Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Bose bị cáo buộc theo dõi và bán trái phép thông tin cá nhân của người dùng trên smartphone

eddie-labo
27/5/2019 4:1Phản hồi: 98
Bose bị cáo buộc theo dõi và bán trái phép thông tin cá nhân của người dùng trên smartphone
Kyle Zak, một khách hàng của Bose tại bang Illinois, Hoa Kì mới đây vừa đâm đơn kiện lên tòa án liên bang Chicago, buộc tội hãng theo dõi và bán trái phép thông tin cá nhân của người dùng thông qua ứng dụng Bose Connect đi kèm khi sử dụng sản phẩm của Bose. Cụ thể, anh Zak cho rằng hãng thu thập được rất nhiều thông tin về thói quen nghe nhạc, podcast,... của người dùng, và thông tin đó được gửi trực tiếp đến Segment.io, một tổ chức chuyên thu thập và bán thông tin khách hàng cho bất kì doanh nghiệp nào trên thế giới.

tinhte_bose_spy_charges.png
Bose SoundLink Micro và ứng dụng Bose Connect, có mặt trên hệ điều hành iOS và Android

Trường hợp của anh Kyle Zak không phải là vô lí khi thực chất giao diện ứng dụng Bose Connect công khai hiển thị nội dung nhạc đang phát trên smartphone của người dùng từ các nguồn như Spotify, Apple Music,... Có nghĩa là, Bose nắm được thông tin về sở thích, thói quen nghe nhạc của cá nhân khách hàng, nhưng cách họ xử lí những thông tin này ra sao thì không thể nào biết được. Theo Edelson PC, một tổ chức chuyên khởi kiện công ty công nghệ về vấn đề bảo mật thông tin khách hàng, trong quá trình đăng kí, ứng dụng Bose Connect không cung cấp văn bản về điều khoản và điều kiện sử dụng, thậm chí văn bản này cũng không hề đề cập đến việc thu thập thông tin của khách hàng.

Đơn kiện lập luận rằng sở thích, thói quen nghe nhạc nói lên rất nhiều về tính cách, hành vi, quan điểm tôn giáo và chính trị của một khách hàng. Anh Zak giả định, một người nghe kinh Quoran thì khả năng rất cao đây là một người Hồi Giáo. Kết hợp với họ tên, địa chỉ email, số seri của sản phẩm (từ đó biết được khu vực phân phối) mà người cung cấp khi cài đặt ứng dụng Bose Connect, chính sách quản lí thông tin mập mờ của Bose ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến quyền riêng tư của người dùng.


Hiện anh Zak đang đòi hỏi hàng triệu USD tiền bồi thường cho các khách hàng đã sử dụng sản phẩm của Bose bao gồm QuietComfort 35, QuietControl 30, SoundLink Around-Ear Wireless Headphones II, SoundLink Color II, SoundSport Wireless và SoundSport Pulse Wireless. Anh cũng yêu cầu Bose dừng hoạt động thu thập dữ liệu trên Bose Connect ngay lập tức do vi phạm Đạo luật Wiretap Act và luật pháp bang Illinois về việc lừa đảo người tiêu dùng. Hiện Bose chưa có câu trả lời chính thức.

