[Video] Nghe một chuyên gia xe chia sẻ quá trình chạy thử xe VinFast LUX

MinhTriND
25/5/2019 12:51Phản hồi: 124
[Video] Nghe một chuyên gia xe chia sẻ quá trình chạy thử xe VinFast LUX
Trên trang Facebook cá nhân, anh Nguyễn Thanh Hải "khoe" mình là “người Việt đầu tiên được lái thử tất cả các mẫu xe Vinfast”, đồng thời chia sẻ thêm một số thông tin quan trọng về quá trình thử xe của Vinfast. Theo tiết lộ của anh, Vinfast không chỉ triển khai kế hoạch cho chạy thử xe trên các cung đường ở Việt Nam mà còn mang nó đi khắp thế giới. Mục đích là nhằm thực hiện các bài test nhằm đánh giá chất lượng của chiếc xe ở các điều kiện thời tiết, địa hình cũng như khí hậu khác nhau.



Vinfast không làm xe chỉ để bán tại thị trường nội địa mà còn có tham vọng xuất nó đi sang các quốc gia khác, chẳng hạn như châu Âu hay Bắc Mỹ. Trong chuyến lái thử lần này, ngoài anh Hải chính là những chuyên gia đến từ Magna Steyr - công ty đã ký kết Vinfast trong việc nghiên cứu phát triển những chiếc ô tô thương hiệu Việt.

Là thương hiệu con của tập đoàn sản xuất phụ tùng hàng đầu tại bắc Mỹ, Magna Steyr chịu trách nhiệm sản xuất sản phẩm cho rất nhiều các đối tác lớn, có thể kể đến như BMW, Daimler, Volkswagen, General Motors hay Ford. Với những kinh nghiệm trong lĩnh vực, họ chắc chắn sẽ giúp cho Vinfast không ít trong việc cho ra đời những chiếc xe hoàn hảo nhất.

4662756_vinfast_test_drive_tinhte_1.jpg

Hành trình chạy thử xuyên Việt của 2 mẫu LUXFadil bắt đầu diễn ra hồi đầu tuần này với mục đích kiểm tra khả năng vận hành của những phương tiện này ở thực tế điều kiện đường xá của Việt Nam. Được biết, tổng cộng 58 chiếc xe sẽ tham gia chuyến đi kéo dài hàng trăm cây số, vượt qua các cung đường khác nhau như đèo dốc, đường ghềnh, cát lún và đường ngập nước.

Bên cạnh đó, xe cũng sẽ phải vượt qua các bài thử thách khi di chuyển trong các điều kiện thời tiết khác nhau hư nắng gắt, sương mù dày đặc, mưa lớn…Trong thời gian di chuyển, sẽ có 2 giai đoạn được triển khai, tập trung vào 2 vấn đề khác nhau.

4662760_vinfast_test_drive_tinhte_5.jpg

Thứ nhất, Vinfast sẽ thu thập dữ liệu về mức chênh lệch nhiệt độ trong và ngoài xe, khảo sát ý kiến hành khách về mức độ thoải mái, từ đó đưa ra những tinh chỉnh phù hợp cho hệ thống điều hòa không khí lắp đặt bên trong cabin xe.

Trong khi đó, giai đoạn 2 sẽ chủ yếu tập trung vào việc kiểm tra độ bền và sự ổn định của các tính năng trang bị trên xe sau khi trải qua các điều kiện vận hành khắc nghiệt.
124 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hâhhha tưởng leak gì chứ
@MrXoay84 không hiểu bạn đang nói cái gì luôn.
Bạn có coi video chưa? cái bài này chỉ là gõ lại ý mà anh nông dân trong video nói thôi mà.
vn_soft
CAO CẤP
5 năm
@cuhiep Không nghe kave kể chuyện. Cứ có hàng bán ra mới biết.
Hornet600
TÍCH CỰC
5 năm
@Phong8822 Thằng không có não.

Người ta là chuyên gia đó, cách người ta nói đùa là " Nông dân Hưng Yên", nghĩa là quê ở Hưng Yên, xưa thì ông bà và bố mẹ làm nông.

