Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Mỹ cân nhắc đưa công ty làm camera giám sát lớn nhất của Trung Quốc vào "danh sách nghỉ chơi"

MinhTriND
22/5/2019 13:15Phản hồi: 141
Mỹ cân nhắc đưa công ty làm camera giám sát lớn nhất của Trung Quốc vào "danh sách nghỉ chơi"
Chính phủ Mỹ được cho là đang cân nhắc đến việc ngừng “xuất khẩu công nghệ” cho Hikvision, công ty chuyên kinh doanh sản phẩm giám sát hình ảnh khá nổi tiếng của Trung Quốc. Theo tờ New York Times, Bộ Thương mại Mỹ đang xem xét đưa Hikvision vào “danh sách đen”, một tập hợp các công ty mà nếu những đơn vị trong nước muốn xuất linh kiện cho họ, trước tiên cần phải thông qua phê duyệt của chính phủ.



Ngay khi thông tin này loan đi, cổ phiếu Hikvision ngay lập tức có chiều hướng đi xuống và thậm chí ngay cả bản thân công ty này cũng cho biết họ chẳng được thông báo nào về quyết định của Mỹ. Hikvision được cho là công ty đang cung cấp thiết bị để phục vụ cho việc giám sát người Duy Ngô Nhĩ theo đạo Hồi ở khu Tân Cương.

Vụ việc hiện làm dấy lên một mối lo ngại rằng 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới đang đứng trên bờ vực của một chiến tranh lạnh công nghệ với quy mô chưa từng có. Tuần trước, Mỹ quyết định đưa Huawei - tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc vào danh sách đen, ra lệnh cho Google cắt đứt quan hệ với công ty này, đồng thời không đưa ra bất kỳ bản cập nhật Android nào cho các thiết bị thuộc hãng.

Hikvision_tinhte_1.jpg

Tổng thống Mỹ - ông Donald Trump được cho là đã ký một sắc lệnh tuyên bố tình trạng khẩn cấp, cụ thể đó chính là cấm tất cả các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông của Mỹ mua bán cũng như dùng thiết bị viễn thông cung cấp bởi Huawei. Phía Mỹ cho biết tồn tại rất nhiều vấn đề về bảo mật, thậm chí đe dọa đến tình hình an ninh quốc gia của họ nếu tiếp tục sử dụng hệ thống cung cấp bởi công ty Trung Quốc.

Theo tờ New York Times, “số phận” của Hikvision sẽ được định đoạt trong vòng vài tuần nữa. Ở thời điểm này, gía trị cổ phiếu của công ty đã giảm 10%. Thứ 4 tuần rồi, Hikvision cho biết họ không liên quan đến bất kỳ cuộc điều tra nào liên quan đến vấn đề nhân quyền ở Tân Cương. “Hikvision là một nhà cung cấp thiết bị.

