Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá chi tiết Huawei P30 Pro: nếu đã mua, đừng bán rẻ một chiếc máy cao cấp!

ND Minh Đức
23/5/2019 10:2Phản hồi: 334
Đánh giá chi tiết Huawei P30 Pro: nếu đã mua, đừng bán rẻ một chiếc máy cao cấp!
Đây là bài viết dành cho những ai như mình, những người đã mua chiếc P30 Pro và dùng nó gần 1 tháng, cho những người đang bị người khác gạ bán lại giá 5 triệu, cũng sẽ không bao giờ bán, bởi mình sẽ bị lỗ rất nhiều, trong khi nếu giữ máy lại dùng, mình sẽ vẫn có những cái mà một chiếc điện thoại flagship mang lại cho mình, từ thiết kế, hoàn thiện máy, cho tới phần cứng, phần mềm EMUI và cả phần nhiều về khả năng chụp ảnh. Đó cũng là cái mà mình sẽ nói tới đầu tiên trong bài review P30 sau hơn 1 tháng mua máy về dùng thử này.



Chiếc máy này sẽ “chết”, nhưng ít nhất là hơn 1 năm nữa!


Chúng ta đã nghe Google nghỉ chơi với Huawei, nghe đồn rằng Intel và mới đây là ARM, Panasonic cũng chuẩn bị nghỉ chơi,… vẽ ra một viễn cảnh cực kỳ ảm đạm đối với những chiếc máy của Huawei trong tương lai, về cả phần cứng lẫn phần mềm. Và rõ ràng, đó là viễn cảnh mà chúng ta dự đoán ở tương lai.

P30Pro_TInhte_4.jpg
Còn hiện tại, câu hỏi lớn được đặt ra ở đây là những chiếc máy đã được ra mắt, bán tới người dùng mà cụ thể ở đây là P30 Pro. Chính Google đã có câu trả lời rằng “Đối với tất cả những người dùng dịch vụ của chúng tôi, Google Play và cả sự bảo vệ an toàn từ Google PLay Protect sẽ tiếp tục đầy đủ chức năng bình thường trên các thiết bị Huawei hiện tại.” Chưa rõ “tiếp tục hỗ trợ” sẽ kéo dài bao lâu nhưng kỳ thực, người dùng P30 Pro như mình vẫn đồng thời là khách hàng của Google với đầy đủ những giấy phép giữa các bên và việc dơn phương hủy hỗ trợ là điều cực kỳ bất hợp lý.


Do đó, dám đoán rằng ít nhất là P30 Pro của mình vẫn sẽ sử dụng đầy đủ các hỗ trợ của Google ít nhất là cho tới hết vòng đời của một chiếc máy. Băng khoăn duy nhất là máy sẽ không được lên Android Q vào nửa cuối năm nay (do Mate 20 cũng đã bị rút khỏi danh sách được lên), tuy nhiên đối với mình điều đó sẽ không quá quan trọng với những trải nghiệm sử dụng. Tại sao? Mời phân tích bên dưới

Camera: chưa có chiếc điện thoại nào tính đến hiện tại tự chụp được bức ảnh này đơn giản như vậy


IMG_20190522_213416.jpg


P30 Pro là chiếc điện thoại mà Huawei đã nói rất nhiều về công nghệ camera, cả về phần cứng lẫn phần mềm, với hy vọng sẽ giúp người dùng bình thường có được những bức ảnh không tầm thường hay thậm chí là phi thường. Đó cũng là điểm mà họ cho rằng có thể giúp P30 Pro “khác” so với phần còn lại của thế giới smartphone cao cấp với màn hình tràn viền, cong 2 bên, với khung kim loại, mặt lưng gradient, chống nước hay phần cứng mạnh.

Hãy tạm quên những thứ khác, chúng ta sẽ xét chiếc P30 Pro ở góc độ một chiếc flagship với những gì mà tự thân nó làm nên chính nó, từ phần cứng camera, phần cứng xử lý bên trong, màn hình, cách hoàn thiện, trí thông minh nhân tạo hay nhiều tính năng khác,.. để xem chiếc smartphone này mang lại những trải nghiệm như thế nào cho mình trong 1 tháng vừa qua, qua đó thấy được thế giới smartphone cao cấp đã làm được gì ở năm 2019 này.

P30Pro_TInhte_5.jpg

Camera sẽ là cái mà mình nói nhiều nhất trong bài trải nghiệm này, những hình ảnh mình chụp được, những cái mà mình đã cảm nhận khi chụp ảnh hàng ngày, những cái được, những cái lạ và từ đó, truy ngược lại về bản chất công nghệ và phần cứng để lý giải.

