Ko bố trí cho người ta cái ghế để ngồi, kiểu như mày vào nhanh nhanh rồi biến đi, ko muốn níu kéo khách. Ở siêu thị mình cũng vậy như bên Vincom, Big C thì ko có nổi cái ghế cho người ta ngồi vì sợ họ vào chỉ ngồi chơi cho mát, ko mua; thua xa phong cách Nhật của bọn Aeon, ghế rất nhiều, ngồi bao lâu thì ngồi, mua hay ko thì cũng ko ngại.
Mi nhiều cái ngon bổ rẻ tốt ra phết. Nhưng phải nói thật nó đi lên từ việc nhái apple đến từng chi tiết nhỏ, thậm trí phải nói là nhái thô thiển trơ trẽn luôn
Ấn tượng nhất là kiểu "Nhân viên không đeo bám khách"
Chính ra sale ở Việt Nam làm cho khách hàng rất ngại khi "nhiệt tình" hơi quá đà. Vẫn biết các bạn nhiệt tình để có được doanh số tốt nhất, nhưng việc đeo bám khách từ khi bước vào cửa hàng thì thực sự không hay
Thích cái gian hàng xiaomi ở Việt Nam, vì nó tiệm cận giống với Apple. Nhưng giờ thì nó bắt đầu bừa bộn hơn rồi. Cứ ghé Mi ở vạn hạnh mall là thấy.
| Sent from KAYDEN using BlackBerry Porsche Design |
@minhjim
Hình như do 1 công ty tên Mi House mở. Không phải Store chính hãng do DGW mở. Mi Store DGW nào mở Lei Jun cũng ghé chứ có ghé mấy store như Vạn Hạnh Mall hay Cantavil đâu, sao chính hãng đc 😁:D:D
Tôi chưa đi mấy cái này bao giờ, chỉ đi nguyễn kim, thế giới di động... vào nhân viên hỏi:
- dạ ! a đang cần gì ạ?
- t cần tham quan !
Và từ đó về sau nhân viên éo đi theo nữa 😆)))))))))
Không áp dụng bài này cho Mi store ngay khu Bắc Hải quận 10 nha, sản phẩm nghèo nàn cũ, nhân viên thì ồn ào, thấy khách vô cùng như không thấy 😆), hỏi gì cũng không biết.
> Ý là bài khác thì có =))
Nhân đây thì thì chia sẽ cái này, ở VN thì có 2 dạng Mi Store. Mình thì đã từng mua của 2 chỗ rồi, nhưng bữa trc mình ghé chỗ Cửu Long, thì thấy 2 vụ như này (2 vụ y nhau):
Người bán hàng than phiền vì sáng gọi lấy hàng bảo hành, nhưng tối đến thì ko có hàng. Và nhân viên nói là phải đến trung tâm bảo hành lấy (trong khi bà đó mua và gởi bảo hành ở Cửu Long). Khi có người muốn nói với khách là khách đợi thêm để nhân viên đi lấy giúp, thì nhân viên kia gạt đi, và vẫn bắt khách tự đi lấy.
Sau khi mình đứng nghe và thấy cách xử lý của nhân viên ở đó, mình quyết định đi về luôn, ghé Mi ở Tôn Thất Tùng. Thái độ và cách hỗ trợ khách hàng như thế, mình sẽ không bao giờ ghé đó mua nữa.