#Computex19: Lenovo đưa ra bản mẫu laptop 5G dùng chip Snapdragon 8cx của Qualcomm

Trung Dt
27/5/2019 7:35Phản hồi: 92
#Computex19: Lenovo đưa ra bản mẫu laptop 5G dùng chip Snapdragon 8cx của Qualcomm
QualcommLenovo vừa công bố dự án Project Limitless nhằm đưa ra thế hệ máy tính mới có thiết kế mỏng nhẹ, hỗ trợ kết nối 5G. Chiếc máy dựa trên nền tảng Snapdragon 8cx 5G với dây chuyền sản xuất 7 nm. Con chip này đã được Qualcomm giới thiệu tại sự kiện vào tháng 12/2018. Giờ đây chiếc máy tính đến từ Lenovo sẽ có được kết nối 5G thời thượng.

Lenovo-and-Qualcomm_8cx-5G_PC_Project_Limitless_tinhte_1.jpg

Nền tảng này sử dụng modem Qualcomm® Snapdragon ™ X55 5G, một chip xử lý đa chế độ, cùng với RF Front-End của Qualcomm Technologies cho phép các OEMs (sản xuất thiết bị gốc) được ứng dụng kết nối 5G vào các yếu tố mới ở dạng PC. Thông số kỹ thuật chi tiết của modem này là nó hỗ trợ công nghệ 5G NR (new radio) gồm mmWave, sub-6 GHz, tốc độ tải xuống tối đa 7 Gbps và tải lên 3 Gbps. Trong khi đó, mạng LTE cũng có khả năng hỗ trợ đến tốc độ tối đa đến 2,5 Gbps (Category 22) và Wi-Fi sử dụng chuẩn 802.11ad, 802.11ac Wave 2.


Qualcomm nói Snapdragon 8cx là con chip đầu tiên họ làm ra dành riêng cho PC với nhân Kyro 495 dựa trên nền tảng của ARM. Tại Computex, họ trình diễn chiếc máy của Lenovo với xung nhịp thực tế khoảng 2,75 - 2,84 GHz. Thông qua những thử nghiệm ban đầu với PCMark10, hiệu năng của Snapdragon 8cx thể hiện tốt với điểm số hầu hết đều cao hơn Intel Core i5-8250U. Trong khi đó điểm số đồ hoạ trong phép thử 3DMark Night Raid cũng có điểm số ngang ngửa chip của Intel.

app-performance-100797513-orig.jpg Snapdragon 8cx chỉ thua thiệt trong phần điểm số Excel, còn lại đều nhỉnh hơn so với i5-8250U.

night-raid-graphics-performance-100797514-orig.jpg Điểm số của chip đồ hoạ trên Snapdragon 8cx cao hơn do máy thử nghiệm dùng màn hình Full HD. Điểm số CPU trong phép đo này Intel nhỉnh hơn một chút.

Lenovo chưa tiết lộ thông tin chi tiết về sản phẩm này. Theo hình minh hoạ thì chiếc máy sở hữu thiết kế của dòng Yoga 700 series hay X1 Yoga với kiểu dáng laptop 2-trong-1, thiết kế truyền thống với màn hình cảm ứng có thể lật 360 độ. Qualcomm cũng chưa có kế hoạch cụ thể đối với Project Limitless nhưng hứa hẹn người dùng sẽ tiếp tục nhận được nhiều lợi ích hơn từ các hoạt động trong quan hệ hợp tác của Lenovo và Qualcomm vào đầu năm 2020.

