Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Nhà sáng lập Huawei nói Mỹ đã đánh giá thấp Huawei, và gia đình ông chuộng đồ Apple hơn

Duy Luân
21/5/2019 15:9Phản hồi: 243
243 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quỳ xuống , Trump tha cho 😁
Vntech1010
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dụng ý là, đến chúng tôi cũng bị chính phủ giám sát thì làm gì được giời. Chỉ mỗi cách dùng đồ Apple để lách thôi
Ara Bơ
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nọ cựng được nữa là nựng hả 😆
Nói nghe lọt cái lỗ tai ghê ha. Nhưng mẽo nó nói là làm. Chỉ không làm nữa khi nhượng bộ nó thôi.
m.khoi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Điện thoại nhà làm không sài mà đi sài đồ Apple. Hô hô 😁
Prystal
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chuyện này liên quan đến chính trị rồi, chỗ 2 cường quốc chơi với nhau. Ông Trump làm thế bởi vì không muốn Tàu trở thành cường quốc số 1 thế giới trong vài thập kỷ nữa (Theo dự đoán là tới giữa thế kỉ 21) nhưng với đà tăng nhanh của Tàu và sự phát triển chậm lại của Mẽo thì ổng sợ ngày này sẽ không còn xa, và Huawei là một mục tiêu đầu tiên, Nhiều bợn đánh đồng Huawei với ZTE, xin gửi lời này đến mấy bợn là không phải tự nhiên Huawei đi đầu được trong công nghệ phát triển 5G, còn lại các bợn tự tìm hiểu thêm vì mình chưa đủ trình để nói về chuyện này. Ông bà ta có câu 'Trâu bò húc nhau ruồi muỗi chết", người bị thiệt nhất trong cuộc chiến này chỉ là ruồi muỗi như chúng ta mà thôi. I phone mà đem về Mẽo sản xuất chắc đem về Việt Nam giá ngang SH qúa. Anh em thấy mình nói đúng thì like nhé, hì h. à còn Còn chuyện lấy thông tin của các bợn e rằng nhà Mẽo còn lấy nhiều hơn là Tàu, những điều các bợn biết được chỉ là 1 phần nhỏ xíu xìu xiu của tảng băng chìm thôi.
Prystal
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Sebastisan Ô vậy cơ á,vậy cho t xin lỗi, hic, nhưng về cơ bản t thấy k phải vậy, phán với giả thuyết khác nhau nhé, giả thuyết phải suy ra từ lập luận mà đa số t k thấy lập luận đâu cả, còn chuyện t nói ai cũng biết thì bn xem lại nhé =]]
Prystal
ĐẠI BÀNG
5 năm
@T-M-T https://news.zing.vn/iphone-se-the-tham-ra-sao-neu-trung-quoc-tra-dua-vu-huawei-post948508.html
Link này là dành cho bạn
Những tiếng ẳng cuối cùng của con chó sắp chết 😁
TC càng cứng thì heo quay càng ra đi sớm
V_P942
TÍCH CỰC
5 năm
Pó tay phát ngon
lu end
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bí quá rồi 😆) và sợ chính phủ theo dõi nên mới dùng đồ apple đây này 😃))
Sun vòi rồi.
Đùa chứ nếu google ko hợp tác thì có lẽ Heo chỉ sống trong chuồng lớn TQ đc thôi.khó ra biển lớn lắm nếu ko có các dịch vụ của google.Cứ nhìn cả 1 HĐH Windows phone còn ngỏm thì biết.chưa kể nhiều CTY phần cứng khác ko hợp tác.
@nguyenmanh287 Mảng điện thoại ko phải là mảng lớn nhất của Huawei đâu, trước đây Huawei đâu có mạnh điện thoại đâu mà vẫn sống tốt mà bạn
revention
TÍCH CỰC
5 năm
@hypous Bạn muốn nói đến hệ thống mạng à? Thế cái hệ thống mạng đấy, linh kiện để làm ra thiết bị mạng đấy HW nó làm ra hết, tự lo hết hay phải mua của ai? Nếu mua của các hãng khác ko mua của Mỹ nữa liệu nó có tốt và bền như thế? Hay lúc đó lại tự copy lại xong nói là đã tự nghiên cứu thành công.
@revention Mình chỉ có ý mảng điện thoại không phải mảng lớn nhất của Huawei thôi, còn vấn đề bạn thắc mắc thì nhiều người cũng đang thắc mắc lắm, kk, để thời gian trả lời thôi.