Sẽ có 2 điểm lớn về công nghệ camera của chiếc P30 Pro: về khả năng zoom và khả năng thu nhận ánh sáng thông qua RYYB Filter trên cảm biến ảnh. 2 thứ này sẽ tạo ra những tác động cực kỳ lớn và cũng rất khác lạ lên trải nghiệm hình ảnh từ P30 Pro.

Quảng cáo


IMG_20190430_151127.jpg
Một bức ảnh chụp đủ sáng, xóa phông​

Điểm đầu tiên mà Huawei bảo là sáng tạo chính là cảm biến RYYB thay cho RGB. Cảm biến này sẽ thay 2 tế bào lọc ánh sáng xanh lá (Green) trên bộ lọc Bayer thành bộ lọc ánh sáng vàng (Yellow) với hứa hẹn là giúp cảm biến thu được nhiều ánh sáng hơn tới gấp rưỡi. Về cơ bản, ánh sáng trắng bên ngoài sẽ đi vào cảm biến theo cách: qua bộ lọc, qua các diode, bộ chuyển thành tín hiệu để lấy thông tin. Đối với cảm biến RGGB, chúng ta sẽ có 1 đơn vị ánh sáng đỏ, 1 đơn vị ánh sáng xanh dương và 2 đơn vị ánh sáng xanh lá đi qua bộ lọc theo sắp xếp Bayer. Một khi thay RYYB thành RGGB, các thành phần R và B sẽ được giữ lại, trong khi GG sẽ được thay bằng YY. Bản chất vật lý, 2 tế bào YY sẽ ít cản trở ánh sáng đi qua bộ lọc hơn so với 2 tế bào GG.

4614067_So-sanh-hinh-Ngang-ko-Flash.jpg
Và cái mà chúng ta nhận được sẽ là nhiều ánh sáng hơn đi vào các diode nhạy sáng. Tuy nhiên, cái mà Huawei cần làm là phải thay đổi thêm cách bộ converter “đọc” ánh sáng và chuyển nó thành tín hiệu số để tận dụng được lượng ánh sáng thu vào nhiều hơn đó nhằm chuyển hóa thành nhiều thông tin hơn.

Một khi P30 Pro có nhiều thông tin để suy luận hơn, từ đó cho được những bức ảnh chụp được trong điều kiện thiếu sáng ấn tượng hơn. Đó chính là những gì mà P30 Pro đã làm tốt. Như bên trên là các bức ảnh mà bọn mình đã chụp thử khi đi ra biển vào buổi đêm, hay bức ảnh mà mình chụp khi một lần đi chơi biển, trong bối cảnh cực kỳ tối của một khách sạn lúc gần nửa đêm, đã tắt đèn bên ngoài. Phương diện độ sáng, chi tiết và màu sắc của cái cần chụp đều được xử lý và giữ lại một cách ấn tượng. Tất nhiên là không thể đòi hỏi chất lượng như một bức ảnh ban ngày

4613890_So-sanh-hinh-Ngang-50.jpg

Tuy nhiên cái gì cũng có 2 mặt của nó, để tạo ra một bức ảnh mà chúng ta nhìn thấy trên màn hình sau khi chụp cần phải qua một công đoạn nữa. Một cách nôm na, đối với cảm biến RGB, bức ảnh sẽ được tạo ra theo kiểu trộn màu nhằm tái tạo lại hình ảnh phản xạ lại từ vật thể. Ngược lại, đối với cảm biến RYYB, trong ánh sáng vàng đi qua bộ lọc bao gồm đỏ và xanh lá trong đó, đòi hỏi một bước “dịch ngược”, nghĩa là tách màu ra nhằm trả về các màu sắc đúng như từ vật thể phản xạ và đi vào cảm biến. Quá trình này đòi hỏi phần cứng đủ mạnh và thuật toán đủ thông minh.

Quảng cáo



IMG_20190420_184051.jpg
Một bức góc rộng, tối, thắp nến tại Nhà thờ Kỳ Đồng​

Có thể con chip Kirin 980 đã đáp ứng được điều đó, nhưng thuật toán thì không phải lúc nào cũng thông minh. Điều đó dẫn đến việc nhiều bức ảnh mà mình chụp trong điều kiện đủ sáng ngoài trời, màu của cây cỏ, nền trời xanh,… sẽ hơi vàng nhẹ hơn một chút so với bức ảnh chụp bằng một số máy khác mà cụ thể là Huawei Mate 20. Thiết nghĩ, đây cũng là lý do mà tại sao trước đây nhiều hãng khác chưa chọn cách sử dụng RYYB cho các mẫu điện thoại của họ.

