Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Bạn có biết] Sự xuất hiện của con người bắt nguồn từ một vụ đột biến di truyền?

MinhTriND
21/5/2019 10:19Phản hồi: 142
142 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhìn cái hình Cu Hiệp và tiêu đề bài mắc cười VÃI.
Cuhiep minh họa gì cho bài này
123456ktc
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chỉ là khảo cổ thôi, Thuyết của Darwin giờ càng ngày càng nhiều ng phản đối. Đặc biệt những truòng hợp theo tôn giáo, Con nguòi k thể tiến hoá từ động vật.
nguyenvtu
TÍCH CỰC
5 năm
@123456ktc Vậy sao ko đem thuyết tiến hóa hiện đại ra nói chuyện, cứ vơ cái thuyết tiến hóa ko hoàn thiện của Darwin ra để phủ nhận sự tiến hóa.
@123456ktc Tôi đang thắc mắc là cả vũ trụ này đều là vật chất tồn tại ở các thể khác nhau: rắn, lỏng, khí, plasma. Và nếu cả cái vũ trụ này được cái kẻ nào đó tạo ra, và nó luôn dõi theo bảo vệ cho con cháu nó, thì nó tồn tại ở đâu trong vũ trụ này, và ở thể dạng vật chất nào? rắn, lỏng, khí hay plasma???
Cần lắm câu trả lời
123456ktc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Thích tiểu nhân Sự hiểu biết của con người còn quá giới hạn. Đến việc Apollo 11 có nên Mặt Trăng hay k cũng là điều còn nhiều hồ nghi. Con người quá nhỏ bé so với vũ trụ bao la.
Đến cả những thứ có ở trái đất con ng còn k hiểu hết, vẫn phải phỏng đoán mà thôi.
BongHoaSen
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cret: Ảnh trong bài không liên quan lắm mod ơi :v
AC 7731
TÍCH CỰC
5 năm
chẳng cần biết là đúng hay ko thì con người vẫn tồn tại sau từng ấy tg đấy thôi nên việc họ xuất hiện như thế nào và ra sao thì ko quá quan trọng một cách như vậy nhỉ mọi người
Tiêu đề misleading quá, chỉ là phát hiện một đột biến có khả năng giải thích sự tồn tại của sinh vật đa bào thôi mà. Đặt kiểu này người đọc cảm thấy bị lừa.
Eti
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Blitzwaffen Bài của bác ấy chuyên vậy, đầu đề giật gân. Cộng thêm phát hiện này chẳng có gì mới nữa, từ 2016. Chắc không phải người trong ngành.
@Eti Thật ra thì thắc mắc này có từ lâu.
Mình nhớ từ hồi... Liên Xô chưa sụp đổ, có 1 quyển sách tựa đề Nguồn gốc loài người của Viện sĩ G. N. Machusin, mình nhớ k lầm nó ra đời cách đây nửa thế kỉ.
Ông dẫn ra nhiều chứng cứ để cho thấy loài người hẳn không phải từ vượn, bởi vì vượn cũng lao động, sáng tạo, dùng công cụ nhưng chúng không hề tiến hoá trong hàng triệu năm.
Ngược lại, loài người có thể phát sinh từ một đột biến ở gien do các hoạt động phóng xạ tự nhiên tạo ra. Cuối cùng, các đột biến đem lại 1 loài mới, quá trình chọn lọc tự nhiên chỉ quyết định loài nào sẽ tồn tại.
con người chỉ là 1 tai nạn thôi đúng ko?
123456ktc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vn_ninja Kiểu BCS thủng à bác?
tinhte cung có đột biến
Tôi đang thắc mắc là cả vũ trụ này đều là vật chất tồn tại ở các thể khác nhau: rắn, lỏng, khí, plasma. Và nếu cả cái vũ trụ này được cái kẻ nào đó tạo ra, và hắn luôn dõi theo bảo vệ cho con cháu hắn, thì hắn tồn tại ở đâu trong vũ trụ này, và ở thể dạng vật chất nào? rắn, lỏng, khí hay plasma???
