

- Thế Trump cấm thật rồi sao ?

- Nói đùa thôi, Trump ông ấy bỏ cấm rồi!!

Mặt tôi đen lại vì nghĩ Trump thay đổi xoàng xoạt hay các cty Mỹq ép buột?

- Bất thình lình ông giáo hô hố cười...và
cái miệng móm của lão ngoác ra kéo đến quá mang tai.

- Trump bỏ cấm thêm 30 ngày!

- Khốn nạn... đùa gì thế, Ông giáo à!

- Quá thảm... quá tội nghiệp, ông giáo ơi!

Nó nữa biết nữa không, vận mạng nó sanh ra làm vật tế thần cho thịt công nghệ cách mạng 4.0. Nó có biết gì đâu về việc này! Nó thấy tôi cho bán hàng thì chạy ngay về, vẫy đuôi mừng sục sạo túi tôi cầm . Nó ăn cái gì đó mà tôi không để ý. Nó đang ăn ngon bả thuốc diệt ruồi cho thằng Google nhà kế bên, số thuốc còn lại mà tui để quên trong giỏ; lại thêm cái con đường ARM chết tiệt luôn kẹt xe. Trong khi chờ xe cứu thương quá lâu mà nước Apple cứ tuôn ra từ hốc mắt, xe gì mà thất Đức quá.

Bấy giờ cu cậu mới biết là cu cậu sắp chết mặc dù cu cậu không đáng chết! Này! Ông giáo ạ! tôi thốn thức.

Lão soi mói nhìn tôi, cuối cùng thì tôi thú thực:

-nó kêu ư ử, nhìn tôi như muốn bảo tôi rằng: “A! Chủ nhân vĩ đại của tôi ơi và tôi là con chó Huawei luôn trung thành với ngài, tôi mong muốn mồ êm mã đẹp để kiếp sau còn phục vụ ngài, một chủ nhân bá quyền lân bang cửa hàng với giấc mơ số 1. Tôi ăn ở kiếp chó với lão như thế thì lão xử với tôi chắc chắn có hậu ?”.

Thì ra tôi già bằng này tuổi đầu rồi còn đánh lừa một con chó con heo quay, nó không ngờ tôi nỡ tâm lừa nó khi nó còn chưa chết mà chỉ thành người thực vật.

Tôi định đem nó xẻ thịt thành cầy tơ để ăn nhậu nhân lễ kỷ niệm sinh nhật thứ P30 của tôi cùng đám bạn nhậu.

Đời là thế đấy bạn ạ, tôi chỉ dám thú thật 1/2 với ông giáo già thôi vì quá mất mặt với chú chó heo quay.
Nokia6686
TÍCH CỰC
5 năm
Tàu chết. Cả thế giới vui!
hugo1m8
CAO CẤP
5 năm
@Nokia6686 Tàu chết, giá cổ phiếu ở Mỹ trượt ko phanh, ip ss đắt gấp 2-3 lần, còn vui nỗi ko bạn?
Nokia6686
TÍCH CỰC
5 năm
@hugo1m8 Đó là kết bản suy đoán cảm tính của bạn thôi. Lẽ nào tổng thống Mỹ và ekip không rõ việc mình làm.
Mình không xài iphone lẫn Samsung nên không có ý kiến. Tuy nhiên mình nghĩ người kinh doanh họ biết điều chỉnh sao cho phù hợp.
Tàu chết, thế giới bình yên. Cái giá phải trả cỡ nào cũng là hợp lý.
xxTKZ
TÍCH CỰC
5 năm
Nhìn comment của đám dốt trong đây còn hiểu , chứ nhìn đám Mod tinhte , cả ông Duy Luân bài Tàu đến mức thiếu hiểu biết thế này thì bó chiếu . tinhte như 1 cái ổ lợn , quả ko sai 😁 . Dịch vài từ thằng báo BBC mà ko hiểu cả nghĩa hahha
Nokia6686
TÍCH CỰC
5 năm
@xxTKZ Bạn nói rất hay! Làm 1 bài phân tích đi bạn, dịch lại từ báo nước ngoài cũng được. Nếu hay hơn mod Tinh Tế thì mình bỏ Tinh Tế theo bạn luôn.
@Nokia6686 Nó mod bên tuyên giáo đó coi chừng @@
tdinhamj
TÍCH CỰC
5 năm
Lời chót: kệ nó đi. hw sống chết? Kệ nó đi.
xxTKZ
TÍCH CỰC
5 năm
http://genk.vn/dung-iphone-tai-trung-quoc-gio-day-la-viec-lam-dang-xau-ho-20190523011232834.chn?fbclid=IwAR39sECQu7M7FmBHK8LFMxfAHCT3vLYXn5hBaVWz2lY730F9JA8yKQFeAxk
Đố thanh niên nào trong ổ tinhte mà giải thích được vì sao Apple bị tẩy chay , mặc dù méo liên quan 😁
@xxTKZ Kịch hay còn nữa mà. Từ hôm kia đến giờ mình vẫn hóng xem anh Tàu sẽ làm gì để đáp trả. Nhưng có vẻ anh ấy vẫn đang suy nghĩ ^^

Mình chỉ mong Tàu đáp trả thật mạnh, kiểu như cấm luôn Apple sản xuất và bán ở Tàu. Để anh Trump phải mạnh tay hơn nữa, chứ như này vẫn nhẹ quá, tự nhiên lại nới lỏng 3 tháng, nhẹ quá.
Khiemauto
TÍCH CỰC
5 năm
Có ai thấy trang Genk giống như trang của Tàu + ko. Đọc toàn thấy 1 chiều nhồi sọ.
ltdloletta
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Khiemauto 1,2 bài báo như này thì có 1,2 bài báo phản phản biện lại k? T cười i.ả vào truyền thông Tầu vs V+. Không có đâu, là định hướng hết.
Theo tui nghĩ thì các Backdoor trong AppStore bị bóp đí.t hết nên ông chính quyền chán k còn cách gì để “quan tâm” tới người dùng ( dù có chuyện Dời đám mây về nước mẹ, nhưng ăn quả lừa là đọc k ra mã hay sao ấy) nên tìm cách hất Thiết bị Apple ra khỏi đất Thiên đường mẹ. Và lực lượng ak48,49 của anh 2 sẽ đủ mọi cách để ăn vạ,...
Ông Trump tức 10 thì tao(ông Cook) cũng cỡ 8,9. Tao bán cho người có tiền, có quyền mua Táo mẻ, tại sao lại có vụ hô hào dùng Táo là bị ABC XYZ tới bến. T.Cook said
farnell
ĐẠI BÀNG
5 năm
Panasonic tiếp bước ngừng cung cấp linh kiện cho "Heo Quay" rồi, 02 nhà mạng lớn nhất UK cũng ko bán Smartphone của Heo Quay nữa, chưa kể các nhà mạng khác ở Đài Loan và Hàn Quốc. Kiểu bị đánh hội đồng này thì Heo quay chỉ có ...die sớm hay muộn thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019