Nguồn: Reuters
98 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mr.Rainny
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ủa? Đứa nào cũng muốn lấy thông tin người dùng đi bán. Và thực tế là nó bán tè le rồi. Vậy suy cho cùng thì thằng mẽo chửi thằng tàu gây nguy hại cho an ninh quốc gia thì chính nó cũng gây nguy hại cho thằng khác thôi. Mèo chê mèo lắm lông à. Vấn đề là bây giờ người dùng nên tự vệ như thế nào?! Chứ chờ nó bán mình rồi mới đi kiện thì khác gì bị hiếp dâm đi kiện đòi trinh?!
saju
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Mr.Rainny @Mr.Rainny @Mr.Rainny Mình ko cuồng thằng nào nhưng mình thấy ít ra ở Mỹ, luật.pháp còn đứng về ng dân, con kiến vẫn có thể đi kiê.n củ khoai và thắng kiê.n, còn ở nước.la. hay nước.quen. thì củ khoai đè chê't luôn con kiến.
alibaba12341
ĐẠI BÀNG
5 năm
@duyvua bằng chứng mỹ cáo buộc huawei đâu show ra coi chơi hay chỉ là cáo buộc bằng miệng, còn chuyện đánh cắp dữ liệu quốc gia nghe lén điện thoại thì thằng trùm phải là mỹ trong vụ bê bối nếu snowden không tiết lộ thì đến bây giờ và tương lai thì chẳng ai hay một quốc gia nào mà biết được
@alibaba12341 Bạn có biết bà Mạnh Vãn Chu bị bắt vì tội gì ko ??
alex.hn
CAO CẤP
5 năm
Đấy,các sản phẩm của xứ văn minh nó vẫn có khả năng vi phạm các tiêu chuẩn đao đức mà các nơi đo rao giảng.
Nhưng đúng là cũng chỉ có xứ dân chủ thì người dân/tiêu dùng mới có khả năng kiện tụng trong những vụ như thế này, và có khả năng thắng kiện là không nhỏ.
Họ đi xa quá....😁
alibaba12341
ĐẠI BÀNG
5 năm
@alex.hn ở đâu kiện chả được không có bằng chứng dù có ở bên mỹ cũng đéo kiện được nhé, nói miệng thì hay lắm
alex.hn
CAO CẤP
5 năm
@alibaba12341 Thanh niên thử làm cái đơn kiện như thế gửi ở VN xem có chỗ nào tiếp nhận đơn của thanh niên không nhé mà bảo ở đâu chả kiện được?
Một vụ tranh tụng được coi là hợp pháp là phải được tiếp nhận đơn đầu tiên - đây nộp đơn éo có chỗ nào nhận thì kiện củ khoai à?
goldenstar
TÍCH CỰC
5 năm
@masterpk1992 Giả sử giờ có thằng BOT nó chắn ngay trước cổng nhà ông, ra vào phải thu tiền xem ông có nói phét được không ha. Ông có quyền không đi, đúng chứ?
alex.hn
CAO CẤP
5 năm
@hypous Nae này đã va chạm tranh tụng lần nào chưa-nếu rồi thì chắc là nói khác.
Nó éo nhận đơn thì bác kiện ai được?
bán đi bán đi, có gì cứ lấy bán hết đi, kể cả thân xác này =='
Nhiều ông lo cho lắm lông, mặc định xài số dt di động của nhà mạng là đã lòi thông tin cá nhân rồi còn bày đặt chê dt/ laptop chôm thông tin
@ThietKeWebChuyen-Com Chả liên quan luôn 😃. Xài số di động phải đăng ký thông tin thì nó là điều khoản của bên nhà mạng và yêu cầu của nhà nước. Anh có thể từ chối đưa và nhà mạng từ chối cung cấp dịch vụ. Còn vụ Bose thì nó không có điều khoản và không hỏi khi đăng ký, nhưng vẫn lấy và bán, nó khác hoàn toàn 😃.
Hãy coi thông tin cá nhân như một tài sản bản thân, sẽ thấy hợp lý hơn nhiều.
Team #Sony lên ngôi thôi 😁
Anh em yên tâm, Sony rất tôn trọng quyền riêng tư khách hàng, và software sony có truyền thống làm rất dở nên chắc chắn không có tham vọng theo dõi và đem bán thông tin người dùng đâu =))
THỰC TẾ, ẮT HẲN HẦU NHƯ CÁC TẬP ĐOÀN CÔNG NGHỆ Ở MỸ ĐỀU CÙNG ĐẶC TRƯNG CỦA HỆ THỐNG TÌNH BÁO MỸ SUỐT 2 THẬP NIÊN QUA ĐẾN NAY;
- AE ẮT HẲN ĐÃ HỌC HỎI TỪ NGƯỜI HÙNG CỦA TỰ DO BÁO CHÍ :
- JULIAN ASSANGE (NGƯỜI AUSTRALIA , ÚC )
- ADWARD SNOWDEN, (SĨ QUAN TÌNH BÁO CỦA C.I.A., SĨ QUAN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CỦA NSA CỦA MỸ )
@NGUYỄN HÀ NGUYÊN VŨ 2018 Đồng chí này bàn phím hỏng phím Caplock à?
@Mr.vănTrường 1. EDWARD SNOWDEN ÍT RA ĐÃ NHẬN THỨC ĐƯỢC BẢN CHẤT "ĐỘC TÀI, DÂN CHỦ GIẢ TẠO, MỊ DÂN " NÊN ĐÃ BIẾT YÊU CẦU Liên BANG NGA GIÚP ĐỠ ;
- VÀ ĐÃ ĐƯỢC TỔNG THỐNG Liên BANG NGA VLADIMIR PUTIN TẬN TÌNH GIÚP ĐỠ VÌ NHÂN ĐẠO , NẾU KHÔNG, EDWARD SNOWDEN ĐÃ SỐNG KHÔNG BẰNG CHẾT.