Cần lắm câu trả lời
Akinori
TÍCH CỰC
5 năm
@Thích tiểu nhân Đấng sáng tạo toàn năng là đấng nằm ngoài vũ trụ, không bị giới hạn bởi vật chất, thời gian và không gian và nằm ngoài tầm hiểu biết của chúng ta

Giống như con người tạo ra 1 cái máy tính, thì con người đâu có sống trong đó.. tạm hiểu thì Chúa hay Đấng Sáng Tạo cũng như vậy
@Akinori Đấy là những người theo cái thuyết Đấng Sáng Tộ tin như thế.
Chứ suy nghĩ của tôi thì vũ trụ nó có sẵn rồi và vô hạn, chứ không phải ai tạo ra hết, kể cả bigbang cũng chỉ là 1 sự kiện trong chu trình sinh diệt tuần hoàn của cái không gian khả kiến mà con người biết, chứ chẳng phải Bigbang tạo ra vũ trụ.
@Akinori Thế ai sáng tạo ra vũ trụ của đấng sáng tạo?
Akinori
TÍCH CỰC
5 năm
@elevation_118 điều này nằm ngoài tầm hiểu biết của con người nhé bạn,
Phongdo67
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Thích tiểu nhân Có một sự thật bạn nên biết: vũ trụ bao gồm mọi vật chất cấu tạo từ 1 thứ giống nhau đó là năng lượng. Rắn, lỏng, khí, plasma....là dạng tồn tại khác nhau của vật chất dựa theo sự liên kết khác nhau của các nguyên tử mà bản chất chính là năng lượng. Nói rộng ra, nếu bạn ko tin dst, bạn có thể hiểu thượng đế là năng lượng, thượng đế ở trong ta và vạn vật. Nhưng bạn sẽ vẫn ko trả lời đc câu hỏi năng lượng ban đầu đến từ đâu vì năng lượng theo thuyết btoan năng lượng là ko thể tự nhiên sinh ra.
Nếu bạn tin dst, có thể tin rằng dst tạo ra năng lượng nguyên thuỷ , từ đó ngài thiết kế và vận hành vũ trụ theo các quy lật tự nhiên ngài định ra, chứ ngài ko cần phải dõi theo và định đoạt vận mệnh từng đứa con cháu của ngài như kinh thánh vẫn hay nói. Ngài tạo ra mọi thứ bao gồm quy luật tự nhiên, tức là ngài ko chịu chi phối bởi các quy luật đó bao gồm cả quy luật tạo sinh (một vật phải đc sinh ra từ một vật khác) nên ngài vốn tồn tại chứ ko phải đc sinh ra. Và ngài hoặc là nằm ngoài vũ trụ (tức ngài ko là dạng vật chất nào trong vũ trun cả) hoặc là toàn bộ năng lượng trong vũ trụ này chính là từ thân thể ngài, toàn bộ ý thức trong vũ trụ này chính là ý thức của ngài. Tuỳ bạn tin theo cách nào.
Bao giờ y học chữa trị được bệnh ung thư nhỉ? Giờ nghe ung thư là đã thấy sợ rồi :oops::oops::oops:
Eti
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ViTieuBao86 Kiểu lấy ví dụ bằng một hai trường hợp đơn lẻ quanh mình rồi đưa ra kết luận cứ như thật, thì cũng chả trách...sao bói toán chả thịnh hành.
Trường hợp 1: người ta cho bác xem hồ sơ bệnh à? Hay nghe qua 10 cái mồm?
Trường hợp 2: không có tiền mà cũng phát hiện được K và phẫu thuật? Hay tựa xem youtube và tự chuẩn đoán rồi nhờ người nhà mổ?
So sánh 1 với 2 đã thấy lung tung rồi.

Nhìn lại phần trên đi, bác sẽ thấy em mới nói đến tiền thôi. Suy diễn sâu và xa quá?
@Eti Thế ý bạn nói đến tiền là sao? Trường hợp 2 thì nhà bạn ấy chỉ đủ ăn nhưng cũng đủ tiền phẫu thuật loại bỏ khối u, ko đáng là bao do có bảo hiểm, ko phải xạ trị và hóa trị do bác sỹ họ chỉ định.
Trường hợp 1 thì tất nhiên là xem bệnh án. Bác ấy đi điều trị thì đều mang bệnh án về tham khảo trong khoa nên mọi người mới biết đi điều trị những nơi nào, tốn kém ko dưới 10 tỷ chưa kể chi phí đi lại ăn ở ở nước ngoài cuối cùng vẫn ko qua khỏi.
