Với thời tiết càng lúc càng nóng như thế này, mình quyết định phải sắm điều hòa, dù đã chọn được hã

timcapy
23/5/2019 6:4Phản hồi: 24
Nên để 26-27 độ là tiết kiệm nhất.
24 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

knbn55
TÍCH CỰC
5 năm
Nên để 26-27 độ là tiết kiệm nhất.
Cho anh em nào cần :
Đánh giá về các thương hiệu máy lạnh
1. Panasonic /Toshiba :
– Nói về máy lạnh dân dụng thì 2 đại gia này là trùm về kiểu dáng, công nghệ, độ bền và độ lạnh, độêm tuyệt vời nhất. Mua 1 trong 2 loại này là cao cấp rồi, khỏi phải bàn cãi về chất lượng. Chất lượng, công nghệ của Japan luôn đi đầu trong lĩnh vực điện lạnh dân dụng.
Về 2 thương hiệu này đều là hàng nhập khẩu 100% nguyên đai linh kiện từ các nước lân cận như : Malaysia / Thailand / Indonesia / China
– Hàng nhập khẩu nước ngoài
2. LG :
– Đáp ứng cho nhu cầu giá rẻ, mẫu mã đẹp và thời gian bảo hành là 02 năm cho toàn quốc. Thì LG là lựa chọn hầu hết cho người tiêu dùng hiện nay. Với chất lượng khá ổn, độ bền tương đối cho hàng Made in Việt Nam , công nghệ Korea
– Hàng Made in Việt Nam
3. Carrier :
– Hàng USA, có gian hàng trưng bày ở khúc Võ Văn Tần – Trần Quốc Thảo. Hàng này chạy siêu lạnh trong tgian đầu, tuổi thọ đếm cao lắm được 2 năm (chạy 8/24 thường xuyên). Về cách nhận xét của người thợ thì Ti có thể fán đoán nó chạy trong vòng tgian 2 năm là fải thay Compressor mới.
– Hiện nay đã hợp tác sản xuất với Toshiba cho nên nếu bạn để ý thì sẽ thấy mẫu mã của Carrier và Toshiba giống nhau. Remote thì 2 em này dùng chung nhau vẫn được như thường.
– Hàng nhập khẩu nước ngoài
– Dòng Non-Inverter của Toshiba và Carrier đều là 1 loại duy nhất chỉ khác biệt vỏ nhựa ngoài mà thôi. Cho nên nếu bạn mua Carrier Non-Inverter cũng đồng nghĩa với việc bạn đang mua Toshiba Non-Inverter (ít nhất Carrier Non-Inverter cũng rẻ hơn so với số tiền mua Toshiba)
4. Daikin :
– Được phân phối bởi cty Việt Kim (tại HCM). Mức bảo hành Compressor lên tới 3 – 5 năm. Mẫu mã khá bắt mắt, chất lượng khá sánh ngang với Mitsubishi
– Tốc độ gió thổi trung bình. Nếu so với Panasonic/Toshiba thì là quá yếu nên không thể lạnh nhanh được
– Hàng nhập khẩu nước ngoài
5. Samsung :
– Mẫu mã đẹp, giá rẻ bất ngờ cho thương hiệu nổi tiếng nhưng …. Không chuyên về Air Conditioner này.
– Thương hiệu cho ai ham mê của rẻ như Sanyo . Chất lượng nằm chót bảng khi so sánh về mức độ xài hết … thời gian bảo hành.
– Hàng Made in Việt Nam
6. Sharp :
– Mẫu mã nhìn thoáng qua có thể bị lầm tưởng là hàng của National (tên trước của Panasonic). Chất lượng OK, mẫu mã đẹp . Tuy nhiên tội cái quáng cáo quá ít khiến ít người biết đến.
– Hàng nhập khẩu nước ngoài
7. Hàng Tàu (linh kiện nhập thẳng từ China về lắp ráp)
– Là mặt hàng bán chạy nhất tại HCM. Nói ra thì khiến mọi người ngạc nhiên nhưng là vì chất lượng nó có thể thay đổi tuỳ theo đồ nhập khẩu bên China về. Không ai nói đồ China tất cả là tệ mà chỉ có thể nói là “tiền nào của nấy” mà thôi. Với giá thành quá rẻ thì bạn sẽ có 1 bộ máy với chất lượng như Sanyo hoặc tệ hơn. Với giá thành cao thì bạn có ngay 1 bộ máy với chất lượng tương đương với Panasonic/Toshiba nhưng ….. không có tên tuổi tại Việt Nam.
– Cho nên chất lượng tuỳ thuộc vào nhà phân phối và nhập khẩu đem về mà thôi. Với các thương hiệu đã gầy dựng vài năm gần đây thì có như : Alaska, Funiki, Zuiki, Nagakawa v.v…..
– Nói chung nếu bạn thấy tên thương hiệu nghe lạ tai thì gần như 90% là hàng xuất xứ gốc China.
– Hàng Made in China. All in China NOT ANYWHERE
8. Sanyo :
– Nay đã thuộc về tập đoàn của China rồi nên chất lượng dòng máy lạnh của Sanyo ko còn được như xưa. Có thể nói xếp Sanyo vào loại trung bình thấp mà có giá cao ngất ngưỡng (mắc hơn cả LG mà chất lượng lại tệ hơn)
9. Hitachi :
– Chuẩn máy chạy êm, mẫu mã tương đối, kích thước nhỏ gọn. Chất lượng được đánh giá là khá tốt, ít hỏng vặt.
– Hàng nhập khẩu nước ngoài
knbn55
TÍCH CỰC
5 năm
1hp là đủ,nên dùng loại tiết kiệm điện sẽ kinh tế hơn...
inverter tiết kiệm điện ...
yeuem20057
ĐẠI BÀNG
5 năm
Phòng bác 1 ngựa đc rồi. Nên chọn có inverter. Hãng thì bác chọn daikin là vô địch luôn. Em đang dùng toàn bật 28 29 độ đủ mát rồi😆
timcapy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@yeuem20057 E định chọn pana bác ạ, ông anh cũng xài pana thấy khá êm, daikin ở cty e sao thấy quạt hơi to
@timcapy Quạt to là do bác chỉnh tốc độ quạt thôi để mức 3 là vừa đảm bảo không nghe tiếng. Daikin hay panasonic điều ok cả nếu muốn rẻ hơn thì sharp Toshiba tuyệt đối đừng ham của rẻ mấy hãng lạ lạ tên giống nhật vì đó là hàng tàu mác việt đấy linh kiện của Trung Quốc mua về Việt Nam ráp rồi kêu công nghệ nhật thật là vê l.ờ
yeuem20057
ĐẠI BÀNG
5 năm
@timcapy Pana hay daikin đều được nha bác. Nhưng e vote bác chọn daikin. Vì kiểu làm lạnh của daikin khá dị. 28 29 độ vẫn mát cho bác rồi. Quạt kêu thì bác để auto hoặc tốc độ thấp xuống. E dùng auto ban đêm nó yên lặng phát sợ 😔(
15m2 1hp ok r
Inverter 4 sao trở lên càng tốt
Nên dùng pana
1 ngựa ( HP ) ~ 800 W. như vậy 1 đêm chạy liên tục 8h thì là 8 x 800W = 6400W ~ 6,4KW. 6.4 x 1674 ( mức giá điện thấp nhất ) = 10.713 VND.

