Honda Việt Nam tăng trưởng mạnh ở mảng xe hơi trong năm qua, hé lộ 18 mẫu xe máy mới năm nay

chuyengiaphaxe
25/5/2019 5:54Phản hồi: 67
Honda Việt Nam tăng trưởng mạnh ở mảng xe hơi trong năm qua, hé lộ 18 mẫu xe máy mới năm nay
Kết quả kinh doanh năm tài chính 2019 (4/2018 - 3/2019) của Honda Việt Nam (HVN) cho thấy sự tăng trưởng kỷ lục ở mảng xe hơi từ khi họ tham gia vào thị trường này. Còn ở lĩnh vực xe máy, Honda vẫn tiếp tục nắm hơn 3/4 thị phần và sở hữu mức tăng trưởng khá tốt.

Honda Report_Xe.tinhte.vn-7713.jpg

Cụ thể, tổng dung lượng thị trường xe máy Việt Nam năm tài chính 2019 đạt khoảng 3,37 triệu xe, tăng khoảng 2,7% so với kỳ trước. Trong đó, doanh số bán hàng của HVN đạt mức là 2,56 triệu xe, tăng 7,6% so với năm tài chính 2018. Thị phần đạt 76,8%. Trong năm tài chính 2020, HVN dự đoán dung lượng thị trường xe máy tiếp tục ổn định và HVN sẽ cố gắng giữ vững doanh số và thị phần của mình trên thị trường.

Honda Report_Xe.tinhte.vn-2.jpg

Năm tài chính 2019 là năm đánh dấu bước khởi đầu của HVN khi chính thức bước vào thị trường xe máy phân khối lớn tại Việt Nam. Chỉ trong vòng một năm, HVN đã giới thiệu 17 mẫu xe và phiên bản mới thuộc tất cả các dòng xe: Naked, Super Sport, Cruiser, Adventure và Touring tới khách hàng. Cửa hàng xe phân khối lớn đầu tiên với tên gọi Honda Moto cũng được khai trương tại TP. Hồ Chí Minh với cơ sở hạ tầng và kỹ thuật chuyên biệt, đáp ứng đầy đủ những yêu cầu khắt khe của phân khúc xe này. Dự kiến ở năm tài chính 2020, HVN sẽ mở thêm cửa hàng và trung tâm dịch vụ Honda Moto để phục vụ khách hàng tốt hơn.


4585140_Honda_CB650R_2019_Xe_Tinhte_3.jpg

Bên cạnh việc mở rộng kinh doanh sang mảng xe mô tô có dung tích động cơ lớn, HVN vẫn tiếp tục ghi dấu ấn với các sản phẩm thuộc dòng xe phổ thông khác bao gồm: xe số, xe ga và xe côn tay cỡ nhỏ. Việc liên tục cho ra mắt các mẫu xe được áp dụng các công nghệ hiện đại như hệ thống kiểm soát lực xoắn (HSTC), hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key và hệ thống phanh chống bó cứng ABS đã giúp hoàn thiện thêm các sản phẩm của Honda ở thị trường trong nước.

Honda Report_Xe.tinhte.vn--2.jpg

Trong số 17 mẫu xe máy mới được giới thiệu trong năm vừa qua có 3 mẫu xe hoàn toàn mới nổi bật là: PCX HYBRID - mẫu xe 2 bánh đầu tiên ở Việt Nam được ứng dụng công nghệ HYBRID, và hai mẫu xe mang tính biểu tượng của Honda là Monkey và Super Cub C125. Với năm tài chính 2020, HVN sẽ tiếp tục giới thiệu khoảng 18 mẫu xe và phiên bản mới thuộc cả dòng xe mô tô phân khối lớn và các dòng xe máy phổ thông khác.

4313579_Honda_moto_Honda_Rebel_500_Xe_Tinhte_2.jpg

Bên cạnh việc tập trung vào hoạt động kinh doanh trong nước, HVN cũng nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu. Trong kỳ vừa qua, sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) đạt 153 nghìn xe, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 368 triệu đô la Mỹ bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng 11,2% so với năm tài chính 2018. Trong năm tài chính 2020, Công ty sẽ đẩy mạnh sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc lên 156 nghìn chiếc, tăng khoảng 2% so với năm tài chính 2019.