Eti
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ViTieuBao86 Có tiền thì mới tính tiếp chứ sao
Như trường hợp 2: đấy ít nhất là có tiền, ối nhà không có tiền bác à, và phải về uống thuốc bắc, bác nói sao? Có tiền mới biết ở giai đoạn đầu, có tiền mới đi kiểm tra định ky lại được. Tiền lì xì không có chắc?
Trường hợp 1: thì em đếch tin được, cho người không có chuyên môn xem để làm gì? Nỗi buồn được chia đôi thôi. Đấy và ít ra là có tiền để đi khám chữa nhiều nơi đã.
Bác có biết bao nhiêu trường hợp được chữa khỏi không?
@Eti Bác sỹ họ đều phải học đa khoa trước sau đó mới học vào huyên khoa. Thế nên đừng bảo họ ko có chuyên môn. Trong TH1 họ hoàn toàn đọc được các KQ xét nghiệm và tham khảo kết luận của bác sỹ nước ngoài. Cái này mình trực tiếp chứng kiến.
TH 2 phát hiện do khám định kỳ ở công ty, xét nghiệm máu có nghi vấn nên đi xét nghiệm sinh thiết chuyên sâu. Và bạn đừng bảo nghèo thì ko chữa đc. Ko có tiền, hoàn cảnh khó khăn thì kêu gọi hảo tâm quyên góp. Cái chính là K vú phát hiện sớm chữa được, chi phí ko cao nếu có bảo hiểm y tế. Bác trưởng khoa kia K phổi tỷ lệ chữa đc rất rất thấp dù có tiền ra nước ngoài cũng chịu. Có những loại K như tiền liệt tuyến, vú... Nếu phát hiện sớm thì chữa được. Có những K như gan, phổi... Cực khó chữa. Còn nếu nói như bạn: ko có tiền ko làm gì được thì cái ý chí cầu sống quá kém. Ở viện Bạch Mai đầy gia đình người dân tộc thiểu số, xuống viện điều trị đủ thứ bệnh trên đời kể cả K. Với họ thì số tiền cho một bữa ăn họ cũng ko có, hoàn toàn dựa vào lòng hảo tâm của các mạnh thường quân và họ vẫn chữa khỏi đc bệnh, đi về đó bạn ạ. Nếu cứ nói ko có tiền là chịu chết ko điều trị thì là bạn đang tự khép lại cánh cửa cầu sinh của chính mình.
Nếu đã học sinh học ở cấp 3 thì giống kiểu, bạn biết tin gì chưa, 1+1 = 2, vãi cả tiêu đề
Akinori
TÍCH CỰC
5 năm
Làm gì có cái gọi là đột biến, chả thể nào tình cờ và ngẫu nhiên con người được tạo ra. Tất cả đều có bàn tay từ 1 đấng sáng tạo và đấng đó nằm ngoài tầm hiểu biết của chúng ta, con người nên hạ bớt cái tôi của mình xuống và nên biết rõ vị rí của mình trong vũ trụ này
ltdloletta
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Akinori Vậy God đã tạo ra: T. Edison, A.Einstein, ... tất cả chỉ là do sắp đặt.
Không thể các nhà khoa học đều mơ hồ và cố tin gượng gạo về thuyết tiến hoá bằng đột biến. Và tôi cũng cần lí luận về tiến hoá bằng đột biến.
Chuyện con gà vs quả trứng cũng dễ giải thích thôi. Cho là con Gồ là tổ sư bố của con gà đi, thời đó họ hàng Gồ sống gần 1 núi lửa bị thiên thạch chứa phóng xạ Gà đâm vô, thế là có 1 vài chị Gồ đẻ ra những quả trứng chứa ADN gà tổ, rồi gà tổ tự nhiên bay chậm lại, Model xương cứng hơn, nên nó khám phá ra là đi bộ rồi bới đất cũng có cái ăn. Và nó sinh ra 1 bầy gà tổ F1,2,3,...,N thì bên họ Gồ nó chết sạch. Bọn gà luồn chạy dưới đất nên thoát bọn chim lợn. Và rồi chúng chỉ còn trên cõi đời và quên mất cái Tổ tiên là họ Gồ biết bay không biết chạy bộ. Có thằng khìng hỏi Trứng hay Gà có trước. Nó ngồi cười, hỏi hỏi clj!