Điểm lớn thứ 2 chính là khả năng zoom quang học. Chúng ta có một loạt 3 ống kính, kết hợp với cảm biến ToF, cho một dải tiêu cự gần như từ nhà tới trường. Bắt đầu từ một ống kính góc siêu rộng, tới ống rộng bình thường, zoom quang 5x công nghệ tàu ngầm. Bằng cách áp dụng công nghệ zoom quang 5x với cảm biến và ống kính đặt vuông góc nhau, chúng ta có khả năng zoom quang lên tới 5x nhưng vẫn nhét vừa vào trong một chiếc điện thoại mỏng như P30 Pro kỳ thực là một thành công lớn. Bên cạnh zoom quang, nhờ sự trợ giúp của phần mềm thông minh, chúng ta sẽ được zoom hybrid lên tới 10x với chất lượng vẫn rất tốt.

4613797_So-sanh-hinh-Ngang-2-Zoom-10x.jpg

Gần như từ siêu rộng tới 10x, chúng ta có hàng chục mét để bố cục khung hình từ gần tới xa mà không cần zoom bằng chân, cho phép một người lười và ngại giao tiếp như mình có thể chụp được rất nhiều chủ thể khác nhau. Từ 10x ra tới 50x, P30 Pro phụ thuộc hoàn toàn vào phần mềm để tạo hình ảnh, chống rung. Và ra tận 50x, mình có tấm hình Mặt Trăng bên dưới, điều mà kỳ thực chưa có chiếc máy ảnh điện thoại nào trên thị trường có thể làm được.

Cái mà chúng ta đánh đổi ở đây ở những dải tiêu cự từ 10x trở đi chính là cần phải cầm chắc tay một chút (có chân máy càng tốt) và chi tiết của chủ thể cần chụp tất nhiên sẽ bị mất đi. Mặt khác, khi zoom, khoảng chuyển đổi giữa ống kính quang và số sẽ hơi lag một chút xíu. Điều đó thể hiện rõ ở dải zoom từ 1 ~ 5 và 5 ~ 10x, cả khi kéo thanh trượt để zoom và cả khi nhấn nút chụp. Nguyên nhân là do lúc đó, máy phải lấy hình ảnh thu được từ ống kính quang ở 2 đầu (thí dụ như 1x và 5x), sau đó xử lý ngay lập tức để hợp nhất 2 thông tin đó thành 1 frame hình duy nhất.

IMG_20190419_205314.jpg
Một bức ảnh tại nhà thờ Tân Phú, mình đừng ở cuối nhà thờ, cách vị trí để Thánh Giá khoảng 65 mét, mình zoom lên, bố cục khung hình và đây là kết quả.​

Nói thế nhằm tóm lại rằng, để có được cảm giác ngồi một chỗ, chụp từ siêu rộng thu được nhiều nội dung nhất trong bức ảnh, cho tới zoom vào từng chi tiết nhỏ của khung cảnh mà đôi khi, chính mắt chúng ta còn không thấy rõ được,… chúng ta phải đánh đổi đôi chút giật lag, đôi chút mất chi tiết ở những dải tiêu cự từ 10x trở đi.

Có người từng nói rằng P30 Pro chỉ dành cho những ai chụp ảnh chuyên nghiệp hoặc có kiến thức nhất định về nhiếp ảnh. Mình chưa đồng ý với điều này. Tất nhiên anh em sẽ khai thác máy tốt hơn nếu có kiến thức nhiếp ảnh nhất định. Một khảo sát dựa trên gần 2000 anh em Tinh tế cho thấy chỉ có 10% là luôn dùng chế độ chuyên nghiệp trên máy ảnh điện thoại, 56% cho biết là đôi khi cần mới dùng và 34% là không bao giờ dùng.

IMG_20190520_214936.jpg
Mặt Trăng tròn, mình đứng trên nhà mình ở tầng 17, zoom 50x hết cỡ, hướng về trăng, máy đặt tì lên bệ cửa và đây là kết quả.​

Vậy chả lẽ chỉ có 10% người dùng mới được hưởng lợi từ những công nghệ máy ảnh của P30 Pro? Câu trả lời của mình là không! Vì chính bản thân mình cũng hiếm khi chụp ảnh bằng các chế độ chuyên nghiệp, lại chẳng phải là người chụp ảnh chuyên nghiệp. Nhưng với P30 Pro, mình vẫn dễ hơn trong việc có những bức ảnh mà mình cảm thấy thích và ấn tượng bởi những công nghệ mới đều được đưa hẳn vào chế độ chụp ảnh mặc dịnh của máy. Nói cách khác, ai cũng có thể cầm chắc điện thoại, zoom ra 50x, đưa về hướng trăng tròn và bấm chụp, mình đảm bảo bức ảnh chắc chắn cũng ít nhất là như trên.