Honda Report_Xe.tinhte.vn-7707.jpg

Năm tài chính 2019 là năm đánh dấu bước phát triển vượt bậc của lĩnh vực kinh doanh xe hơi của HVN với doanh số bán ra đạt 32.218 xe, tăng 150% so với kỳ trước. Con số này cao hơn mức tăng trưởng chung của thị trường xe du lịch và tạo nên kỷ lục về doanh số kể từ khi HVN tham gia vào mảng sản xuất và kinh doanh xe hơi tại Việt Nam.

Quảng cáo



4407343_Honda_Fuel_Challenge_Xe.tinhte.vn-2363.jpg

Kết thúc năm tài chính 2019, City và CR-V tiếp tục chiếm vị trí là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc Sedan hạng B và phân khúc SUV tại thị trường Việt Nam với doanh số tích lũy lần lượt là 11.265 xe và 12.818 xe. Trong năm nay, HVN sẽ chính thức bán ra thị trường mẫu xe hatchback hạng A - Brio với hy vọng sẽ góp phần làm tăng sản lượng bán hàng ở mảng xe hơi.

60921403_2702851293064839_6048123313585127424_o.jpg
67 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Honda Sài ok mà
@Ngduythanh2801 Xe máy ở VN được mặc định là xe Honda.
halviss
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Cuộc sống tốt Sửa xe Honda, Có Honda chưa =)) đúng là mặc định thật.
@halviss Hỏi mày đi xe gì, nói tao đi xe honda. Mặc dù đó là chiếc Nouvo. Kkk
@Cuộc sống tốt Honda đã đi vào tiềm thức của ng Việt...
LINH120612
TÍCH CỰC
5 năm
@Cuộc sống tốt thần thánh là ết hắc nhé
AB 2019 đê, trễ rồi
kimbap2211
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cosmos47 Bỏ mịa AB, mang Vario về bán hay ráp trong nước cũng dc
@cosmos47 Cuối năm có . Đổi tem thêm màu sơn giá + 500
@kimbap2211 mấy con đó chắn bẩn quá chán.
@kimbap2211 Có dân trong nam mình khoái aB chứ ae dân chơi ngoài bắc chê xấu . Mà đầu não honda Vn lại ở bắc
@cosmos47 Mình cũng mong có AB mới, mà dạo này đi đường ít thấy AB hẳn, toàn Vision hay Lead không à.
dân Việt Nam cuồng xe máy honda quá mà, bỏ cả chục triệu nuôi bọn head và mấy năm sau tự hào giữ giá hơn xe khác.
@hiệp sĩ kanzaki Đối tượng ông bà già ngày xưa chạy dream thần thánh honda ko nói nhưng đám trẻ như mình thời sunh viên sài qua Nou , Mio , Luvias giờ qua Honda máy yếu hơn nhưng ko bao giờ muốn quay lại Yamaha nữa : thứ nhất những con Ya trước giờ kể cả NVX Janus hay gần đây nhất là Freego mình chạy thử vẫn ko khắc phục dc độ rung tay lái và sàn chân , thứ 2 phuộc trước sau vẫn cứng khủng khiếp. Ngồi honda quen êm ái qua ngồi Ya như cưỡi ngựa lọc cọc.
Về khoản bị làm giá : giá của hãng đưa ra là giá tham khảo còn đại lý họ có quyền bán cao or thấp hơn tuỳ vào độ hot của dòng xe đó . Ya hồi trc cũng tăng hơn giá niêm yết 5-7tr cho Ex vì con đó Hot ko có hàng mà bán kịp . Tương tự ông hinda chỉ tăng giá khi hàng của oing đó Hot và giảm giá hơn đề xuất nếu hàng ko hot như winner lúc ms ra phải giảm giá thảm ms có người mua .
@hiệp sĩ kanzaki Thật ra cũng ko phải là cuồng. Mình thì trung tuổi nhưng tìm mấy mẫu xe Yamaha thì ko có mẫu nào nhìn đc, có mỗi mẫu Grande thì cho nữ nhìn đẹp còn cho nam thì ko đẹp lắm. Cuối cùng phải lấy con Airblade chạy thôi. Là ý kiến cá nhân của mình thôi.
u11dead
TÍCH CỰC
5 năm
@hiệp sĩ kanzaki về độ bền thì yamaha với honda thì ngang nhau. Phải công nhận là giảm sóc của yamaha cứng thật, đi 2 người thì êm nhưng đi 1 người thì như không có giảm sóc.
