Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


#Computex19: Asus giới thiệu ZenBook Pro Duo: laptop với 2 màn hình 4K, chip Intel Core i9

zyzy1908
27/5/2019 13:13Phản hồi: 87
#Computex19: Asus giới thiệu ZenBook Pro Duo: laptop với 2 màn hình 4K, chip Intel Core i9
ZenBook Pro Duo là chiếc laptop rất đặc biệt, nó không chỉ có một, mà có tới 2 màn hình 4K. Màn hình chính 15” 16:9 phía trên sử dụng tấm nền OLED trong khi màn hình phụ phía dưới theo tỉ lệ 32:9 ScreenPad Plus thì sử dụng màn hình IPS LCD. Màn hình phụ này sẽ nằm phía trên bàn phím, trong khi trackpad nằm lệch hẳn về bên phải.

computex2019-asus-latop2manhinh4k-9.jpg

Theo Asus thì màn hình phụ phía dưới có thể đóng vai trò như một màn hình độc lập, tức bạn có thể chạy một ứng dụng phía trên và một ứng dụng phía dưới, hay thậm chí biến màn hình phía dứoi thành 2 cửa sổ nhỏ, mỗi cửa sổ sẽ hiển thị một khung hình 16:9. Ngoài ra thì nếu thích, bạn cũng có thể biến màn hình phía dưới thành phần mở rộng của màn hình trên với các ứng dụng hỗ trợ. Đáng chú ý là màn hình này lại là màn hình matte, loại sần hơn để giúp bạn quan sát rõ hơn là màn hình gương.

Về cấu hình thì ZenBook Pro Duo có 2 tuỳ chọn Core i9-9980HK và Core i7-9750H, chip đồ hoạ nVidia RTX 2060, 4 microphone tầm xa để sử dụng với Cortana hoặc Alexa, có cổng Thunderbolt 3, 2 cổng USB A và HDMI. Tuy trông đồ sộ như vậy nhưng ZenBook Pro Duo có trọng lượng chấp nhận được, khoảng 2.5kg.

Ngoài phiên bản 15” thì Asus còn có bản ZenBook Duo 14” nhỏ hơn, nhưng màn hình của nó chỉ là FullHD, không có tuỳ chọn Core i9, chỉ Core i7 và chip đồ hoạ chỉ là MX250. Cả hai sản phẩm đều chưa có giá, dự kiến bán ra vào quý 3 năm nay.

ZenBook Pro Duo

computex2019-asus-latop2manhinh4k-7.jpg computex2019-asus-latop2manhinh4k-10.jpg computex2019-asus-latop2manhinh4k-11.jpg

ZenBook Duo

computex2019-asus-latop2manhinh4k-12.jpg computex2019-asus-latop2manhinh4k-13.jpg
87 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thanhlocgp
TÍCH CỰC
5 năm
Giá về VN tối thiểu cũng 35tr trở lên. 😆
@Tu_Long dân kế toán , sale rất khoái món này
@thanhlocgp lol chắc 35 củ x2 thì đúng hơn.
M.Duc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thanhlocgp Giá hãng công bố trên dưới 4kusd tuỳ vào phiên bản
Lion4me
ĐẠI BÀNG
5 năm
Asus gấu vcl =)))) lên cho đọi asus
Giống MacBook Pro Touch Bar, mà bự hơn nhiều, để coi có giá trị gì không chứ mình thấy không có tương lai vô cái màn hình phụ thứ hai này, bất tiện vl. Chắc được vài trường hợp sử dụng hẹp thôi.
BenGlo
CAO CẤP
5 năm
@Duy Luân Tương lai rõ ràng ra. Màn hình phụ có thể dùng để hiển thị thông số hoạt động.. bla bla nếu máy mình có chỉ mất 1 ngày để tối ưu cách dùng
CitaTo
TÍCH CỰC
5 năm
@Duy Luân So sánh cái touchbar với cái này cũng lạy bạn. Cái này có thể để màn hình mail, chat, lịch, video, game.... tóm lại mấy cái lâu lâu cần liếc qua chút mà ko phải mất công nhảy màn hình. Đó là những cái thông dụng, còn đặc thù từng ngành nghề lại có công dụng riêng nữa.
hell no
TÍCH CỰC
5 năm
@Duy Luân Mình coi review Laptop này rồi, thực tế sử dụng quá đỉnh luôn, đập chết cái Touch Bar nhỏ bé tí xíu.

