Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chia sẻ về chuột Logitech M590: Bluetooth và USB, nối được 2 máy tính, bấm êm, cầm sướng, chỉ 520K

Duy Luân
25/5/2019 22:23Phản hồi: 411
Chia sẻ về chuột Logitech M590: Bluetooth và USB, nối được 2 máy tính, bấm êm, cầm sướng, chỉ 520K
Mình xài con chuột Logitech M590 được hơn 1 tuần, thấy nó có nhiều điểm thú vị và đặc biệt là xứng đáng với số tiền bỏ ra (520.000 đồng, sau giảm giá, chưa giảm giá thì 567.000 đồng, cũng không lệch mấy) nên chia sẻ với các bạn đôi dòng về nó để ai đang cần mua chuột máy tính thì có thể tham khảo.

Update sau một thời gian sử dụng: khi mình dùng M590 với máy Mac qua Bluetooth, lâu lâu có vẻ như nó rớt kết nối, phải chờ mấy giây để khôi phục lại thì mới xài được bình thường. Tham khảo qua thì có vẻ nhiều anh em cũng bị lỗi này. Nên anh em nào xài Mac mình khuyên anh em không mua M590, hoặc mua về nhưng dùng USB không dây chứ đừng dùng Bluetooth

Một chút thông tin background: 2 năm nay mình dùng con chuột Logitech M331 Silent, bạn để ý chữ Silent trong tên của nó có nghĩa là phím bấm rất êm. Ngoài ra con chuột này rẻ, hồi xưa mua tầm 350k, giờ Tiki đang bán khoảng 277k thôi. Nó dùng đầu USB không dây để gắn vào máy tính.

Rồi con M331 của mình cũng tới ngày lên đường, bấm không còn ăn nữa và con trỏ chuột bị giật giật, thế nên mình phải mua chuột mới. Dù đang xài Mac nhưng mình cực ghét con chuột Magic Mouse vì cầm khó, mỏi tay và không thoải mái chút xíu nào nên chắc chắn chuột Apple không bao giờ nằm trong danh sách cân nhắc của mình. Nhìn sang em gái đồng nghiệp kế bên có con M590 thấy hay hay, mượn dùng thử một tí thấy ngon thì đặt mua luôn.

chia_se_chuot_logitech_M590_1.jpg


Điểm mình thích nhất ở con chuột này đó là nó cầm rất vừa tay. Tay mình khá là to, một ngày mình xài máy tính cũng phải 10 tiếng liên tục (chưa tính thời gian dùng laptop, đây chỉ là thời gian mình xài máy trên công ty) mà con M590 này vẫn đem lại cho mình cảm giác thoải mái vô cùng. So với cảm giác cầm nắm của con M331 ngày xưa thì không khác gì cả. Nó cũng không quá nhẹ, hơi nặng vừa đúng ý thích của mình, xài có cảm giác tự tin và an tâm.

Mình thích cách mà Logitech làm cái lõm khoét vào ở chỗ đặt ngón cái, thiết kế này có mức độ công thái học rất cao và giúp bạn đỡ mỏi tay hơn. Khi mà bạn xài chuột nhiều chục tiếng liên tục thì sẽ thấy rõ sự khác biệt của cái lõm này so với những con chuột cũ hoặc chuột rẻ tiền không làm lõm đặt ngón cái.

chia_se_chuot_logitech_M590_4.jpg

Lớp hoàn thiện của M590 khá mềm và êm ái. Mình thích cảm giác rờ vào nó, chứ đưa một con chuột mà cảm giác toàn nhựa bóng thì mình chịu không nổi, tương tự, cảm giác sử dụng mặt kính của Magic Mouse cũng không dễ chịu xíu nào hết. Mình chọn mua con chuột màu đỏ *ĩ rất nổi bật và cá tính 😁, ngoài ra còn có lựa chọn xám hoặc đen tùy ý bạn.

