Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Một tuần giải trí trên Huawei P30: nghe nhạc hay, pin trâu nhưng thiết kế và màn hình chán

eddie-labo
20/5/2019 15:39Phản hồi: 104
Một tuần giải trí trên Huawei P30: nghe nhạc hay, pin trâu nhưng thiết kế và màn hình chán
Tuần này Sài Gòn đã bắt đầu chuyển mưa nên mình làm biếng ra đường kinh khủng. Vì vậy, nhân tiện mấy ngày ở nhà ôm con Huawei P30 chơi game, xem phim, nghe nhạc, mình xin chia sẻ một số điểm ngon và chưa ngon của em nó.



I.Ưu điểm


1. Âm thanh: chất lượng âm thanh tốt, chơi được nhạc Hi-res

tinhte_huawei_p30-14.jpg


Cái đầu tiên mình ấn tượng với Huawei P30 đó là khả năng chơi nhạc của nó rất khá. Huawei họ không nói rõ P30 được trang bị chip DAC gì, chỉ cho biết là thiết bị hỗ trợ xuất nhạc 32-bit/384kHz, nhưng thực tế mình sử dụng thì thấy nó hay và nhiều cảm xúc. Mình lấy Huawei P30 để nghe chung với beyerdynamic DT 240 PRO, một con on-ear portable thôi nhưng có khả năng trình diễn cực tốt và đầy đủ chi tiết, thì Huawei P30 dễ dàng kéo hết công lực của con DT 240 PRO này và theo mình là hầu hết cái mẫu tai nghe dưới 5 triệu, anh em đang xài P30 cứ yên tâm.

tinhte_huawei_p30-3.jpg

Không chỉ jack 3.5mm mà ngay cả loa ngoài của Huawei P30 cũng chơi nhạc rất tốt. Tiếng của nó trong, vang và nhiều chi tiết hơn hẳn những dòng smartphone trong cùng phân khúc, mình vẫn dùng loa ngoài của P30 để nghe nhạc trong túi quần, trong nhà tắm,... chứ không đến nỗi "bài trừ" như các điện thoại khác. Tuy nhiên, loa ngoài của Huawei P30 không lớn lắm và nó vẫn là dạng mono, không phải dạng stereo như phần lớn hãng hiện nay, nên xem phim, chơi game vừa không đã, vừa dễ vô tình che mất phần loa. May mà loa ngoài nghe nhạc còn tạm được chứ không thì mình dẹp luôn rồi.

tinhte_huawei_p30-17.jpg

Nhưng mình khuyên chân thành là anh em cắm tai nghe vô đi, vì Huawei P30 có trang bị công nghệ Dolby Atmos sướng lắm, chơi game, xem phim có trước có sau đã tai gì đâu, kết hợp cổng 3.5mm thì đúng là tuyệt vời. Còn dùng loa ngoài thì đừng bật Dolby Atmos nhé, tiếng sẽ rất dở và méo mó chứ không được gì.

tinhte_huawei_p30-2.jpg
2. Ngoại hình: gọn gàng, thoải mái để sử dụng trong thời gian dài


Form máy của Huawei P30 rất nhỏ gọn, vừa tay, cầm ngang ra thì máy dài và rất thoải mái. Màn hình lên tới 6.1 inch mà Huawei xử lí được với 4 viền mỏng, giọt nước chứa camera đủ nhỏ và tinh tế để không ảnh hưởng tới trải nghiệm sử dụng.

Quảng cáo


tinhte_huawei_p30-9.jpg

Khung viền được làm màu xanh ngọc óng ánh cũng là một điểm cộng về ngoại hình của P30, thỉnh thoảng mình vẫn bị mất tập trung vì nó xinh quá 😁

tinhte_huawei_p30-7.jpg

3. Pin: đủ dùng cả ngày, có sạc nhanh tiện lợi
Thời lượng pin của Huawei P30 thuộc dạng khá trâu. Mình chơi game liên tục từ sáng tới chiều (tầm 4 tiếng) mà máy chỉ tụt hơn 50% và hơi ấm một chút. Đối với những ngày sử dụng bình thường kết hợp giữa mạng xã hội, chơi game, chụp hình, kết nối với loa Bluetooth hoặc cắm tai nghe để nghe nhạc trên Spotify liên tục thì tối nào trước khi đi ngủ máy cũng còn đúng 20% pin. Thời gian sạc thực tế cũng rất nhanh luôn vì Huawei P30 hỗ trợ sạc nhanh lên đến 18W. Mình rất hài lòng với thời lượng pin của Huawei P30, thỏa thích giải trí cả ngày.