Ông này chủ 1 tập đoàn công nghệ hàng đầu TQ mà tài sản ít nhỉ thua chú Vượng có 7,5 tỷ rồi
Delicate14
TÍCH CỰC
5 năm
@Katori Chisikato Ông ấy chỉ bán thiết bị viễn thông thì lời đc mấy, chú V thì chiếm hết đất vàng cả nước đi bán thì đếm tiền sao kịp đc, k hiểu gia thế kiểu gì và làm sao mà mua đc lắm đất vàng thế nhỉ, giờ mà thanh tra có khi lại khối chuyện ấy nhỉ
@Delicate14 Vượng thì dùng kết hợp mafia được bảo kê hợp pháp .giờ lụm mẹ cái cảng bason rẻ mạt ngon vcl.Ở vn k có cướp ngày thì làm gì phất lên nhanh khiếp vật.ngoài bds và bot thì không có cái gì giàu lên nhanh chóng hết.
a2tanhtuan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Qua vụ này mới thấy google nó quan trọng thế nào .
Vẫn cố ngoi lên ngáp một cái đã rồi tính tiếp😁:D
wenquan
TÍCH CỰC
5 năm
Đm, cả Trung Quốc tẩy chay Apple vì Huawei mà ông này lại bảo nhà tao dùng đồ Apple lâu năm rồi, khác nào vả vào mặt dân TQ
NiKeFoOtBaLl
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bạn chọn chơi với quân tử hay kẻ tiểu nhân? Đã là bản chất, mà đây lại là bản chất của cả 1 dân tộc?
Mình sx ra sản phẩm mà đi dùng sản phẩm của đối thủ thì thật là khinh.
P/s: cái này là ổng dùng chính thay cho đồ ổng làm nha. Còn mua về xài để nghiên cứu nó khác
@thanh_satria Theo minh nghĩ, Thứ nhất apple ngon hơn, thứ 2 ổng cũng sợ bị ăn cắp thông tin
lukewang
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mối quan hệ cộng sinh giữa hai nước. Hai thái cực công nghệ. Ai cũng thiệt hại hết. Ông Trump quá liều hay chỉ muốn thị uy?
Một công ty sản xuất thiết bị viễn thông có mỗi cái vỏ như huawei mà đòi Mỹ đánh giá cao thấp thì ảo tưởng quá. Tầm cỡ quốc gia giàu mạnh như Iraq mà Mỹ nó ụp 1 phát là thay tổng thống tan nát ra thì 1 công ty có giá trị 100tỉ như huawei có là gì.
Tại sao huawei chỉ có cái vỏ? Vì chipset xử lý thì mua bản quyền của arm về thuê tscm gia công, các chip và linh kiện khác cũng hầu hết mua từ Mỹ hoặc nước khác, Phần mềm hệ thống mua của Google. Thiết bị viễn thông và mạng viễn thông của huawei bán cũng y như thế.
Rồi dồn lực của cả chính phủ lẫn quân đội cố đi tắt làm ra cái moderm 5G tính chơi phủ đầu Mỹ bằng cách bán giá rẻ. Mà nó qên mất tất cả những thiết bị trọng yếu khác trong hệ thống 5G thì lại phải nhập của Mỹ . thế nên giờ Mỹ cấm dùng android thì mảng điện thoại chết ở thị trường quốc tế, cấm bán chip thì cả mảng điện thoại lẫn thiết bị và hệ thống viễn thông chết hẳn vì kô có linh kiện thay thế. Chip của mấy thằng như Intel, Amd, Qualcomm, Xilinx, Boardcom thì luôn là độc quyền và kô thể thay thế đấy.
@ecuoiboss Thời anh học code thì đêk có 286 nữa, học chay em ạ. Mà đấy là ở TPHCM đấy cu. Làm công nghệ thông tin anh là một trong những nhóm đầu. Hồi đấy người như chú em thấy anh trên báo chắc ngưỡng mộ anh ghê lắm ấy.
Hỏi sao chú em kô khá được. suy nghĩ thiển cận. Thế giới nó kô phải 1 mình Mỹ nhưng thiếu công nghệ Mỹ-Nhật-Châu Âu thì thế giới phải đi một hướng khác em ạ.
Ví dụ huawei. Sau khi bị cắt giấy phép chip ARM thì nó phải làm chip khác và build 1 hệ điều hành khác hoàn toàn . chú em nghĩ nó mất bao lâu? Hđh Hồng Kỳ chú em biết nó như thế nào kô? Có bao nhiêu phần mềm hỗ trợ không? Chú em có biết cái hệ điều hành đấy chỉ là phương án backup khi bị Mỹ chơi kô? Chú có biết Microsoft sau khi được kiểm tra backdoor bởi chính phủ Tàu thì nó bán đc bao nhiêu bản vào tàu rồi kô?