Một chiếc máy đẹp và hoàn thiện xứng đáng flagship


Có một sự thật không thể phủ nhận chính là P30 Pro được hoàn thiện cứng cáp và sắc xảo, xứng đáng là một chiếc điện thoại cao cấp. Từ phần khung viền kim loại, tới mặt lưng phủ kính và sang tới phía trước đều cho cảm giác đẹp mắt. Mặt lưng chuyển từ màu ngọc trai sang xanh lam nhạt kỳ thực không quá mới, nhưng nó đủ để tạo hiệu ứng thị giác ưa nhìn và nam nữ đều dùng được.

P30Pro_TInhte_7.jpg

Dù vậy, mặt lưng bóng cộng với viền cong 2 cạnh bên đã khiến chiếc máy này hơi trơn một chút và hơi khó bám, do đó sẽ có cảm giác hơi bất an nếu sử dụng máy trần (và mình đã không dám dùng vai và mặt để kẹp điện thoại để nghe khi lỡ tay làm gì đó… đi tè chẳng hạn) Do đó, một phụ kiện ốp lưng hay một miếng dán da dày ở phía sau là điều cần thiết, vừa giúp máy cầm chắc hơn, vừa không bị chông chênh do một phần cụm camera dày lên.

Được sinh ra trong thời đại tràn viền năm 2019, P30 Pro cho chúng ta một màn hình lên tới kích thước 6.7 inch fullHD+, một không gian đủ rộng rãi và thoải mái để cho những trải nghiệm hình ảnh, xem phim, chơi game,… màn hình không quá rực rỡ như Super AMOLED của Samsung, tuy nhiên đối với mình trải nghiệm là đủ ổn để sử dụng trong hầu hết mọi tình huống. Trên màn hình chúng ta sẽ có thêm cảm biến vân tay quang học, tốc độ mở khóa không quá nhiều chênh lệch so với cảm biến siêu âm như mình dùng trên S10.

P30Pro_TInhte_9.jpg

Ngoài ra, chúng ta sẽ có thêm cả một hệ thống loa nằm ngay trên màn hình. Thay vì sử dụng loa như truyền thống, màn hình P30 Pro cũng là màn loa, dao động để tạo ra âm thanh. Cái được ở đây đối với mình chính là cả một bề mặt liền lạc hơn phía trước, không còn dải loa dù nằm ở bất cứ đâu, và do đó cũng sẽ không đôi khi bị dính tóc gần tai vào khi mình nghe điện thoại nữa. Đổi lại, âm thanh phát ra ở mức âm lượng lớn, đặc biệt đối với dải âm cao sẽ hơi chói tai và gắt một chút so với những điện thoại khác sử dụng loa truyền thống. Tất nhiên, nó vẫn cho độ lớn khá klinh

Đường càng cong thì càng nguy hiểm!


P30Pro_TInhte_2.jpg


Và nhân khi nói về màn hình, xin được nói về quan điểm cá nhân đối với màn hình cong của P30 Pro nói riêng và cả thế giới màn hình cong nói chung. Một điều không thể phủ nhận chính là màn hình cong tràn sang 2 bên sẽ giúp máy sexy hơn, đẹp mắt và ấn tượng hơn,… Và có vẻ như có một điều luôn đúng là đường càng cong thì càng nguy hiểm, dù dường cong đó trên đèo, trên xác thịt hay trên một chiếc điện thoại!! Nguyên nhân là việc làm cong 2 cạnh bên sẽ giúp diện tích tiếp xúc với lòng bàn tay người dùng ít lại, tạo cảm giác hơi bất an khi cầm vào. Đồng thời, chúng ta sẽ rất dễ chạm vào màn hình một cách vô ý… Mình đã đôi lần dùng điện thoại bằng 1 tay và vô tình nhấn like một bài đăng từ rất lâu trên Facebook Crush. Thật là tai hại!

EMUI sẽ văn minh, thân thiện với người dùng và tiệm cận với Android Q hơn nếu khắc phục…


Một đặc sản của các máy Android chính là giao diện thửa riêng của từng hãng dành cho các máy của họ. P30 Pro chạy giao diện EMUI có từ Mate 20 phát triển dựa trên Android 9. Tất nhiên chúng ta sẽ có đầy đủ các dịch vụ từ Google và đồng thời, Huawei cũng là một trong những hãng từ rất sớm đã cập nhật các cử chỉ điều hướng bằng cách vuốt thay cho thanh điều hướng kém văn minh, nhiều nhược điểm. EMUI của P30 Pro hỗ trợ cả vuốt lên về home hoặc thoát ứng dụng, vuốt 2 cạnh bên để back,… đầy hứa hẹn. Máy cũng đã có dark mode, hàng loạt tính năng quản lý và kiểm soát máy.

