Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Google nghỉ chơi thì Huawei vẫn sống (khỏe), nhưng ARM nghỉ chơi thì không còn đường thoát

Duy Luân
22/5/2019 11:7Phản hồi: 767
767 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Gaudenvl123
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tớm lại mua smart phone tránh xa trung quốc ra là ngủ ngon
Em nghe nói có luật chống độc quyền mà ARM làm thế này độc quyền mảng chip cho điện thoại rồi ARM nó ghét ai nó không cấp cho thì ăn cám .
phongnam8x
ĐẠI BÀNG
5 năm
@youtube10 Đúng là có vụ chống độc quyền cơ mà ai kiện chính phủ Mỹ bây giờ chẳng lẽ TQ 😁 TQ nó không cho google,FB...vào TQ thì nó kiếm đủ cớ không cho vào ... giờ Mỹ nó chứng tỏ cho TQ ai mới là người cầm đầu ngành công nghệ...
@youtube10 Đúng rồi, nhưng mà ARM nó đâu có cấm đoán hay gây khó khăn gì cho các loại cpu khác đâu. Vấn đề là cả thế giới chẳng ai làm được như nó nên không có đối thủ cạnh tranh.
Nokia6686
TÍCH CỰC
5 năm
@youtube10 Chống độc quyền không có nghĩa là phải share tài sản trí tuệ của mình cho người khác.
Các hãng khác nếu tự nghĩ ra kiến trúc khác tốt hơn kiến trúc arm thì cứ việc làm, không ai cấm. Còn xài đồ của ARM thì phải trả tiền cho ARM.
Bình thường!
@youtube10 Đây là do khách quan nên dẫn đến sự độc quyền này: những hãng khác sản xuất ra sản phẩm không có người sử dụng, nên tạo ra sự độc quyền của một hãng.
Vậy nên luật chống độc quyền không được áp dụng. Vì trên thị trường có nhiều hãng sản xuất Chip khác như Intel chẳng hạn.
hieunhaque
TÍCH CỰC
5 năm
Đầu hàng thôi 😆
Andydo611
TÍCH CỰC
5 năm
Ước gì Mỹ đem quân qua lấy TRUNG CỘNG và người anh em phía Nam thành 2 bang mới luôn. Em ăn cơm sườn khó nuốt bỏ m
Xong phim_heo quay chuẨn bị lên bàn nhậu ha.ha 1 2 3 dô😁
Kz113
ĐẠI BÀNG
5 năm
Huawei một thời lừng lẫy giờ bị biến thành Heo Quay rồi.
Danial
TÍCH CỰC
5 năm
Người viết bài này chỉ chộp được con tép nói con tôm, và người đăng bài cũng chỉ lấy của người ta để đăng lại, chứ không tìm hiểu rằng ARM giao dịch và nhượng quyền lại cho khách hàng với tệp chỉ lệnh, phiên bản mới nhất của tệp chỉ lệnh hiện nay là ARMv8 đã được giao dịch và trao quyền cho các công ty trong đó gồm Huawei với thời hạn sử dụng vĩnh viễn, lệnh cấm chỉ có hiệu lực với các giao dịch mới chưa thực thi, các bạn có thể kiểm tra kỹ lại thông tin trên các trang nước ngoài.
Nokia6686
TÍCH CỰC
5 năm
@Danial Bạn viết một bài khác chi tiết hơn và hay hơn đi bạn. Mình chờ để ủng hộ.
@Danial HiSilicon mua giấy phép cho các thiết kế CPU từ ARM Holdings, bao gồm ARM Cortex-A9 MPCore, ARM Cortex-M3, ARM Cortex-A7 MPCore, ARM Cortex-A15 MPCore, ARM Cortex-A53, ARM Cortex-A57 và cũng cho các lõi đồ họa Mali của họ. Nghĩa là còn nhiều các mẫu thiết kế khác họ không có quyền sử dụng.
Thấy mấy bố nói mình cũng ngứa mồm .Bọn Tàu làm SMP giá chắc rẻ lắm ha , ban đầu nó cạnh tranh thu hút người dùng thôi, sau nhìn xem giá của nó có tăng chưa mà bảo không có Tàu giá trên mây .Nó mà chiếm lĩnh đc số lượng người dùng cao nó cũng ko tha cho túi tiền của các bố đâu, ngồi đó mà mơ . Riêng tớ không thích , không sài , vẫn thích nó bị đánh , được không các bạn fan nước lạ , người nước lạ , người gốc nước lạ
hugo1m8
CAO CẤP
5 năm
@khatvong041110 Riêng mình thì cứ để nó ôm mộng bành trướng, lúc đó mới có giá cạnh tranh, ip ss đua nhau với tàu mới có giá dễ thở đc.
Nokia6686
TÍCH CỰC
5 năm
@hugo1m8 Ủa chứ nếu không có tàu khựa thì các hãng danh môn chính phái khác không biết cạnh tranh với nhau à?
thời gian trước mắt thì có vẻ làm Huawei chao đảo thôi - chứ về lâu dài lại là bước phát triển của Huawei đấy chứ
tiger_8689
ĐẠI BÀNG
5 năm
ARM - ăn rau má, ngon đấy nhưng đang mùa hạn Hán càn quét thế này, rau má đâu có đủ mà ăn đây? 😁:D:D:D:D
Triều tiên thứ 2
Vào cuộc chiến mới thấy toàn độc quyền.
hackpeace
ĐẠI BÀNG
5 năm
Để ý mem tt cuồng ngáo mĩ thật. HW lan can gì tới mấy bạn mem tt mà rủa nó, dập nó, mạt sát nó, dìm nó và có thái độ rất hả hê. Cho mình hỏi để chi vậy ?