kimbap2211
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hiệp sĩ kanzaki Chửi thì cứ chửi, honda nó vẫn nắm 70% thị phần. Giá xe thì head vẫn hét giá, mà sao người ta vẫn mua ầm ầm.
Ps: nhà tao đi cả xe honda và yamaha nhé, đừng nói fan này nọ gây war ra
mrHz
CAO CẤP
5 năm
CR-V với Rebel, hai mẫu xe mình thích
Đến bao giờ bọn Honda nó mới làm ăn tử tế ở VN, câu kết với HEAD móc túi người dân nhiều quá rồi. Giá hãng niêm yết một đằng, ra HEAD báo một nẻo, lại còn cò quay gắn lắp thêm đủ thứ mà dân thì vẫn cứ mua
LeeKimĐông
ĐẠI BÀNG
5 năm
@n.a.v.i.p Bài toán kinh doanh không lời thì lấy gì ăn ? Tụi điện thoại như Apple Samsung chắc nó cũng tử tế ? Yamaha hay Piaggio chắc gì không giống như Honda. Phát biểu xong không biết mai đi làm có lấy lương không ta ? Mà cũng không biết công ty bạn chỉ làm từ thiện thôi không bán thì chả hiểu tiền đâu phát lương bạn nhĩ, rửa tiền bẩn chắc ? Đi học còn chưa được miễn phí. Cơm ăn hằng ngày còn phải tốn phí thì thôi đừng phỉ báng xã hội và đòi hỏi được điều gì.
Honda ngon lành nhưng xe hơi honda giá vẫn chát quá
Vâng, 18 mẫu xe máy mới trong đó đa số là thay tem + thêm màu
@haichin Kaka suỵt ! La lớn chi
Congcu
CAO CẤP
5 năm
@haichin Câu quen thuộc: Máy cũ, tem mới =))
@haichin Thiếu rồi, đổi tem đổi màu và nâng giá nữa mởi đủ bộ
duytungspkt
ĐẠI BÀNG
5 năm
Honda đồng loạt tăng tốc ô tô & xe máy để đấu Vin Fast 😃
kimbap2211
ĐẠI BÀNG
5 năm
@duytungspkt Xe ô tô thì k bàn. Xe máy chục năm nữa vinfast tuổi gì đấu với honda. Giờ vin vận động hành lang cấm xe máy chẳng hạn thì còn có cửa đấu...
Xe điện vẫn còn nhiều hạn chế, giờ tôi làm sale ngày chạy trung bình 80km đến 100km thì xe điện không đáp ứng dc. Không lẽ ngồi chờ sạc...rồi tải nặng này nọ.Với lại giá xe vinfast cũng k rẻ.
Tóm lại xe điện vin fast chưa đủ tuổi để làm đối thủ honda.
kimbap2211
ĐẠI BÀNG
5 năm
@duytungspkt Xe ô tô thì k bàn. Xe máy chục năm nữa vinfast tuổi gì đấu với honda. Giờ vin vận động hành lang cấm xe máy chẳng hạn thì còn có cửa đấu...
Xe điện vẫn còn nhiều hạn chế, giờ tôi làm sale ngày chạy trung bình 80km đến 100km thì xe điện không đáp ứng dc. Không lẽ ngồi chờ sạc...rồi tải nặng này nọ.Với lại giá xe vinfast cũng k rẻ.
Tóm lại xe điện vin fast chưa đủ tuổi để làm đối thủ honda.
duytungspkt
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kimbap2211 Vâng. Đồng ý ý kiến của bạn. Với lại xe máy điện của Vin hỏng ngang đường thì sửa chữa sao nhỉ ? 😃
kimbap2211
ĐẠI BÀNG
5 năm
@duytungspkt Xe điện mua đi cà phê này nọ ok. Chứ mua làm xe chính, phục vụ cho nhiều mục đích như xe máy thì không. Nói thế cho vuông. Trừ khi bác V vận động hành lang cấm xe máy thì mới có cửa
5năm nay đã chuyển dịch từ honda sang yamaha cho phân khúc xe bình dân và tầm trung!
ngocultra
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xe máy thôi. Chứ oto vẫn k có cửa với Toyota!
@ngocultra Ô tô thì 2 thằng rủ nhau đi xuống.
vinfast ra sản xuất bằng robot được ưu đãi cho sản xuất trong nước, rồi gọng kìm của xe hơi hàn quốc, rồi các hãng cửa dưới như Mitsu, suzuki thì may ra toy với honda mới chịu thay đổi. Bán sản phẩm đúng với giá trị thực, đầy đủ options

