[QC] Bí quyết sử dụng thẻ tín dụng bạn cần biết

TTKM
23/5/2019 11:5Phản hồi: 47
[QC] Bí quyết sử dụng thẻ tín dụng bạn cần biết
Việt Nam đang hướng tới nền kinh tế không dùng tiền mặt, vì vậy thẻ tín dụng đang ngày càng trở thành xu hướng tất yếu mang lại nhiều tiện ích trong cuộc sống. Tuy nhiên, vẫn có một số ý kiến cho rằng thẻ tín dụng dễ khiến bạn rơi vào tình trạng “nợ nần chồng chất”. Vậy nên hay không nên xài thẻ tín dụng?

Tất nhiên, nếu là người chi tiêu phung phí và không có thói quen tiết kiệm thì dù không có thẻ tín dụng bạn cũng sẽ luôn “cháy túi” khi mà giờ đây thẻ ATM đã có thể thanh toán online và được chấp nhận ở nhiều cửa hàng. Thẻ tín dụng không phải là cái cớ cho việc chi tiêu mất kiểm soát, ngược lại, nếu bạn biết cách tận dụng tối đa lợi ích của thẻ, đây còn là công cụ giúp bạn quản lý tài chính và xây dựng uy tín tín dụng để dễ dàng hơn cho các khoản vay sau này (mua nhà, mua xe, trường hợp khẩn cấp…).

3.jpg

1. Chọn loại thẻ phù hợp với nhu cầu
Nếu bạn thích ăn uống mua sắm hay sử dụng dịch vụ tiện ích, giải trí (như Grab, CGV…) thì nên chọn loại thẻ tích điểm. Bạn thích nhận hoàn tiền thì hãy chọn thẻ cashback để tiết kiệm chi tiêu hàng ngày. Bạn hay phải đi công tác, thích du lịch thì có thể chọn thẻ tích dặm bay.

2. Tích điểm để săn voucher, ưu đãi
Nhiều đơn vị phát hành thẻ đang có chương trình điểm thưởng hấp dẫn, với mỗi giao dịch chi tiêu hàng ngày qua thẻ, bạn có thể nhận gấp 2-3, thậm chí gấp 10 lần điểm thưởng để được hoàn tiền hoặc quy đổi thành nhiều ưu đãi giá trị khác. Thường xuyên theo dõi thông tin và “săn” ưu đãi sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá mà vẫn có thể sở hữu những món hàng hay tận hưởng dịch vụ yêu thích.

3. Mua hàng trả góp lãi suất 0%
Chuyển đổi giao dịch mua đồ gia dụng, thiết bị điện tử, xe gắn máy thành khoản vay trả góp sẽ giúp bạn giảm bớt áp lực tài chính khi trả từng khoản nhỏ mỗi tháng. Thậm chí khi sử dụng thẻ tín dụng để mua hàng trực tuyến, bạn có thể hưởng mức lãi suất trả góp 0% trong vòng 6-12 tháng nhờ các chương trình liên kết giữa các công ty tài chính và các trang thương mại điện tử (Lazada, Nguyễn Kim, Điện Máy Xanh…)

4. Tận dụng 45 ngày miễn lãi để mua hàng
Nhiều người không hiểu rõ về khoảng thời gian 45 hoặc 55 ngày miễn lãi suất và nghĩ rằng mình có thể thoải mái chi tiêu thì sẽ được ưu đãi miễn lãi. Thực tế, bạn nên lùi ngày thực hiện giao dịch thẻ qua khỏi ngày chốt sao kê hàng tháng để tận dụng tốt nhất thời gian miễn lãi suất.

Giả sử ngày 15 hàng tháng ngân hàng chốt sao kê, thì bạn nên mua hàng vào ngày 16 là tốt nhất vì bạn sẽ có 45 ngày miễn lãi, và đến tận ngày 30 tháng sau bạn mới phải thanh toán cho khoản này.