Nguồn: NYT
141 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hphuong84
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chúc mừng đội Heo quay 😃
@hphuong84 Hail Hydra
hphuong84
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cosmos47 Viết thiếu chữ bạn ah. Chúc mừng về đội heo quay .
zodzeus
TÍCH CỰC
5 năm
sao ko nghiên cứu công nghệ của hikvision và dahua mà đòi cấm vậy. công nghệ của hikvision hiện vẫn còn khá đỉnh trên thị trường
keymaster
TÍCH CỰC
5 năm
@Giản Dao Cái gì mà phát triển trực tiếp trên sự cầm tù, hóa ra Trump làm vì dân chủ cho người dân Tân Cương nữa heng =))
lovepda
ĐẠI BÀNG
5 năm
@QuanLyNhaNghi Biết ít thì nói nhẹ thôi bạn
@lovepda Vậy biết nhiều lên tiếng thử coi hay cay cú anh vậy!
lovepda
ĐẠI BÀNG
5 năm
@QuanLyNhaNghi Chưa biết ai lớn hơn ai. Nên chả việc gì anh em gì đây cả.
Với công nghệ nhận diện khuôn mặt chạy trên diện rộng và khoảng cách như thế, số lượng cam lớn, thì phải hiểu việc xử lý bên dưới phức tạp ntn. Chứ ghét rồi dìm đồ tụi nó là camera ip chứ có gì, thì bạn cũng chỉ là thằng quản lý nhà nghỉ hạng bét thôi, dùng ba cái loại cam rẻ tiền, thì đúng là tri thức còn hạn hẹp lắm.
Lại 1 công ty nữa của Trung quốc bị Mỹ cấm vận.chiến sự quá căng
2 thằng mới đi tong vài tỷ $ xin chúc mừng
Đúng rồi , dung dưỡng HikVision khác nào giúp t+ đàn áp ANM
@3bkshared Gợi ý dùng hãng nào đây các bác!
@QuanLyNhaNghi chấp nhận mua hàng giá cao hơn thôi, mấy con này trợ giá ai đấu nổi
@3bkshared Phải xử vài thằng làm gương, để mấy nước nào đó định lắp một cái Thiên Nhãn giống TQ sẽ phải suy nghĩ lại!
Người ta lắp cam để chống tội phạm. TQ nó lắp để đàn áp dân là chính. Cùng hành vi, nhưng mục đích khác nhau!
@QuanLyNhaNghi KBVISION - CAMERA THÔNG MINH THƯƠNG HIỆU MỸ
Loại cao cấp được sản xuất tại Mỹ luôn bác ạ! Tất cả các dòng bắt đầu bằng KA, KAP, KAS.
Reah
TÍCH CỰC
5 năm
Dahua cực phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt là ở các trưởng mầm non chuyên dùng Dahua.
vonam3g
TÍCH CỰC
5 năm
@Reah Hikvision má ui 😃
@vonam3g Cả thằng dahua cũng bị mỹ để ý rồi, cũng sắp đi theo thằnh hikvision
vonam3g
TÍCH CỰC
5 năm
@Thanh_tran511 Dahua gặp tiếng trung quốc ... Là ko chơi ko mua ...kiểu tiếng trung như : Huawei,Xiaomi,
vonam3g
TÍCH CỰC
5 năm
Lúc mua camera ai cũng giới thiệu Hikvision ngon giá rẻ...tôi bảo không chơi hàng TQ và bây giờ tôi mua camera hãng khác của Trung Quốc .
vonam3g
TÍCH CỰC
5 năm
@Sebastisan Modem tôi mua cũng hàng TQ ông ơi ,chạy không thoát nó mà.
@vonam3g Mình lấp camera đây ,giờ camera nào cũng xuất xứ trung quốc thôi. Các loại như panasonic ,bosch thì giá rất cao gấp 4 5 lần hàng của Hik mà chất lượng tương đương nhau .
Hikvision nghe xong cũng cóng, méo hiểu làm gì sai mà các a dọa e thế 😁
@Thanh_tran511 ở vn ngày xưa, thờ ông bà gọi là đạo Lương nhé
@Thanh_tran511 tào lao , đàn áp ng ta mới nổi loạn. ghê ghê cái j
@Thanh_tran511 Ng hồi ở Tân Cương bị biệt lập, có liên quan gì dân Hồi ở Trung Đông đâu.
The_pirates
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mấy công ty hỗ trợ cho sự tàn bạo cần phải bị trừng trị. Lấy lý do nào đó đi Ngài Trump
arbre
TÍCH CỰC
5 năm
@Lakshmi thì tùy bạn thôi, mình xài facebook với google drive, google map... vì không thích xài weibo, baidu...có ứng dụng bản đồ nào của trung quốc có thể xài được ở việt nam không thì mình không biết, bạn nói HW vươn ra thế giới đè các công ty mỹ thì coi lại coi giờ ARM, qualcomm ngưng hợp tác, google ngưng hợp tác thì HW dựa vào cái gì vươn? hàng mỹ vô các nước bị đánh thuế nặng còn hàng nước khác qua mỹ thả ga vậy sao công bằng?
arbre
TÍCH CỰC
5 năm
@Lakshmi mình viết trả lời đoạn sau về việc bạn nói "mỹ gây áp lực lên các nước mua vũ khí của mình chứ k mua của Nga" không được vì bị kiểm duyệt, bạn cứ nghĩ tới việc nước nhật như thế nào khi TQ gây sự mà không có mỹ ở thái bình dương
arbre
TÍCH CỰC
5 năm
@Lakshmi chán chả muốn viết bình luận trên tinhte vì bị kiểm duyệt cả chục lần.
