Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Sony Mobile rút khỏi Việt Nam, sẽ vẫn tiếp tục làm smartphone

MinhTriND
22/5/2019 21:53Phản hồi: 135
Sony Mobile rút khỏi Việt Nam, sẽ vẫn tiếp tục làm smartphone
Tại thị trường Việt Nam, Sony Mobile cách đây ít hôm đã chính thức rút lui và không còn hoạt động kinh doanh smartphone nữa. Trong tuyên bố của mình, công ty cho biết trong thời gian tới chỉ tập trung vào một số thị trường vẫn còn đang sinh lợi, chẳng hạn như Hồng Kông, Đài Loan, Nhật và các quốc gia châu Âu. Ngoài ra, hãng cũng sẽ vẫn tiếp tục đầu tư nghiên cứu phát triển smartphone chứ không bỏ và với những chiến lược mới, Sony đặt kỳ vọng mảng kinh doanh điện thoại sẽ mang về lợi nhuận cho công ty từ năm sau.

sony_ceo_tinhte.jpg

“Chúng tôi nhìn nhận điện thoại thông minh với vai trò là một thiết bị giải trí sẽ trở thành yếu tố cần thiết để xây dựng nên tính bền vững của thương hiệu Sony”, theo giám đốc điều hành công ty, ôngKenichiro Yoshida. “Thế hệ trẻ giờ không xem TV nữa, và điểm tiếp xúc đầu tiên của họ đó chính là smartphone”. Cho đến cuối tháng 3 năm 2019, mảng kinh doanh điện thoại của nhà sản xuất thiết bị điện tử hàng đầu Nhật Bản ghi nhận mức lỗ gần 880 triệu USD, trở thành gánh nặng cho tập đoàn trong khi những mảng khác thì liên tiếp ghi nhận những kỷ lục về lợi nhuận.

Trên thực tế, tình hình kinh doanh tổng thể của Sony rất thuận lợi trong thời gian gần đây, và đặc biệt trong năm tài chính 2018, công ty lãi gần 8 tỷ đô la Mỹ và game chính là một trong những mảng đang “ăn nên làm ra” nhất. Báo cáo của Reuters cho biết Sony dường như cũng đang tập trung vào việc phát triển chức năng chơi game trên smartphone do họ sản xuất, thông qua việc khai thác những kinh nghiệm và thành công mà họ đã gặt hái được với dòng chơi game PlayStation.

4576272_tinhte_tren_tay_sony_xperia_1_mwc19_1.jpg

Sở hữu một lượng fan trung thành, thế nhưng chính họ cũng cho rằng Sony đã quá bảo thủ trong việc phát triển smartphone, quá tập trung vào lợi nhuận thay vì xu hướng thị trường. Thiết kế điện thoại Sony nam tính, mạnh mẽ nhờ kiểu góc cạnh, nhưng dần trở nên lỗi thời khi màn hình tràn viền ra đời và lên ngôi. Camera của điện thoại Sony luôn là vấn đề bởi chất lượng ảnh chụp gây thất vọng và đôi khi gặp lỗi quá nhiệt trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, việc định giá cao khiến cho người dùng vốn ngày càng trở nên thực dụng “né” cái tên Sony ra khi quyết định mua cho mình một chiếc điện thoại.

THẢO LUẬN: VÌ SAO SONY THUA CUỘC TẠI VIỆT NAM?


Nguồn: Reuters
135 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tpan4u
TÍCH CỰC
5 năm
Nói không nghe, bảo thủ thì cho mày chết.
TK4.Helios
TÍCH CỰC
5 năm
@NHT1992 Khách hàng là thượng đế man ạ. Không nghe ai chứ không nghe khách hàng thì chỉ có nước đi bốc cức thôi man
ngthanhngan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tiếc, đã làm Sony XA tràn 2 cạnh bên thì sao không cố làm cho tràng 2 cạnh còn lại. Mấy cái điện thoại tràn viền thì cạnh của XA vẫn đẹp nhất
@ngthanhngan 2 cạnh mỏng 2 bên có từ thời C5 Ultra 2015, lý do thiết kế viền trên dưới dầy do cảm biến ảnh làm to cam và lưng phẳng ko lồi, bên dưới là loa lên cứ tiếp diễn đến thời XZ1, sang Xperia 1 viền mới nhỏ hơn.

@ngthanhngan Mình đã từng trải qua: LG > BlackBerry > Motorola > Asus > Sammsung > iPhone > Pixel. Chỉ còn thiếu Sony!