2. JULIAN ASSANGE , RẤT TIẾC, KHÔNG NHẬN THỨC ĐƯỢC NHƯ EDWARD SNOWDEN , NÊN ĐÃ BỊ LŨ ĐỘC TÀI - DÂN CHỦ GIẢ HIỆU LÂU NAY LÀM HẠI
@NGUYỄN HÀ NGUYÊN VŨ 2018 Bà Simonyan: Assange là nhà báo vĩ đại nhất của thời nay
https://vn.sputniknews.com/russia/201905277546783-ba-simonyan-assange-la-nha-bao-vi-dai-nhat-cua-thoi-nay/
@NGUYỄN HÀ NGUYÊN VŨ 2018 Bạn nên học về văn hoá giao tiếp online. Viết toàn chữ hoa đồng nghĩa với đang hét vào mặt người khác đấy.
Long...
ĐẠI BÀNG
5 năm
nếu hãng bose này của TQ thì sẽ có lắm thằng vào nói 😆
nvt220303
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Long... Nếu bạn biết nó cố tình mà kg dc sự đồng ý thì bạn có thể kiện nó chứ xử sở kia thì nó công khai và nằm trong luật bạn kiện dc à.
Long...
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nvt220303 cho mình coi cái luật đó cái 😁
@Long... TQ thì k cần bán thông tin đâu, mới lấy thôi là đã bị chửi sm rồi, bán thông tin thì chắc là đủ gạch xây vạn lý trường thành
@Long... Ko có luật sao nó bô kiện .. Bị kiện có nghĩa là phải có luật . .. Bạn hỏi thừa quá .. Luật an ninh mạng của Mỹ và Châu Âu đầy trên mạng đó .. Bạn tự xem đi
Cái này ko biết có bị Mỹ cấm vận... à quên nó là bà con Apple 😁
Giờ đâu cũng bán thông tin luôn, như rau luôn
Giờ chả tin được thằng nào nhỉ. Mặt trái của công nghệ.
3 củ lại có dịp chửi mẽo rồi.
Thằng nào cũng theo dõi, từ công ty cho tới chính phủ.
Chỉ khác cái là dân đen có thể kiện được. Còn xứ còn lại vừa hăm he, lên tiếng cái đã bị bắt nhốt rồi, hoặc bị gài tù mọt gông. Chỉ là mấy cháu 3 củ cố tình không để ý thôi 😁
congmanh1991
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ngo Nhut Truong Liên quan gì tới thiên đường ở đây vậy bác 😆
@Peaceofday Doanh nghiệp BOT ở VN có đủ bằng chứng ko bạn?!! Bao người đi tù vì vụ này rồi!
@Mưa Sài Gòn Nói nhiều nó chuyển khoản 200.000 USD vào tài khoản ngân hàng bây giờ =))
Qc 35ii đẹp quá
Đúng là tự do ở Mỹ, cái gì cũng có thể kiện được, đòi hàng triệu đô la cho thông tin mà biết là đã bị lộ lâu rồi chứ
@vule123 ở đâu mà chả kiện đc, vấn đề là có thắng k thôi
Hình như 1 lũ bò ko hiểu lợi dụng cơ hội bữa giờ nhục vụ Huawei có cơ hội lên cắn . Đây là công ty tư nhân thì nó có bán quyền riêng tư của ai là việc của nó và mọi người có quyền kiện nếu phát hiện và đủ bằng chứng . Cũng như Facebook cũng phải điều trần trước q hội thôi .Cũng như hàng triệu doanh nghiệp trên tg thôi mà có ji phải xoắn .
@vo khanh tan chả có j phải xoắn, vậy mà cty tq chỉ cần bị nghi ngờ lấy thông tin người dùng (chưa cần bán) là bị chửi như cờ hó rồi chứ ở đó mà chả phải xoắn =))
congmanh1991
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vo khanh tan Thế sao mấy cty khựa mới chỉ bị nghi ngờ thôi, còn chưa có bằng chứng gì mà bị chửi như chó thế 😆
@congmanh1991 Vấn đề nó nằm ở Luật an ninh mạng TQ nha bạn ... Nó hợp pháp hóa việc cung cấp thông tin cho chính phủ .. Và nó ko có luật để chế tài các cty tiết lộ thông tin của người dùng ..
thằng bose này tào loa nữa
kurt80
TÍCH CỰC
5 năm
Công nhận các bạn cuồng TQ phản ứng mù quáng dữ dội thật. Hắt chữ vào người khác cứ như người đọc ngây thơ ấy.
congmanh1991
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kurt80 Họ cười khinh bỉ mấy thằng cuồng bợ đít Mỹ thôi chứ chả ai cuồng Tàu ở đây đâu bác 😆
Thực tế là việc bán thông tin người dùng đang diễn ra khắp thế giới, khác biệt là các nước ra luật an ninh mạng nhằm có cơ sở pháp lý để chế tài các cty cũng như cá nhân vi phạm, còn 1 số nước thì lại có luật để hợp pháp hóa nó
nhà đang dùng harman/kardon mà k biết tn :v

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019