matxanh
ĐẠI BÀNG
5 năm
nói chung cấm 2 thằng này vì an ninh cũng đúng. VN h 2 thằng này cũng chiếm có trọng số trên thị trường cmnr
Tập đoàn công nghệ lớn nhất bị Mẽo cho lên đường. Giờ thêm vụ này nữa là xong, con bài ở Tân cương nữa là biết Trump muốn đánh thẳng TC rồi không những về kinh tế mà còn chính trị 😆) hóng hội anh em 4 tốt trừng phạt mỹ.
@Mưa Sài Gòn Hậu thuẫn nốt cho Tân Cương tách ra thành lập nước mới như Đài Loan, HK
Riết con người như con vật, bị giám sát 24/7. Đúng là chỉ có khựa chó 😁
kimthoaduy
TÍCH CỰC
5 năm
@gauto988 Cái bạn nói thì ví dụ bạn ko xài sẽ ko bị theo dõi! Đúng ko?
Còn cái khựa làm,là cho dù bạn có muốn xài hay ko,cũng bị theo dõi!
Đợi đó đi, rồi cũng đến lượt chúng ta?!!
viensunghan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hgduong1233 Con dao đưa cho người mổ lợn thì đi mổ người. sao so sánh 2 chế độ khác nhau sử dụng chung 1 công nghệ nhưng mục đích thì khác nhau.
@kimthoaduy Tôi đang ko hiểu bạn có đang sống ở xã hội loài người không? Khi bạn đã sống ở xã hội này, dù ở bất cứ quốc gia nào, những nhu cầu thiết yếu như internet, mạng xã hội, điện thoại, email, thẻ ngân hàng bạn có thể không dùng á? Người ta sẽ nghĩ bạn từ đâu đến? Và khi dùng rồi thì đương nhiên là bị giám sát
Mình ko ủng hộ cách Mỹ chèn ép nước khác như vậy, nhưng với TQ thì hoan nghênh.
Bọn Tàu này ăn cắp công nghệ bao lâu nay, ỷ mình có 1 tỷ rưỡi dân nên ko coi ai ra gì. Chơi ko công bằng chặn google fbook để cty nước nó lớn mạnh, nếu amazon, fb vào thì tq chẳng lớn như bây giờ. Rồi chèn ép bắt cty nước ngoài giao nộp công nghệ mới cho vào tquoc. Chủ nghĩa bá quyền, muốn độc chiếm tất cả, quan trọng hơn bọn tàu này đang chiếm đoạt đảo của ta, đưa tàu cá đánh bắt khắp biển đông, ko coi luật pháp quốc tế ra gì cả.
Tiếc là bao nhiêu đời tổng thống mỹ làm giàu cho tàu rồi giờ trump mới lên dẹp bọn này, có vẻ như đã quá muộn.
@Mr.vănTrường Ngay cả Nhật Bản, Pháp, Anh, Đức, những quốc gia mà nền khoa học kỹ thuật đỉnh cao như vậy cũng phải nhờ Mỹ. Người Mỹ làm ra điện, làm ra dầu mỏ, làm ra Internet, Mỹ đi trước các nước khác cả trăm năm. Nền tảng hiện tại của Mỹ giúp Mỹ duy trì vị thế hàng chục năm tiếp theo. Trong thế giới như vậy thì chỉ có cách là làm ăn với nó thôi.
Cho chết m thằng khựa và lũ cs tiệt nọc càng tốt.
Bài học rút ra từ đây là những công ty có hợp tác làm ăn gì với Mỹ thì nên chuẩn bị dần dần là vừa. Chả biết được lúc nào thì bị bọn tư bản này trở mặt với cái lý do củ cải "vì an ninh quốc gia". Đến lúc đấy thì chết không kịp trở tay 😕
arbre
TÍCH CỰC
5 năm
@Trần Thiếu Chủ nói chung tôi đàng hoàng với anh thì anh cũng phải đối xử đàng hoàng với tôi chứ chơi lưu manh như trung quốc thì bị vậy là đáng, nhìn lại coi trung quốc có chơi đàng hoàng không, thấy nhiều người nói mỹ chèn ép, chơi xấu, tôi tôn trọng anh để anh ngồi trên đầu tôi hoài hả?
@Trần Thiếu Chủ Lợi ích quốc gia là trên hết, trong cuộc chiến này bề ngoài là chiến tranh kinh tế, nhưng nó là cuộc chiến toàn diện, và chính trị chi phối tất cả. Thằng nào cũng xấu và có cái bẩn, nhưng nếu lựa chọn mọi ng sẽ chọn thằng ít bẩn hơn. Dĩ nhiên Mẽo mạnh về nội lực, thực lực, nó san sẻ cho đồng minh, mặc dù các nước đồng minh sẽ bị liên đới, nhưng giá trị Mẽo đem lại cho đồng minh nhiều hơn thằng súc vật Tập Cẩu nên họ chọn Mẽo. Thế thôi, thằng Khựa vỗ ngực xưng tên siêu cường nhưng ko tự nhận mình là nc Đã Phát Triển mà vẫn cứ muốn là nc Đang Phát Triển để dc hưởng lợi và ưu đãi, vậy có bẩn ko? Và khi Khựa nó đã mạnh nó sẽ càng chèn ép nước mình, éo phải Hán nô thì chẳng ai cổ vũ cho Khựa cả.
lovepda
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Trần Thiếu Chủ @tran thiếu thủ: Cậu phát ngôn hay nhỉ. Thế thằng tq cấm nào là google, youtube, fb, instagram,... thì sao nào. Lại cấm cơ quan nhà nước nó ko đc mua đồ ibm, cisco thì sao.
@lovepda TQ cấm Mỹ -> TQ lưu manh, bẩn bựa