Dù sao, cảm biến trong con Pixel là do Sony sản xuất nên cũng "an ủi" phần nào!
Tpan4u
TÍCH CỰC
5 năm
@ngthanhngan Khi nó ra mắt XA 2 Plus tưởng là nó đã thích nghi với thời cuộc. Ai ngờ sau đó lại lao đầu theo kiểu dài đườn như cái remote.
huy_dk
ĐẠI BÀNG
5 năm
Lỗ là đúng mất chất từ hồi xperia chuyển hẳn về tay sony thấy kém hẳn,cam như cam tàu trong khi là nsx cảm biến hàng đầu cho smartphone,máy nóng nhanh xuống cấp,thiết kế bảo thủ,khó chấp nhận,trong khi apple, samsung nó tức thời hơn hẳn,haizzz vẫn tiếc thời SE ngon lành
@huy_dk Do phần mềm tối ưu ảnh của Sony, chứ các hãng khác nó mua cảm biến Sony chụp đẹp điển hình các dòng S, note của SamSung, bắt đầu từ thời XZ1,2,3 chụp ảnh, quay film đã đẹp lên thì đã chậm chân so với các hãng khác rồi.😁

chẳng hiểu sao ai cũng nói android của sony mượt và thuần google nhất trong khi cập nhật thì chậm vkl ra, đã vậy còn giật lag nóng khá thường xuyên nữa 😔 đặt biệt là khoảng chụp hình, cảm biến cây nhà lá vườn mà chụp còn thua cả mấy con giá rẻ của những hãng khác... và đặc biệt mình thấy thiết kế của sony quá ư là bảo thủ, kiểu omni balance rất khác biệt so với những hãng khác nhưng quả thật nó vuông vức rất khó xài, bỏ túi cũng cộm nữa :(
thewall0812
ĐẠI BÀNG
5 năm
@duynguyen1102 Cái khoảng cập nhật chậm là sai rồi nha bác,Năm ngoái xz3 có sẵn 9.0,những con xz2 và xz2p lên 9.0 từ tháng 10 và xzp và xz1 khoảng tháng 11,mấy con tầm trung thì tháng 2 2019 lên 9.0. Còn giờ camera ngày xưa mảng alpha giấu nghề,giờ alpha nhúng tay vô rồi sẽ khác (nhìn alpha lm mấy ảnh cho sony ngon vỡ nào là bt). Khoảng nóng thì từ 2017 là đã không còn nữa rồi (những con 835 trở đi ),còm thiết kế bảo thủ thì k sai
@thewall0812 ah! thì ra là vậy, tại vì mình chuyển qua dùng iphone hồi 2016 nên những máy sony 2017 về sau mình không để ý nhiều nữa...
Cái này là bịa ra, nhưng sai sự thật. Thách bất kì ai lấy đc dẫn chứng chứng minh cho nội dung này trong bài.

Cái này cũng là chém gió nốt. Giống như cứ topic về LG thì lôi đột tử ra khè, cứ bài của Microsoft là nói chuyện Nokia, cứ chỗ nào của Samsung thì là kêu giao diện nặng nề, và hễ thấy Apple là đào mộ antennagate. Bất cứ cmt nào nêu cái này ra là chưa cập nhật thông tin về sản phẩm một cách chính xác, ít nhất là các máy ra mắt trong năm 2018. Còn xa hơn thì là 2017.

https://sonyfan.vn/2017/02/mwc-2017-xz-premium-la-smartphone-dau-tien-dung-chip-snapdragon-835-thiet-ke-moi-giup-tan-nhiet-tot-hon/


Cái từ [đôi khi] rất là thâm hiểm. 1 trạng từ tần suất gây hoang mang khi khẳng định là có xảy ra hiện tượng, nhưng ko thường xuyên xảy ra. Thực tế thì sao? Thử làm kèo lấy 1 flagship Xperia vs Samsung cùng đời bất kì, cùng quay 4K@30fps xem ai tắt trước. Chỉ những ai đang xài máy từ 2017 đổ ra mới biết. Và cũng có 1 số trường hợp, kiểu như trưa nắng nóng gay gắt mang điện thoại ra ngoài đường quay thì sao? Thực tế khó tránh khỏi có lúc nóng thật, do cả chủ quan lẫn khách quan, nhưng nhét từ [đôi khi] vào nó dễ khiến người ta có cái nhìn tiêu cực, kiểu như chỉ mình thằng này bị, còn các smartphone khác ko bao h.

Và cuối cùng, đná thuộc vùng đỏ, là non focus hay defocus? Hên xui!
Thomas6688
TÍCH CỰC
5 năm
@killed Chỗ k02 shop, mà sạc lâu dã man luôn, Sony thương hiệu ok mà xài Z3 xong bị vật đủ thứ chán chả buồn xem model mới luôn
@AmbitiousMan Đồng ý! Mod thiếu hiểu biết mà còn dịch sai tùm lum = bịa đặt. Lấy một ví dụ về một ý trong bài:

Nguyên văn:
The smartphone business reported an operating loss of 97.1 billion yen ($879.45 million) in the year ended March, lagging rivals such as Apple and Samsung Electronics and weighing on the group’s record-breaking profit.

Mod nghĩ:
Cho đến cuối tháng 3 năm 2019, mảng kinh doanh điện thoại của nhà sản xuất thiết bị điện tử hàng đầu Nhật Bản ghi nhận mức lỗ gần 880 triệu USD, trong khi những tên tuổi như Apple hay Samsung liên tiếp nhận được những kỷ lục về lợi nhuận.

Từ bao giờ "cho đến cuối tháng 3/2019"? Từ thời trung cổ hay từ thời Sony thành lập? Và những kỷ lục về lợi nhuận của Apple với Samsung là từ mảng nào mà ra? Chip nhớ hay dịch vụ hay bán điện thoại? Số liệu ở đâu?