P30Pro_TInhte_8.jpg

Giờ đây, họ chỉ cần cập nhật thêm vuốt cạnh phải để đi tới khi duyệt web, đồng thời giúp nó thông minh hơn ở một số tình huống như tua nhanh Youtube, dời icon trong appdrawer dễ hơn, cho phép mở truy cập Quick Setting từ màn hình khóa để bật đèn pin,… thì gần như, cách sử dụng sẽ tiệm cận hơn rất nhiều tới những lợi ích nổi bật của Android Q. Tất nhiên, khả năng của Android Q nằm ở tầng thấp hơn, sâu hơn trong hệ thống Android nên mọi thứ sẽ được mượt mà và dễ dàng hơn. Tuy nhiên, dưới góc độ nào đó thì rõ ràng, với những gì họ đã làm được hiện tại (và có thể cập nhật ngon hơn nữa một cách không quá khó) thì trải nghiệm người dùng sẽ trọn vẹn hơn rất nhiều.

Về cấu hình phần cứng của máy, chúng ta vẫn có một chiếc máy với cấu hình gần như mạnh nhất ở hiện tại với Kirin 980, 8GB RAM và 256GB bộ nhớ trong. Sẽ quá thừa khi mà nói về hiệu năng của máy với hầu hết các tác vụ từ nặng nhất cho tới cơ bản nhất. Mình chưa thấy giật lag trong quá trình sử dụng. Cái bạn quan tâm là pin? Mình xài ở mức độ cơ bản, thi thoảng chơi game, máy cho phép chạy được trọn vẹn 1 ngày với viên pin 4200mAh. Cơ bản là vậy.

Đôi dòng...


P30Pro_TInhte_3.jpg

Việc Google cùng một loạt những hãng khác tuyên bố nghỉ chơi với Huawei mà nguyên nhân sâu xa chính là cuộc chiến thương mại Mỹ Trung kỳ thực không thể nào ngăn mình chia sẻ những trải nghiệm của mình sau khi dùng chiếc máy này gần 1 tháng. Hơn thế nữa, nó còn đặt ra những suy nghĩ rất mới trong mình về bản chất phần cứng điện thoại trong mối quan hệ phức tạp với phần mềm trong thế giới Android vốn đã chia rẽ một cách sâu sắc giữa các hãng và chính giữa hãng với Google. Dưới góc độ một công ty dù là làm phần mềm hay phần cứng, cái mà họ mong muốn suy cho cùng cũng chỉ là trải nghiệm tốt nhất trao đến người dùng.

Với tất cả những gì mà P30 Pro đã làm được, mình nghĩ rằng không cần phải quá lăn tăn những thứ khác, chỉ tập trung vào máy và những trải nghiệm từ camera, phần cứng, màn hình mà nó mang lại thì đây thật sự là một chiếc máy cao cấp đáng giá. Phần mềm ư? Đối với mình hiện tại và cả tương lai gần cũng không quá đáng ngại nếu thật sự quan tâm về bản thân chiếc máy, về những trải nghiệm mà nó mang lại. Thật sự trong một xã hội thông tin đầy rẫy, thay đổi từng ngày,… đặc biệt là quá nhiều thông tin khác nhau, sự bình tĩnh và nhịn nhận rõ vấn đề một cách sáng suốt là cái chúng ta cần làm không chỉ đối với 1 chiếc điện thoại mà còn cả nhiều thứ khác trong đời sống nữa.