Một điểm mình ít thấy ở chuột tầm 500k đổ lại mà con M590 sở hữu đó là khả năng kết nối bằng cả cục Bluetooth lẫn sử dùng cục USB không dây (qua sóng RF 2,4GHz). Nếu bạn dùng máy tính xách tay không có cổng USB-A truyền thống, chỉ có USB-C thì kết nối Bluetooth của M590 là thứ bạn cần dùng. Còn nếu bạn ngồi máy bàn thì cắm USB-A cho tiện cũng được. Thích gì xài đó, khỏe re. Ngoài ra cũng có đôi khi mình phải gắn chuột vô con Raspberry Pi 3 của mình để thiết lập, mà con đó thì nối Bluetooth hơi phiền nên mình chuyển sang cắm bằng cục USB không dây.

chia_se_chuot_logitech_M590_3.jpg

Và một lợi ích nữa của việc sở hữu 2 kết nối đó là M590 có thể pair với 2 máy tính cùng lúc, bạn có thể bấm nút nhỏ trên chuột để chuyển nhanh giữa máy 1 và máy 2, không cần dùng phần mềm gì đặc biệt. Trong một vài trường hợp hiếm mà bạn cần dùng tới 2 máy tính ở công ty thì M590 sẽ giúp nhiều lắm, đỡ phải pair qua pair lại hay phải chuyển đầu cắm USB mỗi khi bạn cần chuyển sang máy tính còn lại. Với đa số mọi người khác chỉ dùng 1 máy tính thì tính năng này không có nhiều ý nghĩa.

Cuối cùng là về âm bấm phím, nó cũng sở hữu công nghệ phím bấm Silence giống như M331 nên click rất êm, gần như không nghe gì cả, và cái cảm giác bấm cũng rất đã. Mình đã quen kiểu click của công nghệ Silence này từ mấy năm nay nên giờ xài chuột mà có click to hay phải nhấn mạnh thì mình xài không được :D Giờ đi mua chuột thì mình chỉ chọn cái nào có Silience thôi hehe.

Quảng cáo



chia_se_chuot_logitech_M590_2.jpg

Trên con chuột này còn có thêm 2 phím phụ, bạn có thể cấu hình cho 2 phím này thực hiện tính năng nào đó tùy bạn, ví dụ như tăng giảm âm lượng chẳng hạn. Mình thì không tìm ra chức năng nào đặc biệt để gán cho nút này nên không xài tới tụi nó. Logitech cũng có nói rằng phần mềm của họ khi cài trên máy tính sẽ hỗ trợ bạn copy text từ máy tính này sang máy tính khác dễ dàng nhưng mình cũng không có nhu cầu xài.

Nhược điểm mà mình thấy con con M590 này đó là con lăn khá nhạy, chỉ vuốt một chút xíu nhưng nó đã đi cả khúc trên màn hình nên mình phải giảm tốc độ lăn của nó (bằng cấu hình của hệ điều hành). Sau khi chỉnh chậm lại một nấc so với cái mặc định của macOS thì không còn gây khó chịu gì nữa.

Hiện tại Logitech với con M590 đang làm mình rất hài lòng, anh em nào cần mua hay cần test gì thêm về con chuột này thì comment vào bài này mình sẽ test thử cho các bạn nhé.
411 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

