10 mẹo nhỏ để chụp ảnh "cún yêu"

Xitin_hm
28/5/2019 6:24Phản hồi: 89
10 mẹo nhỏ để chụp ảnh "cún yêu"
Bạn có nuôi một chú cún và bạn muốn chụp ảnh nó? Hoặc bạn là một nhiếp ảnh gia thì rất có thể một ngày nào đó bạn sẽ có khách hàng là những chú chó dễ thương, năng động, chạy nhẩy suốt. Chơi với những chú chó thì dễ, những để có những shot hình về chúng là một thử thách của bất cứ ai, kể cả chủ nhân của chúng. Để có những shot hình đẹp, lung linh và nhiều khoảnh khắc vui nhộn về những chú cún này, mời bạn xem qua 10 mẹo nhỏ này nhé​



01. Sử dụng băng keo 2 mặt để dán thức ăn lên máy ảnh hoặc điện thoại
Để gây sự chú ý cho chó trong một thời gian ngắn vừa đủ để bạn có những shot hình về chúng, bạn có thể dùng băng keo 2 mặt dán lên phía trước máy ảnh hoặc điện thoai mà bạn dùng để chụp ảnh, sau đó bạn dán thức ăn hoặc những loại dinh dưỡng cho chó lên. Mùi vị của thức ăn hoặc loại dinh dưỡng sẽ tác động lên khứu gíac và thị giác của chó khiến nó tập trung nhìn về hướng máy ảnh hoặc điện thoại để bạn có đủ thời gian ghi lại những hình ảnh của nó.

chup cho 03.jpg

02. Thưởng cho chó sau mỗi lần chụp
Trong tay bạn hoặc trong túi của bạn luôn chuẩn bị loại thức ăn cho chó dạng viên để thưởng nóng cho chó khi bạn chụp xong một serie hình. Cách làm này sẽ tạo thói quen cho chó để chúng biết chúng có hợp tác mới được thưởng.



03. Sử dụng đạo cụ
Chó là một loài thú nuôi rất năng động. Chúng luôn chạy nhảy, chồm và khó lòng đứng yên cho bạn chụp ảnh. Nếu mẹo dán thức ăn lên máy chụp ảnh không còn tác dụng thì bạn chuẩn bị một số đạo cụ làm cho chó tập trung nhìn vạò máy ảnh, điện thoại. Những đạo cụ đó có thể là cây gậy, trái bóng tennis, những cái dĩa nhựa... và bạn để chúng bên cạnh bạn vì có thể sử dụng khi cần

chup cho 02.jpg

04. Không sử dụng chân máy mà cầm tay chụp
Với việc chụp thú cưng nói chung và chụp hình chó nói riêng, việc gắn máy ảnh, điện thoại lên chân máy là một điều không nên làm, mà bạn phải cầm thiệt bị chụp ảnh bằng tay để chơi, tương tác với chúng, gần gũi với chúng. Đặc biệt khi chụp ngoài trời, chó sẽ có nhiều không gian chạy nhảy nên cầm máy chụp là cách thích hợp nhất.


05. Để chế độ chụp thủ công và chụp tốc độ cao
Bạn phải hoàn toàn làm chủ các chể độ chụp của máy ảnh, trong đó chế độ chụp thủ công (manual) với tốc độ cao để bắt được các khung hình của chó một cách rõ nét và sinh động nhất. Tốc độ của màn chập ít nhất là 1/500s vì các hành động của chó rất nhanh.


06. Chụp chể độ lấy nét liên tục
Như đã nói, chó di chuyển và di chuyển liên tục với cường độ cao. Chọn chế độ lấy nét liên tục để luôn bắt nét được những hành động của chúng khi chúng chơi với các đạo cụ, chạy nhảy xung quanh.

Quảng cáo



chup cho 05.jpg

07. Sử dụng nguồn sáng lớn liên tục.
Dù bạn chụp trong nhà hay ngoài trời, nguồn sáng đủ và liên tục phải đảm bảo trong suốt quá trình chụp. Có nhiều loại lông chó có thể phản quang trong những shot hình của bạn, do đó nguồn sáng mạnh và liên tục sẽ cần thiết trong khi chụp


08. Không sử dụng đèn flash
Việc sử dụng đèn flash sẽ làm cho chó sợ hãi và như vậy bạn sẽ không thể hoàn thành được buổi chụp và không có hình. Hơn nữa, khi bạn chụp cho khách hàng, bạn sẽ không biết phản ứng của chúng thế nào do đó, không dùng đèn flash vì có thể đó là nguyên nhân gây ra nguy hiểm cho người chụp là bạn.


