Các bài trả lời eddnkgkgpp222

Thảo luận trong 'Xe hai bánh' bắt đầu bởi MinhDaiHT, 12/6/14. Trả lời: 66370, Xem: 8475072.

  1. eddnkgkgpp222

    Tham gia:
    23/5/19
    Được thích:
    8
    Best Answers:
    0
    eddnkgkgpp222
    ĐẠI BÀNG
    MẤY ANH CỨU EM VỚI!
    Hôm kia em có nghiên cứu tự thay nhớt. Thấy trên mạng cứ nói vụ tuôn răng ốc nhớt nên chỉ quan tâm con ốc nhớt. Cuối cùng vấn đề không phải là con ốc xả mà là nắp nhớt. Không biết tại sao lúc đó em lắp nắp nhớt vào thì lại bị kênh mà em không biết. Lúc đó em siết xong cái chạy được 1 ngày thì thâý rỉ nhớt, tưởng con ốc xả mà kiểm tra thì ốc xả khô queo. Mới đoán là nắp nhớt. Nên em siết nắp nhớt lại lần nữa. Vài ngày sau lại thấy rỉ nhớt thấy chỗ nắp nhớt tươm ra tùm lum luôn, dính vào cổ bô, văng ra vành bánh xe rồi chảy xuống lốc máy. Lúc này em vẫn chưa biết là nắp nhớt bị lệch. Em lại dùng kiềm em vặn vô thêm, thấy nắp quay 1 vòng luôn. Rồi hồi tối này em chạy về lại thấy bị gỉ. Lúc đó bật đèn pin lên soi thì thấy nắp nhớt hở một đoạn, hic. Em vặn ngược nắp nhớt ra thì có vẻ nắp đã bị lệch răng, hic. Em canh mãi mới vặn lại được có vẻ đúng. Em muốn hỏi mấy anh:
    1. Xe em Vario đời 2018 thì mua nắp nhớt ở ngoài Head có không? Vì em nghĩ nắp cũ đã hư rồi
    2. Từ lúc thay nhớt đến giờ gần 1 tuần mà em không biết là cái nắp nhớt bị hở nên cứ chạy vòng vòng ngoài đường, vậy thì:
    - 2.1. Em cảm thấy như có bụi cát văng vô cái chỗ hở đó vì mấy nay mưa gió em có đi mấy chỗ hơi ngập nước. Vậy nếu cát văng vô lốc máy thì có cách nào khắc phục không ạ?
    - 2.2. Em nên mua bình nhớt khác thay cho phần nhớt còn lại đúng không ạ? Em nghĩ chắc nhớt chảy ra ngoài rất nhiều rồi vì đã chạy gần cả 1 tuần.
    - 2.3. Xe em hiện tại nóng rất bất thường. Vậy có thể do nhớt đã chảy ra ngoài quá nhiều hoặc cát lọt vào nhiều cọ sát làm xước nên máy nóng lên? Giờ em phải làm sao đây, huhu. Em chạy thì vẫn chưa nghe thấy tiếng động gì lạ lắm
    Giúp em với em hoang mang quá. Có khi nào hư xe luôn không ạ? Em nên chạy tiếp hay thay nhớt và nắp nhớt rồi chạy?
    P/s: điều kiện xe em chạy hơi khắc nghiệt: đường ngập, ổ gà nhiều, và lên chỗ gửi em công ty có dốc rất cao. Em nghĩ lúc lên dốc đó là nhớt chảy ra nhiều nhất (rất dốc)
     
    1. Tôi Vẫn Cô Đơn

      Tham gia:
      5/9/11
      Được thích:
      1,619
      Best Answers:
      0
      Tôi Vẫn Cô Đơn
      CAO CẤP
      Tôi Vẫn Cô Đơn
      @eddnkgkgpp222 thay nhớt vs nắp nhớt thôi. lại bt ngay
       
      eddnkgkgpp222 thích nội dung này.
    2. eddnkgkgpp222

      Tham gia:
      23/5/19
      Được thích:
      8
      Best Answers:
      0
      eddnkgkgpp222
      ĐẠI BÀNG
      eddnkgkgpp222
      @supermanktqd Còn phần bụi đất bị văng vào chỗ hở trên nắp nhớt mấy nay thì sao ạ? Có ảnh hưởng gì không anh hay chỉ cần thay nhớt cũ là nó sẽ ra hết? Với lại cho em hỏi nắp nhớt Vario này ngoài head có bán không anh?
       
Đang tải...