N.Quí
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình đang dùng con màu xám. Thấy rất hài lòng
@hieu1369 Nút chức năng chỉ có tác dụng trong một máy thôi. Còn nếu bác dùng ảo thật thì nó xung đột. Mình xài với 3 máy thật: 2 máy windows và 1 macbook dùng bình thường. Mọi chức năng ok trên 3 máy, bấm nút là chuyển máy, rất tiện. Của mình là con M720
hieu1369
ĐẠI BÀNG
4 năm
@denmilu Ý mình là mình xài cũng nhiêu đó chức năng mà con M545 xài full các chức năng mình set cho máy chính và máy phụ, còn con này mỗi lần vô máy ảo k lăn đc nên ức chế lắm ah. Để chút về làm theo bác hướng dẫn cài thẳng vô máy ảo, đợt trc e cũng cài nhưng k remove logitech option máy chính
@hieu1369 Uh. Thì mình nói vừa dùng ảo vừa máy thật sẽ không được. Bác chỉ được dùng một máy duy nhất là ảo hoặc thật thôi.
hieu1369
ĐẠI BÀNG
4 năm
@denmilu Cám ơn bác nhiều nhé. Để tối e làm thử
hoangngocthj
ĐẠI BÀNG
5 năm
Con này dùng bluetooth hơi giật lag
@phuchcmup40 mình chưa thấy rõ vụ này 😁
erhard
ĐẠI BÀNG
5 năm
@khanghk Bác mua rp7 xịt vào cái switch là ngon ngay, khỏi thay mất công
khanghk
TÍCH CỰC
5 năm
@erhard thử cái này rồi. được mấy bữa thôi. mình đang kiếm loại click nào bền chút thay mà khó quá
gioimagic
ĐẠI BÀNG
3 năm
@fdtre Mình cũng bị tương tự y chang, giờ cũng không biết cách khắc phục
mitommoc
TÍCH CỰC
5 năm
Em định mua con này bắn Battlefield 5 có được không bác Luân. 😆 Hay nó chỉ phù hợp với văn phòng thôi.
bupbechanh
TÍCH CỰC
5 năm
@mitommoc Chơi game FPS đừng mua chuộc BT bạn ơi, độ nhạy ko cao, có 1 chút độ trễ / delay ảnh hưởng đến chơi game, kiếm loại có dây mà sài, tốt hơn. Chỉ phù hợp dạng game dàn trận hay mấy game ko đòi hỏi tính realtime cao quá.
nghia6392
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bupbechanh chắc bác chưa xài qua em Logitech G703 😆
bupbechanh
TÍCH CỰC
5 năm
@nghia6392 Vâng, 1 con M331 giá 270k đi so với 1 em gấp 10 lần giá là G703 giá 2,7 tr. Vãi bác @.@
Zonz
ĐẠI BÀNG
5 năm
@mitommoc Chơi game chắc bác nên dùng con nào chuyên ấy. Con này phù hợp với văn phòng thôi, nó có 1000dpi thôi.
Trước kia mình cũng từng nhắm con này, mà nó giữ giá 590K riết không chịu giảm giá nên cuối cùng ko mua 😃
@vampire7490 😆)
Reah
TÍCH CỰC
5 năm
@hakuruno Chắc ý của ông đó là 1-2 ly bằng tiền giảm giá từ 590k xuống còn 520k đó.
hacrot3000
TÍCH CỰC
5 năm
@ngoinhala hơn 40 ly cafe đó bác 😁
@Duy Luân Dùng nó để làm việc kiếm thu nhập thì thấy nó đáng tới từng xu ấy ^^
Em dùng lâu lắm rồi mà vẫn thấy thích mê chứ không chán chút nào.
yldbk
TÍCH CỰC
5 năm
"Tay mình khá là to"