xe máy cũng vậy, dạo này đi làm thấy chị em chạy vinfast cũng nhiều hơn. Như vậy tụi nhật mới bớt coi thường Việt Nam mình
@thangherodientu Chắc honda nó ko coi thường đâu mình đâu, tụi đại lý head nó làm giá thì có, người trong nước hại nhau thôi.
kimbap2211
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thangherodientu Tôi chỉ thấy xe máy honda chiếm 70% thị phần. Xe điện vinfast tuổi gì làm đối thủ honda. Đến yamaha honda dập cho lên bờ xuống ruộng
@NGUYENVANHIEU1212 thằng honda nó quyền lực lắm, nó 'thả' cho đại lý làm vậy chứ nó muốn thì hồi nào cũng được. Rồi con CRV nữa. Cắt options, bán giá trên trời
@kimbap2211 Động cơ xăng thì nó vô đối, nhưng xe điện thì chưa chắc. Đường dài mới biết ngựa hay. Như VinMart nó dập cho nước ngoài te tua đó.

Còn hiện tại thì xe máy vin vẫn còn nhiều yếu điểm quá, như tốc độ tối đa chỉ 50, và quãng đường hạn chế
@kimbap2211 thêm nữa là mùa mưa tới rồi, thấy chị em chạy vinfast nhiều vì khoản lội nước, còn Lead dự là vứt xe lại chứ đẩy gì nổi
Crv dính cái lỗi túi khí :mình thích thì mình nổ thôi!
long_pn
TÍCH CỰC
5 năm
Thêm chức năng lội nước giống VinFast đi, Sài gòn sắp thành Jakata rồi đó.
Lại đợi anh bạn china vào cuộc đua thì mới có đồ rẻ mà dùng
Matevol
TÍCH CỰC
5 năm
Thị phần xe máy Honda ở VN mình nghĩ phải hơn 90% vì ở SG mình thấy chạy Honda nhập nhiều lắm!
Hóng AB phiên bản mới trang bị ABS 😁
Moá kg lo làm xe hơi giá rẻ nó cứ quất xe máy làm gì kg biết, mưa gió nắng nóng ngồi xe hơi vẫn sướng hơn chứ
Hóng con CB300R CB500F nhập về
Hóng BR-V về Vietnam xem giá và chất lượng thế nào, giá cao quá thì về đội Xpander hoặc Ỉn
@nh0ktam01 Honda được người Việt ưu ái quá, zự là ko rẻ. Xpander vô đối phân khúc MPV rồi
@thangherodientu Theo truyền thống làm giá của HDVN thì BR-V giá chắc bằng Ỉn
@nh0ktam01 dự là đắt hơn ỉn vì mang tiếng xe nhập. Mà MPV là đội chạy dịch vụ. Mà chạy dịch vụ thì Xpander đáng đồng tiền nhất, giá trị thật là Xpander. Bao năm qua tụi nó cắt cổ dân mình rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019