Mỹ cấm TQ -> Mỹ vì an ninh quốc gia?

Ý mọi người là như này ấy gì? 😁
Tốc độ phát triển công nghệ của thế giới sẽ chậm lại một tý nhưng vẫn thích Mỹ làm những điều này để kiềm thằng Tàu khựa này.Để nước nào phát triển bá đạo cũng ok hết chứ riêng Tàu khựa nó phát triển mạnh quá thì cả thế giới sẽ gặp phiền toái lớn.Tàu khựa thâm như chó sẽ là mối nguy của nhân loại về sau.
holale
TÍCH CỰC
5 năm
@Quần Màu Xanh Nó thâm vì nó chưa đủ mạnh. Chứ nó mạnh rồi thì đéo cần thâm.
@Quần Màu Xanh Ok
perhaps
ĐẠI BÀNG
5 năm
@holale Theo mình thấy càng mạnh nó càng thâm kèm theo thái độ hung hăng theo kiểu "thuận ta thì sống, nghịch ta thì chết"
holale
TÍCH CỰC
5 năm
Ước gì anh Trunp tiến vào giải phóng Bắc Kinh trong tháng sau.
@holale Định mệnh rồi năm sau đến lượt HN ko?
@holale Giải phóng cho tụi cs tiệt nọc trên toàn thế giới thì còn gì bằng.
holale
TÍCH CỰC
5 năm
@minhcuongpro1234 Ko. Chỉ tàu thôi. Mình cs nòi. Giải phóng hà nội mình mất việc thì buồn lắm.
@haichin Thằng điên.
holale
TÍCH CỰC
5 năm
@KeniVinh Hóa ra ko chỉ riêng mình em nghĩ nó điên.
labillnet
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nghe bảo DJI cũng vào tầm ngắm của Trump, ko hạ DJI thì có ngày nó vượt Gopro về Action Cam : )) bảo hộ đi nào!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019