Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


4G nhà mạng nào đang rẻ nhất?

27/5/2019 2:40Phản hồi: 8
4G nhà mạng nào đang rẻ nhất?
Bên cạnh cuộc đua về tốc độ và chất lượng 4G, các nhà mạng vẫn đang âm thầm cạnh tranh về giá cước khi liên tục đưa ra các gói cước mới phù hợp hơn với nhu cầu người dùng.


So với thời điểm 4G mới ra mắt, giá của dịch vụ này đã giảm nhiều khi các nhà mạng liên tục đưa ra các gói cước mới để cạnh tranh về giá.

Nếu so sánh với thời kỳ cạnh tranh 3G, các gói cước 4G hiện tại mà các nhà mạng đưa ra đa dạng hơn rất nhiều về dung lượng, giá cước cũng như thời gian sử dụng, tạo sự linh hoạt cho người dùng lựa chọn.

Gói 4G cơ bản theo tháng
Để có thể sử dụng dịch vụ 4G của các nhà mạng, người dùng cần các gói 4G cơ bản. Hiện gói 4G cơ bản rẻ nhất của cả ba nhà mạng đang ở mức khoảng 70.000 đồng.


Cụ thể, với giá cước trên, người dùng Viettel nhận được có 3 GB dung lượng data để sử dụng trong 30 ngày. Gói cước tương tự của MobiFone cung cấp cho người dùng 3,8 GB dung lượng data để sử dụng trong 30 ngày.

Với VinaPhone, gói cước với giá gần nhất là gói Speed79, cho người dùng 2 GB dung lượng data để sử dụng trong 30 ngày, đi kèm 30 phút gọi và 30 tin nhắn nội mạng.

Cước phí Viettel MobiFone Vinaphone (kèm thoại và tin nhắn nội mạng)



Với các gói cước đắt hơn, lượng data người dùng nhận về cũng nhiều hơn, trong đó các gói cước của MobiFone luôn nhỉnh hơn hai nhà mạng còn lại về dung lượng.

Gói 4G theo giờ
Ở dải sản phẩm gói 4G theo giờ, Viettel và Vinaphone là hai nhà mạng đang cạnh tranh nhau. Trong khi Viettel có các gói H5 và G3 thì Vinaphone cũng đang cung ứng các gói H5 và H10.

Với gói H5 của Viettel, khách hàng có 1 GB dung lượng data để sử dụng trong 1 giờ với giá cước 5.000 đồng. Ở mức giá này, Vinaphone có gói cước cũng tên H5 bao gồm 2 GB dung lượng data để khách hàng sử dụng trong 2 giờ.

Quảng cáo




Gói cước 4G theo giờ là cuộc cạnh tranh tay đôi giữa Viettel và VinaPhone. Ảnh: Ngô Minh.
Với khách hàng có nhu cầu dung lượng cao hơn, Viettel đang duy trì gói G3 với 3 GB dung lượng data để khách hàng sử dụng trong 3 giờ, giá cước 9.000 đồng.

Vinaphone cũng "đánh" ở phân khúc này với gói H10, bao gồm 5 GB dung lượng data để khách hàng sử dụng trong 2 giờ, giá cước 10.000 đồng.

Có thể thấy với các gói cước 4G theo giờ, các gói cước của Vinaphone đang có ưu thế về dung lượng và cạnh tranh mạnh với Viettel về giá cước.

Gói 4G theo ngày
Với các gói cước ngày, 3 nhà mạng lớn là Viettel, MobiFone và VinaPhone đều có chung gói cước 10.000 đồng/ngày. Với gói cước của Viettel, thuê bao có 1 GB dung lượng data để sử dụng trong 24 giờ.

Quảng cáo


Cùng giá cước trên, thuê bao của MobiFone có 1,5 GB dung lượng data để sử dụng trong 24 giờ và thuê bao của Vinaphone có 2 GB dung lượng data.