09. Sử dụng reflector
Ngoài nguồn sáng lớn liên tục, nên có thêm 1 reflector để hắt sáng vùng tối xuất hiện ở phần dưới của con chó

Quảng cáo




10. Sử dụng băng gối, khuỷ tay
Một buổi chụp cún sẽ có thể kéo dài vài tiếng, trong vài tiếng đó bạn sẽ phải lăn lê bò trườn các kiểu. Do đó, nên có những miếng băng đầu gối, khuỷ tay để bảo vệ và giữ cho chúng khỏi bị chấn thương, trầy xước.

chup cho 01.jpg

Có rất nhiều mẹo để chụp thú cưng, chụp cún cưng tuỳ theo mỗi người. Tuy nhiên, đây là 10 mẹo nhỏ phổ thông nhất cho một người chụp ảnh cún của gia đình hay có thể áp dụng cho các bạn chụp dịch vụ mà những khách hàng là những chú chó đáng yêu.

Nếu bạn có những mẹo khác, mời các bạn chia sẻ thêm với mọi người nhé.

Tham khảo : Fstoppers
89 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thịt rồi chụp đĩa Hấp, Mận là đẹp nhất :v
@Hoang_HaoMinh ủa vậy ăn thịt chó là trung cổ ak, còn ăn thịt bò trâu heo gà là hiện đại ?? trước mình cũng ăn thịt chó nhưng sau này cũng không ăn nữa, nhưng với những người có ăn mình cũng chả bao giờ phê phán, bạn mới là người trung cổ đấy.
xuanthien99
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hoangthanhnt Người Hàn ăn thịt chó nhưng không vô trang chụp hình chó để bình luận ăn thịt chó vì họ cho rằng làm như vậy là thiểu năng về trí tuệ !!!
@xuanthien99 Hãy tự sướng với cái trí tuệ của các người đi
vonam3g
TÍCH CỰC
5 năm
@xuanthien99 Hahaha
hồi xưa còn nuôi chó mình cũng hay chụp hình nó lắm😃
Ps:
mình thì không ác cảm với những người ăn thịt chó
nhưng mà không ưa mấy người thấy hình chó cưng của người khác xong rồi cứ đòi thịt rồi comment được mấy mâm, cho nó tí riềng vvv.

à bản thân mình thì lại ghét mấy người nuôi chó xong rồi thả rông ra cho làng xóm đạp kít của nó nhé, loại chó với chủ đó thì cho ăn bả là vừa.
Fivelions
TÍCH CỰC
5 năm
@Nam Air Còn mình thì cực ghét bọn chó thả rông ko rọ mõm lại còn hay nạp theo người khác, nó đùa hay nó thiệt mình đếch cần biết nhưng nó gây cho mình cảm giác bất an lo lắng cho người đi cùng, đặc biệt là với với con nít hay người đang mai thai vì liều vaccine dại gây tổn hại rất nặng nề. Đi xe 1 mình thì toàn cho lũ chó đó ăn gót giầy, nhưng đi 2 mình lại ngại lỡ sơ suất té ngã. Còn đi bộ là có gì cho đó ngay, thậm chí là giết nó, trước khi nó gây hậu quả nghiêm trọng hơn.