Cụ thể là tay phải hay tay trái to vậy?
@minhhq1980 mình dùng pin AA Panasonic mua trong thế giới di động, dùng ko được 1 tháng thì hết pin, ko thể chịu nổi, dùng pin con thỏ cũng vậy ko nổi 1 tháng, quá ngốn pin
minhhq1980
TÍCH CỰC
5 năm
@judada89 Bạn dùng chuột nào vậy? Sếp mình dùng con B170 nửa năm chưa thay pin. Vợ con M545 cũng hơn 1 năm chưa đụng tới pin. Mình thì MX 2S 3 tháng sạc 1 lần. Chắc phải xem lại đổi chuột mới thôi bạn.
@minhhq1980 E dùng con M235 này đây bác, từ lúc mới mua về sd nó nhanh hết pin quá nên e chỉ để sd khi nào con Magic Mouse 2 hết pin vì quên ko sạc thì lôi con Logitech M235 ra sd tạm trong lúc chờ sạc.
minhhq1980
TÍCH CỰC
5 năm
@judada89 Chịu luôn M235 specs là xài 1 năm còn M545 theo specs là xài 18 tháng. M325 thì chưa biết sao chứ M545 đã chứng minh được spec nó đưa ra khá chính xác đó. Đầu tư thêm ít xài Logi MX 2S đi bạn, hết pin vừa cắm sạc vừa xài vẫn được. sạc kiểu Magic Mouse nó kinh dị quá chừng =))
bluetooth có cái dở là khi chạy nặng nặng chút dễ lag, không biết có phải do ăn ở không chứ dùng qua mấy máy+chuột rồi đều bị :|
hacrot3000
TÍCH CỰC
5 năm
@nnkjsc do nhiễu sóng với wifi, bạn né cục phát wifi ra hoặc hạn chế download/upload khi dùng chuột bluetooth 😁
@hacrot3000 nếu nhiễu thì tai nghe bluetooth sẽ là cái nhận ra đầu tiên, vấn đề là tai nghe ko thấy nhiễu :p
hacrot3000
TÍCH CỰC
5 năm
@nnkjsc Tai nghe nó có buffer chứ không phải live stream, nên nó vẫn có thể "chơi" tiếp khoảng 15-20 giây nếu rớt tín hiệu, cách dễ nhất là bạn dùng máy hiệu phá sóng hoặc đi ra xa một xíu sẽ thấy hiện tượng lag khi dùng tai nghe. Đôi khi một số khu vực quá đông người cùng dùng wifi hay bluetooth bạn cũng sẽ thấy hiện tượng tai nghe bị cà dựt, còn thông thường tuỳ loại tai nghe cũng như profile mà nó sử dụng mà hiện tượng lag hay trễ sẽ được bù trừ bằng buffer.
Còn chuột là "live stream" vì nó không thể biết bạn sẽ đưa nó đi đâu trong tương lai nên mới có hiện tượng lag.
toanvib
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hình như ở CGV có ảnh advenger bán hơn 400k
@toanvib Con đó model thấp hơn.
@toanvib Con đó màu mè quá 😆
@toanvib Con đó chuột cơ bản thôi. Được cái skin nhện nhọ đẹp, sang lắm! Mặt khác switch nặng quá, bấm lâu là gãy cmn tay!
DragonVct
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hai nút này gán hai chức năng BACKFORWARD là thấy tiện nhất!
zzvilzz
TÍCH CỰC
5 năm
@DragonVct Xài một nút làm phím media là tiện nhất. Nhấn để play/pause, nhấn + rê chuột lên xuống để chỉnh vol up/down, nhấn + rê chuột trái phải để chuyển bài 😁
tenzero
ĐẠI BÀNG
5 năm
@DragonVct Mình thì để copy past . Rất tiện khi làm văn phòng. Mấy bác xung quanh còn hay hỏi “ tao thấy m chưa copy sao past dc hay v “ 😆
DragonVct
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tenzero Cái này em dùng phím Ctrl+C với Ctrl+V riết ùi quen, mà tại tại em cũng ko dùng việc copy/paste nhiều như vậy. Nếu dùng nhiều thì gán chức năng này rất hay!
DragonVct
ĐẠI BÀNG
5 năm
@zzvilzz Nhờ bác em mới biết vụ nhấn + rê chuột ấy!
Mr.Flex
TÍCH CỰC
5 năm
so với mx master thì ngon hơn hông nhỉ, mx master hơi bự hơn con này !
leo9693
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Mr.Flex Master ko có silent nên ko thích lắm
Mr.Flex
TÍCH CỰC
5 năm
@ngoinhala vâng, em đang xài mx master và thấy quảng cáo con này ngon quá nên cũng tính rinh thêm con này nữa !
Mr.Flex
TÍCH CỰC
5 năm
@kaka102 chắc nó ko đến nỗi ồn quá đâu bác nhỉ, ko như bàn phím gõ thường xuyên !
kaka102
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Mr.Flex Ko hề bạn ạ. Master và anywhere là cặp đôi ko có đối thủ trong phân khúc phổ thông nên dù giá hơi ... cứng nhưng vẫn cố. Sau có nhu cầu sẽ sắm thêm em Master như của bạn. Thân.
vũ giáo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có bluetooth nữa tiện ha. Ai biết cho mình hỏi ví dụ như mình dùng bluetooth cho con chuột rồi có dùng đc tai nghe hay loa bluetooth nữa ko?
Thank!
@huyboy20003 chắc model cũ hả ta? Bữa h mình xài mấy con Bluetooth thì chưa thấy vấn đề gì. Con trước từng xài qua là M550 gì đó
@Duy Luân K cũ. Mua bên phong vũ. Xài kết nối bluetooth lấn cắm usb vào. Con mbp 15 2017 xài chuột này giật lag hay mất sóng.
@huyboy20003 Vâyh đem đi bảo hành đi bác
@vũ giáo ok dùng bình thường
V_P942
TÍCH CỰC
5 năm
Cug đag xài con này, cực tiện
Tuần trước mới đi bh em nó vì lỗi gắn receiver ko di được chuột.
churongcon
ĐẠI BÀNG
5 năm
@sevenseas6789 Hello, hiện mình cũng bị lỗi gắn rêceiver ko di được chuột 😔