P30Pro_TInhte_1.jpg

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

334 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hôm trước vô tgdd đổi con xr lên đời con khác ... cầm thử nói chung nuột nà ... nhưng con tim mù loà lại buộc mình lại về vợ cả XS max 😁
vn_soft
CAO CẤP
5 năm
@Bão Sài Gòn “Đừng bán rê”... hãy dùng nó để chỉ để chụp ảnh
@KuTom1 Thì tôi mới bảo là mua theo mớ 😆 Như mua rau mua cá ấy :v
иgáo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@duonghungmanh89 Đã bảo đừng để nó để trứng mà nó cứ đẻ trứng liên tục 😁
@vn_soft đúng vậy lỡ mua rồi thì cố đừng bán để giữ giá chứ. :D
MoNoJi
CAO CẤP
5 năm
Con này thực ra về trải nghiệm dùng cũng fail chứ chưa nói đến mấy lệnh cấm vận của Mỹ, chỉ dc cái cam thôi. Chết rồi đừng cố vớt vát 😃 Ai muốn biết thực hư cứ bỏ tầm 22tr ra rước về coi thấy đắng ko ha
@MoNoJi Mỹ cũng vậy à, chỉ có một số nói hết sự thật, hầu hết toàn nói một nữa ưu điểm, lấp hết phần khuyết điểm. Như cái cam nó mình cũng choáng ngợp với cái chụp zoom với chụp mặt trăng. Nhưng mãi mới tòi ra trăng ghép và thay cảm biến xanh lá thành vàng, cho ra ảnh chụp điều kiện thường lại sai bét. Một nữa là chụp zoom ấn tượng, nữa hiếm ai nhắc là chụp thường thì không xong.
@kimthoaduy Bác nói chất vãi nồi
@MoNoJi chụp đêm thì đẹp đấy nhưng chụp ban ngày chất ảnh xấu xí kinh khủng, không nghĩ là 1 người thợ ảnh chuyên nghiệp sẽ xài con này để chụp ảnh ban ngày. còn vụ al tự động làm nét mặt trăng bằng ảnh giả. kg tin được mấy thằng tàu
ngtrongtri
TÍCH CỰC
5 năm
@Hieu123z Mình ko cuồng ip nhưng cùng 1 mức giá mình sẽ chọn iPhone. Cùng với giá 22tr giờ bạn nên mua iPhone hay 1 con Android? Nói thật đi đừng dối lòng 😃
Con Android mạnh cách mấy 2 or tối đa 3 năm là lag tè le, còn iPhone giờ có người dùng 6s vẫn khen chạy mượt thì bạn hiểu rồi
dacviet
TÍCH CỰC
5 năm
Chúc bạn có một kỷ niệm đẹp !!!
IMG_20190524_150748.jpg
Chụp đẹp mà
quangvuvdb
ĐẠI BÀNG
5 năm
@choigiky Đâu có phải DIY gì đâu b. Cài app xong cho nó nhận TB là xài đc.
@quangvuvdb vâng nhưng trong cty có 2 máy lạnh ngoài và 10 cái trong hội trường thì làm thế nào bây giờ
điện thoại ko có hồng ngoại thì phải xài remote mà remote thì event giữ =)) mún lén mở rất khó bạn ơi
quangvuvdb
ĐẠI BÀNG
5 năm
@choigiky Bạn mang cái cục đk hồng ngoại đó lên hội trường. Truy cập WIFI hội trường hoặc dùng đth phát wifi cho nó. Thiết lập scene cho nó đk 10 cái ĐH 1 lúc, đỡ mất công bấm từng cái! 😆
@quangvuvdb haha, cty dễ ăn lắm bạn
đâu có đại gia như thanh niên trên hỡ tí là "không được tiếp cận công nghệ cao, chia buồn cùng bạn" 😁
Giờ vẫn chưa thấy mấy đại lý chính hãng hạ giá nhỉ . Mà giờ Huawei có tự làm hđh thì kho ứng dụng vẫn là điểm yếu nhỉ , chip thì vẫn ra bản mới được vì đã có giấy phép từ ARM nhưng chắc cũng vài năm thôi, ARM ra kiến trúc mới là thằng Huawei ko được tiếp cận công nghệ mới.
@kixx Nghe nói tiếp tục hỗ trợ phần mềm , dịch vụ thêm 90 ngày mà
qhi
TÍCH CỰC
5 năm
@Bruce Nguyen 8899 TGDD giảm 2 triệu từ 22 xuống 20 rồi đó.
GiT
TÍCH CỰC
5 năm
@Bruce Nguyen 8899 Sau này công nghệ phần cứng mới thì hơi khó, chứ hiện hiện đã mua được bản quyền ARMv8 vĩnh viễn, OS thì xài AOSP thì cũng khác hiện tại bao nhiêu đâu? Ko khéo sau này Huawei hỗ trợ root từ gốc thì hệ sinh thái Google không còn là vấn đề... 😃
