Chiến tranh thương mại khiến Huawei điêu đứng, kẻ chiến thắng chắc chắn là Samsung

P.W
27/5/2019 6:50Phản hồi: 175
175 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Phong8822
TÍCH CỰC
5 năm
Giờ mảng bánh 5G to đùng mất đi thằng mạnh nhất. Ko biết thằng nào lên đc đây
Bài viết phân tích khiếm khuyết quá nhiều và lại phiến diện. Các giá trị cốt lõi mà Hoa Kỳ đang nắm mới là cái khó, cái lâu dài. Chứ cái việc lắp ráp (esembled) thì khối thằng nó làm được, nên tổn hại nếu có chỉ là nhất thời.
Thế cho nên, bản chất sâu xa của việc TT Trump đánh thuế từ từ theo từng gói và gia hạn thời gian áp thuế các gói ấy chẳng qua là để tạo thêm thời gian cho các cty Mỹ nói riêng và các cty nước ngoài nói chung rút quân về Mỹ hoặc qua các nước khác, nhằm tiến hành cô lập TQ rồi mới đến các bước kế tiếp.
Eti
ĐẠI BÀNG
5 năm
@viettien_milo Mình thì nghĩ, đây chỉ là ván cờ giữa hai nước cho đến khi có thỏa thuận thương mại mới thôi. Chỉ cần tàu mở cửa thị trường theo ý chú Sam muốn, mọi việc lại ngon.
@viettien_milo Nhiều nước họ sẽ nhân cơ hội này tung ra các lợi thế để kéo các nhà máy của các công ty Mỹ từ Trung Quốc về nước của họ. Các nhà đầu tư Mỹ cũng sẽ nhân cơ hội này chuyển dần ra khỏi Trung Quốc để tránh sự phụ thuộc vào nguồn nhân công ở đây.
Điều tổng thống Trump muốn làm bây giờ là giảm hạn chế sự phụ thuộc của Mỹ vào nền kinh tế xuống thấp nhất, tìm kiếm một nguồn thị trường nhân lực giá rẻ thay thế cho Trung Quốc, kiếm các đồng minh thương mại nhằm hạn chế sự bành trướng của Trung Quốc.
Tóm lại Mỹ là Mỹ .. Trung là Trung ... nhưng ít ra nó có phát triển...còn chúng ta vẫn phải đóng thuế còng lưng cho hạm đội phá của ở trên cao
@Bão Sài Gòn Nói để bạn biết

Ở Mỹ thì Việt Nam là đối tác kinh ngạch xếp hạng 13.
Ở Trung thì Việt Nam là đối tác kinh ngạch xếp hạng 5.

Cái kiểu hiểu biết kinh tế như bạn, thì đến lúc nước mình bị Hoa Kỳ liệt vào danh sách cần phải cân bằng lại cán cân thương mại thì lại lên mạng khóc không hiểu vì sao.
@hypous Moẹ... làm 1 phá 10... không minh bạch ... lâu lâu hô hào chống tn ... mà để leo lên chức đó thì đút lót cũng mấy tấn tiền ... tin sao dc
dikhoa0511
ĐẠI BÀNG
5 năm
SamSung (Hàn Quốc) là bên hưởng lợi toàn bộ từ cuộc chiến công nghệ này. Họ sẽ đứng ở ngã 3 bắt cá 2 tay cho mà xem. Họ chẳng dại gì ngả hẳn theo Mỹ.
Fake.Mem
TÍCH CỰC
5 năm
"con tốt hay con tượng" thì cũng đang ngáp. Thử lật lại nguồn gốc xem vì sao Huawei bị trừng phạt mà không phải là Oppo hay 1 cái tên nào khác
open0
CAO CẤP
5 năm
Chúc mừng Samsung !
Chúc mừng Samsung hưởng lợi, nhưng dù sao thì Samsung cũng đã có thực lực riêng rồi
Fake.Mem
TÍCH CỰC
5 năm
Dây chuyền sản xuất đang được dịch chuyển sang Ấn, Indo, nói chung tốn chút thời gian đầu, trước đó thì Sam đã sang VN. Nhưng thiếu bản quyển, chứng chỉ, hệ điều hành thì đếch biết lấy cái gì để lấp vô
Eti
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Fake.Mem Khó mà chuyển sang đất nước mà cứ đến tháng này thì phần lớn công nhân làm việc đờ do không ăn uống vào ban ngày. Đông á vẫn là lựa chọn hàng đầu.
fdtre
TÍCH CỰC
5 năm
trên mấy trang bán hàng dt huawei đang bán tháo, nhưng giá chưa rớt, từ từ rồi sẽ rớt thôi . Còn dt mới chắc chắn doanh thu ngoại hối sẽ giảm khủng khiếp . Cty này sẽ trở về canh tranh với các đối thủ trong nước, không còn được tiếp sức để vươn ra thế giới, TQ sẽ âm thầm bơm tiền cho 1 công ty khác nhưng thận trọng hơn và lâu dài hơn .
@fdtre Đã ''bán tháo'' mà giá lại ''chưa rớt'' là cái khái niệm gì thế ? 😁
The_pirates
ĐẠI BÀNG
5 năm
@fdtre Tội gì CP TQ hỗ trợ support cho 1 thằng sắp chết, Thằng gian manh thì ko chơi minh bạch dc, họ chơi bẩn quen rồi nên sẽ đào tạo thằng điệp viên khác, ẩn mình theo cách khác. Huawei sẽ bị chính đồng chí mình bỏ rơi thôi.
fdtre
TÍCH CỰC
5 năm
@zipder đổi qua sản phẩm khác hoặc không muốn giữ lại nữa, thời điểm này bán chưa mất giá, từ từ sẽ mất giá, chả ai dại gì bán giá rẻ ngay từ lúc đầu mà họ sẽ ngâm hàng với gia cao trước rồi sẽ rớt từ từ .
Yamahazu
TÍCH CỰC
5 năm
''...Bất kỳ tập đoàn nào trên thế giới khi bị cô lập cũng sẽ có khả năng phá sản. ZTE là một ví dụ điển hình trong quá khứ. Nhưng Huawei thì không...", nghĩ sao mà phán như đinh đóng cột vậy!? Mỹ quất Huawei ko phải nhằm mục tiêu "Bankrupt", đừng suy diễn rồi phán tào lao thiên hạ nó cười.
asuwa
TÍCH CỰC
5 năm
Sao ko thấy Samsung lên tiếng nhỉ? kaka
@asuwa Đã có những đọng thái đầu tiên như mua lại đt heo quay để bán s10 😁
Chưa chắc,apple cũng có thể lắm chứ.
Quânhybike
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có lẽ nào ông Sam biết trước ngày mà Mỹ và TQ sẽ có chiến tranh thương mai nên đầu tư nhà máy ở VN không nhỉ..
perhaps
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hơn 1 tỷ dân TQ có lòng yêu nước mảnh liệt thì cũng ủng hộ 2-3 năm thôi, bản chất con người là thích cái mới, khám phá những điều ngoài sự hiểu biết của mình nên khi cuộc chiến dịu xuống rồi họ cũng sẽ tìm và mua sản phẩm của các hãng khác thôi.