5. Quản lý thẻ qua ứng dụng di động
Thường xuyên cập nhật sao kê thẻ tín dụng để biết mình đã xài bao nhiêu trên hạn mức được cấp để tiết chế lại. Tốt nhất bạn nên chọn thẻ tín dụng của những công ty có cung cấp ứng dụng di động giúp quản lý chi tiêu qua thẻ để có thể truy vấn thường xuyên, cũng như cập nhật những ưu đãi mới nhất.

Thị trường có nhiều loại thẻ tín dụng với hạn mức và ưu đãi khác nhau. Bạn có thể lựa chọn thẻ tín dụng có hạn mức phù hợp với thu nhập và khả năng thanh toán cá nhân. Người có thu nhập trung bình 3-5 triệu đồng/tháng trở lên là đã có thể mở thẻ tín dụng FE CREDIT với mức phí thường niên và phí rút tiền mặt thấp, chỉ cần thanh toán tối thiểu 2% tổng chi tiêu hàng tháng và được miễn lãi đến 45 ngày, cùng nhiều ưu đãi giảm giá đến 50% tại hàng trăm cửa hàng toàn quốc.

Nhằm mang đến nhiều quyền lợi hấp dẫn cho người dùng thẻ, FE CREDIT vừa ra mắt chương trình điểm thưởng hấp dẫn nhất từ trước tới nay: "Có Ơi là có quà!", giúp khách hàng được hưởng ưu đãi nhân 10 lần điểm thưởng cho mỗi giao dịch chi tiêu hàng ngày!

1.jpg
Với mỗi 1.000 VNĐ chi tiêu qua thẻ FE CREDIT khi mua sắm tại siêu thị; thanh toán tiền điện thoại, điện, nước; thanh toán qua ứng dụng FE Card hoặc rút tiền mặt tại ATM, chủ thẻ sẽ được nhận ngay 10 Ơi. Đối với các giao dịch mua sắm khác, chủ thẻ sẽ nhận ngay 2 Ơi cho mỗi 1.000 VNĐ chi tiêu. Điểm thưởng sẽ dễ dàng được quy đổi thành phiếu mua hàng Got It hoặc hoàn tiền trực tiếp vào thẻ với công thức quy đổi là 1 Ơi = 1 VNĐ.