odimon
TÍCH CỰC
5 năm
@GiT Chơi kiểu bất chấp như thế thì mấy đối tác khác chạy mặt hết .. khỏi cần lệnh cấm của bác Trump !
bohemian
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình không có ấn tượng gì với thiết kế của em này
Nỗi đau, suốt ngày troll tao - Hoavi said 😕:mad:
Con này chụp đẹp thật, thiết kế đẹp và cấu hình cung ok. Đứng trên mặt khách quan là thế. Nhung Huawei được chính phu TQ hậu thuẫn, láo nên Mỹ cấm và hầu hết dân Vn đều vui mừng, vì bọn TQ điếm quá nên cả thế giới đều ghét, chỉ có ai ăn tiền QC thì mới ung hộ thoi
@Pig eat garlic Thì ngày đó Nga và khựa nó viện trợ, thêm tinh thần đánh giặc giỏi, mình ko tự nhục về lịch sử của mình đâu bạn, chỉ nhận xét điểm yếu cố hữu thôi. Còn lịch sử vn đánh từ khựa, pháp, mỹ, ko ai phủ nhận cả, quan điểm của mình vẫn thuần túy yêu nước nhé.
@Pig eat garlic Riêng vụ holocaus, bác biết vì sao dân do thái bị đức cho vào danh sách diệt chủng mà, đức tự hào về chủng tộc aryan của nó và chỉ có dân do thái nó mới là mối nguy là thông minh hơn dân nó, nói đến do thái thì đa số phải thở dài vs nó bác ạ.
@cucucu Vậy thì mình xin lỗi vì đã hiểu nhầm ý bạn, mình lấy ví dụ về vụ diệt chủng chỉ muốn nói rằng dân do thái thông minh thì thông minh thật nhưng mà trong lịch sử cũng không phải không bị đánh bại
@Pig eat garlic Ngàu xưa do thái dân nó thông minh, nhưng chỉ dùng cái đầu kiếm tiền, khi chiến tranh thì đức với quân lực khủng gom nó như gom vịt, tuy nhiên khi dân nó chơi du kích thì đức khóc ròng đó thôi, cho đến hiện tại thì khí tài, quân sự, và nhất là tình báo thì nó trùm rồi, tình báo mossad của nó huyền thoại đến mức có 1 câu nói: mossad muốn ai chết thì người đó ko thể sống, nghệ thuật thu thập tin tức, phá hoại và ám sát thì nó trùm thế giới rồi. Mấy năm 9x nó 1 mình cân sạch toàn bộ các nước láng giềng nó, mà cân cùng 1 lúc luôn. 1 quốc gi chưa tới 10tr dân nhưng sức mạnh và giàu có thì quá khủng.
Đợi rẽ, có thể mua về nghe gọi chụp hình... 😁:D:D
trieu04
TÍCH CỰC
5 năm
công nhận cam con này chụp rất đẹp, quay phim cũng đẹp nữa. mỗi tội đắt quá, mà đợt khủng hoảng này chưa chắc máy chính hãng rớt giá được đâu.
cu_cai_nho
TÍCH CỰC
5 năm
@trieu04 seeding hay gì vậy má, con này chụp xấu vcc ra bảo đẹp. Ngoài vụ chụp đêm và zoom thì thử chụp các điều kiện khác xem, điều kiện thường còn ko yêu thương nổi. Không có vụ cấm vận thì vẫn đang ế kìa. Vào mấy cửa hàng lớn mà xem bạn nhé, đừng nghe mấy bọn bán hàng. Với tầm giá con này, thì nó là con chụp xấu nhất
@cu_cai_nho chụp xấu mà lúc nào điểm trên dxomark cũng đc đánh giá cao nhất 😆) hài thật
cu_cai_nho
TÍCH CỰC
5 năm
@PhongNguyen38 lại 1 thanh niên bị dx lừa 😃), đọc lại tất cả những bài phốt về dx đi nhé. Xem nó review với mục đích gì
Hủy hợp đồng giũa chừng là bị kiện đòi bồi thường liền google đâu co ngu như vây. Nghĩ chơi là ở tương lai thôi.
@kevinmobavn Ai bảo ngày xưa đuổi Gg ... bây giờ nó nghỉ chơi luôn thì lai nói nó chơi bẩn... Tàu khựa đúng là gái đĩ già mồm...
neoquang
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TsanHoang Kết Gâi đĩ già mồm của bác. 😆