Ủng hộ Hàn Quốc đánh nhanh thắng nhanh. Công bằng mà nói người Hàn Quốc đã mang lại rất rất nhiều cơ hội việc làm cũng như các vấn đề vĩ mô khác mà mình không bàn tới (kiến thức k đủ để bàn hụ hụ). Mặc dù người HQ cũng rất đoàn kết dân tộc, tuy qua việc Nam nhưng họ luôn kết nối xử dụng các sản phẩm và dịch vụ lẫn nhau để lợi nhuận cao nhất thuộc về người HQ.
@perhaps Tuy qua đâu cơ bác..
Tóm lại bài này là sau này SS có lên top hay đứng vững tại vị trí số 1 là nhờ ơn Mỹ. Nếu Huawei làm ăn đàng hoàn trung thực thì sao, lỡ đâu SS cũng làm ăn như kiểu huawei rồi bị bố Mẽo cấm thì Huawei (hoặc 1 hãng china nào đó) thì ko biết có nhớ ơn Mỹ ko
@takun92 Cùng lắm là đánh yêu thôi chứ hông có làm căng như huawei đâu vì hàn quốc là đồng minh của mỹ
@takun92 ss khả năng là khó bị như huawei đấy, HQ là đồng minh của mỹ chứ k phải như TQ là đối địch với mỹ
Trai cò và ngư ông là đây chứ đâu =]]
tiger_8689
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hàn Quốc là sân sau của Mỹ, vậy là ngư ông đắc lợi trong vụ này rồi.
Nghe đâu anh LG cũng sắp mở nhà máy làm smp ở Việt Nam nè, nếu thật vậy thì ông này mới là kẻ đúng thời cơ.
kid13687
ĐẠI BÀNG
5 năm
Trum đánh giá chưa đầy đủ tinh thần dân tộc , và tư tưởng nước lớn của TQ , càng tấn công càng khiến dân TQ xài sản phẩm Huawei nhiều hơn và tẩy chay hàng Mỹ. Mà người Hoa trong làm ăn cũng khác khi lỡ sẩy chân thì đồng đội cũng cũng không thi nhau đạp cho chết luôn mà thay vào đó họ thường có xu hướng giúp đỡ nhau hơn. Ghét thì ghét chữ cũng phải thừa nhận không phải tự nhiên mà TQ hùng mạnh như hiện nay
The_pirates
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kid13687 Đồng đội thì giúp nhau, các đồng chí TQ thì giết nhau.
@kid13687 M xem tiktok china thì hầu như iphone xuất hiện đại đa số
kid13687
ĐẠI BÀNG
5 năm
@takun92 Cũng như trên tinhte này thôi muốn bình yên thì đừng động vào apple.
DesignNomad
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bphone ko lựa thời điểm này mà ra mắt Bphone 4 thôi 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019