Tham khảo: PCWorld
92 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chết mọe intel rồi
Đã mạnh hơn, pin trâu gấp đôi mà còn gập cảm ứng, làm ra mấy con lap 12 13" thì quá đỉnh, siêu mỏng gọn nhẹ
Meomeo888
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Lumisur Khác nhau chứ bạn. Windows S kô chạy dc ứng dụng ngoài Store, mà Store thì chưa đủ Apps mạnh. Còn Windows ARM vẫn chạy dc ứng dụng x86-x64 cài ngoài Store.
mra3
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Lumisur Bản windows trên arm của snapdragon sau này là một bản dạng giả lập, có thể chạy app .exe chứ không giống bản Windows S ngày xưa chỉ chạy app store bạn nhé.
Thôi rồi anh Intel ơi, hiệu năng ngang i5 8250u là quá đỉnh rồi!
@Hoàng Đức Dũng 8250u là con chip 2017 đấy 😃 14nm , mà nhìn excel thua kìa ,cpu vẫn thua kìa là hiểu rồi ha 😃 , con 8cx này chăc cơ hơn con i3 chip U 1 tý
@micheal9000 Dù sao đi nữa thì lenovo vẫn là thương hiệu laptop top 1-2 trên gần như mọi bảng xếp hạng cả về chất lượng lẫn số máy bán ra.
Người dùng không am hiểu chuyên sâu thì vẫn sẽ ưu tiên mua máy được đánh giá cao thôi.
@mimi_emyeu Cái quan trọng là ông MS.. ông ý ưu ái thằng nào thì thằng đó chạy ngon.. chứ éo phải Intel hay Arm gì cả.
masterss0
TÍCH CỰC
5 năm
@xuantruong1992 chịu được stress hay không thật ra phụ thuộc nhiều vào khả tản nhiệt của chip, hệ thống tản nhiệt ngoài thôi bác. Do cpu trên smp, tablet thường không có tản hoặc tản rất nhỏ, phía trên CPU lại có 1 lớp ram nên tản nhiệt kém. Đưa len laptop thì họ cũng tính toán rồi. mà cả chip U của intel stress 1 tí cũng tụt xung như tụt quần thì nói gì :D:D
odimon
TÍCH CỰC
5 năm
Good ARM
vui tính ghê. Lấy màn 2k test với màn fullhd :v
DearGodVN
TÍCH CỰC
5 năm
@pntphong1810 Đó là về đồ họa, còn về những ứng dụng văn phòng thì nó cũng ngang ngửa rồi. Bước tiến lớn rồi bác ạ.
@pntphong1810 Còn Windows 1809 với 1903 nữa, so thì so tương đương, so kiểu chó mèo thế này thì coi cho vui thôi
DearGodVN
TÍCH CỰC
5 năm
@binhtran89 2 cái bản win đó thì khác nhau gì nhiều hả bác. mình không biết gì về cái này
@DearGodVN cái điểm của excel đã nói lên tất cả. Xử lý vài nghìn dòng excel là chạy té khói :v
DearGodVN
TÍCH CỰC
5 năm
@pntphong1810 Mình không nói đến file excel lớn vì file lớn đôi khi cpu desktop có khi còn khó nữa là bọn này. Tuy nhiên xét về làm văn phòng cơ bản ấy bác ạ
con chip 8cx này cũng khá hứa hẹn, trong tương lai sẽ rất ngon vì laptop có tính di động cao hơn nữa, có 5G và pin tốt hơn
hailongan
TÍCH CỰC
5 năm
ARM ngày càng mạnh, chắc chừng vài năm nữa laptop dành cho văn phòng toàn dùng chip của nó hết
tính tương thích của các phần mềm trên windows khi chạy chip ARM đến mức nào rồi ko biết nữa, nghe bảo chưa hỗ trợ các ứng dụng viết cho 64bit
@gauto988 Không phải là chưa. Mà là không có app 64bit nào có thể chạy được vì dính bản quyền sml
Ông nào cũng có mặt mạnh . Xem cho vui thôi
Không thích Khựa nhưng từ khi dùng Chromebook của Lenovo tự nhiên có cảm tình với hãng này.
@Hanhphuc2090 Mình dùng linux chính mà bạn ^^ mình chỉ dùng windows khi thỉnh thoảng muốn chơi game xả stress thôi.
Chắc google muốn chống phân mảnh nên không cho phép các hãng máy tính chỉnh sửa chrome os.
@Nguyễn Nội Pháp Chắc vậy. Mình vẫn dùng một máy win làm máy chính nhưng lâu rồi không còn cần đến nữa. Không hiểu sao mình dùng Linux thấy nó nặng hơn cả Win 10.
@Hanhphuc2090 Không phải là linux nặng. Mà tùy phần cứng máy tính sẽ có phiên bản linux phù hợp nhất. Nếu không tương thích thì có thể bị các lỗi rất kì cục như chạy video tiếng bị giật, hay máy lướt web giật giật chứ không mượt mà.
Phải chịu khó cài thử các phiên bản để test xem cái nào ưng ý nhất. Để sử dụng thì mình thấy manjaro là ổn nhất về mặt tương thích và cả tính năng.
@Nguyễn Nội Pháp Mình dùng cái ASUS cũ từ thời Vista. Cài Linux Mint lên không có gì để chê hết. Bỏ qua Win 7, 8. Đến khi Win 10 ra thì cài thử cho vui chứ không định quay lại. Không ngờ Win 10 nó mượt hơn.