Đả đảo màn hình tỷ lệ 16:9.
Anh em cần tỉnh táo chọn cho đúng cái tỷ lệ màn hình vì nó rất quan trọng. Ai chỉ dùng xem phim chơi game thì mới nên dùng 16:9, còn đâu làm office, duyệt web, gõ code, đọc tài liệu thì cứ phải màn hình vuông một chút vì bản thân laptop màn bé, tỷ lệ dài đó thì phần ngang thừa ra trong khi phần dọc thiếu để hiên thị nhiều nội dung hơn.
@Masterok Khác gì Surface đâu? Kéo ra khỏi cái bàn phím là thành Surface còn gì !
@micheal9000 Surface laptop thì sao?
@QXPro Phần đông không hẳn đã đúng. Đa phần lap tỷ lệ 16:9 vì người dùng dễ dãi không nghĩ đó là nhược điểm còn các hãng thì tốn ít chi phí hơn để làm màn hình cùng số inch.
CitaTo
TÍCH CỰC
5 năm
@hoanghaonline Tất nhiên là tùy nhu cầu. Bạn làm việc với excel nhiêu cột xí xem màn vuông nó cực cở nào, mấy cái phần mềm planning phân task này nọ nữa, code cũng rất khó chịu khi xài màn vuông, hoặc xai UE4 với blueprint thì màn vuông cũng làm là cực hình.
kết cái màn 4K OLED.
Macbook Pro tương lai 1 là làm như thế này 2 là bỏ đi cái Touch Bar là vừa,
Cái này dành cho mấy ông chơi game, vừa live stream vừa đọc bình luận, Coder dựng html xem kết quả luôn, hoặc đơn giản vừa làm việc vừa xem JAV cũng được
@linhsonnguyen Bản chất cũng là màn hình cả thôi, khác gì đâu bạn
@Duy Luân khác nhau ở diện tích sử dụng đó bác 😆
nguoidinhan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cá nhân mình thấy thêm màn phụ mở ra 2 bên thì có giá trị hơn.
Masterok
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguoidinhan Giống cái project Valkerie hay gì gì của Razer á hả bác ? Cái máy bị ăn cắp á
i9 lại nóng như cái lò 😆
@narutoxboy đỡ hơn macbook =))
dungngo86
TÍCH CỰC
5 năm
Đang dùng Asus, mỏng, khỏe, nhẹ, đẹp. Nhà Asus chăm chỉ đổi mới thiết kế phết 😃
quá ngon, màn trên làm office, màn dưới xem youtube là ok.
Phapsu79
ĐẠI BÀNG
5 năm
Màn hình phụ chất lượng hiển thì chưa cao lắm. 2 màn hình 2 hệ điều hành thì ưng hơn trên W10 , dưới Android cho ae giải trí
npdong1994
TÍCH CỰC
5 năm
này chạy linux thì ngon, bên dưới để terminal bên trên để ide
Theo mình, cái phần màn hình phụ không hề giống touchbar tí nào cả, nó chỉ đơn giản là 1 màn hình cảm ứng riêng, về độ trễ khi thao tác, khá lag đấy, xem demo trên các channel sẽ rõ (thinkview, d2d, v.v..) và ASUS cũng lập trình riêng cho màn hình phụ này, nên về cơ bản đây là 1 option riêng, nó không như touchbar, tuy touchbar có hơi vô dụng nhưng đổi lại mượt mà và đồng bộ. Tóm lại, con máy này cấu hình mạnh, công nghệ nhiều, nhưng mang tính chất trình diễn, cho thế giới biết asus có khả năng sáng tạo đến đâu mà thôi, chứ thiết kế này, riêng phần bàn phím không có chỗ kê tay thấy hơi khso rồi đấy.
Ý kiến cá nhân.
Mr.Flex
TÍCH CỰC
5 năm
chắc giá cũng ko rẻ, mà thấy sao sao, chắc do chưa phổ biến !
pessi
TÍCH CỰC
5 năm
Nhìn cũng khá hay, tiện vừa làm vừa tham khảo sách vở hay đơn giản là giải trí và connect qua mạng xã hội
ZenBook Duo là ok rồi, con Pro trông cồng kềnh quá. Tiếc là bản thường ko có màn hình chính cảm ứng và màn hình numpad trên touchpad.
@QXPro numpad trên touchpad làm màu thôi chứ vô dụng, mình thử rồi, độ nhạy kém mà nhập số ko có cảm giác gì thì dễ sai sót!
BĐH2642
TÍCH CỰC
5 năm
Bác nào cho em xin ít thông tin về độ phản hồi của con màn hình phụ phía dưới với,không biết có "mượt" không các bác nhỉ hehe ???
Trình diễn là chính chứ ko có nhiều tác dụng, kiểu có cũng được mà ko có thì cũng ko sao! như Touch bar!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019