2.jpg
47 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xài thẻ này mà lỡ quên thanh toán có được các em gọi nhắc trả tiền không?
Chung807
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ntdieu Song long các kiểu =))
kimbap2211
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ntdieu Dm khỏi cần thím quên thanh toán, nhận sao kê vài ngày mà thím chưa đóng (vẫn chưa đến ngày thanh toán cuối cùng nhé) là bị gọi nhắc rồi.
Ức chế nhất là vừa kích hoạt thẻ. Nó liên tục gọi dụ thím rút tiền, ưu đãi lãi suất này nọ. Nhiều lúc ngày gọi 5 cuộc dụ rút tiền. Chửi thì chửi nhưng điện vẫn cứ điện. T đâu có ngu đi rút tiền để mày tính lãi.
Tóm lại nên né thẻ này ra
@ntdieu yên tâm, chưa tới hạn vẫn đc nhắc trước
@ntdieu Thường thì khi bạn nhận được sao kê, nó sẽ nhắn cho bạn 1 tin tổng số tiền đến hạn thanh toán( từ khi ngận sao kê đến ngày thanh toán là 2 w) khoảng 1w trước khi đến hạn, nó sẽ email hoặc gửi tin nhắn 1 lần nữa, nếu đến hạn bạn quên thanh toán thì thường nó sẽ tính lãi như sau:4% lãi tổng số tiền bạn đã tiêu đến ngày thanh toán và 4% phạt trả chậm
Ở Vietnam vẫn còn tâm lý ngại dùng thẻ và vẫn ưu tiên tiền mặt, đi ra đường lúc nào ví cũng dày cộm tiền mặt 😁
tayeutl
TÍCH CỰC
5 năm
@Stanley Dan Do Sai nhé, ta chả bao giờ để quá 100k trg túi
LeonTr
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Stanley Dan Do Sai nhé, xài thẻ debit, ra đường không bao giờ quá 500k trong ví còn trong thẻ thì tùy 😆)
@Stanley Dan Do Mình thì lệ thuộc hoàn toàn vào thẻ credit.trong túi chỉ có khoảng 1triệu để đổ xăng, ăn sáng, hoặc sửa xe,v..v.
anhtkl
TÍCH CỰC
5 năm
Nói chung tất cả các vấn đề liên quan đến 4 chữ "Công Ty Tài Chính" thì né đc càng xa càng tốt các bác ạ! Danh tiếng nó càng lớn thì né càng xa nữa.
saigon1990
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anhtkl Bạn nói quá chuẩn. Tránh xa mấy cty tài chính nhé. Đặc biệt FE CREDIT.
ltg14
ĐẠI BÀNG
5 năm
KHông biết có kèm điều khoản trả lãi như HSBC đang hot vừa rồi không?
kimbap2211
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ltg14 Nói chung bất kỳ ngân hàng nào thì cũng nên đọc kỹ hợp đồng rồi ký. Cái nào k hiểu thì hỏi.
Thằng fe thì nó gài bắt thím mua bảo hiểm
lt0309
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ltg14 Techcom giá cách tính giống vụ hsbc . chắc các thẻ lúc cũng như vậy mơi kiếm lời đc chứ.
mau12
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cái này xưa rồi, nhưng vẫn hữu ích vs các bạn mới dùng thẻ TD. Thanks AD
Mất niềm tin vào thẻ FE Credit; đồng nghiệp mình đang chờ ngày trả hết cái trả góp và hủy thẻ. FE có thể ăn 1 cái gói bảo hiểm và mất 1 khách hàng.
alex.hn
CAO CẤP
5 năm
@lizardboy Ghớm,các ông giờ đều khôn cả đều muốn được tất - có bao giờ đọc kỹ hợp đồng khi kí làm thủ tục mở tài khoản không? Giả sử đọc kỹ rồi mới kí,rồi trong quá trình sử dụng người ta hành xử không đúng như cam kết thì hãy phàn nàn chứ nếu người ta chỉ làm đúng như trong hợp đồng thì phàn nàn gì cơ chứ?
Nhưng cũng có thực tế là nhân viên của các cty tài chính khi tư vấn/sales thì chỉ nói điểm lợi mà ko nhắc nhiều đến các cam kết thuộc về trách nhiệm của bên mua là khách hàng (yếu tố này có thể hiểu là điểm bất lợi dành cho khách hàng ấy) nên khách dễ dãi muốn nhanh và luôn lúc cháy nhà mới ra mặt chuột.
hoangducseo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lizardboy Xài thẻ fe mấy năm rồi, rút sạch tiền xài
@alex.hn Ờ. Bác nói đúng quá, nhờ bác mà các anh e TT dc thông não.