Loại người cũng thế, họ vượn người 1 tỷ con đang bò 4 chân, tự nhiên con mẹ vượn ăn phải thứ gì trong lúc nghén, đẻ ra thằng cu vượn nó lâu lâu đứng bằng 2 chân, rồi nó cao hơn bọn vượn kia cả mét nên tăm được mấy em chưn dài, mông căng, bưởi mọng, ... bọn con cháu nó biết ngóc lên 6h hết nên nó đè lũ 4 chân F.A rồi died hết ...
Và loại người đang dùng đèn dầu thì tự nhiên Ông Son ông bị sét đánh sao sao nghĩ ra cái đèn dây tóc. Chuyện từ đây nhiều người biết nên k kể nữa, ...
Hahhhaa
phantomas000
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Akinori Không có cái gọi là đột biến thì cũng sẽ có cái gọi là chọn lọc tự nhiên và loài người đã tiến hoá theo hướng đó.
westerners
TÍCH CỰC
5 năm
Đang đọc đến cái hình Cu Hiệp bị mọi người nhòm ngó xem a ấy như một người đột biến (dị nhân) là hết muốn đọc nữa 😁
pkhaudio
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thuyết tiến hóa Darwin dạo này đang bị "đập" cho sắp mặt mà ko giải oan được 1 câu
Riêng mình có câu hỏi: Tại sao con người lại tin vào thuyết tiến hóa Darwin dù nó ko chút chứng cứ thực tế ?
giờ thì mình ko tin thuyết tiến hóa Darwin nữa rồi

Tinh tế nghĩ sao mà đăng thớt này zậy trời ?????????????????????????
@pkhaudio Bạn đưa hộ dẫn chứng bị đập ra xem nào, hay lại bài "Tại sao tinh tinh không tiến hóa hết thành người" của bọn kem trộn. =))
@pkhaudio Con người bị nhồi sọ ở trg với cái thuyết này thì đúng hơn, xã hội muốn con người ko tin vào tín ngưỡng, tin rằng mọi người đều là khỉ cho dễ quản
phantomas000
ĐẠI BÀNG
5 năm
@trung76 vậy bạn cho mình hỏi tại sao trên thế giới lại có nhiều tín ngưỡng vậy? và mỗi nơi lại tin vào một "chúa" khác nhau. Vậy ai mới là chúa thật, ai là chúa giả? chúa nào cai quản chúa nào? Chính xác ra thì phải nói là xã hội muốn con người tin vào tín ngưỡng, như vậy thì "chúa" mới dễ quản lý con người thì đúng hơn.
Tinh tế cũng có truyện cổ tích nè 😃. Gì mà đột biến từ đơn bào ra đa bào trời, vui vậy
amdxxx
TÍCH CỰC
5 năm
Cứ nói về vấn đề này là mình nghĩ ngay đến phim Prometheus. Dù biết là phim thì chỉ là sản phẩm của ông biên kịch - đạo diễn làm ra, nhưng mình cảm thấy tin vào cái giả thiết của phim khi nguồn gốc con người do người vũ trụ (engineer ) tạo ra hơn!!!
@amdxxx Bạn có avatar vui thế
donaprie
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mod troll vãi 😆 để ảnh cu_hiep ngồi giữa, trông như 1 sinh vật ngoại lai 😃)
Không đột biến thì lấy đâu ra chất liệu duy truyền để tiến hóa. Bài viết giống như 1+1 =2 :"
Khổ vl với mấy ông anti thuyết tiến hóa. Đúng là nó có nhiều lỗ hổng nhưng nó là thuyết có nhiều chứng cứ GIÁN TIẾP nhất chứng mình nó là đúng nên được nhiều nhà khoa học công nhận, ok các ông bảo thuyết các ông đúng thì chứng minh đi hay là chỉ là một từ trong một quyển sách nào đấy được viết ra từ mấy ngàn năm trước? Khoa học cần bằng chứng không cần ý kiến số đông!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019