Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[QC] HP ProBook 405 series G6: Hiện đại, nhanh mượt, giá thành vừa tầm

TTKM
24/5/2019 1:34Phản hồi: 27
[QC] HP ProBook 405 series G6: Hiện đại, nhanh mượt, giá thành vừa tầm
Ẩn bên trong thiết kế hiện đại, mỏng nhẹ là hiệu năng mượt mà đáp ứng được cả các tác vụ đồ họa nhờ bộ xử lý AMD Ryzen PRO tích hợp nhân đồ họa Radeon Vega, HP ProBook 405 series G6 là một lựa chọn sáng giá trong phân khúc laptop tầm trung.

Hinh1.JPG
Phong cách hiện đại, đa dạng kết nối

Nếu như những thế hệ ProBook trước đây có ngoại hình không mấy hấp dẫn thì series G6 sẽ giúp dòng sản phẩm này chiếm trọn cảm tình của người dùng. Thiết kế của HP ProBook 405 series G6 thừa hưởng từ dòng EliteBook cao cấp với bộ vỏ kim loại cùng phong cách và đường nét hiện đại.

Từ ngoài vào trong sản phẩm tuân theo triết lý thiết kế tối giản với bề mặt phẳng mịn và đường nét vuông vức chứ không còn bo tròn như các thế hệ trước. Cả phần nắp máy lẫn chiếu nghỉ tay, vỉ bàn phím đều được hoàn thiện từ hợp kim nhôm cao cấp, kết hợp cùng vát cắt kim cương ở phần TouchPad giúp cho ProBook 405 series G6 hiện đại, bắt mắt hơn.

Hinh2.jpg
Cũng nhờ khung hợp kim cứng cáp, sản phẩm đạt độ bền chuẩn quân đội Mỹ MIL-STD 810G nhưng vẫn gói gọn trong một định hình mỏng nhẹ. Đáng chú ý là HP đã không đi theo xu hướng của nhiều nhà sản xuất khác, loại bỏ bớt kết nối để làm máy mỏng hơn. Ngược lại, dòng ProBook 405 G6 vẫn được HP trang bị nhiều cổng kết nối cho những nhu cầu thông dụng. Mặc dù kết nối không dây ngày càng phổ biến và tiện lợi, song ở môi trường doanh nghiệp, mạng dây vẫn được ưa chuộng với nhiều ưu điểm như ổn định, cho phép người dùng cuối dễ dàng kết nối vào hệ thống mạng công ty. Điều này lí giải tại sao cổng RJ-45 vẫn được giữ lại trên dòng HP ProBook 405 G6.

Hinh3.JPG
Các kết nối quen thuộc khác như USB Type-A, HDMI, đầu đọc thẻ SD, giắc âm thanh 3.5 đều được trang bị đầy đủ. Bên cạnh đó, HP cũng trang bị cho sản phẩm của mình cổng USB Type-C hiện đại hỗ trợ Power Delivery (input lẫn output) và DisplayPort, tức có thể sử dụng làm cổng sạc lẫn xuất hình ảnh cùng với khả năng truyền tải dữ liệu tốc độ cao.

Hiệu năng nhanh mượt

HP ProBook 405 series G6 – bao gồm phiên bản màn hình 14 inch chéo ProBook 445 G6 và màn hình 15,6 inch chéo ProBook 455 G6 là dòng máy được trang bị vi xử lý AMD Ryzen. Trong vài năm gần đây, AMD đã có bước chuyển mình ấn tượng không chỉ trên thị trường PC để bàn mà cả laptop cũng rất được quan tâm nhờ hiệu năng mạnh mẽ và đặc biệt đồ họa tích hợp rất ấn tượng.

Hinh4_1.jpg
Cụ thể hơn, hai con chip xử lý AMD Ryzen 5 2500U và AMD Ryzen 7 PRO 2700U được trang bị trên các phiên bản của ProBook 405 series G6 đều có 4 nhân 8 luồng, đi kèm nhân đồ họa tích hợp Radeon Vega cho hiệu năng đồ họa tương đương nhiều dòng card rời phổ thông trên thị trường. Đi kèm với AMD Ryzen 5 2500U là Radeon Vega 8 - với 8 nhân đồ họa và AMD Ryzen 7 PRO 2700U là Radeon Vega 10 - 10 nhân đồ họa. Các nhân đồ họa Radeon Vega tích hợp này cho hiệu năng tương đương với đồ họa rời NVIDIA GeForce MX130 đáp ứng tốt nhiều tác vụ đồ họa.

Bên cạnh hiệu nặng mạnh mẽ đến từ bộ xử lý tích hợp nhân đồ họa, khả năng đáp ứng của ProBook 405 G6 cũng nhanh chóng nhờ được cấu hình với tùy chọn lưu trữ SSD M.2 chuẩn PCIe dung lượng 256GB cùng 8GB RAM. cấu hình này thoải mái đáp ứng với đa số các nhu cầu của người dùng từ Lightroom, Photoshop mức độ trung bình cho đến cắt ghép video cơ bản chứ không chỉ là dùng cho các tác vụ văn phòng thông thường.