Vinfast thuê người có trình độ cao vào làm, chứ không phải nhãi ranh kiếm vài triệu/ tháng.
Phong8822
TÍCH CỰC
5 năm
@Hornet600 Có vấn đề về não về đọc hiểu ?
Tưởnh review xe :|
badboyasd
TÍCH CỰC
5 năm
nếu tham gia fast and furioust thì mới bán chạy
bkpro185
TÍCH CỰC
5 năm
@badboyasd tạm biệt bác, ra đi vui vẻ
@bkpro185 ???
Định nghĩa lại từ "nông dân" cmnl
Cowboyz
TÍCH CỰC
5 năm
@hallobamboo Nông dân Mỹ gọi bằng cụ
LamPhn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhìn quả ảnh chụp buổi tối cứ như cắt từ cảnh của phim ra ấy..
vunampro92
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nếu thật sự muốn xuất sang thị trường kể trên. Đầu tiên là làm chủ công nghệ đặc biệt là máy, hộp số, khung gầm hoặc giá tốt. Mà thấy đâu làm được cái nào nhỉ???
hero12321
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vunampro92 Với tầm giá này cộng vs tâm lý sính ngoại của dân ta thì chắc cũng chỉ bán đc vài chiếc. Còn nếu xuất khẩu thì khác, chất lượng BMW lại còn sx ở VN ,giá nhân công rẻ, nguyên vật liệu VN or TQ thì giá sẽ rẻ hơn rất nhiều so vs xe cùng phân khúc sx ở Đức. Dĩ nhiên thời gian đầu sẽ phải chịu lỗ nhưng nếu marketing tốt + chất lượng thì có thể sẽ đc các thị trường chấp nhận. Vin mời David Beckham ở Paris cũng có lý do của nó
vunampro92
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hero12321 Đoạn đầu bạn nói đúng, nhưng đoạn sau không chắc đâu, BK cũng chỉ cuất hiện có phút mốt, ra nước ngoài giá xe họ cũng rẻ lắm công nghệ mới nhất có thương hiệu nữa. Nó là bài toán khó của VF mình ngu học nên ko ý kiến lên lớp nhựng tương lai cho VF sẽ ko màu hồng đâu 😃
@tieuphong31 Việc nó bán dc hay ko k quan trọng, vì từ đầu ngta cũng đã xác định là đặt nền móng cho nền cn oto trong nước, cái chiến lược pt tầm nhìn lâu dài, chứ k phải là trong vài tháng, đòi hỏi sp mới ra dc đón nhận ngay. Để biết đi phải biết lăn phải biết bò phải có thời gian để nó lớn, k thể đòi hỏi vừa mới sinh ra đã phải làm kỹ sư bác sĩ dc, Nhật Hàn Sin Đài nó cũng phải có thời như chúng ta để có dc thành tựu ngày hôm nay, còn trong thời đại cung ứng toàn cầu này, ko ai đi phát minh lại cái bánh xe cả, không phải tự làm mọi thứ mới là của mình, đó là tư duy của chủ nghĩa trọng thương lỗi thời. Dù là thành hay bại việc Vinfast xh cũng là đáng quý rồi, các e sv kỹ sư oto tương lai biết có nơi để về, ng mua oto biết có một thương hiệu VN là Vinfast, các nhà cung cấp linh kiện oto có 1 đối tác là Vinfast, thậm chí những hãng oto VN khi đắn đo thành lập thì cũng biết là đã có 1 Vinfast ở thị trường này chứ ko phải là một ngành cn oto VN mới mẻ. Người Việt ta phải ủng hộ cái này chứ đừng dè bỉu nó, nó mới sinh ra cho nó môi trường thở đã chứ, ko chỉ cái này mà bất kì dự án nào ở VN cũng thế, cứ hễ cái gì mới là dè bỉu, coi thường, chê bai học đòi, mà toàn cái vô căn cứ chứ k cái nào cầu thị cả. K có điều kiện ủng hộ sản phẩm thì ủng hộ về tinh thần, chứ chả lẽ cứ muốn VN làm culi mãi hay sao.
Thành công thì chưa chắc nhưng k dám nghĩ tới thì chắc chắn là k bao giờ thành công dc.
Mình thấy bạn cmt lịch sự và cũng cầu thị nên gửi vài dòng rep đến bạn
ok cùng chờ xem thế nào
tieuphong31
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lsjshdfogsjop Tks for reply! Tôi cũng như nhiều người khác, đã và đang rất hi vọng vào một số khái niệm kiểu như "Startup nation" của Đ.L.N.Vũ, tuy nhiên có nhiều vấn đề gây thất vọng trong điều hành kinh tế vĩ mô và vi mô của chính phủ, vì vậy tôi nghi ngờ và có ý kiến phản biện. Thời đại nào thì cũng cần vừa tiếp thu, vừa tự nghiên cứu chứ ko phải bây giờ mới cần. Ngay cả các tập đoàn công nghệ lớn thì họ vẫn luôn đề cao R&D. Vấn đề là cta chưa chịu RD, không có chiến lược và tầm nhìn dài hạn, luôn chỉ là nhiệm kỳ 5 năm, người sau lên đập hết những gì ng trước làm. Bạn đừng nghĩ khối tư nhân thì khác, bởi khối tư nhân chịu ảnh hưởng của kiến trúc thượng tầng, hết nhiệm kì 5 năm đến nhiệm kì sau ko được ủng hộ, sủng ái nữa là chết, vì vậy họ cũng phải lựa theo nhiệm kì để sống thay vì dám làm những chiến lược dài hơi vài chục năm!
"Được biết, tổng cộng 58 chiếc xe sẽ tham gia chuyến đi kéo dài hàng trăm cây số, vượt qua các cung đường khác nhau như đèo dốc, đường ghềnh, cát lún và đường ngập nước".