Các nhà mạng đều có thêm các gói 4G dùng trong 24 giờ với mức giá thấp hơn 10.000 đồng nhưng chỉ Viettel áp dụng các gói cước này với toàn bộ thuê bao trong khi hai nhà mạng còn lại giới hạn ở một lượng thuê bao nhất định đáp ứng đủ điều kiện.

Bên cạnh gói 4G dùng trong 1 ngày, Viettel còn tung ra gói 4G dùng trong 3 ngày và 7 ngày. Cụ thể, với gói cước ST15K, người dùng có 3 GB dung lượng data để sử dụng trong 3 ngày, giá cước 15.000 đồng và với gói ST30K, người dùng có 7 GB dung lượng data để sử dụng trong 7 ngày, giá cước 30.000 đồng.

Tương tự như với các gói cước theo giờ, các gói cước theo ngày của Vinaphone vẫn rộng rãi về dung lượng trong khi Viettel lại đưa đến cho khách hàng lựa chọn sử dụng trong 3 ngày và 7 ngày với mức cước hợp lý.

Nhà mạng nhỏ cạnh tranh bằng giá siêu rẻ
Với nhược điểm về tốc độ và vùng phủ 4G, các nhà mạng nhỏ đang đẩy mạnh cạnh tranh về giá.

Cùng gói cước 70.000 đồng dùng trong 30 ngày, Vietnamobile cung cấp cho người dùng tới 24 GB dung lượng, rẻ gấp 8 lần so với các nhà mạng lớn. Tuy nhiên tốc độ 4G của Vietnamobile được người dùng tự đo kiểm chỉ bằng một nửa hoặc một phần ba so với tốc độ 4G của các ông lớn.

Nhà mạng Itelecom mới ra mắt cũng không bỏ qua miếng bánh 4G khi cung cấp 4 gói cước giá cạnh tranh. Điển hình là gói cước ID50 cung cấp cho người dùng 5 GB dung lượng data để sử dụng trong 30 ngày, giá cước 50.000 đồng.
8 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tính ra cùng mức giá nhưng dung lượng Mobi dùng nhiều hơn các mạng khác rồi
officials
ĐẠI BÀNG
5 năm
Em dùng gói 21G mỗi ngày được 1.5G*30 ngày, hết dung lượng hạ băng thông xài bình thường
Hạ băng thông còn nhiêu bác ?
NgoQuangDung
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hạ băng thông giờ cao điểm xuống 512Kbps/512Kbps, còn các khung giờ khác là 2Mb/2Mb
512 xem phim chất lượng thấp cũng được, mà bác này giờ thấp điểm là từ mấy giờ đến mấy giờ vậy bác ?
@Giotnang.cuoicung 6h tối đến 9h tối b
Mặt bằng chung thì data mobifone và ổn
Tốc độ thì vina mạnh và ổn hơn mobi, giá đắt hơn chút nhưng chất lượng chỉ có nhỉnh hơn và tốt nhất trên thị trường
Viettel thì chất lượng mạng ổn nhất nhưng giá đắt nhất, bù lại vùng phủ sóng rất mạnh
Vietnamobile tuy có giá rẻ nhưng làm ăn chộp giật, chất lượng sóng lồi lõm, ra gói cước theo kiểu bán xong là xong, sau này tao tăng hay giảm kệ tao, chả liên quan gì , k có cam kết lâu dài cả về chất lượng lẫn giá cước, cứ có gói mới ra là hạ chất lượng chất lượng gói cũ, tăng cước dần dần (nghịch lý của mạng di động là giá ngày càng giảm và không hỏi ý kiến khách hàng), nếu bạn nào biết cách dùng thì gợi ý luôn cho các bạn là mạng Mobifone cho chất lượng đè bẹp vnb và giá cũng k hề đắt hơn nếu biết chọn gói phù hợp vì mobi nó có rất nhiều gói , khá linh hoạt
NgoQuangDung
ĐẠI BÀNG
5 năm
Từ từ: 18h00 đến 21h00 bác nhé, còn ngoài khung giờ này thì vẫn là 2Mb/2Mb

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019