Thực tế là:
Việc kinh doanh điện thoại thông minh đã báo cáo khoản lỗ hoạt động 97,1 tỷ Yên (879,45 triệu USD) trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3, và bị tụt lại phía sau các đối thủ như Apple và Samsung Electronics, và trở thành gánh nặng lên khoản lợi nhuận kỷ lục của nhóm.

"Nhóm" ở đây ý nói là Sony Group (công ty công nghiệp Sony, gọi tắt là Sony), không phải nhóm là 2 thằng Apple và Samsung cộng lại.
@Black Mamba Trình độ dịch thôi mà cũng không nên thân 😆 Cứ nhìn vào trình độ của dàn Mod mà biết cái trình độ của Admin nó nằm ở đâu.
phongpt.neu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Black Mamba chắc Mod không phải dân tài chính nên không biết năm tài chính là 12 tháng. năm tài chính của các công ty Nhật thường kết thúc vào tháng 3 (VN thường kết thúc vào tháng 12)
Cái gì đến cũng sẽ đến thôi, tiếc cho thương hiệu đình đám 1 thời cả về âm thanh lẫn hình ảnh :rolleyes:
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 đau lắm man ạ 😔(
@minhjim Với fan đích thực từ trước tới giờ của Sony thì tin này đúng là tin buồn, mình ko phải fan của Sony nhưng ít nhiều vẫn còn những thiện cảm nhất định :rolleyes:
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Bảo thủ bm, vân tay để quá thấp vẫn ra liên tiếp mấy model
@3bkshared Nó thiết kế sẵn bo mạch nội thất bên trong rồi lên có ra mấy model thì vẫn theo cái cách bố trí linh kiện đó thôi.
Bảo thủ quá. Tới giờ ma viền vẫn dày 3 phím điều hướng quá to. Cam thì chụp chán
akb48
TÍCH CỰC
5 năm
anh ấy đi quá chậm và đã bị bỏ lại phía sau nên ngậm ngùi thoái lui.
Thị truong này gì cũng nhỏ, ít lựa chọn.
Điện thoại Tàu cấu hình mạnh nhưng bị bắt nạt
ok_never
TÍCH CỰC
5 năm
Hồi xưa mê Sony thật, dùng cả mấy đời máy sony ấy. Nhưng ngặt cái chất lượng ảnh của Sony chưa tốt, tính tới con máy cuối mình xài là Z5 (được đánh giá là cải thiện hơn về camera so với Z3 rồi), nhưng vẫn chưa thấy ngon. Chứ thật ra Sony xài cũng ngon lắm, mình khoái vì thiết kế đẹp.
Riết rồi smp chỉ còn nhà táo, sung và trung hoa anh hùng đại chiến.
SONY mobile ngáp ngáp là đúng. Chỉ hài ở chổ có người chưa 1 ngày cầm đc bất kỳ flagship SoNY nào mà bay vô chê như đúng rồi...bất hạnh vl. LG hay HTC cũng vậy, là đối tượng châm biếm của nhiều fan công nghệ chỉ-biết-xài-máy-tàu-giá-rẻ =]] muahahahahahahahah =]]
Sony từ Xperia Z - Z5 thiết kế tuyệt vời. Đặc biệt Z5 Primium. Nhưng sau này không hiểu sao xấu thậm tệ. Nam tính gì khi gai góc, hiệu quả sử dụng ko cao. Lại hoài niệm thôi

20151028230931-Z5-Premium-Lifestyle-CHROME-DESIGN.jpg
chỉ còn hàn xẻng và mẽo chống chọi lại tung của
toolkit
CAO CẤP
5 năm
@vn_ninja Chứ ko phải Samsung, đt TQ chống lại Apple à, khi mà Apple vẫn chiếm 90% lợi nhuận toàn ngành
tiger_8689
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ông lớn đã ngã ngựa.
Hy vọng mảng TV với camera của Sò vẫn luôn chứng minh được đẳng cấp.
@yeucongnghe2012 mua tivi về chỉ để xem mỗi phim Arrival à? chưa kể việc so sánh phải xem xét chế độ cài đặt độ sáng, độ tương phản giữa 2 màn hình như thế nào
@Methylamine Xem đầy film nhé cưng, mầu sắc ko bằng còn cãi làm chi.😁
Elnino242
TÍCH CỰC
5 năm
@Methylamine Thích xem TV samsung hơn thì kệ mịa nhà bạn chứ, Samsung trước giờ nổi tiếng với trò làm nịnh màu màn hình quá lố nên nhiều người nhìn vào thích là phải, nhưng so chi tiết từng khía cạnh thì éo có tuổi so với sony, kể cả điện thoại cũng thế
@Elnino242 Hâhhahaa, cứ ngồi đó mà ôm cái tv và đt sony đi thanh niên trẻ
xz1 chơi liên quân phà phà,update thì thường xuyên.Quá ngon cho một cuộc tình,thôi sony đi thì mình lại về với táo.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019