Vấn đề lớn hơn nữa là chú em có biết nền tảng của tất cả những hạ tầng cntt bên Tàu đều phải dùng công nghệ Mỹ kô? Chú em có biết Mỹ nó đánh đợt này sẽ leo thang tới đâu kô và sẽ bóp chết tàu khựa hoàn toàn về mặt công nghệ kô? Khựa sẽ gượng lại được. Nhưng thiếu những công nghệ lõi chưa kịp ăn cắp của Mỹ - Anh - Nhật thì nó sẽ tốn 10 năm để phát triển lại.

Tầm như chú em mới chỉ nhìn đc phần ngọn. Trong đầu vẫn nghĩ cái moderm Huawei thì huawei nó làm được hết từ a tới z!

Nếu tàu nó mạnh thật như chú em nghĩ. Thì chú em đek phải lên đây sân si và chính phủ tàu đek phải ra rả chửi rủa từ năm ngoái đến năm nay đâu. Tàu mạnh lắm, Mỹ nhỏ bé lắm như chú em nghĩ. Nhưng khi thằng nhỏ bé kô bán hàng cho thằng mạnh thì thằng mạnh nó són c ứt ra quần , quì lạy xin xỏ , chửi rủa. Ngộ nghĩnh nhỉ?

Còn trẻ thì tập cho mình cái cách sống thẳng để có tầm nhìn tốt. Đứng sống lập lờ tiểu nhân úp úp mở mở lươn lươn lẹo lẹo chờ thời kẻo lầm đường lạc lối.
ecuoiboss
ĐẠI BÀNG
5 năm
@justbenice Có ảo ko đó, có thể mình cùng lứa, nhưng cách suy nghỉ chú hơi trẻ trâu tí, mình cũng ở HCM, cafe giao lưu tí. Facebook mình là thamvantam123 nhe. Hân hạnh được làm quen.
@ecuoiboss Tìm kô thấy fb 😃
Ảo thì kô ảo đâu. Cứ xem những bài viết của mình từ 2k7 ở đây sẽ thấy.
Mình kô tranh luận nữa. Tuy nhiên gửi bạn cái link :
https://en.m.wikipedia.org/wiki/Elbrus_(computer)
Nga bỏ ra hơn 40 năm và tới nay vẫn chưa hoàn thiện nổi bộ vi xử lý. Người ta tính toán cần thêm gần thập kỷ nữa mới hoàn thiện xong.
Để bạn biết tàu kô như bạn nghĩ và quyền lực mềm của Mỹ khủng khiếp thế nào.
Nga khôn hơn tàu ở chỗ nó kô ứng dụng quá nhiều nền tảng Mỹ vào chính phủ và xã hội nên kô e ngại cuộc chiến dạng 4.0 như Mỹ - Tàu hiện tại. Tàu thì muốn đi tắt đón đầu nhanh chóng hiện đại hóa nên áp dụng rất nhiều công nghệ Mỹ, thậm chí nôn nóng đặt mục tiêu "made in china 2025" mục đích là làm chủ thật sự công nghệ bán dẫn. Đây gần như cái bẫy của Mỹ. Tình hình hiện tại với huawei bạn đã thấy rồi đấy.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019