Mong chính quyền tóm hết bọn chó thả rông kiểu đấy đi, cũng mong người nuôi chó văn minh lên 1 chút, cẩu quyền nào chống đối cho lên phường, vừa ngu vừa vô ý thức, lại bày đặt cẩu với chả quyền!
ndta13
CAO CẤP
5 năm
@Fivelions Ý bạn là con chó nào? Con chó chó nuôi hay con chó nuôi chó 😁
vonam3g
TÍCH CỰC
5 năm
@Nam Air Kakaka
dungladap
TÍCH CỰC
5 năm
hay hay nha cái này mình chưa biết chụp.
quá tuyệt vời.
god_head_man
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có ai để ý họ dùng Sony A7s ko nhỉ 😆
@god_head_man Ý bạn là Sony A7s chỉ để chụp chó? Bạn thật là 😔
Mình ko có sở thích chụp chó, chỉ khoái chụp mẫu, nhất là các hot girl thôi 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
vonam3g
TÍCH CỰC
5 năm
@crazysexycool1981 Tôi không thể thiếu trong tủ lạnh máy giặt tại nhà hàng khách sạn nhà nghỉ quận Tân Bình TP em có thể làm được điều đó có cả những gì mà phải nói là không có gì mới mẻ và thú vị về loài ngựa truyền thuyết về sự kiện này đã được toàn bộ các bạn trẻ yêu thích nhất là khi bạn có thể làm được điều đó có cả những gì mà phải ôm máy bấm mỏi tay mờ mắt trong năm nay có rất nhiều các bạn trẻ yêu thích nhất
@vonam3g Luyên thuyên cái gì thế cha nội :rolleyes:
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
vonam3g
TÍCH CỰC
5 năm
@crazysexycool1981 Đang test tính năng nói chuyện nó tự viết ông ui
Gét mấy thằng L nuôi chó xong cho ra đường đi ỉa, lâu lâu đạp trúng chỉ muốn gặp con chó là đạp cho phát
@Hoang_HaoMinh chó ị bậy là do chủ nuôi thiếu ý thức, và người ị đái bậy cũng vậy
@Eti "cấm đái bậy" là cấm hết bất kể con j :v nó có ghi "cấm người đái bậy" đâu =))
vonam3g
TÍCH CỰC
5 năm
@4everalone2412 Tổng quan trọng của công dân trí đào quất truyền pháp y mà bạn muốn mua hàng online trên mạng di dộng không phải nói đến chuyện cảm Động và bây giò lụa và dã sử CT group tuyển không phải vì tôi là ai vậy là bạn thân mến là những máy móc và dã sử Chiến thắng này có hiệu suất làm sao mà tôi có cảm ơn anh đã test và có gì đặc trưng và có những hành khách đi thăm một không khí và thiết lập và quản lí nhà sản ôi sao I Love her go của các hãng khác làm được như ý kiến cho các hãng khác nhau để cho con trai và một phần trong kế hại đến quyền lên một cách tự tin với vẻ mặt lạnh tanh nồng nhiệt từ những nguyên liệu làm hoa vải không biết làm thế này có hiệu ứng hình nấm hương vào trong lòng tôi nghĩ là có ý kiến cho người khác trên bản Android gốc cây to lại cho các nhà sản ôi sao cho bài học từ năm học được từ những nguyên liệu làm hoa vải không thấm cho bạn bè người phương tây bắc giang nhưng vẫn giữ vững ổn giá cao về khả khi nó còn giúp các hãng khác cho thấy toàn cảnh panorama Phú Thọ đã từng là bạn thân mến tôi cũng chẳng có
Team thích chó, không thích mèo
shaoyun
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mẹo đầu tiên là phải có 1 con cún thật cute đã.
timmyboynhoc
ĐẠI BÀNG
5 năm
Treo cái đùi gà trước ống kính ấy. Sẽ có bức ảnh tuyệt vời thui.😃
Egoistar
ĐẠI BÀNG
5 năm
Sống ở trên đời là phải biết miếng dồi chó 😁 có máy mà k có cún để chụp.
lehaiha9999
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hoang_HaoMinh quả thật mày ngu khiếp. Bản thân chó nhà trước đây là chó sói nó ăn thịt thi thoảng vẫn có tin cho sói ăn thịt người. Nhưng mà so thế này thì mày ngu quá thể
@lehaiha9999 Tao nói chó sói à? Tao đang nói chó nhà ấy? Mày đớp nó thì việc nó đớp lại mày ko có gì đáng ngạc nhiên hay đáng lên án hết, khi nào chúng mày ngừng ăn thịt chó thì mới đc mở miệng hiểu ko, còn lúc nào cũng nghĩ đến tợp nó thì nên im.
@Hoang_HaoMinh tổ tiên chó nhà là chó sói đc thuần chủng đó bác :v bản tính vẫn còn nhá
@Hoang_HaoMinh vớ vẩn, mấy tuổi rồi mà nói chuyện dốt thế hả, sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật, luật không ai cấm ăn thịt chó, còn chó của mày nuôi cắn người ta là mày phải đền, người ta chết mày bị truy tố, con người không thể so với con chó, nếu mày muốn so thì mày lấy chó được không?
Chụp chó là chuyện rất đáng yêu của người chủ hoặc người yêu động vật nhưng có những người vì bênh CHÓ mà khiến cho bản thân gặp chuyện 😁