Riêng gì teo đâu :v thế này thì AMD cũng chết mẹ nó mảng chip lap rồi, ít ra Intel đang còn TB3 là lợi thế trên lap, AMD chỉ có 3.1 mà trên mấy con điện thoại cũng có chuẩn 3.1 kiêm xuất hình rồi, bảo Intel chết thì laptop AMD chết trước, nhất là CPU lap mạnh nhất vẫn chỉ 4 core y như 8250U thôi :v cơ mà sự thực là ARM bao năm nay vẫn nổ hơi bị nhiều, đòi ăn đc x86 vẫn còn xa đấy :v Surface Go microsoft vẫn dùng Pentium gold laptop yếu xìu chứ ko dùng con ARM nào, iPad Pro quảng cáo A12X mạnh ngang core i7 H laptop mà cuối cùng mac air 2018 vẫn dùng con Y yếu hơn cả chip u là đủ hiểu 😆
Dream8x
TÍCH CỰC
5 năm
@The Purge Thì vẫn là bench thôi, đến lúc thực tế còn vướng tương thích ứng dụng là nhiều thứ lắm.
Cũng hy vọng arm nó mạnh lên chứ thằng intel nó ko có đối ì quá thể. Core i7u 2 nhân là con chip bựa nhất của tèo.
Mr.HTK
ĐẠI BÀNG
5 năm
@The Purge Intel với AMD chơi lẻ nên chậm phát triển quá rồi. Mong cái ngày ARM nó đánh chiếm từ lâu lắm rồi. Anh em sắp có máy chiến game giá rẻ cấu hình khủng rồi 😃)
Cls.demo
TÍCH CỰC
5 năm
@The Purge mới ngang 8250u lên i5 8365u, i7 8550u nó chả vả cho 😁
klq cái câu cpu lap manh nhất vẫn chỉ 4core e chưa hiểu. theo e biết thì mạnh nhất có 6c12t rồi
@Cls.demo AMD nhé bác, Ryzen 7 3750H vẫn 4c8t
Mr.HTK
ĐẠI BÀNG
5 năm
Lap dùng vài bữa mới hết pin 😆 sleep thoải mái k giật lag. Ngon như macbook là đây 😃)
Honey Badger
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cậu Intel sắp đi rồi ông giáo ạ... Teo đang phải gánh chịu hậu quả của việc ôm ấp và vắt sữa quá lâu dây chuyền cũ 14nm+++, anh vẫn bình chân như vại ra hết lake này đến lake nọ trong khi cơn bão ARM đang đến rất gần. Dự đoán ngày kiến trúc ARM lên ngôi vương không còn xa.
@Honey Badger Ăn tục nói phét quen, AMD ko có chip lap à? Ko phải x86 à? AMD mãi cũng mới lên đc laptop mà đó còn cùng kiến trúc x86-64 với Intel đấy, chứ ARM khác hoàn toàn kiến trúc, nền tảng đòi đập x86 ngay, b vui tính vc 😁 văn này năm nào cũng ca nhiều lắm rồi, cuối cùng mèo vẫn hoàn mèo thôi. Bố mic cha đẻ của win mà nó thà dùng chip x86 chứ ko dùng ARM đấy :v
Đó là điểm bench thôi. Còn thực tế sử dụng, độ bền bỉ, tương thích ứng dụng pc thì lại là chuyện khác.
thelord186
TÍCH CỰC
5 năm
Tác vụ văn phòng thì ngon rồi, còn rổ giá thế nào nữa. Cơ mà so đồ hoạ thì kệch cỡm vl, FHD đi so với 2k xong lại bảo cao hơn đối thủ, khác éo gì yếu hơn người ta nhưng vẫn gân cổ lên gáy =))
tunghactech
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quan trọng là chạy window 10 pro hay win cho arm
Ko hỗ trợ toàn bộ app mà chỉ app universal thì cũng ko ăn thua
Ciq
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tunghactech Chịu khó đọc thêm tìm hiểu về Windows 10 for ARM đi rồi comment tiếp nha bạn
https://docs.microsoft.com/en-us/windows/arm/
Tới giờ mà còn lôi suy nghĩ Windows RT vào thì thua :rolleyes:
iamcuong
TÍCH CỰC
5 năm
Đang dùng Thinkpad X1 carbon Gen 3, máy 14inch, nặng 1,2x kg. Cá nhân mình thấy khá ưng ý, nhưng viền màn hình vẫn hơi dày.
Chỉ cần viền mỏng như em này thì tuyệt vời.
Còn Laptop thì không cần phải lật ngược ra sau với màn touch làm gì cho thừa.
@iamcuong gen 5 mới mỏng
ông k cần cảm ứng lật nhưng ng khác cần
Khá đáng khen nhưng so sánh không ổn lắm vì lôi màn hình 2k ra so với full hd. Chưa kể thời gian dài và trải nghiệm thực ra sao.
chưa hiểu lắm, thế là đang so office bản x86-x64 với bản ARM. hay là 2 đứa chạy cùng 1 bản :v
Ciq
ĐẠI BÀNG
5 năm
@SilverWolf501 Cùng 1 bản.
@vinhphm một con chip arm đang chạy ứng dụng x86??? hay là tớ nhầm 😔
Ciq
ĐẠI BÀNG
5 năm
@SilverWolf501 Tương tự như bạn trên, mời bạn vào https://docs.microsoft.com/en-us/windows/arm/ đọc để mở mang thêm kiến thức, bớt tuột hậu.
Đây không phải là thời Windows RT.
@vinhphm lol, giả lập x86 thì tớ đọc lâu rồi, có điều nhiều người bảo giật nên mới hỏi kĩ cái này 😆)
Mai KhanhBL
ĐẠI BÀNG
5 năm
@SilverWolf501 quản cáo thôi chưa biết sao

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019