Thôi thì chả cần P30, 40, 50...
Yên tâm với Note 9 đc rồi.
Thô nhưng thật.
Có khi thằng HW nó chép mặt trăng vào máy trc rồi...cũng nên 😃)
20190525_034609.jpg
@neoquang Thì nó ghép mặt trăng thật mà. Mà đt chả hiểu chụp mặt trăng để làm gì 😃). Nó cứ ghép vào cũng chả biết đc.
2 triệu tôi mua làm cục chặn giấy.

amazed.gif amazed.gif amazed.gif amazed.gif amazed.gif amazed.gif

// Tinhte bóc lột người lao động quá. Mẫu đang mang bầu cũng bắt đi làm
ah.gif
@kimbap2211 Bên kia đông quá, với đám ăn nói phàm phu tục tử nhiều vô kể, chửi nhau rủa nhau quá đông. 😁
@iPhonefans Thật chứ. Sang bên đó tôi chỉ dám đọc âm thầm, chẳng nói gì vì sợ bị chửi.
Nói sai ăn chửi, nói đúng cũng có thể ăn chửi, nói không sai không đúng thì quá nhạt nhẽo và... lại ăn chửi :oops:
@Tú art Tàu ngầm đọc báo f33 là đủ rồi. Cãi nhau làm gì với đám chửi đổng bên đó. :p
ChipHero
TÍCH CỰC
5 năm
@iPhonefans Ko cho ngta đi làm mới bị luật đập đấy
Bán công nghệ và thuật toán xử lý cho công ty khác đi, còn mấy thứ không hay thì nhớ giữ lại dùm
Nói chung Huawei có Camera tốt đến mấy thì mình cũng không mua vì hãng này gặp rất nhiều rắc rồi hết bị Pháp Lý của Mỹ nó cấm rồi thì chính sách bảo hành của Huawei không thực sự tốt ở VN cho lắm-các anh chị em phàn nàn nhiều bên Group hội nhóm Huawei 😁

Nên mua 2 hãng Samsung và Apple Iphone cho nó lành :D :p

Cụ Hạc:"Huawei bị chúng nó bắt đi rồi ông Giáo ạ?" 😔

Ông Giáo:"Tội nghiệp!? Chúng nó là ai vậy cụ Hạc"

Cụ Hạc:"Bọn Mẽo,Anh và vô số bọn khác quay lưng lại với Huawei" :(


huawei chế 3.jpg
tatthanh91
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Cuong Nb Cụ phải ghép lá cờ Trung Quốc vào mặt Lão Hạc mới chính xác :D
lam_hero1
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tưởng con máy rẻ rách này fake hình trăng chứ

tdcn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Giản Dao Thiệt không, chỗ nào nói, chỉ mình với😃
@Giản Dao Như kiểu gái khẳng định ngực mình bơm silicon thì ít thằng nào còn hứng thú.
uuNgao
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lam_hero1 vãi cả rẻ rách =))
khác nào chửi ip còn thua cả cái máy rẻ rách này
@Giản Dao cái AI này bật tắt đc, kể cả tắt thì nó vẫn chụp được nhé. Nhưng mà bật lên thì nó ra hình ảo vl 😆)
hell no
TÍCH CỰC
5 năm
Mua con này về thay cái cybershot t99 vậy 😃
6.47" thôi nha ad.
hoanghaitb1
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đã mua con mate 20pro, nc đến giờ vẫn thấy trong các dòng cao cấp từng dùng qua của sam, nokia, sony thì thấy ưng con này nhất trừ khoản cam trước ra, nhất là về pin, quá ưng nên kể cả ko nâng lên Android q cũng chả sao, cũng phải dùng đủ một năm mới tính chuyện thay máy
hoanghaitb1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@voe Màn đợt đầu lỗi xanh viền thật cơ mà máy mình ko bị, còn quả màn cong thì rắc rối quả dán màn vãi ra, còn lại mình thấy ổn, cá nhân thấy màn nó so vs con note 9 của mình nhìn trong hơn mới đểu chứ
hoanghaitb1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dikhoa0511 Tại mình mua trước thôi, mua sau cũng múc p30p ngay, ra sau kiểu gì chả ngon hơn
dikhoa0511
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hoanghaitb1 Ngoài cái chức năng zoom 50x, bạn thấy P30P ngon hơn M20P điểm nào ?
- Chip và phần mềm như nhau
- Thiết kế ngoại hình tùy mắt nhìn từng người nên ko bàn
- Màn hình P30P thua
- P30P mất thêm face ID
hoanghaitb1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dikhoa0511 Em tháy trâu hơn, chụp đêm có vẻ hơn, đấy là theo mấy ae trong nhóm fb khoe hình thì em thấy vậy chứ em có đc cầm đâu mà biết
1 năm nữa mua lại 2 triệu. Bán ngay thì đc 5 củ
chuconghuy
TÍCH CỰC
5 năm
@Canon100is Bạn đang xài con mấy t? Võ mồm. 5t lớn quá nhỉ
@Canon100is kiếm 5tr đi bán lại mình 7tr5, lời 50% nhé
chuconghuy
TÍCH CỰC
5 năm
@choigiky Dám bỏ ra 23t mua thi 5t không dám vứt xó sao bạn?
@chuconghuy ko, mình trân trọng đồng tiền lắm nên ko dám vứt 5tr khơi khơi đâu
22tr nó phục vụ mình đủ tiền thì thôi chứ 5tr thì 1 xu cũng ko vứt
Hoà 5s
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Canon100is Mình xẵn sàng mua 7 củ. Nếu bạn bán. Mình mua để chụp hình thôi. Còn huawei cũng sài chả sướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019