Không biết mọi người biết đến vụ này đang HOT trên mạng không? :p
@Cuong Nb Bạn thấy chuyện này là do người hay do chó?
@Hoang_HaoMinh Người quá tự cao luôn thấy người khác làm việc sai trái và bênh vực những việc làm sai của "phe cánh" của họ! 😁

Trong clip trên cả chó và người đều sai vì:Chó thì đái bậy do con người thả lỏng,vô tâm
đến lúc gặp người khác bắt cảnh cáo thì xù lông nhím lên bảo vệ cho chó mà không cần quan tâm đến đúng sai!? :D
@Cuong Nb Chó thì nó theo bản năng nên bảo nó sai là ko đúng, cái này do người,
Mà tôi hỏi thật thím chưa từng đái bậy lần nào thật chứ 😃
@Hoang_HaoMinh Đái bậy có ý thức:Đái vào chỗ gốc cây bụi cỏ hoang vắng,đái nơi xa dân cư,khuất bóng người 😁 :p
Chứ lại đi đái vào mấy chỗ Chung Cư như con chó Alaska của thanh niên Việt Kiều kia thì chán quá!? :D
quanghpt
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chủ thớt chia sẻ bài này hay nè.
daohoangson
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tại sao tựa đề mod lại để cún yêu trong ngoặc kép nhỉ? Có ý đồ nhấn mạnh gì đặc biệt hả các bác?
quickkute
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chó nhà mình tăng động lắm. không thể nào chụp nổi @@
Mình nghĩ trước khi thịt chó cũng nên tặng nó mấy kiểu ảnh để an ủi nó mỗi khi mùa đông lạnh lẽo tràn về. Sau khi thịt nó xong ,ta có thể vừa nhậu cùng bạn bè vừa cho các bạn nhậu xem sản phẩm trước khi thịt để các bạn ấy tin là chó nhà nuôi trồng được rất an toàn vệ sinh thực phẩm.
ADNtinhte
ĐẠI BÀNG
5 năm
Con lợn nhà mình có dáng này rất bá, chụp mãi ko chán
D0758977-54BA-4F7D-8D3E-F2840370A453.jpeg
poulevarq
ĐẠI BÀNG
5 năm
FB_IMG_1559036144698.jpg
King.quan
TÍCH CỰC
5 năm
Khoe e ber đang nuôi. Nhờ các Bác chỉ giáo thêm hehe
867E95D2-268E-4641-B90F-37F153A1B884.jpeg
Stee
ĐẠI BÀNG
5 năm
@King.quan e này bác rinh ở đâu về đó, chỉ mình cách lựa 1 bé với
King.quan
TÍCH CỰC
5 năm
@Stee Mình rinh ở trại chó giống ỏ buôn ma thuột Bác.
Để lựa chó con thì phải để ý:
- Bác không nên mua chó nhỏ quá, chó khoảng 2-3 tháng hãy nên bắt
- Khi bắt chó con nên để ý trong bầy con nào có các đặc tính sao:
+ tay phải dựng đứng như con trong hình của e
+ chân trước và sau không bị hạ bàn (bác tìm hiểu thêm trên mạng vv chân chó bergie bị hạ bàn)
+ chọn con lanh lợi nhất bầy (thử bằng đồ chơi, con nào càng thân thiện càng nên bắt, con nào gặp người chạy mất dép là con thần kinh yếu không nên bắt)
- chịu khó quan sát con định bắt tầm 30-1h đồng hồ xem con nó trong bầy có thật lanh, hiếu động và thông minh không
- hỏi kĩ chế độ dinh dưỡng của chó con hiện tại để khi đem về cho ăn như vậy rồi từ từ thay đổi
Việc bắt chó là vậy nếu bác muốn biết thêm kinh nghiệm nuôi thì cứ inbox mình
Stee
ĐẠI BÀNG
5 năm
@King.quan hehe cám ơn bác nhé, chắc phải ib facebook hỏi thăm rồi, mình ở tiền giang chả quen ai giúp đỡ đc vụ này hết trơn. cho mình xin fb với nhé
King.quan
TÍCH CỰC
5 năm
@Stee Fb tui là: 0917141005 zalo sđt này luôn
Bắt đc góc máy cái cơ bản nhất
20190430_170106.jpg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019