II.Khuyết Điểm


Những điểm chán: màn hình tệ, thiết kế nhiều sạn, hệ điều hành vẫn là một vấn đề

Quảng cáo



tinhte_huawei_p30-15.jpg

1.Màn hình: chất lượng hiển thị trung bình, chưa tương xứng với giá thành
Về những điểm mình không thích trên Huawei P30, đầu tiên phải kể đến chất lượng màn hình chỉ ở mức trung bình. Cũng mang công nghệ OLED nhưng màn hình của P30 không thật sự sáng và rực rỡ như mình mong muốn khi chơi những game đồ họa cao như Assoluto Racing, Iron Blade,... Chưa dừng lại ở đó, do cách sắp xếp điểm ảnh Pentile đặc trưng của màn OLED, độ phân giải 2340x1080 trên Huawei P30 không thể cho chất lượng hiển thị sắc nét như màn LCD với độ phân giải tương đương mà chỉ vừa đủ nhìn như màn hình của iPhone XR. Mình nhìn gần một chút là đã thấy màn hình hơi bị rỗ rồi nên không thể nào có trải nghiệm hoàn hảo nhất khi chơi game chiến thuật Total War, coi phim đánh nhau to như Avengers.

tinhte_huawei_p30-1.jpg

2. Thiết kế: hoàn thiện không cao, còn nhiều điểm trừ
Thiết kế của Huawei P30 nhìn chung ổn nhưng trong quá trình xài mới thấy một số sạn của nó. Rõ rệt nhất là phần kính của P30 không làm liền với phần viền mà lại nhô lên chút, nhấn phím mở màn hình hay tăng giảm âm lượng thấy ngón tay bị nhột nhột khó chịu. Phần cạnh dưới chứa jack 3.5mm, ănten, cổng sạc, loa ngoài các thứ cũng được sắp xếp không đồng đều, hơi thất vọng khi quan sát và cầm nắm thiết bị tại vị trí này.

tinhte_huawei_p30-8.jpg

3. Hệ điều hành: tối ưu chưa tốt, vẫn còn tình trạng giựt lag
"Cục tạ" cố hữu của các hãng điện thoại Android mà hầu như không ai gánh nổi. Trong lúc sử dụng mình gặp nhiều lỗi ức chế kinh khủng, mà đáng tiếc nhất đó là tính tương thích. Nhiều game mình muốn chơi mà lại bị đen màn hình, bị văng ra ngoài không rõ lí do, uổng phí con chip Kirin 980 mạnh mẽ và trâu bò không kém dòng Qualcomm Snapdragon. Ngoài ra là một số lỗi vặt như mất nhạc khi có thông báo Facebook, cảm biến ánh sáng nhảy lung tung mặc dù điều kiện ánh sáng ổn định,... Huawei và các hãng luôn phải nỗ lực về vấn đề tối ưu hóa phần mềm trên flagship của mình.

tinhte_huawei_p30-10.jpg

Nói chung, Huawei P30 có nhiều điểm cộng như nghe nhạc hay, máy gọn và nạc, thời lượng pin dư nhu cầu ăn chơi của mình, nhưng cũng có nhiều điểm trừ nặng như màn hình không ngon, thiết kế và phần mềm nhiều sạn. P30 đủ dùng, nhưng nếu Huawei muốn thuyết phục người dùng bỏ ra giá chính hãng 17 triệu cho chiếc máy này thì thật sự phải cố gắng hơn nữa. Cảm ơn anh em.
104 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

"Nạc" là sao? Chưa hiểu ý E :eek:
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |

Screen Shot 2019-05-24 at 08.10.46.png
@Abraham Nguyen Theo E thì A chụp mần chi rứa :cool:
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Thì thấy ko có lý do gì đó bác.
image.jpg
@Abraham Nguyen Đọc là hiểu mà, lý do nằm ở chính hình chụp đó E :cool:
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Chúc mừng những ai đang sở hữu em này ;)
@geoterre Năm 2020 lại đc trở thành hàng HOT, chỉ dành cho Sưu Tầm đấy.
@Sfvnthanh chuẩn bro!
aurora4655
ĐẠI BÀNG
5 năm
giá nhiêu thế để làm 1 con trong thời giông bão.
Haohaohp
ĐẠI BÀNG
5 năm
@chavalier Rẻ tiền hay không thì cứ phải dùng đi rồi hằn phán bác nhá. Còn chưa sd thì e nghĩ k lên nói.
@Haohaohp Ko phải, ý là thương hiệu rẻ tiền ấy :v
@Haohaohp đúng là chưa xài hw thật, nhưng iphone hay ss thì đã và đang xài s9+ và 7plus hồi nó mới ra lò. tiền nào của ấy. và tinhte mới review p30 đấy thôi. hàng tàu mãi là hàng tàu thôi.
Haohaohp
ĐẠI BÀNG
5 năm
@chihieupham Thế e mới bảo bao giờ bác xài thì cảm nhận mà. Trước e cũng như bác chẳng bjo để ý đt hw làm gì, từ lúc thấy qc nhiều cũng làm con xem tnao nhưng từ khi dùng rồi thì thấy chả có lí do gì sang dòng khác. Đây là cảm nhận của e đang xài mate 20pro từ t11 đến giờ.
Bacutri
TÍCH CỰC
5 năm
Heo quay đang hot 😁
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
@Bacutri Ko cần quảng cáo cũng hot hết cỡ :D
Mr.HTK
ĐẠI BÀNG
5 năm
Sắp ngỏm rồi PR ăn tiền à 😆
hoa vong thì xài làm éo gì 😃
se7en2008
TÍCH CỰC
5 năm
Con máy giá niêm yết > 20 củ mà đánh giá thế này thì đúng là ai mua là gà mờ rồi.
King_North
ĐẠI BÀNG
5 năm
@se7en2008 Bị thiểu năng à ? Lên Tinhte thể hiện gì vậy ? Con này là P30, giá ngoài Shop có 16 củ thôi, ko phải P30 Pro.
Vãi lozz!Tiêu đề P30 phần bài viết P30 Pro.
biquangphuc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@quangloc999 Pro đâu mà Pro cha nội!?
Bài này không chừng ăn gạch nhiều... 😁 PR ko đúng thời điểm rồi.
@rockmaninhell Mình thấy khen ngang với chê mà.
Kusa123
TÍCH CỰC
5 năm
Xog vụ này thì heo quay cũng gần như về con số 0, đôi lúc nhanh quá cũng ko tốt 😆)
Em không tốt nên anh cũng không tiếc 😁
Uả nó bị tẩy chay rồi kìa.
buonban2u
TÍCH CỰC
5 năm
mua lam gi khi heoquay giay chet
Với Huawei bây giờ cần quan tâm về ngoại hình, camera, pin, âm thanh và một số vấn đề không liên quan tới Google. Vậy mà trên nhattao vẫn còn bán Huawei với giá trên trời, tiếc thì để xài mẹ đi.
khoi087
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Cuộc sống tốt Vấn đề là bạn đang canh nó rẻ để mua à . hài quá kkkk
Haohaohp
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Cuộc sống tốt Những máy đã bán ra và tồn kho vẫn đc hỗ trợ mà. Bác chờ giá 5tr thì còn lâu lắm.
darksied9x
ĐẠI BÀNG
5 năm
Giảm giá đeeeeee
ducdat2411
ĐẠI BÀNG
5 năm
Phải nói bác nào dám xuống tiền mua em P30 ở thời điểm này thì em cũng phục =]]
huybm
TÍCH CỰC
5 năm
@ducdat2411 Kể cả khi xưa em cũng ko bao giờ xuống tiền cho HW
@ducdat2411 Giá tụt quần thì mua về sơ cua cũng đc.
biquangphuc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ducdat2411 5tr mua được flagship cũng ngon mà bác 😆

@biquangphuc chỗ nào bán 5 triệu cho mình địa chỉ đi mua với :sexy:
Bin điệu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dangkhoa_2808 Đây là các cửa hàng ép giá người bán và cũng muốn nói khéo với khách hàng là họ không mua sp HW nên họ mới ép giá như vậy, chứ cửa hàng còn đang chất đống sp không bán được kìa họ mua thêm mà làm cảnh ah
thinkt61
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cụ nào có bán rẻ. Mua một cái cho con nó dùng nhé. Mua thật.
althonx5
TÍCH CỰC
5 năm
Hãng Heo Quay nó tài trợ chương trình này hả, họ đi bán hết Heo Quay rồi giờ đăng bài trải nghiệm. Thật là xồn làm
raycaster
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đu trend ngược à? :eek:
@raycaster các mẫu máy cũ đã phát hành thì vẫn dùng bình thường, có gì đâu mà sợ bác, chỉ cạch các model ra mắt trong tương lai thôi
raycaster
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hoangtientq90 Thế thì sao, bài viết chẳng khác nào khuyến khích người ta thích thì cứ mua đi à, mấy máy đã ra mắt thì cứ mua à? Cái tâm người bán hàng chắc vứt sọt rác???
@raycaster Ủa câu nào trong bài viết này là khuyến khích mua đi?? Đây là bài review 1 chiếc đt đã ra mắt rất bình thường, chiếc đt này hoàn toàn hợp pháp, ko bị cấm bán, ko bị cắt giảm tính năng, có gì liên quan đến cái tâm ng bán hàng ở đây bác, đừng đi lạc khỏi nội dung topic như thế
raycaster
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hoangtientq90 Thì không phải chính vì những cái bình thường, hoàn toàn hợp pháp, không bị cắt giảm tính năng, . . . như bác nói, thì người khác sẽ an tâm đi mua về sài sao? bài review quá tốt cho 1 sản phẩm số phận bấp bênh liệu có phải bao che sự thật? hay là đánh mù dư luận để đạt được ý đồ riêng????
Cái tâm ở đây ko chỉ người bán hàng, mà cả NGƯỜI VIẾT BÀI. Ngoài ra, thật sự mình hơi mất thời gian khi comment cho bài này, trên đây ko phải ai cũng gà, nên chả cần phải giải thích làm rõ 😁 chúc bạn ngày vui vẻ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019