Cho là HW chết đi, TQ mất đi tập đoàn lớn đi, rồi...sao? TQ gục ngã ah, dân TQ chết đói hết ah, nền KT nó sụp đổ ah, và rồi sao nữa, có lan can gì tới mấy bạn tt ko ?

Hôm nay mĩ nó dập hw-TQ, ngày mai nó dập thằng khác cố ngoi lên vị trí số 1 của nó, dập thằng chống đối nó, dập thằng cạnh tranh với nó. Và thử nghĩ xem cái cty đó nó xuất phát từ...VN thì sao. Ko lẽ các bạn lại....bợ đít mĩ tiếp ?
ViVo mua hộ Huawei thì sao nhỉ?
@PhạmĐại6789 Lộ ra thì cấm luôn Vivo/Oppo/Oneplus , dám gian dối ko ?
@PhạmĐại6789 Mình nghĩ là Trung Quốc thà hối lộ bọn nhân viên của ARM để tụi nó bán thông tin thì khả thi hơn.
thereaperr
ĐẠI BÀNG
5 năm
ARM cấm cửa thì đúng là cú đấm mạnh hơn cả cú đấm của Google dành cho Huawei, tuy nhiên mình không đồng tình với Mod @Duy Luân là Google cấm cửa thì Huawei vẫn sống khỏe vì lí do:

1. Nguy cơ không có nhà máy sản xuất

Huawei cũng giống như Apple hay các thương hiệu khác, họ không có nhà máy mà sử dụng đối tác lắp ráp bên thứ 3, phần lớn các đối tác này nằm trong liên minh "Open Handset Alliance" (OHA) của Google (Liên minh này có một điều khoản qlà: hãng nào tham gia sẽ không được phép sản xuất các thiết bị không được Google cấp phép). Nếu Google ngừng hợp tác với Huawei, tức là họ cũng không kiếm được xu nào từ thiết bị của HW bán ra, vì vậy không có lí do gì mà họ để nó chặn đường các đối tác khác vẫn đang mang lại doanh thu cho họ.

2. Rất nhiều thành phần trong AOSP đã lỗi thời


Rất nhiều thành phần trong AOSP đã quá lỗi thời, cũ kỹ (ví dụ đơn giản là công cụ search trên AOSP đã dừng phát triển từ Android 2.2 rồi), để xây dựng và phát triển lại đống này không hề dễ và cũng không dễ để theo kịp đến ngày nay được.

3. Không có hệ sinh thái ứng dụng, HW liệu có ra khỏi được TQ?


Ngoài HDH, hệ sinh thái ứng dụng, tiện ích đi kèm là yếu tố cực kỳ quan trọng, cứ cho là HW sẽ phát triển thành công HDH, Tìm được chuỗi lắp ráp hoặc tự xây dựng nhà máy như Samsung (điều khó có thể thành hiện thực, vì cần lượng tiền và thời gian không ít) thì ai sẽ là người phát triển ứng dụng cho hệ sinh thái đó? Microsoft mạnh mẽ như vậy cũng không làm được việc đó, HW làm gì có cửa.

4. Mọi thứ là có thể, nhưng cần rất nhiều thời gian và tiền vốn
@thereaperr Bạn nói đúng. Từ hôm nọ giờ lắm người cứ bảo “làm được làm được”. Toàn làm bằng mồm thì chả được ^^
anphuc1
TÍCH CỰC
5 năm
@thereaperr Hệ điều hành mà dễ làm thế sao bây giờ chỉ có mỗi Android và ios.Arm phát triển từ thập niên 1990 đến giờ chứ fan cuồng tàu nghĩ rằng cứ có tIền thì làm cái gì cũng đc hay sao? vấn đề là thời gian nữa.
P/s mà Apple là nhà đồng sáng lập của Arm ngày nay chúng ta biết.
Nokia6686
TÍCH CỰC
5 năm
@thereaperr Cái tít chủ yếu là để nhấn mạnh đòn trí mạng ARM thôi.
@thereaperr Vẫn sống được ở TQ đó giờ mà, không sao
hugo1m8
CAO CẤP
5 năm
@thereaperr Ko có gg thì vẫn sống đấy thôi, mà sống lay lắt bữa đói bữa no. 😃
hugo1m8
CAO CẤP
5 năm
Cứ cho là sau vụ cấm này huawei tự làm hết đc để có thể tự mình sản xuất ra thiết bị nhưng 1 khi google ko hỗ trợ nữa thì có mấy ai mặn mà với nó, chắc hơn nửa dân số ko thèm mua rồi đó.
Phải login để like cho thím Luân. Bài viết nào cũng hay và chất lượng! 😁
Juskix
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quả này Mỹ làm thêm quả combo cấm bán window, cấm công dân Mỹ hay cá nhân liên quan Mỹ làm việc cho công ty Tàu thì héo cmnl

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019