Inverter lợi điểm hơn ko inverter ở chổ thời gian chạy, nếu chạy 1 h - 2h, thì inverter chẳng khác gì ko inverter. còn nếu mở cả đêm 8-10 liên tục thì inverter sẽ giúp cho tiết kiệm điện rất nhiều.
Monsterktv
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Tiêu Quang 1 ngựa lạnh mà bác! Có phải ngựa điện đâu mà bác bảo 1hp bằng 750w.... với lại điều hoà nó chạy đủ nhiệt thì nó ngắt( đối với mono ko inv) chạy 8h thì làm gì tới 8h full tải... heyzzaa mem tinh tế lạ quá!!!
Pana, Daikin, Toshiba, Sony, Honda, Asus là ok nhất nha bác. bác dùng đêm ngủ dùng loại có inverter là ổn áp và hiệu quả nhất
Monsterktv
ĐẠI BÀNG
5 năm
@RF Hiến Nguyễn Điều hoà pana, dakin, toshi thì nghe rồi nhưng sony honda aaus cucngx có điều hoà à bác?
@Monsterktv vầng =)))
vuongde
ĐẠI BÀNG
5 năm
điều hoà thì mình nghĩ nên chọn daikin đi bạn.
jack140293
ĐẠI BÀNG
5 năm
mình khuyên bác với thời tiết và giá điện + + + + sử dụng lâu dài mua invester đi bác loại thường chỉ dc giá tốt hơn chút nhưng mà lâu dài chỉ hại túi. 15m2 thì 1 ngựa là đủ.
ton_vu1
ĐẠI BÀNG
5 năm
Phòng mình ~ 30m2, lắp con 18000BTU. Mới mua con Gree. Thấy êm hơn cả LG nhà đang dùng và Pana nhà hàng xóm. Gree mới vào có nhiều KM, thương hiệu nó cũng lớn nữa, làm chuột bạch thử nhưng tự thấy NGON, RẺ. Độ bền chưa biết 😃
@ton_vu1 nghe nói con này kêu lắm
ton_vu1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Michael Hải Mình thấy êm hơn cả con 12K BTU của LG nhà mình, êm hơn con Pana nhà thằng hàng xóm (k biết bao nhiêu BTU)
Monsterktv
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tính công suất điều hoà: 200but/m3 hoặc 600btu/m2. Ngoài ra còn phụ thuộc vào nhiều cái khác nữa như: số mặt tường tiếp xúc với ánh nắng nhưng bác chỉ dùng buổi tối có thể bỏ qua khoản này.
Hãng: thì cứ daikin pana toshi mà chơi, mấy model đời mới cho nhiều tính năng hơn.
Inveter hay mono: chi phí đầu tư ban đầu thi inv cao hơn mono tầm 2~3tr cùng hãng( em làm kỹ thuật nên giá ko rõ) lợi ích mang lại thì inv nhiều hơn ko phải chỉ mỗi cái tiết kiệm điện. Bác nào có chứng khó ngủ, mất ngủ mà cái giàn nóng để sát phòng ngủ khi nó đóng lock kêu "tạch" 1 phạt tụt cmn cảm xúc luôn! Inv chạy rất êm, nó mà hỏng thì sửa tốn tiền hơn
timcapy
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tiện thể bác nào dùng pana cho e hỏi bản 2018 và 2019 của hãng co gì khác biệt lắm không ạ? Vì em thấy nhiều cửa hàng điện máy bán đa số là mã của 2018.
Dark*Over
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dư dả thì daikin còn ngon bổ rẻ thì funiki cá nhân không thích dòng pana mấy vì thiết kế rất khó vệ sinh và sửa chữa
Xài sumikura đi bạn, giá ngon, nhà mình đang xài 1 con 9000 btu đây, lạnh tê tái :p
162910658
ĐẠI BÀNG
5 năm
Lưu ý các bác khi chọn điều hoà đừng lôi cái diện tích ra nhé. Phòng cao 4m với phòng cao 2,8m là hoàn toàn khác nhau. Ngoài ra còn thêm các chi tiết khác như nội thất kê có nhiều không

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019