Những tính năng nổi bật khác
Thiết kế và hiệu năng tuy quan trọng, nhưng không phải là tất cả. Để mang lại trải nghiệm trọn vẹn cho người dùng thì những thành phần khác như màn hình, bàn phím, TouchPad - những yếu tố mà người dùng thường xuyên tương tác một cách trực tiếp - cũng phải được hoàn thiện.

Hinh5.jpg
Hiểu được điều đó, tất cả các phiên bản ProBook 405 series G6 phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam đều sở hữu màn hình chống chói, độ phân giải Full HD với tấm nền IPS cho hình ảnh sắc nét, góc nhìn rộng và không bị chói mắt.

Là dòng máy tính hướng đến doanh nghiệp, HP cũng không quên trang bị cho sản phẩm nhiều công nghệ bảo mật từ cảm biến vân tay một chạm để đăng nhập vào Windows cho đến các giải pháp bảo mật từ phần cứng đến phần mềm ở bên trong. Nổi bật nhất có thể kể đến HP BIOSphere Gen4 tự động bảo vệ BIOS trước các tấn công an ninh mạng giúp bảo vệ an toàn thiết bị. HP Drive Encryption - công nghệ mã hóa ổ cứng giúp chống sao chép dữ liệu trái phép.

Hinh6.JPG
ProBook 405 series G6 cũng được trang bị HP Touchpoint Manager - một giải pháp CNTT trên nền đám mây cho phép bảo vệ thiết bị chống lại phần mềm độc hại và các cuộc tấn công khác. Giải pháp này còn cho phép người dùng và doanh nghiệp theo dõi tình trạng thiết bị, giảm bớt thời gian cho việc giải quyết các vấn đề về thiết bị và bảo mật.

27 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mua cũ con hp 8470 cũ thay cho con asus bị cắp. Thật k hối hận nếu làm về văn phòng cơ bản. Nói chung đánh giá rất cao hp. 2020 lại mua 1 con hp để làm việc
@trungtien3000 thật chứ, mình trầy trật với 1 con dòng u. Giờ thà bỏ vài triệu mua con máy cũ dòng m chứ ko bỏ mười mấy triệu mua còn dòng u nữa.
@hiệp sĩ kanzaki Con Probook 450 G1 xài ổ lai SHDD, nên ko cần phải thay ổ SSD đâu bác
Mình cũng thay ổ SSD xong xài lại ổ kia thấy tốc độ ko thay đổi đáng kể
Lắp thêm RAM là ổn rồi
@unghoangnguyen do bạn ko tính toán đc nhu cầu sử dụng thôi chứ đừng đổ cho chip U. ko chip U thì máy cũng ko thể mỏng nhẹ đc như bây giờ
Nhưng quả touch pad lệch là k yêu dc
ultimate
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenvietthe Touchpad nó luôn để dưới cùng tâm với phím space ông bạn ạ. Vì khi gõ tay mình luôn để khu vực đó. Dù bàn phím có dài hàng mét đi chăng nữa thì có điều đó là bất di bất dịch.
@nguyenvietthe touchpad để chính giữa phần bàn phím chữ để tránh tì tay vào đó bác. Không đc thẩm mĩ cho lắm nhưng những ai gõ văn bản nhiều sẽ thấy thích. Riêng em gõ rất nhiều nên ko thích laptop có bàn phím số bên phải 1 chút nào, ngồi gõ cứ bị vẹo người.
Linh Thien
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyenvietthe muốn yêu thì bàn phím cánh bướm của mac nhé
@causelove94 Mình biết. Nhưng thẩm mỹ thì tệ hại
Mr Do
TÍCH CỰC
5 năm
Bộ HP ế dòng này lắm hay sao mà đi đâu cũng thấy qc hoài vậy
comi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Không hiểu sao, cùng thiết kế nhôm nguyên khối nhưng Asus làm máy đẹp hơn HP khá nhiều.
@comi HP Envy với Spectre để đâu rồi 😆
leaderhero
ĐẠI BÀNG
5 năm
Search trên PV sao ko thấy mẫu G6 này nhể
nguyen2110
ĐẠI BÀNG
5 năm
giá như thế nào ta?
Đồ HP lởm thôi rồi, khuyên nếu mua thương hiệu Mỹ thì chơi Dell!
LsCowboy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@QuanLyNhaNghi Bạn đã xài qua dòng HP Probook và HP EliteBook chưa mà nói vậy. Còn máy bàn bạn xài thử dòng EliteDesk của HP nhé.
kub4undre
TÍCH CỰC
5 năm
Đẹp vãi
Thích dòng Envy thôi mà đắt quá 😔
Nhìn quả Touch rất đẹp,nhưng giá hơi chát.
Mấy lấy một em cách đây hơn tuần.
Nhận xét thì máy nhìn cứng cáp do phần lớn vỏ bằng kim loại.
Có 2 khe ram và m2 nvme thoải mái nâng cấp 😁
Nói chung khá hài lòng, tầm tiền này mua Dell thì toàn vỏ nhựa với lại bị cắt giảm nhiều
74K1-1818
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thấy lap có vân tay là thích á.
hncmvncm
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hiện chưa có sản phẫm nào bán theo link trên nhé!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019