Bạn bảo hành ntn vậy bạn, có đổi mới k bạn
@churongcon Còn trong thời gian bh thì đổi mới nha bạn.
@sevenseas6789 Mình mua chỗ Nova computer thì tới đó bảo hành luôn hay sao ạ. Có đại lý của Logitech ko ạ.
iamcp
TÍCH CỰC
4 năm
@sevenseas6789 Con này hình như chỉ kết nối 2 máy thôi, máy khác muốn dùng chuột không biết kết nối kiểu gì. Có bác nào bị như em không ạ?
Em cũng đang dùng con màu xám. Con này có Unifying tiện lắm, kết nối với receiver khác nhanh kinh. Nó còn cho custom 5 phím riêng cho từng app trên máy, em làm game trên Unity dùng 1 set, trên Photoshop 1 set, ko thể nào tiện hơn
Đang dùng 2 năm và hài lòng, cao su chưa lão hóa như M545.
Những văn phòng môi trường yên tĩnh, nhiều ng dùng chuột ồn bm.
Tiếc ko kèm Pico receiver
pico.jpg
@cosmos47 mình xài máy bàn, cái này mình gắn hẳn vào máy luôn nên cũng đỡ phải để ý tới nó
tuananh.04
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Duy Luân mod Duy Luân cho mình hỏi chút, M590 có kết nối bằng bluetooth mà không dùng đầu thu đi kèm được không?
minhhq1980
TÍCH CỰC
5 năm
@tuananh.04 Được đó bạn. Nó nhớ được 2 connection. Có thể 1với đầu thu, 1 với Bluetooth, hoắc cả 2 kết nối Bluetooth, đầu thu bỏ xó 😁
@tuananh.04 Đầu thu là cho USB, chứ Bluetooth thì không cần đầu thu nha bạn
Mình xài con 69k,bh 2 năm, đổi mới free một lần rồi, con sau ngon hơn con trước, thích lắm.
Thạch 42
TÍCH CỰC
5 năm
Chuột thì mình rất thích Logitech đang dùng con B170 này khoảng 200k để lướt web linh tinh mua về gắng pin là dùng cả năm chưa thấy hết, còn chơi game thì dùng con G403
DSC_0100.JPG
@Thạch 42 Mình không thể dùng được chuột mà không có nút back-forward ở bên hông, không có thấy rất bất tiện
Thạch 42
TÍCH CỰC
5 năm
@n.a.v.i.p Con G403 của mình có mà hầu như k dùng đến chắc tại máy mình nhu cầu chơi game nhiều hơn
@Thạch 42 Mình thì không chơi game mà duyệt file và web nhiều nên dùng 2 phím đấy rất tiện. Game mà chơi FPS thì cũng tiện. Giờ đang dùng em này thấy cũng ổn, chỉ có 210k mà đầm tay, mấy em ưng ý của Logitech thì toàn tầm 1tr5-2tr nên chắc phải đầu tư sau
z1392938608223_1e82d61cf5e660cb902b0e91625219fd.jpg
bacuabaongan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Thạch 42 Mình thì đang dùng con M170.. thấy cũng khá ngon,,, cầm nắm vừa tay
Hàng cực kỳ ngon. Mình mua 2 năm, dùng ít. Ít hao pin. Hàng logitech sài chuẫn giá phải chăng và loa của hãng nghe cũng khá tốt.
Mình dùng chuột bluetooth mà kết nối trực tiếp với máy thì rất hay lag. Còn kết nối qua bộ thu phát của chuột cắm qua usb kèm theo thì ko lag bao giờ
@vule123 Qua bluetooth trải nghiệm không bằng đầu thu. Thi thoảng giật lag lại tốn pin hơn dùng đầu thu
@longhoanggiang Chuẩn rồi bác, mình đã dùng nhiều loại chuột và kết luạn là đi qua đầu thu là ko bị lag, chứ kết nối bluetooth trực tiếp của máy là hay bị lag
@vule123 Hôm qua vừa bị 1 cái nhẹ 😆 chuyển qua đầu thu luôn
@vule123 mình mới mua con này, xài qua bluetooth trên Mac cũng bị lag, mà xài qua đầu thu thì lại ko thích vì nó ko gọn ko đẹp 😔
@vule123 Mình xài BT trên Win 10 thấy không lag, không biết sau này cũ hơn thì sao

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019