Nói ji thì nói, các anh e né FE ra nhé. Xài mà hồi hộp thì ko nên xài. Cứ các bank mà làm nhé. Không có hidden fees cho yên tâm.
@lizardboy Chưa chắc đâu bạn ơi,
Mình có ông anh ổng làm ăn cũng đủ dư, vợ ông muốn gì thì ảnh mua. Mà dở chứng đâu cứ tới tháng FE gọi tới đòi nợ, mỗi lần gọi là mỗi số. Gọi lên tổng đài nó kiểm tra thì đâu có. Ông điên đòi kiện luôn kìa. Đang nằm ngủ yên trưa mùng 1 gọi đòi nợ dễ điên.
LeonTr
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lizardboy Có ghi cả bảng fee mà còn đau não kia mà 😆
thẻ này ko có contactless nhỉ
saigon1990
ĐẠI BÀNG
5 năm
Lời khuyên chân thành : hãy tránh xa cái thằng FE CREDIT ra. Hãy hỏi 100 người dùng FE credit có bao nhiêu người hài lòng bao nhiêu người khốn khổ vì nó.
@saigon1990 may quá trc mình dùng Home Credit. gọi đúng mấy lần. lần đầu gọi hỏi đánh giá chất lượng. lần sau mấy 2-3 tháng gọi 1 lần hỏi có cần trợ giúp gì k, lần cuối gọi cám ơn kết thúc hợp đồng. done. khá yên ổn
mình nhận lương tiền mặt k nhận lương qua thẻ thì có cách nào làm đc thẻ tin dụng Techcombank không anh em 😃
huydn200887
ĐẠI BÀNG
5 năm
@RF Hiến Nguyễn Đc với điều kiện bạn mở thẻ tại tech, hàng tháng hay hàng tuần tk bạn có giao dịch 1 số lượng tiền, thì trong vòng vài tháng sẽ có nv tự động gọi hỏi bạn mở thẻ td
@huydn200887 Cảm ơn bác
tvhsg2006
ĐẠI BÀNG
5 năm
Trong số các thẻ TD phát hành ở VN hầu hết đều có thể sử dụng nếu có nhu cầu, nhưng ngoại trừ FE Credit vì nó có quá nhiều vde tai tiếng
Bọn FE là bọn bố láo, mất dạy nhất trần đời.
Thẻ visa thanh toán tại VN đã bắt đầu ko cần ký khi cà thẻ
Tại sao tinh tế lại QC cho bọn FE này vậy, nó là cty lừa đảo, mất dạy nhất minh từng gặp, hiện giờ minh củng là nạn nhân của cty FE đó, nói túm lại là ae thấy nó là tránh ra càn xa càn tốt.
khanghk
TÍCH CỰC
5 năm
FE mạnh quá không cần liên kết với bank mới được xuất thẻ nữa mà tự xuất luôn ghê thật
pekoj123
ĐẠI BÀNG
5 năm
@khanghk Nó là cty tài chính thì được cấp tín dụng thôi bác.
tvhsg2006
ĐẠI BÀNG
5 năm
@khanghk Bạn ko biết nó là Cty con của VP Bank ah???
V_P942
TÍCH CỰC
5 năm
Trễ hạn là mất quyền miễn lãi nhek, nhiều ng bị trễ cái lôi lý do 45 ngày rồi cứ + lên tự cho là mình đúng
daicaty
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mở Visa ngân hàng nào cũng được, nhưng dính vào FE, nó có số đt thì nó mời gọi vay tiền 1 tháng đủ 31 ngày, nếu trong quá khứ mà thanh toán tốt, uy tín thì gọi vay tiền, thẻ visa các kiểu, mỗi ngày ít cũng 2-3 cuộc. tránh càng xa càng tốt
LeonTr
ĐẠI BÀNG
5 năm
@daicaty Homecredit cũng y chang, nhưng may mình chưa nghe phốt bên HC như FE
Khang 5755
TÍCH CỰC
5 năm
Rất OK!
knbn55
TÍCH CỰC
5 năm
@bskhang2000 Thẻ ngân hàng nào tốt và phí rẻ ạt?
Mình muốn làm thẻ mua hàng trả góp mà không biết chọn ngan hàng nào hợp lý. Chua dùng thẻ bao giờ mù tịt
mr.pakapun
ĐẠI BÀNG
5 năm
xài thẻ tín dụng mình chỉ bực mình chuyện bị lộ thông tin cá nhân.
Cụ thể câu chuyện là mình vừa mở tài khoản tín dụng HSBC, sau đó tầm vài ngày mình có nhận 1 cuộc gọi của dịch vụ du lịch, resort, nhà hàng các kiểu, trong lúc trao đổi giới thiệu, em nó có nói như sau, nguyên văn "em thấy anh mới mở thẻ tín dụng HSBC, vậy anh mở thêm thẻ thành viên bên em đi" để được hưởng ưu đãi khi đi du lịch, ăn nhà hàng, nghỉ dưỡng ở resort.

Sau đó mình call qua HSBC hỏi, thì họ khẳng định là tụi em không có để lộ thông tin khách hàng. Và sau đó một loạt các cuộc gọi khác đến từ bảo hiểm prudential, cho vay tín dụng, dịch vụ ăn uống,....call mình, và biết tên mình, họ chào mời mình mở thẻ thành viên.

Dess, mình đành block các số gọi đến các bác ạ, phiền phức lắm các bác ạ 😕

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019