Vãi cả hàng trăm cây số =]] xe thử nghiệm người ta chạy ít nhất vài trăm ngàn km qua đủ mọi loại đường mới dám đánh giá về đồ ổn định, độ bền và khả năng vận hành. Đây 1 mẫu xe mới toanh đưa ra chạy vài trăm km mà còn làm ra vẻ vĩ mô lắm =]]
Vài trăm km thì vô bãi rác vơ đại chiếc nào cũng chạy được chứ thử nghiệm làm gì cho mất công 😆
Phát triển xe hơi chứ không phải sản xuất đồ chơi trẻ em đâu Vinfart ạ =]]
@k4ng Cái thể loại mở mồm ra cứ bảo làm đc chưa mà chê. T ghét như ghét cứ*
Khinh.
obamabiladen
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dearboy2015 Bạn hiểu gì về tự phát triển từ bản vẽ thành 1 chiếc xe . vin nó bỏ tiền ra mua từ a-z thì những công đoạn chạy thử nghiệm 100k km thì người ta đã làm rồi . cái này chỉ test lại thôi sản xuất tại vn nó có ok ko rồi test lại thế thôi . giờ bạn đi mua cái đt bạn có cần test tất cả chức năng của đt 100k lần ko
kinglucky95
ĐẠI BÀNG
5 năm
@truongdoduy Người ta bảo biết thì thưa thớt chứ không biết thì đừng có tỏ vẻ tinh tướng
Screenshot_20190526-221611_Chrome.jpg
truongdoduy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kinglucky95 Chưa biết ai tinh tướng hơn ai nhé anh bạn kém phần đọc hiểu ạ. Lần sau trc khi comment nên lắp não trước. 😆))
Á
hthang38
TÍCH CỰC
5 năm
Thời gian sẽ trả lời tất cả.
Xe tốt tự người ta mua. Người dùng thấy tốt sẽ lại giới thiệu bạn bè.
Xe kém, xấu mà QC quá lên thì thành phản tác dụng. Sau này tiếng xấu ăn sâu trong tiềm thức người tiêu dùng thì lĩnh đủ.
@hthang38 Mình thấy Honda xe máy và Toyota xe hơi bán tốt ở VN đấy chứ.
hthang38
TÍCH CỰC
5 năm
@iAndroids Mình có nói Honda và Toy đâu.
Bên cạnh những hãng đó thì vẫn có Vespa, ..., mấy xe máy TQ , giờ thì chả ai mua. Muốn lấy lại niềm tin người tiêu dùng cũng khó khăn.
niknAmu
TÍCH CỰC
5 năm
@hthang38 Ở VN bây h, Piaggio chiếm thứ 3 thị trường nhé 😃 biết thì thưa thốt nhé
hthang38
TÍCH CỰC
5 năm
@niknAmu Thì ngoài Honda và Yamaha nổi bật, các hãng khác thì vớ vẩn nên Pi xếp thứ 3, chắc sau đó là SYM ?
Đừng tưởng xếp thứ 3 là hay.
Toàn thánh chém
BQDuong
CAO CẤP
5 năm
Nông dân này có trình độ tiến sĩ chăng?
POP.Super
TÍCH CỰC
5 năm
@BQDuong Nông Dân cao cấp bác ạ 😆
huy vọng sẻ thành công
Đây có phải bác Hải kar k nhìn hao hao 😕😕
@lsjshdfogsjop Đúng anh Hải Kar đó bạn.
jing
CAO CẤP
5 năm
Vìnfast nên làm những lĩnh vực ít hoặc ko bị cạnh tranh (vd: tàu vũ trụ) thay vì làm nhưng sản phẩm mà các nc khác làm đã rất tốt từ vài chục năm trước rồi

Vinfast hãy lên thăm vùng kín của chị hằng nga. Tôi ủng hộ
@jing Chắc lúc đó đặt tên là Vin Hole
Đừng bày nhà giàu cách tiêu tiền nha anh em. 😃
@manchirua Ghét nhất mấy kiểu comment như này. Giàu hay nghèo thì ông đưa ra sp để bán trên thị trường khách hàng mua hoặc không mua thì đều có quyền nhận xét, đánh giá sp của ông
only14ever
TÍCH CỰC
5 năm
@trieuniemvui Đúng mà, bạn lo mà kiếm tiền rồi hưởng thụ đi. Vì căn bản nó k dành cho bạn. Đừng có bầy đàn nhảy vô chê rồi so sánh vớ va vơ vẩn.
Xe ng ta bán cho 4 triệu khách hàng thường xuyên của VG ấy, nếu đã từng xài dịch vụ hay nhà của VG thì tn sẽ hiểu, nên đừng dạy ng giàu tiêu tiền bạn à.
Nhớ đợt có 1 cái phốt VG hợp tác với bọn nào bán ck ấy, vì VG có tiếng quá nên chúng nó chạy lên cả FB để chạy quảng cáo chửi VG nữa cơ. Cũng hay, lôi được 1 mớ người cả đời chỉ dám nhìn nhà VH, dịch vụ của VG vô ăn hôi.
Bạn ghét thì do bạn thôi, căn bản là người có tiền, họ tiêu tiền đâu có hỏi ý kiến của bạn, mà căn bản các bạn toàn ăn phép nói leo, cứ tư duy nhận xét hay góp ý thành thực ở đâu?! Chỉ nhìn vào cái giá mà la làng thì chỉ là ăn phép nói leo. Những người khen hay lên báo thì lại kêu là "bàn hàng VG" " nhân viên VG" "VG trả tiền". Ôi đậu xanh chứ thể loại các bạn có kêu lên trời thì VG cũng k để vào mắt.
SonAmpe
CAO CẤP
5 năm
Tái định nghĩa nông dân ở Việt Nam :eek:
hero12321
ĐẠI BÀNG
5 năm
@SonAmpe Thế b chưa bh xem thời sự những mô hình trang trại của nông dân hàng năm thu tiền tỉ à
ti007
ĐẠI BÀNG
5 năm
@SonAmpe Ecopark là 1 khu đô thị cận cao cấp nằm tại Hưng Yên, cách hồ gươm cỡ 20km đó bác. A Hải Kar lừng lẫy giới offroad otofun trước đây ở đó, ae hay nói vui là " nông dân đến từ Hưng Yên " 😃
Éo nói nhiều. nhưng mà 2 dải LED rất đẹp các bác ah
[​IMG]
@leemanhj916 Tiếc là con đi sau như một pha một cos
kinglucky95
ĐẠI BÀNG
5 năm
@trieuniemvui Do góc chụp thôi bạn. Nhìn xuống dưới đường thì thấy độ sáng 2 bên như nhau.
Clrscr
TÍCH CỰC
5 năm
Con SUV này thấy bảo giá 2 tỷ
@Clrscr Nó có giá chính thức từ bao giờ rồi
Ông còn ở đây mà thấy bảo, hình như...
truongdoduy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Clrscr 2 tỉ nhiều con thơm hơn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019